Khám phá 6 biển quảng cáo Billboard lâu đời nhất trên thế giới

Quảng cáo Billboard lâu đời của Pepsi

Quảng cáo ngoài trời đã phát triển rất nhiều qua các thời đại. Vậy sự khác nhau giữa quảng cáo ngày xưa và ngày nay như thế nào? Hãy cùng quảng cáo Billboard WeWin khám phá các biển quảng cáo Billboard lâu đời nhất trên thế giới nhé!

1. Quảng cáo Billboard lâu đời của Pepsi

Đối với bất kỳ ai đã xem bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển năm 1985, “Back to the Future”, biển quảng cáo này có thể gợi lại một chút hoài niệm. Có một cảnh trong đó nhân vật chính đi xuyên thời gian từ một bãi đất trống vào năm 1955 đến cùng một không gian vào năm 1985, ngoại trừ khu vực này đã bị thay thế bởi một khu dân cư ngoại ô mới được xây dựng. 

Quảng cáo Billboard lâu đời của Pepsi
Quảng cáo Billboard lâu đời của Pepsi

Mặc dù quảng cáo này rõ ràng là về Pepsi, nhưng nó vẫn mang tính đại diện cao cho thời đại của nó – thời điểm khi tầng lớp trung lưu Mỹ thịnh vượng và vùng ngoại ô đang gia tăng và phát triển.

Khía cạnh thú vị và nổi bật nhất của biển quảng cáo này là nó sử dụng các tỷ lệ đồ vật để thu hút sự chú ý của người xem. Các vật thể nhỏ như nắp chai Pepsi được phóng đại và tương phản với vật thể lớn hơn trong thực tế như ngôi nhà đang được xây dựng. Điều này giúp biển quảng cáo nhìn rất bắt mắt đồng thời cũng hài hòa với hình ảnh ngôi nhà ở đời thực.

2. Quảng cáo Billboard lâu đời của Coca-Cola

Tất nhiên, khi so sánh giữa Coca Cola và kỳ phùng địch thủ Pepsi thì chắc chắn những quảng cáo cổ điển của Coca sẽ có những điểm tương phản. Sự phát triển hoạt động Marketing của Coca Cola luôn là một chủ đề hấp dẫn. Đây là một bức ảnh hiếm hoi về sự khởi đầu khiêm tốn của thương hiệu. Đơn giản nhưng rõ ràng và hiệu quả, quảng cáo này được tìm thấy ở Puerto Rico và là một trong những nỗ lực Marketing quốc tế đầu tiên của thương hiệu.

Quảng cáo Billboard lâu đời của Coca-Cola
Quảng cáo Billboard lâu đời của Coca-Cola

Sự xuất hiện của Coca-Cola đã được thấy rõ trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ, hình ảnh này làm nổi bật khoảng thời gian Coca-Cola đã đi đầu trong nền văn hóa đại chúng.

3. Billboard quảng cáo trên gạch men những thập kỷ 1920 tại Tây Ban Nha

Đây là một quảng cáo Billboard vẫn còn nguyên vẹn trong gần 100 năm nay, tất cả là nhờ chất lượng thủ công và vật liệu được sử dụng.

Billboard quảng cáo trên gạch men những thập kỷ 1920 tại Tây Ban Nha
Billboard quảng cáo trên gạch men những thập kỷ 1920 tại Tây Ban Nha

Billboard này được đặt tại Sevilla, Tây Ban Nha có từ những năm 1920. Bảng quảng cáo được làm từ gạch sơn, có nhiều điểm chung với nghệ thuật truyền thống của Tây Ban Nha hơn là một quảng cáo thông thường. Số lượng chi tiết, sự cẩn thận và tính nghệ thuật được đưa vào tác phẩm này khiến tác phẩm trở nên khác biệt so với những gì khán giả mong đợi từ quảng cáo. 

4. Billboard quảng cáo xe ô tô phiên bản retro

Thiết kế phẳng được đánh giá cao bởi hình dạng và màu sắc thay vì phối cảnh, ánh sáng và chi tiết. Hai yếu tố này thường được sử dụng trong các quảng cáo cổ điển. Quảng cáo này là một ví dụ điển hình về cách sử dụng và tận dụng hình dạng trong một quảng cáo.

Billboard quảng cáo xe ô tô phiên bản retro
Billboard quảng cáo xe ô tô phiên bản retro

Quảng cáo ô tô này tập trung cụ thể vào hình dạng phía trước của mỗi ô tô, hình dáng đặc trưng và mang tính biểu tượng của phương tiện để tăng thêm tác động cho thông điệp của bảng quảng cáo.

5. Billboard quảng cáo Chevrolet Camaro 1967

Quảng cáo dành cho xe Chevrolet Camaro đáng được chú ý nhờ vào việc sử dụng những màu sắc bắt mắt một cách ấn tượng.

Như đã đề cập trước đó, màu sắc là mặt trái của đồng xu khi nói đến thiết kế phẳng. Mặc dù quảng cáo ở phần trước đã sử dụng rất nhiều hình dạng và đổ bóng, nhưng quảng cáo Camaro này chọn tập trung chủ yếu sang cách sử dụng màu sắc.

Billboard quảng cáo Chevrolet Camaro 1967 tập trung chủ yếu vào cách sử dụng màu sắc
Billboard quảng cáo Chevrolet Camaro 1967 tập trung chủ yếu vào cách sử dụng màu sắc

Sự tương phản cao giữa các màu vàng, đỏ, trắng, đen tạo nên sự nổi bật và để lại ấn tượng trong tâm trí người xem. Những hình ảnh như vậy đã có tác động mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng, truyền cảm hứng cho các hiệu ứng hình ảnh trong các bộ phim như “Kill Bill” của Quentin Tarantino và trong các trò chơi điện tử như “The House of the Dead”.

6. Billboard quảng cáo Oldsmobile

Trong ví dụ này, biển quảng cáo cổ điển bao gồm nhiều yếu tố 2D được xếp lớp, tạo ấn tượng về chiều sâu, hướng mắt từ phía trước bên trái sang phía sau bên phải.

Billboard quảng cáo Oldsmobile tạo cảm giác 3D
Billboard quảng cáo Oldsmobile tạo cảm giác 3D

Vẻ đẹp của quảng cáo billboard này đến từ thực tế rằng các hình ảnh được xây dựng tạo cảm giác như đang ở trong không gian ba chiều. Nhiều biển quảng cáo hiện đại tận dụng điều này bằng cách sử dụng các mô hình và cấu trúc 3D. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, biển quảng cáo cổ điển ưa chuộng thiết kế phẳng và do đó tiếp cận việc sử dụng trục Z theo một cách khác.

Trên đây là bài viết “Khám phá 6 biển quảng cáo Billboard lâu đời nhất”. Hy vọng qua những chia sẻ về lịch sử các bảng quảng cáo trên, bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo thú vị.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us