Tips thiết kế quảng cáo ngoài trời ấn tượng, thu hút

Thiết kế quảng cáo ngoài trời in truyền thống

Thiết kế quảng cáo là một quy trình rất thú vị nhưng không kém phần thách thức. Vậy làm thế nào để tạo ra một quảng cáo ngoài trời bắt mắt, thu hút và hiệu quả? Hãy cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu ngay các tips thiết kế quảng cáo ngoài trời ấn tượng, thu hút nhé!

Nội dung chính trong chiến lược thiết kế quảng cáo ngoài trời

  • Thiết kế mục tiêu của bạn

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng khi thiết kế quảng cáo OOH, bạn cần phải hiểu rõ ràng về mục tiêu của mình. Khi bạn có một khung canvas lớn làm quảng cáo không có nghĩa là bạn chỉ việc đặt một loạt các yếu tố sáng tạo vào là xong.

Thiết kế mục tiêu để hỗ trợ cho thiết kế quảng cáo ngoài trời
Thiết kế mục tiêu để hỗ trợ cho thiết kế quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo OOH cần thúc đẩy một hành động cụ thể — và tức thì — để có hiệu quả. Nói cách khác, quảng cáo của bạn chỉ cần quảng bá một thứ và làm nổi bật một lời kêu gọi hành động.

Ví dụ: Nếu bạn muốn những người xem quảng cáo truy cập vào trang web của thương hiệu, hãy đảm bảo rằng URL trang web của bạn được hiển thị ở vị trí nổi bật và dễ đọc. 

Đôi khi bạn không nhất thiết phải kêu gọi mọi người làm bất cứ điều gì khi nhìn thấy quảng cáo của bạn, ngoài việc chỉ đơn giản là nhận ra thương hiệu. Trong những trường hợp đó, bạn chỉ cần đảm bảo rằng logo, ​​sản phẩm và các yếu tố thiết kế khác của doanh nghiệp bạn — những yếu tố có thể thúc đẩy kết nối nhận thức về thương hiệu với người tiêu dùng — ở vị trí trung tâm.

Dù bạn làm gì, cũng hãy nhớ điều này: Quảng cáo OOH của bạn cần phải có một mục đích duy nhất. Nếu bạn thấy mình yêu cầu mọi người làm quá nhiều việc hoặc sử dụng quá nhiều thông tin trong một quảng cáo duy nhất, quảng cáo mà họ có thể sẽ chỉ nhìn thấy trong vài giây, bạn cần phải thu nhỏ lại một chút.

  • Thiết kế dựa theo context

Quảng cáo OOH có thể kết hợp dễ dàng, về mặt thông điệp hoặc thiết kế, với môi trường xung quanh và khiến cho hình thức quảng cáo truyền thống này trở thành sáng tạo, không kém phần thú vị trong bộ công cụ Marketing của thương hiệu. Đây cũng là một móc nối mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, ngay cả khi họ đang di chuyển, lái xe.

Quảng cáo ngoài trời truyền thống thú vị, sáng tạo
Quảng cáo ngoài trời truyền thống thú vị, sáng tạo

Một ví dụ tuyệt vời cho luận điểm này là về một chiến dịch do chính quyền địa phương Santa Clara thực hiện để khuyến khích cộng đồng đeo khẩu trang và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống Covid-19. Đây là một nơi có dân cư đa dạng, các biển quảng cáo có thể được triển khai trên nhiều nền tảng ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Tagalog. Nhưng sự sáng tạo không chỉ dừng ở đó: Các biển quảng cáo này được đặt xung quanh San Francisco và trình bày bằng Javascript, hướng tới cộng đồng công nghệ.

Chính quyền Santa Clara đã xây dựng một billboard quảng cáo ngoài trời theo phong cách JavaScript
Chính quyền Santa Clara đã xây dựng một billboard quảng cáo ngoài trời theo phong cách JavaScript

Một số điều cần lưu ý khác khi thiết kế quảng cáo ngoài trời

  • Luôn giữ sự đơn giản

Giữ cho quảng cáo OOH ngắn gọn, hấp dẫn và đi đúng trọng tâm, thông điệp chính hay thông điệp bao quát dễ đọc, dễ hiểu tưởng sẽ là nhàm chán nhưng lại luôn là phương pháp hay nhất và cũng khó nhằn nhất bởi con người ta hay có xu hướng phức tạp hóa vấn đề.

Quảng cáo đơn giản nhưng sáng tạo của Coca Cola
Quảng cáo đơn giản nhưng sáng tạo của Coca Cola

Nhiều định dạng quảng cáo OOH có thời gian tiếp cận thấp, đối tượng mục tiêu nhiều khi chỉ lướt qua quảng cáo đó trong vài giây, thậm chí vài khắc. Vậy nên, điều tiên quyết là quảng cáo của bạn phải thật đơn giản, dễ hiểu để chỉ cần dù vài tích tắc cũng có thể thu hút đối tượng, khiến họ ghi nhớ và quan tâm.

