Để dựng được một Billboard từ A đến Z, bạn cần quan tâm những điều gì?

Thi công biển quảng cáo

Billboard đang ngày càng phổ biến và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các marketers bởi nó mang lại hiệu quả rất tốt cho các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để bạn có thể dựng được một Billboard chưa? Hãy cùng Billboard WeWin tham khảo ngay cách dựng Billboard qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn vị trí

Cũng giống như bất động sản cũng vậy, ba điều quan trọng nhất của biển quảng cáo: vị trí, vị trí và vị trí. Vị trí thường quyết định kích thước hoặc kiểu thiết kế. Và điều quan trọng là những vị trí tốt nhất sẽ là nơi có mật độ giao thông cao, thu hút nhiều người đi bộ hoặc xe cộ. Biển quảng cáo cũng có thể được tìm thấy trong các trung tâm mua sắm và khu vực lân cận.

Khi chọn nơi đặt biển quảng cáo, bạn nên cân nhắc những điều như:

  • Căn chỉnh mặt biển quảng cáo

Biển quảng cáo của bạn phải được đọc trong vòng ba giây và phải được đặt ở độ cao có thể đọc được. Nên chú ý rằng vị trí đặt biển quảng cáo không được có sự can thiệp của cây cối, nhà cao tầng, bụi rậm hoặc hàng rào.

  • Nơi có lưu lượng giao thông cao

Kiểm tra với Sở Giao thông vận tải hoặc thực hiện đánh giá không chính thức về lưu lượng giao thông trong các khu vực được đề xuất dựng biển quảng cáo. Đây là cơ sở để bạn có thể đánh giá được xem vị trí này có phù hợp để đặt biển quảng cáo không.

Nơi đặt biển quảng cáo cần có lưu lượng giao thông cao
Nơi đặt biển quảng cáo cần có lưu lượng giao thông cao
  • Chân dung đối tượng mục tiêu

Người tiêu dùng lý tưởng của bạn là ai? Xem xét giới tính, học vấn, nghề nghiệp, thu nhập, tuổi tác và các yếu tố khác. Vị trí đặt biển quảng cáo này có phải là nơi tốt nhất để tiếp cận họ không? Ví dụ: Nếu bạn muốn tiếp cận những người trẻ tuổi, hãy xem xét một địa điểm gần trường cao đẳng hoặc đại học.

2. Thiết kế biển quảng cáo

  • Thông điệp đơn giản, dễ hiểu

Những người lái xe trên đường đôi khi sẽ phóng rất nhanh nên bạn chỉ có vài giây để tạo tác động với họ. Hãy sử dụng một bức ảnh hoặc đoạn văn bản ngắn dễ hiểu, chú ý sử dụng bảy từ hoặc ít hơn để dễ dàng tác động đến họ. Bên cạnh đó, xem xét phông chữ và kích thước nào sẽ mang lại hiệu quả đọc nhanh nhất.

  • Lời kêu gọi hành động

Kêu gọi khán giả hành động, bạn cần cho khách hàng biết họ cần phải làm gì sau khi xem biển quảng cáo, nếu không biển quảng cáo sẽ không mang lại hiệu quả.

  • Thiết kế biển quảng cáo phù hợp với chiến lược Marketing tổng thể

Cần có sự xuất hiện liên tục logo, thương hiệu và các quảng cáo khác của bạn để tạo nên sự xuyên suốt, khiến khách hàng nhanh chóng nhận biết được thương hiệu.

Thiết kế biển quảng cáo phù hợp với chiến lược Marketing tổng thể
Thiết kế biển quảng cáo phù hợp với chiến lược Marketing tổng thể
  • Màu sắc bắt mắt

Màu sắc bắt mắt giúp thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng thị giác lâu dài. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt giữa hàng loạt những tấm biển khác. Bạn nên chọn không quá ba màu và làm cho chúng trở nên rực rỡ. Lựa chọn tốt là các sắc thái có cường độ cao nổi bật trên nền.

