Vì sao quảng cáo Billboard được ưa chuộng đến vậy?

Billboard giúp tăng doanh số

Billboard quảng cáo hay còn gọi là loại biển quảng cáo tấm lớn phổ biến nhất hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Có thể nói không một ngóc ngách nào tại các thành phố lớn là không có billboard quảng cáo. Vậy vì sao dù tồn tại quá lâu trên thị trường nhưng billboard vẫn phát triển vô cùng nhanh chóng và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

1. Quảng cáo Billboard, Pano

Billboard (pano) là dạng biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời, thông thường sẽ được lắp đặt trên 1-2 cột trụ chắc chắn ghim sâu vào lòng đất, hoặc được lắp đặt bên ngoài của các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Với kích thước lớn và vị trí trên cao, billboard luôn dễ dàng thu hút tầm mắt của mọi người dù là cách đó rất xa.

Quảng cáo billboard thường được dùng với mục đích quảng bá thương hiệu, ưu đãi hoặc 1 chiến dịch cụ thể.

2. Các loại quảng cáo Billboard

Ở bài viết này, chúng tôi chia thành các loại quảng cáo Billboard như sau:

  • Billboard tiêu chuẩn

Dù được gọi là “tiêu chuẩn”, tuy nhiên hình thức quảng cáo này vẫn đang vô cùng thịnh hành và có mặt hầu như trong các chiến dịch Marketing tổng thể của mọi doanh nghiệp. Bởi nó dễ thực hiện, ít tốn kém và dễ tháo lắp cũng như không lo đến vấn đề bị tác động bởi thời tiết xấu như gió lớn, bão,…

Chi phí để book vị trí cho các billboard quảng cáo ngoài trời là rất cao,vì thế mà các thương hiệu vừa đến nhỏ sẽ khó có thể thoải mái trong việc chạy các biển quảng cáo billboard kỹ thuật số và trivision.

Biển quảng cáo tiêu chuẩn
Biển quảng cáo tiêu chuẩn
  • Billboard kỹ thuật số

Ngày nay billboard đã phát triển và kết hợp với kỹ thuật số để cho ra đời digital billboard, điển hình đó chính là billboard màn hình led. Bảng quảng cáo kỹ thuật số là hình ảnh kỹ thuật số được hiển thị trên một bảng vi tính, có thể chuyển động và thay đổi để quảng bá cho một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Biển quảng cáo kỹ thuật số được thiết kế để thay đổi hình ảnh sau mỗi vài giây. Mặc dù những bảng quảng cáo này chủ yếu được sử dụng trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, tuy nhiên chúng cũng có thể được sử dụng cho các mục đích dịch vụ công cộng.

  • Trivision

Trivision (biển quảng cáo lật 3 mặt hay biển quảng cáo lập thể) là một loại billboard vô cùng sáng tạo và độc đáo, nó có khả năng đánh lừa thị giác của mọi người và cực kỳ nổi bật tại các địa điểm công cộng. Loại biển quảng cáo này mang lại sự linh hoạt và không gian rộng rãi để hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau hoặc một quảng cáo với các thông điệp khác nhau, cùng một lúc.

Billboard Trivision
Billboard Trivision
  • Pano ốp tường

Wallscape (pano ốp tường) trong tiếng Anh là một từ đồng nghĩa thể hiện cho một bảng quảng cáo hùng vĩ. Chúng có kích thước khổng lồ, cho đến nay nó được coi là lựa chọn biển quảng cáo lớn nhất cho các nhà quảng cáo. Đôi khi, tùy thuộc vào vị trí, một cảnh tường thậm chí có thể bao bọc nhiều bức tường trên một tòa nhà, như bên dưới. Kích thước cảnh tường tiêu chuẩn là khoảng 700 feet vuông.

Pano ốp tường khổng lồ
Pano ốp tường khổng lồ

3. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Billboard

3.1. Ưu điểm

  • Có vị trí đẹp, đắc địa

Các Marketer thường lên kế hoạch đặt biển quảng cáo ở những vị trí được tiếp xúc nhiều như các quảng trường, trên các cây cầu và đường cao tốc.

Mặc dù quảng cáo này không phải là phương pháp tốt nhất để thu về được lợi tức đầu tư tốt, nhưng nó giúp tăng nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả.

  • Có thể lựa chọn thời gian mong muốn

Khác với các billboard tiêu chuẩn có thể hoạt động 24/7 và chỉ truyền tải 1 quảng cáo nhất định, biển quảng cáo kỹ thuật số phải “tranh” thời lượng phát sóng cùng lúc với nhiều các quảng cáo khác trên cùng 1 biển quảng cáo.

Vì thế mà 1 doanh nghiệp có thể chọn thời gian thích hợp để hiển thị thông điệp của mình.

Ví dụ: Nếu quảng cáo là một quán bar và muốn truyền tải thông điệp về ưu đãi là một giờ khuyến mãi, thì việc tập trung vào việc nhắm mục tiêu những người qua đường vào cuối ngày sẽ có ý nghĩa hơn. Vì họ là những người tiêu dùng có tiềm năng tốt hơn.

Truyền tải được thông điệp 24/7
Truyền tải được thông điệp 24/7
  • Truyền tải các thông điệp mong muốn một cách rõ ràng

Không cần âm thanh, người xem chỉ có 1-3 s để nhìn biển quảng cáo billboard mà thôi, chính vì thế mà thông điệp trên các biển quảng cáo luôn ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu hơn mọi loại hình quảng cáo khác.

