7 Bước hướng dẫn triển khai quảng cáo Billboard hiệu quả

7 Bước hướng dẫn triển khai quảng cáo Billboard hiệu quả

Việc lên kế hoạch quảng cáo billboard là một nhiệm vụ khá phức tạp, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng quảng cáo OOH (quảng cáo ngoài trời). Để giúp bạn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 7 bước quan trọng sau đây để có thể triển khai quảng cáo billboard chất lượng cao và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Bước 1: Chọn loại biển quảng cáo

Loại biển quảng cáo đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hiện nay, có rất nhiều loại biển quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn dựa vào mục đích quảng cáo mà bạn đề ra cũng như mặt hàng/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.

Cụ thể, hiện nay có các loại biển quảng cáo như sau:

  • Bảng quảng cáo truyền thống
  • Bảng quảng cáo kỹ thuật số
  • Bảng quảng cáo di động
  • Bảng quảng cáo bản tin
  • Biển quảng cáo Vinyl
  • Bảng quảng cáo sơn
  • Biển quảng cáo ba chiều
  • Biển quảng cáo có mùi thơm

Lấy ví dụ, nếu như bạn muốn quảng cáo về đồ ăn một cách sống động, bạn có thể chọn loại biển quảng cáo kỹ thuật số để chiếu hình ảnh hay video mọi người ăn món ăn đó một cách ngon lành. Hoặc nếu bạn quảng cáo nước hoa, bạn thật sự nên áp dụng biển quảng cáo có mùi hương để kích thích mọi người mua nó vì chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại.

Chọn loại biển quảng cáo
Chọn loại biển quảng cáo

Bước 2: Tạo phương tiện truyền thông cho bảng quảng cáo của bạn để thu hút sự chú ý

Mỗi yếu tố được xuất hiện trên bảng quảng cáo đều quan trọng để thu hút sự chú ý phù hợp từ khán giả của bạn.

Với quảng cáo billboard, bạn có thể tăng số lần hiển thị và tỷ lệ ghi nhớ cho người xem bằng cách đặt nó ở đúng vị trí chứa lượng khách hàng mục tiêu của bạn nhiều nhất – chẳng hạn như trung tâm thành phố, bên cạnh các con đường chính hay các địa điểm nổi tiếng khác.

Sau đây là các yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của billboard mà bạn cần lưu ý:

Hình ảnh 

Hình ảnh trên Billboard phải thực sự thu hút
Hình ảnh trên Billboard phải thực sự thu hút

Hình ảnh bạn sử dụng trong quảng cáo billboard của mình cần phải thật bắt mắt và thu hút được sự chú ý của khán giả đang di chuyển (những người tham gia giao thông). Hình ảnh cần kể câu chuyện một cách dễ hiểu nhất có thể. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có vài giây để truyền tải thông điệp của mình, vì vậy hãy làm cho nó thật hay.

Màu sắc

Màu sắc là một yếu tố thiết kế mạnh mẽ có thể tạo ra sự thành công cho biển quảng cáo billboard của bạn. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác, bạn cần phải kết hợp màu sắc thương hiệu của mình sao cho hài hoà, tuy nhiên bạn cũng cần tính đến việc nó có nổi bật được hay không giữa môi trường xung quanh của bảng quảng cáo.

Vì vậy nếu bảng quảng cáo của bạn ở ngoại ô thành phố, nơi có nhiều cây xanh, bạn cần tránh các màu như xanh lá cây và nâu trong biển quảng cáo của mình, vì những màu này sẽ lẫn vào môi trường và trở nên “vô hình”. 

Slogan

Phần lớn khán giả của bạn sẽ chỉ xem bảng quảng cáo của bạn trong tối đa 5-10 giây khi họ lái xe qua, có nghĩa là bạn cần tạo ra một câu slogan cho bảng quảng cáo của mình thật sự dễ nhớ. Slogan là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một biển quảng cáo và bạn chỉ nên sử dụng 7 từ hoặc ít hơn.

