Banner quảng cáo là loại hình quảng cáo ngoài trời có chi phí rẻ và được thực hiện nhanh chóng. Chính vì thế mà nó đã tồn tại qua rất lâu nhưng chưa từng có dấu hiệu bị “thụt lùi”. Dưới đây là tổng hợp tất cả những loại băng rôn quảng cáo tại Việt Nam bạn cần biết. Hãy xem hết bài viết này để thu thập những thông tin quan trọng nhé.
1. Banner quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo banner (hay còn gọi là băng rôn) ngoài trời là một hình thức quảng cáo được in ấn hình ảnh, biểu ngữ, thông điệp và các thông tin liên quan để treo ở những khu vực đông đúc người qua lại trên đường phố.
Banner xuất hiện ở khắp mọi nơi không phân biệt thành phố lớn hay các tỉnh lẻ. Băng rôn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như quảng bá cửa hàng sắp khai trương gần đó, các chương trình tri ân, khuyến mãi của siêu thị, hay thậm chí là những show ca nhạc, kịch, phim ảnh, …
2. Ưu điểm của banner quảng cáo ngoài trời
Như đã nói trên, băng rôn quảng cáo vô cùng phổ biến. Nó có khả năng thực hiện chiến dịch truyền thông cho nhiều mục đích đa dạng khác nhau. Nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây mà banner mang lại:
2.1. Thu hút sự chú ý
Tất nhiên với bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng có khả năng làm được điều này. Tuy nhiên vì banner có kích thước vừa phải, lại được đặt tại các vị trí “chủ lực”. Do đó, có thể nói banner có khả năng thu hút tất cả mọi người. Từ những người đang lái xe, đi bộ, hay đang dừng đèn đỏ đều có khả năng tiếp xúc gần và quan sát trọn vẹn nội dung quảng cáo.
2.2. Tăng doanh thu và lượng bán
Lấy ví dụ như banner quảng cáo cho chương trình khuyến mãi của siêu thị. Nó sẽ được treo ở ngay con đường có siêu thị đó hoặc gần đó. Điều này làm cho sự chú ý của người xem trở thành nhận thức và có nhu cầu dẫn đến hành vi mua hàng ngay lập tức. Nó còn có thể áp dụng với các lĩnh vực khác nhau. Như bán các khóa học bằng cách treo băng rôn ở gần các vị trí gần trường học, …
2.3. Phù hợp với các chiến dịch xúc tiến bán hàng theo tháng
Vị trí treo banner thấp, vừa tầm nhìn của người đi đường. Thêm vào đó, thời gian triển khai nhanh chóng sẽ giúp các chương trình xúc tiến bán, khuyến mại của doanh nghiệp tiếp cận tới người tiêu dùng dễ dàng hơn.
2.4. Chi phí vô cùng tiết kiệm
Quảng cáo banner tốn rất ít chi phí để triển khai thực hiện. Bởi nó không “to lớn” và rườm rà trong việc in ấn cũng như lắp đặt. Banner cũng có diện tích thiết kế theo khuôn mẫu hình chữ nhật, sẽ không quá khó khăn trong việc lên ý tưởng và thiết kế tinh chỉnh theo ý muốn. Với chất liệu rẻ, bền theo cả thời gian và thời tiết, banner là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp/ nhãn hàng đều có thể thực hiện.
3. Các loại băng rôn quảng cáo thường thấy tại Việt Nam
Hiện nay, tại Việt Nam chưa có sự quy chuẩn để phân loại banner quảng cáo. Tuy nhiên bạn có thể tự nhận diện và phân loại theo 3 cách thông dụng sau đây:
- Cách treo: Như các bạn cũng đã thấy rất nhiều, băng rôn ở đâu đều có hình dạng chữ nhật. Do đó mà người ta thường phân loại băng rôn thành băng rôn ngang và băng rôn dọc. Ví dụ như banner ngang thường căng giữa 2 cột điện hay 2 thân cây, còn banner dọc sẽ được treo thẳng đứng cũng sẽ ít tốn diện tích hơn.
- Mục đích: Thông thường mục đích của banner sẽ là thương mại, bán hàng. Tuy nhiên không chỉ có các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này mà ngay cả các tổ chức, chính phủ muốn truyền tải một thông điệp nào đó vẫn sẽ sử dụng banner để tuyên truyền.
- Chất liệu: Đây là cách mà chỉ những người quen thuộc với loại hình quảng cáo này mới có thể biết và phân biệt được. Băng rôn quảng cáo tại Việt Nam thì đa phần sẽ sử dụng biển bạt Hiflex hoặc là decal PP.
4. Những lưu ý khi treo banner quảng cáo
4.1. Chọn vị trí treo băng rôn
Đây là yếu tố quan trọng nhất để chiến dịch quảng cáo thành công. Không chỉ về độ nhận diện thương hiệu mà còn cả về mặc tăng doanh số bán hàng. Nên chọn địa điểm gần với nơi được quảng cáo và đặc biệt là phải đông đúc nhé, nếu số lượng người tiếp xúc quá ít thì tỷ lệ chuyển đổi mua hàng làm sao có thể cao được.
4.2. Xin phép treo banner quảng cáo đúng thủ tục pháp lý
Quảng cáo banner tại Việt Nam cần có thủ tục xin phép rõ ràng và đầy đủ để gửi cho Sở văn hóa, thể thao và du lịch phê duyệt. Do đó công đoạn này cần phải ưu tiên làm càng sớm càng tốt để không bị trễ tiến độ thực hiện.
4.3. Lựa chọn kích thước banner phù hợp
Dù là băng rôn chỉ có 1 hình dáng duy nhất là hình chữ nhật nhưng lại có rất nhiều kích thước khác nhau để lựa chọn. Tùy vào địa điểm treo băng rôn mà lựa chọn kích thước sao cho hợp lý, để khi thiết kế và in ra được rõ ràng, không bị bể, mờ, nhòe, kém chất lượng. Đối với banner ngang kích thước thường sử dụng sẽ là 80x1000cm, còn banner dọc sẽ là 80x160cm hoặc 80x240cm.
4.4. Dỡ bỏ banner đúng hạn
Khi làm thủ tục xin phép treo banner quảng cáo, trong đó có yêu cầu ghi rõ ngày tháng năm treo và dỡ bỏ băng rôn, do đó cần tuân thủ theo lịch dỡ bỏ banner khi gửi đơn để tránh việc bị cơ quan chức năng phạt.
Qua bài viết trên, quảng cáo billboard WeWin đã gửi đến bạn các loại banner quảng cáo thông dụng nhất. Nếu có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo banner, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0961 84 68 68. Để được tư vấn và nhận báo giá miễn phí. Rất vui được đồng hành cùng bạn.
Đọc thêm các bài viết liên quan: