Quảng cáo Billboard – quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay

Quảng cáo Billboard

Có thể nói, quảng cáo billboard hiện nay là vua của mọi hình thức quảng cáo ngoài trời. Từ độ phủ, kích thước đến cả hiệu quả truyền thông mà nó mang lại. Nếu bạn chưa tìm hiểu về hình thức quảng cáo sáng tạo bậc nhất này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về billboard quảng cáo nhé.

1. Khái niệm quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là biển quảng cáo ngoài trời được định hướng mục tiêu theo cách thu hút tối đa số lượng người xem đến với quảng cáo của một nhãn hàng cụ thể. Chúng thường được đặt tại những con đường đông đúc, nơi có nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau.

Đây là một trong những cách quảng cáo đơn giản hiện nay nhưng lại hiệu quả nhất. Nó giúp hình ảnh sản phẩm nhãn hàng được nhiều người xem hơn và từ đó lan truyền thông tin tốt hơn.

Billboard quảng cáo cũng là một trong những công cụ quảng cáo tốt nhất mà các doanh nghiệp sử dụng để tăng khả năng hiển thị và hiện diện trên thị trường. Quảng cáo billboard ngoài trời có khả năng đáng kinh ngạc trong việc tối ưu hóa sự hiện diện của bất kỳ thương hiệu nào trong thị trường ngách mục tiêu.

Hình ảnh hấp dẫn với kích thước khổng lồ cùng thông điệp xúc tích được sử dụng trong các ấn phẩm billboard quảng cáo ngoài trời, vì vậy người qua đường hoặc người đang tham gia giao thông không thể bỏ qua chúng.

Với số lượng người tiếp cận khủng mỗi ngày, quảng cáo billboard luôn đổi mới và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt hay bị thay thế bởi bất kỳ một hình thức quảng cáo nào khác trên thị trường.

2. Phân biệt quảng cáo billboard và pano

Hiện nay 2 khái niệm billboard và pano khá phổ biến, tuy nhiên một số nơi không phân biệt rõ ràng về billboard và pano, ranh giới giữa hai khái niệm này thường được xóa mờ, chưa phân định rõ.

Phần 2 này chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt được billboard quảng cáo và pano quảng cáo cụ thể sau đây:

Billboard Pano
Kết cấu Biển quảng cáo và cột trụ (1 hoặc 2) ghim sâu dưới lồng đất. Biển quảng cáo ốp vào tường.
Vị trí Thường cố định tại các đường cao tốc, đường quốc lộ thông thoáng. Vẫn có trong nội thành và cố định tại các tuyến đường lớn. Trong trung tâm thành phố trên các tòa nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại. Tại các nút giao như ngã 3, dưới chân cầu, ngã 4,…
Kích thước và hình dáng Hình chữ nhật và có thể lên tới 250m2. Tùy vào kích thước và hình dáng của toà nhà để thiết kế, thường giao động khoảng 60 đến 80m2.

3. Lợi ích của quảng cáo Billboard

Lợi ích của quảng cáo Billboard
Lợi ích của quảng cáo Billboard
  • Ít tốn kém hơn các phương thức quảng cáo khác

Mọi người có thể thấy con số vài trăm triệu đến cả tỷ cho 1 chiến dịch quảng cáo billboard ngoài trời, tuy nhiên nó là con số được duy trì theo vài tháng đến cả năm. Bởi vì billboard quảng cáo để đạt được hiệu quả mong muốn tối ưu về độ nhận diện thương hiệu thì billboard cũng cần phải đặt nhiều vị trí khác nhau mới có thể làm tốt được nhiệm vụ này. Chính vì thế mà nếu tính ra 1 ngày cho quảng cáo billboard là không nhiều và nó đem lại hiệu quả còn gấp nhiều lần so với thế nữa.

  • Tiếp cận rộng rãi các đối tượng mục tiêu

Nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy rằng quảng cáo bằng billboard có số lượng người xem và số lần hiển thị đáng kể và tối ưu nhất. Billboard nên được đặt ở nơi có lưu lượng giao thông lớn nhất. Lưu lượng truy cập này sẽ hình thành đối tượng mục tiêu mà quảng cáo đã nhắm đến.

  • Dễ dàng triển khai và thiết lập

Ngày nay việc triển khai và lắp đặt billboard không còn quá khó khăn gì với chúng ta nữa. Thậm chí đối với các billboard kỹ thuật số như billboard màn hình led, bạn còn không cần mất thời gian lắp đặt mà có thể triển khai từ xa để phát sóng các quảng cáo video của mình.

  • Giảm thiểu nhiều sai sót so với các hình thức khác

Hầu hết các sự việc quảng cáo dẫn đến khủng hoảng truyền thông đa phần là nằm ở các hình thức khác. Các biển quảng cáo ngoài trời thường không chứa quá nhiều thông điệp để dễ gây hiểu lầm cho người khác.

  • Truyền tải đúng thông điệp của nhãn hàng

So với các hình thức khác, q có cách truyền tải thông điệp ngắn gọn và xúc tích hơn nhiều. Điều này giúp khách hàng dễ đọc và ghi nhớ chủ động thông điệp quảng cáo, không nhầm lẫn với bất kỳ một nhãn hàng nào khác được.

  • Phù hợp với doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực

Với nguồn người xem khổng lồ, đa dạng đối tượng mục tiêu khác nhau. Chính vì thế mà mọi ngành hàng dù thuộc lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng và triển khai billboard ngoài trời

4. Phân loại billboard quảng cáo

  • Biển quảng cáo thông thường
Một biển quảng cáo Billboard của WeWin
Một biển quảng cáo Billboard của WeWin

Những biển quảng cáo này được sơn hoặc in vật lý truyền thống. Nó có nhiều loại phụ như biển quảng cáo truyền thống, biển quảng cáo dạng áp phích và biển quảng cáo vinyl. Từ khi billboard ra đời đến nay thì loại biển này vẫn luôn phổ biến nhất bởi sự tiện lợi và chi phí thấp.

  • Biển quảng cáo động

Với những tiến bộ trong công nghệ, biển quảng cáo truyền thống đã dần chuyển đổi thành biển quảng cáo động. Nó có hình ảnh và được bản phác thảo như đang chuyển động.

Bởi vì sự chuyển động này mà biển quảng cáo billboard có thể tạo ra tác động tốt hơn và lâu dài đến người xem. Ngoài ra, một bảng quảng cáo động có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và cho nhiều quảng cáo khác nhau cùng lúc bằng cách thay đổi hình ảnh trên nó. Do đó, chúng hầu như có thể tái sử dụng.

  • Biển quảng cáo điện tử

Ngày nay, với xu hướng thay đổi, quảng cáo bảng điện tử cũng đang được nhiều người ưa chuộng. Bạn hẳn đã nhận thấy các biển quảng cáo LED ở các con đường lớn trong thành phố.

Độ sáng và khả năng sáng tạo tuyệt vời của những biển quảng cáo này có thể vượt qua bất kỳ loại hình nào khác. Điều tuyệt vời nhất của Billboard điện tử là thông điệp có thể được điều chỉnh bất cứ lúc nào theo yêu cầu và ý muốn của mình.

5. Chiêm ngưỡng một vài biển quảng cáo ngoài trời độc đáo

Billboard ngoài trời của FedEx
Billboard ngoài trời của FedEx
Biển quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng của sữa rửa mặt Pond’s
Biển quảng cáo đơn giản nhưng ấn tượng của sữa rửa mặt Pond’s
McDonald làm ta muốn đến và ăn kem ngay lập tức
McDonald làm ta muốn đến và ăn kem ngay lập tức
Làm sao có thể thiếu CoKe được
Làm sao có thể thiếu CoKe được

6. WeWin Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Billboard kinh nghiệm

Bạn đang tìm kiếm một Agency chuyên nghiệp để hợp tác tạo ra chiến dịch quảng cáo OOH thành công? Hãy xem ngay dịch vụ của chúng tôi – Billboard WeWin Media.

WeWin tự hào mình có rất nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặt biệt là quảng cáo billboard. Chúng tôi đã từng hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn trong và ngoài nước như Daikin, Pepsico, … Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm, chúng tôi luôn đem lại cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất về cả hiệu quả và chi phí.

Vui lòng gọi cho chúng tôi để biết thêm chi tiết: 0961 84 68 68.

Tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us