Nhìn lại chiến dịch quảng cáo Billboard sáng tạo của Spotify

Quảng cáo Billboard là một cách độc đáo để Spotify quảng cáo thương hiệu

Spotify là một thương hiệu rất thành công trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo Billboard ngoài trời. Cùng Billboard WeWin nhìn lại chiến dịch quảng cáo sáng tạo làm nên tên tuổi của Spotify qua bài viết dưới đây!

“Thanks 2016, It’s Been Weird”

Vào tháng 11 năm 2016, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify đã khởi động một chiến dịch toàn cầu về các quảng cáo hài hước bằng cách sử dụng các bảng quảng cáo Billboard. Mỗi bảng chứa các thông điệp được bản địa hóa cho các thị trường nơi chúng xuất hiện. 

Chiến dịch “Thanks 2016, It’s been weird” của Spotify
Chiến dịch “Thanks 2016, It’s been weird” của Spotify

Các tin nhắn được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu Spotify để tìm những gì mọi người đang nghe và chúng thường khớp với các sự kiện cụ thể và đáng nhớ xảy ra trong năm đó. Sau đó, họ thêm vào một sự kết hợp hài hước mạnh mẽ để đảm bảo rằng những thông điệp này mang đầy tính giải trí và trưng bày những thông điệp này một cách tự hào trên các biển quảng cáo.

Một số thông điệp được thiết kế dành riêng cho khán giả địa phương, chẳng hạn như thông điệp này ở Vương quốc Anh: “Kính gửi 3.749 người đã phát bài hát “It’s The End Of The World As We Know It” vào ngày bỏ phiếu Brexit, hãy kiên nhẫn ở đó.

Nhiều trường hợp những thông điệp của Spotify có thể hoạt động ở mọi nơi trên thế giới, như: “Những người ở L.A. thân mến, tới những ai đã nghe danh sách phát “Forever Alone”trong vòng 4 giờ đồng hồ vào Ngày lễ tình nhân, bạn ổn chứ?”

Thông điệp vui nhộn trên các biển quảng cáo Billboard trong chiến dịch của Spotify
Thông điệp vui nhộn trên các biển quảng cáo Billboard trong chiến dịch của Spotify

Quảng cáo thương hiệu gián tiếp

Một điều bạn sẽ nhận thấy rõ về những quảng cáo vui nhộn này của Spotify là chúng không nói bất cứ điều gì cụ thể về những gì Spotify làm. Tất cả đều nói đến những người đang nghe nhạc, vì vậy họ ngụ ý rằng Spotify có liên quan đến việc phát nhạc, nhưng không có bất kỳ thông tin nào khác rằng vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ này của họ. 

Spotify cho rằng tất cả những người sử dụng dịch vụ của họ để phát trực tuyến nhạc đều đã biết về sản phẩm và cách thức hoạt động của dịch vụ này hoặc với người dùng. Điều này giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn trong việc quảng cáo thương hiệu, đồng thời cũng giúp Spotify để thể hiện diện mạo mới của công ty mà không làm mất đi tính hài hước.

Quảng cáo Billboard là một cách độc đáo để Spotify quảng cáo thương hiệu
Quảng cáo Billboard là một cách độc đáo để Spotify quảng cáo thương hiệu

Thể hiện khía cạnh thú vị của mình

Một trong những lý do lớn nhất mà các công ty sử dụng quảng cáo có kèm cảm xúc là bởi vì chúng mang lại cá tính cho thương hiệu. Điều này thể hiện rõ nhất trong trường hợp của Spotify khi mà một trong những mục đích chính của họ là cung cấp những giá trị về giải trí. 

Những tấm biển quảng cáo này không phải là âm nhạc đến tai bạn, nhưng chúng có thể khiến bạn bật cười một chút. Điều này làm tăng thêm sự ưa thích và sự hài lòng về hình ảnh công ty. 

Liên quan đến thời cuộc

Một khía cạnh tuyệt vời khác của chiến dịch này của Spotify là cách nó phù hợp với thời cuộc. Năm 2016 là một năm bận rộn trên thế giới, nhiều người nổi tiếng qua đời, các tình huống chính trị bất ngờ, nhiều cuộc khủng hoảng quốc tế và rất nhiều sự kiện khó khăn hoặc bất ngờ khác. 

Người dùng mạng xã hội đã quen với việc đổ lỗi cho mọi thứ vào năm 2016, cho rằng đây là một năm tồi tệ, và chiến dịch “Thanks 2016, It’s been weird” của Spotify đã phát huy tác dụng của nó – theo một cách không chán nản, nó thậm chí còn xoay sở để biến thành một thứ gì đó buồn cười.

Quảng cáo Billboard trở nên viral

Một trong những mối lo ngại phổ biến về biển quảng cáo là chúng không có khả năng lan truyền nhanh như khi chia sẻ trực tuyến. Chiến dịch này của Spotify đã giúp chứng minh rằng không chỉ các quảng cáo Billboard không bị lỗi thời mà số lượng máy ảnh ngoài kia có thể khiến các biển quảng cáo này có nhiều khả năng lan truyền nhanh hơn rất nhiều so với một hình ảnh được lưu trên trang web. 

Quảng cáo Billboard có thể trở nên viral nhanh chóng 
Quảng cáo Billboard có thể trở nên viral nhanh chóng

Big Data theo cách mới

Nói về việc lan truyền, chiến dịch quảng cáo hài hước này của Spotify đã sử dụng một thuật ngữ phổ biến trong thời đại internet: Big Data. Trên thực tế, nhiều công ty đang thu thập và lập danh mục một lượng lớn dữ liệu từ khách hàng của họ, và hầu hết các công ty này vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem phải làm gì với nó. 

Những dữ liệu thông tin này là một “giấc mơ” đối với các marketers và người làm quảng cáo (đặc biệt là trong không gian trực tuyến). Sử dụng Big Data vào quảng cáo là một cách sử dụng thông tin sáng tạo mà nhiều người đã không nghĩ đến và Spotify đã thành công trong việc biến những thông tin này thực sự nổi bật.

Spotify sử dụng Big Data trong chiến dịch quảng cáo Billboard của mình
Spotify sử dụng Big Data trong chiến dịch quảng cáo Billboard của mình

Kết

Chiến dịch của Spotify chỉ là một trong nhiều chiến dịch gần đây thể hiện rằng quảng cáo ngoài trời vẫn phát triển mạnh mẽ trong thế kỷ 21. Việc cân bằng hình thức này với các phương tiện quảng cáo khác là một ý tưởng hay và hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường cạnh tranh như hiện nay.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us