Đặc biệt bảng quảng cáo kỹ thuật số thực sự có thể làm nổi bật các chiến dịch có quy mô lớn vì nó cho phép các nhà quảng cáo truyền bá nhiều thông điệp cùng lúc nhưng vẫn rõ ràng và dễ ghi nhớ.

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng bận rộn

Billboard không giống với nhiều loại hình quảng cáo khác như Facebook Ads cần người xem có thời gian để lướt Newfeeds hay như TVC cần người xem đủ “rảnh” để theo dõi 1 bộ phim hay 1 chương trình nào đó trên TV. Billboard đơn giản chỉ không cần người xem đang rảnh, bất kể bạn đang đi đâu, làm gì, chỉ cần là ngoài trời sẽ thấy được.

  • Xây dựng nhận diện thương hiệu

Thật sự đây là ưu điểm lớn nhất của billboard, một hình ảnh quảng cáo billboard sáng tạo giúp người xem dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều so với các sản phẩm quảng cáo khác.

Ngoài ra, quảng cáo billboard luôn hiển thị 24/7 – không có phương tiện truyền thông nào khác cho phép thông điệp của bạn được nhìn thấy 24 giờ 1 ngày, 7 ngày 1 tuần như billboard cả. Hãy nhớ xem một số bảng quảng cáo mà bạn thấy trên đường đi làm hàng ngày của mình. Nếu bạn lập tức nhớ ra, tức là biển quảng cáo đó đã thành công.

  • ROI cao

Theo thống kê, cứ mỗi 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo billboard, các nhà tiếp thị kiếm được 6 đô la. Đây là một mức ROI tuyệt vời khi so sánh với các phương tiện quảng cáo khác như đài phát thanh hay báo in.

  • Thúc đẩy khách mua hàng

Một trong những lý do tại sao biển quảng cáo billboard vẫn được sử dụng cho đến ngày nay đó là chúng có khả năng ảnh hưởng và truyền cảm hứng để khách hàng mua hàng ngay lập tức.

Vì vậy, nếu bạn có thể kết nối tâm trí của khách hàng thông qua bảng quảng cáo của bạn, họ sẽ đến cửa hàng của bạn và mua hàng. Ví dụ, khi bạn đang đi dạo với bạn bè và nếu bạn nhìn thấy một bảng quảng cáo có bánh pizza hấp dẫn, điều đó sẽ khiến bạn muốn dừng lại và rủ các bạn của mình mua thử và thưởng thức chúng.

Billboard giúp tăng doanh số
Billboard giúp tăng doanh số

3.2. Nhược điểm

  • Chi phí phụ thuộc vào vị trí

Một trong những hạn chế lớn nhất của quảng cáo bảng billboard đó là số tiền cần thiết từ khi bảng quảng cáo được đặt cho đến khi nó được tháo dỡ là một con số không hề nhỏ.

Thêm vào đó, sẽ có thêm chi phí bảo trì và sửa chữa. Và nó sẽ không hề rẻ nếu thiên tai như bão xảy ra. Ngoài ra, trong trường hợp thiệt hại về tài sản hoặc thương tích do bảng quảng cáo bị hư hỏng, chủ sở hữu có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý và các chi phí bổ sung. Như vậy, không có gì chắc chắn rằng chi phí quảng cáo sẽ mang lại doanh thu như mong muốn.

  • Cạnh tranh với nhiều quảng cáo billboard khác

Không có quá nhiều vị trí đắc địa trong 1 thành phố, nhưng lại có quá nhiều thương hiệu cần được quảng bá. Chính vì thế mà tại 1 địa điểm bất kỳ sẽ không có chuyện chỉ có 1 biển quảng cáo tồn tại mà thôi.

Qua đó ta có thể thấy việc đầu tư vào nội dung và chất lượng thiết kế billboard là cực kỳ quan trọng để thu hút tầm mắt người nhìn.

  • Thông tin hạn chế

Billboard cung cấp cho mọi người một lượng thông tin hạn chế. Một thông điệp ngắn như vậy có thể không đủ để lôi kéo những khách hàng ham thông tin mua sản phẩm của bạn. Mặt khác, giống như các biển quảng cáo ô tô nào đó làm nổi bật một tính từ duy nhất, nó có thể đủ để tạo ra tác động đến người tiêu dùng.

Thông điệp billboard bị hạn chế
Thông điệp billboard bị hạn chế

4. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn quảng cáo billboard

  • Địa điểm quảng cáo

Đối với quảng cáo ngoài trời, vị trí là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra hiệu quả truyền thông cao. Trước khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo billboard, cần cân nhắc kỹ về vị trí đặt biển quảng cáo.

Ngoài ra, như đã nói trên, địa điểm là nơi quyết định rất lớn đối với ngân sách quảng cáo, chi phí để book các vị trí đắc địa có thể gấp 2-3 lần so với những vị trí thông thường.

  • Thông điệp quảng cáo

Ngắn gọn, dễ nhớ và xúc tích. Đừng quá tham về việc nhồi nhét những thông tin phụ, bởi vì người xem sẽ không có đủ thời gian để đọc nó, họ còn bận lái xe và quan sát đường phố.

  • Kích thước billboard

Cần đo đạc kích thước kỹ càng trước khi thiết kế và triển khai, tránh tình trạng hình bị bể, mờ, sản phẩm không rõ ràng hay không đọc rõ được thông điệp trên biển quảng cáo.

  • Lời kêu gọi hành động

Đừng quên call to action nhé, bởi nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy bán hàng đấy.

Hy vọng bài viết trên mang lại các thông tin hữu ích tới bạn. Cùng theo dõi các bài viết về quảng cáo Billboard tiếp theo tại quảng cáo Billboard WeWin nhé.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us