3. Thi công biển quảng cáo

Trên thế giới vật liệu được sử dụng phổ biến cho các biển quảng cáo truyền thống là polyvinyl clorua. Polyethylene đã dẫn đầu trong việc xây dựng biển quảng cáo gần đây vì nó cung cấp một lựa chọn có thể tái chế hấp dẫn. Bên cạnh đó, những vật liệu phổ biến làm biển quảng cáo tại Việt Nam là bạt Hefix, Alu, Formex, Mica, Decal, màn hình LED/LCD,..

Giá thành của biển sẽ dựa trên kích thước, chất liệu và thời gian thuê quảng cáo. Thông thường một biển quảng cáo sẽ được thuê 1 – 2 tuần trước khi bắt đầu chiến dịch truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, biển quảng cáo thường được thuê từ 3 tháng trở lên nhằm đảm bảo hiệu quả truyền tải thông điệp.

Thi công biển quảng cáo
Thi công biển quảng cáo

4. Ảnh hưởng của công nghệ đến thiết kế biển quảng cáo

Biển quảng cáo ngày càng được cập nhật công nghệ để trở nên thông minh hơn. Các biển quảng cáo ngày nay có thể hiển thị thông tin và phản ứng với người xem thông qua các cảm biến và phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Quảng cáo kỹ thuật số hiện đại cũng sử dụng thực tế tăng cường và công nghệ tương tác khác để tăng mức độ tương tác của người xem.

Biển quảng cáo không chỉ hiển thị thông tin, chúng còn có thể tích hợp Bluetooth để gửi thông tin dựa trên nhân khẩu học để tương tác với người đọc. Các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh chi tiết để thu hút các đối tượng cụ thể.

Việc tích hợp giữa biển quảng cáo và công nghệ di động cho phép tương tác, chia sẻ dữ liệu và trải nghiệm tùy chỉnh. Cũng nhờ công nghệ, vị trí quảng cáo gần như vô hạn. Quảng cáo kỹ thuật số có thể được đặt trên các bức tường của tòa nhà, nhà chờ hành khách, xe buýt, taxi, xe lửa và bên trong sân bay.

Công nghệ ngày càng đi sâu vào ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời
Công nghệ ngày càng đi sâu vào ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời

5. Tại sao nên đầu tư vào biển quảng cáo?

Biển quảng cáo cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông tin chủ yếu là hình ảnh có hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ và thông điệp dễ hiểu. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhiều người hơn nhanh hơn và rẻ hơn bất kỳ hình thức Marketing nào khác. Điều bạn cần làm là hãy sáng tạo ra các thông điệp ngắn gọn cho biển quảng cáo có khả năng đọng lại trong tâm trí người xem.

Đối với đối tượng mục tiêu trung lưu và thượng lưu, biển quảng cáo cho phép các công ty xây dựng và củng cố sự nhận diện thương hiệu, danh tiếng và hình ảnh sản phẩm của họ.

Tại sao nên đầu tư vào biển quảng cáo?
Tại sao nên đầu tư vào biển quảng cáo?

Việc chạy quảng cáo trên TV và đài phát thanh rất đắt đỏ và chúng chỉ chạy một vài lần một ngày. Tạp chí và quảng cáo trên báo cũng khá đắt nên chúng sẽ gây tốn kém cho cả doanh nghiệp và người mua tiềm năng và phụ thuộc vào khách hàng mua giấy hoặc tạp chí đó. 

Với các hình thức quảng cáo khác, người mua tiềm năng có thể tiếp xúc với thương hiệu hoặc dịch vụ chỉ một hoặc hai lần. Với biển quảng cáo, người lái xe và người đi bộ phải tiếp xúc lặp lại ngày này qua ngày khác. Vậy nên nó sẽ mang lại hiệu quả rất cao cho các nhãn hàng.

6. Đơn vị thi công biển quảng cáo

Để xây dựng một biển quảng cáo hoàn chỉnh, ngoài quan tâm những yếu tố trên bạn nên hợp tác với đơn vị chuyên thi công bảng biển quảng cáo uy tín trên thị trường nhằm tối ưu thời gian, ngân sách và nhân công thực hiện.

Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên toàn quốc
Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên toàn quốc

Billboard WeWin một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín hàng đầu Việt Nam. Billboard WeWin hiện đang sở hữu hệ thống billboard, pano tại những vị trí đẹp trên toàn quốc.

Để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Billboard WeWin hoặc hotline 0961 84 68 68

Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us