  • Luôn luôn dễ đọc

Đây là một nhánh của “sự đơn giản” bài viết đề cập bên trên. Bởi vì đối tượng của bạn có thể chỉ đang đi ngang qua quảng cáo, vậy nên quảng cáo không được lộn xộn trong việc thiết kế hoặc quá sâu xa, phức tạp hay trừu tượng. Điều này có thể bao gồm các phông chữ khó nhìn, rối mắt hoặc màu chữ, kích thước chữ gây khó đọc từ xa.

Quảng cáo ngoài trời luôn luôn nên dễ đọc
Quảng cáo ngoài trời luôn luôn nên dễ đọc

Để chắc chắn, tùy thuộc vào định dạng OOH, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sử dụng kiểu chữ lớn, đậm và dễ đọc. Nếu bạn phải viết chữ CAPSLOCK vì một lý do gì đó, hãy cân nhắc sử dụng viết hoa ở từng chữ cái (Capitalize Each Word) thay vì viết hoa toàn bộ (ALL UPPERCASE)

  • Hướng đến tính tương phản cao

   Điều này có lẽ không phải một cái gì đó quá bất ngờ nhưng sự kết hợp màu sắc bạn lựa chọn có thể ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn và “tiêu hóa” quảng cáo của bạn dù có yếu tố khoảng cách hay tốc độ. Nói chung, càng có sự tương phản (về màu sắc) trong kiểu chữ, nền và các yếu tố khác, thì quảng cáo của bạn càng dễ thu hút người xem. 

Thiết kế quảng cáo ngoài trời sáng tạo
Thiết kế quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Tuy nhiên, đây có thể là một trở ngại bởi nhiều khi bạn cần phải tuân theo các nguyên tắc của thương hiệu, nhưng hãy nhớ rằng, thiết kế quảng cáo ngoài trời không giống những hình thức quảng cáo khác. Hãy luôn đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có thể thích nghi với bất kỳ bối cảnh quảng cáo nào.

  • Thiết kế sáng tạo quảng cáo in và quảng cáo kỹ thuật số

Bạn cần lưu ý rằng xây dựng sáng tạo quảng cáo ngoài trời cho quảng cáo in (khổ lớn) và quảng cáo kỹ thuật số là hai điều tách biệt nhau. Mặc dù các nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm nhất biết những hạn chế của từng phương tiện, nhưng điều quan trọng cần ghi nhớ khi bạn phát triển quảng cáo in và kỹ thuật số là:

  • Thiết kế quảng cáo in (lớn)

Khi thiết kế quảng cáo in, hãy chắc chắn tất cả các files của bạn đều được xây dựng sử dụng màu CMYK ở 300 dpi. Khi tạo một file công việc, quy tắc 1:1 thường là một khởi đầu tốt.

Thiết kế quảng cáo ngoài trời in truyền thống
Thiết kế quảng cáo ngoài trời in truyền thống

Hiển nhiên, khi nói đến việc tạo dựng yếu tố cuối cùng, đó là lúc bạn nên xây dựng bố cục của mình để đạt được thông số kỹ thuật. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao và các yếu tố thiết kế khác sẽ giúp tái tạo rõ khi tăng lên kích thước cuối cùng định dạng lớn.

  • Thiết kế quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Trái ngược với quảng cáo in, thiết kế quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số nên sử dụng màu RGB. Bởi các màn hình kỹ thuật số không phải lúc nào cũng được hiệu chỉnh màu chính xác, bạn nên tránh nền trắng cho quảng cáo của mình, vì những nền này đôi khi có thể mang lại màu không chính xác với quảng cáo mục tiêu.

Nên tránh đưa ra các thiết kế quảng cáo ngoài trời quá phức tạp để xuất bản
Nên tránh đưa ra các thiết kế quảng cáo ngoài trời quá phức tạp để xuất bản

Ngoài ra, hãy đảm bảo chú ý đến các thông số kỹ thuật phương tiện được cung cấp để đảm bảo rằng các tệp được tạo ở độ phân giải phù hợp. Một số định dạng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hoạt động hoàn toàn tốt ở độ phân giải tiêu chuẩn trong khi những định dạng khác yêu cầu độ nét cao ở 1080p trở lên. Tương tự, khi độ phân giải tăng lên, kích thước tệp của quảng cáo cũng vậy. Bạn nên lưu ý về mọi giới hạn kích thước để tránh đưa ra một thiết kế quá phức tạp để xuất bản.

Trên đây là bài viết về “Tips thiết kế quảng cáo ngoài trời ấn tượng, thu hút”. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp ích cho doanh nghiệp bạn trong quá trình thiết kế quảng cáo ngoài trời. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us