Banner quảng cáo ngày càng được các marketers ưa chuộng bởi chúng có thể giúp các nhãn hàng quảng bá thương hiệu của mình tới gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, kích thước banner quảng cáo như thế nào là hợp lý chính là câu hỏi mà nhiều marketers đặt ra. Trong bài viết Wewin Media sẽ giúp bạn hiểu được kích thước banner quảng cáo chính xác.
1. Tổng quan chung về banner quảng cáo
Banner là một từ tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ hay khẩu hiệu…và tượng trưng cho một vấn đề nào đó. Còn đối với lĩnh vực truyền thông quảng cáo thì thuật ngữ này chỉ những tấm biển quảng cáo cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nào đó. Mục đích chính của banner quảng cáo chính là thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.
Một banner quảng cáo có thiết kế bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của các khách hàng tiềm năng và đây là cơ hội để giúp bạn dễ dàng gia tăng doanh số.
2. Các kích thước banner ngoài trời phổ biến
Đối với banner ngoài trời, thông thường sẽ được chia làm 2 loại chính là banner ngang và dọc. Mỗi loại sẽ có một kích thước khác nhau và phù hợp với từng mục đích khác nhau. Chẳng hạn như banner ngang sẽ thích hợp với các dạng quảng cáo du lịch, chào mừng, bóng đá… Ngược lại, banner dạng dọc sẽ thích hợp với các quảng cáo về hội chợ, bất động sản… Và dưới đây sẽ là kích thước phổ biến của hai loại banner này:
2.1. Kích thước banner quảng cáo ngang
Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo và quy định của Nhà nước thì banner ngang sẽ có kích thước là 100x500cm hoặc 100x600cm. Với banner ngang thì ưu điểm lớn nhất là tạo ra được ấn tượng tốt đối với khách hàng vì sở hữu góc nhìn rộng, chữ cũng to hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần chọn lựa được vị trí treo banner sao cho phù hợp.
2.2. Kích thước banner quảng cáo dọc
Ngoài banner ngang thì banner dọc cũng là một loại bạn nên chú ý. Thông thường banner dọc sẽ có một số kích thước phổ biến như sau: 60 x 160 cm, 80 x 180 cm, 80 x 200 cm, 80 x 220cm. Với các loại banner dọc thì sẽ phù hợp để treo tại các cột đèn, cột điện trên đường phố để tạo sự chú ý cho khán giả.
3. Quyết định về kích cỡ banner quảng cáo
Đối với một quy trình thiết kế banner quảng cáo, có thể nói việc quyết định kích thước banner quảng cáo chính là quyết định quan trọng nhất, đây là quyết định có ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình thiết kế banner quảng cáo. Thông thường, để đưa quyết định này, bạn sẽ cần phải trải qua 4 bước như sau:
Bước 1: Xác định đối tượng nhận tin và hành vi
Để có được một banner quảng cáo hiệu quả, chắc chắn bước đầu tiên bạn cần làm chính là xác định được rõ đối tượng khách hàng mà mình cần hướng tới. Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về hành vi, sở thích để có thể lên được các banner cho phù hợp. Ngoài ra, khi nghiên cứu kỹ hành vi và mong muốn của khách hàng thì bạn cũng có thể dễ dàng lên các chương trình khuyến mãi cho phù hợp.
Bước 2: Xác định kích thước banner quảng cáo phù hợp
Sau khi hoàn thành bước 1, lúc này bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng muốn gì, cần gì thì bây giờ bạn đã có thể xác định được việc treo ở đâu, sử dụng banner ở kênh nào? Chẳng hạn như banner để làm biển hiệu hay treo ngoài trời, treo trong các hội nghị, sự kiện thì cần đặc biệt chú ý tới kích cỡ banner để từ đó xác định kích cỡ cho phù hợp.
Ví dụ: kích thước banner ngang thường sẽ là 100x500cm hoặc 100x600cm hoặc hàng loạt banner dọc khác.
Bước 3: Xác định thông điệp muốn truyền tải
Ở bước này khi đã xác định được đối tượng cần hướng tới của mình, kích cỡ banner thì bạn cần phải xác định thông điệp cần truyền tải, đây là thứ đặc biệt quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Nếu không xác định được thông điệp truyền tải thì sẽ rất khó gây được ấn tượng với khách hàng.
Bạn cũng nên lưu ý hãy làm vừa đủ và thu hút, đừng nhồi nhét các thông tin không cần thiết vì người xem sẽ không thể nhớ được do chỉ lướt qua banner quá nhanh.
Chẳng hạn như bạn muốn treo banner để phục vụ cho chương trình từ thiện thì thông điệp cần truyền tải chính là phải giúp đỡ những người khó khăn và bất hạnh. Vì vậy đối với banner này bạn cần cho họ thấy được những hình ảnh khiến người xem cảm động. Do đó bạn nên tránh sử dụng những nội dung phản cảm, quá màu mè mà thay vào đó là những hình ảnh chân thực về cuộc sống.
Vừa rồi thì WeWin Media đã hướng dẫn bạn chi tiết về kích thước banner quảng cáo, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn và công việc của bạn trong tương lai.
Nếu bạn có thắc mắc về dịch vụ banner quảng cáo, hãy liên hệ ngay với WeWin Media theo số hotline 0961 84 68 68, hoặc truy cập website: https://quangcaobillboard.com/
Đọc thêm các bài viết liên quan: