7 lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo

Banner quảng cáo tại Việt Nam

Có thể nói trong những năm gần đây, banner quảng cáo ngoài trời là một trong những công cụ để giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tới gần hơn với công chúng. Thế nhưng khi thiết kế banner quảng cáo bạn cũng cần lưu ý tới 7 điểm dưới đây để quảng cáo vừa bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định của Nhà nước. Hãy xem ngay 7 lưu ý ở bài viết do WeWin Media thực hiện dưới đây nhé!

1. Xác định mục đích truyền thông

Khi một doanh nghiệp thực hiện một chiến dịch truyền thông tới khách hàng về sản phẩm của mình thì điều đầu tiên là phải xác định được rõ mục đích của toàn bộ chiến dịch. Bạn nên nhớ chỉ khi xác định được rõ mục đích truyền thông thì bạn mới có thể lựa chọn được các kênh công cụ phù hợp.

Băng rôn hay banner quảng cáo sẽ phù hợp với các chiến dịch tiếp cận được tới đa số các khách hàng và nên thường khi treo băng rôn thì chiến dịch cũng nên là chiến dịch mang tính thời điểm. Tức là tùy từng thời điểm của chiến dịch mà bạn có thể thay đổi các thông điệp sao cho phù hợp và lưu ý khi thiết kế băng rôn quảng cáo bạn nên chú ý tới việc sáng tạo các thông điệp truyền thông, thông điệp càng ấn tượng bao nhiêu thì khách hàng sẽ càng chú ý bấy nhiêu.

Xác định mục đích trước khi thiết kế banner quảng cáo
Xác định mục đích trước khi thiết kế banner quảng cáo

2. Chất liệu 

Khi thiết kế banner quảng cáo, bạn cũng cần phải lưu ý tới chất liệu in. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại chất liệu nhưng trong đó có 3 chất liệu phổ biến nhất đó là PP, Hiflex và Canvas.

  • PP (Paper Plastic): thì đây là một loại giấy tương đối đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong nhiều công nghệ in ấn kỹ thuật số. Với độ giòn, độ bền cao và giữ được màu tốt nên chất liệu này khá phù hợp để dùng cho banner.
  • Bạt Hiflex: đây là chất liệu bạt được sử dụng khá phổ biến bởi sự co giãn, bền bỉ dưới tác động của thời tiết. Bên cạnh đó giá thành của sản phẩm cũng tương đối rẻ nên nhiều người ưa chuộng.
  • Chất liệu Canvas: Canvas thì tương đối dày hơn các chất liệu khác và được dùng chủ yếu trong việc in banner, băng rôn. Canvas sẽ cho hình ảnh sắc nét, độ bền cao và không thấm nước, bào mòn nên cực kỳ thích hợp để làm chất liệu cho banner, băng rôn.

3. Kích thước

Một điểm nữa mà khi thiết kế banner, băng rôn quảng cáo mà bạn cần phải lưu ý đó chính là về kích thước. Bạn sẽ không thể lên một thiết kế mà không biết kích thước là bao nhiêu đúng không nào?  

Vậy thì ngay từ đầu bạn cần tìm hiểu kỹ kích thước của banner để lên thiết kế cho chuẩn, tránh tình trạng thiết kế và in ấn xong nhưng không phù hợp với kích thước ở vị trí đã chọn gây mất thời gian và công sức của nhiều người. 

4. Thông điệp

Như đã nêu ở phần đầu tiên, slogan trên banner quảng cáo sẽ phải thật thu hút để người xem đọc một cái là sẽ phải nhớ ngay. Và với việc được treo ngoài đường, tiếp cận đến nhiều người thì slogan nên thật ngắn gọn và xúc tích bởi thời gian tiếp cận của những người đi đường sẽ rất ngắn, không có thời gian để xem qua nhiều.

Thông điệp nên dưới 8 từ
Thông điệp nên dưới 8 từ

Theo kinh nghiệm của WeWin Media, một câu slogan trên banner quảng cáo sẽ chỉ nên rơi vào khoảng 8 từ. Vậy nên hãy khi thiết kế băng rôn quảng cáo hãy nên nhớ cố gắng đúc rút thông tin trong vòng 8 từ thôi nhé!

5. Font chữ

Một cách thiết kế băng rôn quảng cáo khiến nhiều người ấn tượng mạnh mẽ với banner của bạn hơn đó chính là sử dụng font chữ thật to và dễ đọc. Bạn biết đấy trung bình người đi đường sẽ dành cho quảng cáo khoảng 2 giây, vậy nếu chữ trên banner quá khó đọc thì chắc chắn họ sẽ bỏ qua quảng cáo ngay lập tức và mọi công lao của bạn sẽ đổ sông đổ bể.

Vậy nên một trong những lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế banner quảng cáo đó chính là cần phải lựa chọn font chữ thật dễ nhìn, size chữ thật to để khách hàng nhìn một cái có thể hiểu ngay được những gì quảng cáo muốn nói nha!

6. Bố cục thiết kế

Băng rôn chính là một dạng quảng cáo về hình ảnh và tác động mạnh mẽ tới thị giác của người xem thế nên chắc chắn khi thiết kế bạn sẽ phải quan tâm tới bố cục, màu sắc làm sao để banner phải “đẹp” nhất, khiến khách hàng phải in sâu quảng cáo của mình vào trong tâm trí. 

Bạn nên nhớ rằng, một banner đẹp ở đây có nghĩa là phải hài hoà về màu sắc, hình ảnh phải độc đáo, bố cục hình ảnh phải rõ ràng, rành mạch để chỉ khi lướt qua một vài giây khách hàng cũng sẽ hiểu được ý đồ và có thiện cảm hơn với thương hiệu.

Bố cục thiết kế cân bằng và rõ ràng
Bố cục thiết kế cân bằng và rõ ràng

7. Quy định về nội dung quảng cáo

Cuối cùng khi thiết kế banner quảng cáo thì bạn nên lưu ý banner quảng cáo cũng là một dạng quảng cáo ngoài trời và Luật quảng cáo đã quy định rõ một số nội dung không được phép đưa lên quảng cáo. Bạn cần nắm rõ những thông tin này để có thể tránh được rủi ro không đáng có khi xin giấy phép và treo quảng cáo nhé!

Vừa rồi thì WeWin Media đã nêu ra 7 lưu ý khi bạn thiết kế băng rôn, banner quảng cáo ngoài trời, nếu có thắc mắc gì về vấn đề này bạn có thể liên hệ ngay tới số hotline 0961 84 68 68 để được giải đáp nhanh chóng nhé!

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us