Nội dung chính

Hãy nhớ rằng bạn có khoảng 10 giây hoặc ít hơn để thu hút sự chú ý của khán giả và kêu gọi hành động từ họ, chính vì thế mà các thông tin về Call to action (CTA) của bạn cần phải nổi bật nhất, đồng thời dễ nhớ và dễ thao tác. Do đó, vị trí và bản sao CTA của bạn là rất quan trọng, hãy sử dụng từ ngữ và không gian của bạn một cách khôn ngoan, làm sáng rõ việc bạn muốn khán giả của mình thực hiện hành động nào. Ví dụ như “Truy cập ngay vào website của chúng tôi…để nhận thêm các ưu đãi hấp dẫn khác”.

Tạo phương tiện truyền thông cho bảng quảng cáo của bạn để thu hút sự chú ý
Tạo phương tiện truyền thông cho bảng quảng cáo của bạn để thu hút sự chú ý

Bước 3: Chọn một địa điểm để có tác động tối đa đến người xem

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến quảng cáo billboard.

Hãy dành thời gian cho việc nghiên cứu các đối tượng mục tiêu của bạn thường đi đến đâu, để đặt billboard đúng chỗ mà họ dễ dàng nhìn thấy mỗi ngày. Nếu như bạn đặt billboard tại một vị trí có 1 triệu lượt xem mỗi ngày nhưng trong số đó chỉ chứa 10% khách hàng mục tiêu của bạn, thì bạn tự đoán xem tỷ lệ chuyển đổi có tăng được hay không.

Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người yêu thích thời trang, bạn có thể đặt biển quảng cáo của mình ở trung tâm thành phố gần các địa điểm mua sắm và cửa hàng bán lẻ thời trang.

Bước 4: Ghi nhớ các mục tiêu quảng cáo chính của bạn

Khi thiết kế bảng quảng cáo của bạn, hãy luôn ghi nhớ mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được trong quá trình đưa ra quyết định của mình, từ việc thiết kế, soạn thảo nội dung đến các công tác chuẩn bị khác.

Cho dù bạn đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nào, bạn cần phải luôn nhớ về mục tiêu của chiến dịch này là gì, là thúc đẩy bán hàng tại cửa hàng hay thu hút đối tượng mục tiêu tương tác với bạn trực tuyến. Hãy xem ví dụ dưới đây từ Ponds, thương hiệu này đã truyền tải tốt thông điệp mong muốn của họ.

Ghi nhớ (các) mục tiêu quảng cáo chính của bạn
Ghi nhớ (các) mục tiêu quảng cáo chính của bạn

Bước 5: Tính tương tác

Tùy thuộc vào vị trí của bảng quảng cáo, bạn có thể làm cho thiết kế của bạn tương tác với môi trường xung quanh. Khi thực hiện điều này, quảng cáo của bạn sẽ nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người, kể cả người đang lái xe hay người đi bộ qua đường.

Tính tương tác
Tính tương tác

Bước 6: Hãy thông minh, nhưng đừng lạm dụng nó

Một bảng quảng cáo thông minh sẽ gây được sự chú ý, nhưng đừng quá thông minh mà bạn khiến người xem nhầm lẫn hoặc để họ phải vò đầu bứt tai tìm cách tìm hiểu.

Thật sự nếu trong vài giây họ chẳng hiểu gì thì làm sao họ hành động theo ý mà chúng ta muốn được. Vì thế hãy tận dụng sự sáng tạo đúng lúc, đừng ghi một câu slogan mà không ai hiểu nổi ẩn ý để rồi nhận lấy một kết quả không như mong đợi.

Hãy thông minh, nhưng đừng lạm dụng nó
Hãy thông minh, nhưng đừng lạm dụng nó

Bước 7: Hoàn thiện 

Tới bước này, bảng quảng cáo của bạn đã được hoàn thiện và hãy kiểm tra nó lại một lần nữa trước khi đưa vào vận hành. Tất cả các bước thiết kế và thông điệp của bạn đã rõ ràng và ngắn gọn hay chưa, bạn cần kiểm tra và tinh chỉnh thông điệp đó. Trước khi xuất bản, hãy in 1 bản nháp với kích thước bằng với 1 danh thiếp, sau đó cầm nó xa ra 1 cánh tay, nếu như bạn thấy nó hoàn toàn không nổi bật, hãy suy nghĩ và chỉnh sửa lại nhé.

Hy vọng bài viết trên đem lại nhiều thông tin thú vị tới bạn. Theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích về triển khai quảng cáo Billboard tại quangcaobillboard.com

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us