Cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nó làm rất tốt nhiệm vụ đưa sản phẩm, thương hiệu của họ tới gần hơn với công chúng. Vậy làm thế nào để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời? Hãy cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của việc đo lường hiệu quả quảng cáo

Gần đây, khi mà cuộc sống của chúng ta liên tục phải gắn chặt với những chiếc màn hình thì đó chính là lúc quảng cáo qua các kênh digital lên ngôi, chúng rất hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Thế nhưng chúng có lẽ không hoàn toàn là kênh tiếp cận tốt nhất đối với khách hàng tiềm năng.

Hàng loạt quảng cáo trực tuyến và email chuyển đổi được gửi đến khách hàng hàng ngày. Điều này đôi khi sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền. Vậy nên thay vì thu hút thì chúng lại gây khó chịu và khiến khách hàng mất niềm tin. 

Để đối phó với vấn đề trên thì quảng cáo ngoài trời lại là giải pháp hoàn hảo. Hình thức quảng cáo này khiến khách hàng không thể né tránh và càng không thấy phiền. Khi mọi người nhìn thấy một biển quảng cáo, họ không có nút “skip” và cũng không bị phân tâm bởi hàng triệu bit dữ liệu khác.

Lúc này, việc bạn cần làm thêm đó là đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh những nội dung và thông điệp để khiến khách hàng chú ý tới bạn một cách mạnh mẽ hơn.

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời
Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

2. Thiết lập các chỉ số hiệu suất

Để việc đo lường được hiệu quả, nhất định bạn cần phải thiết lập các KPI cho chiến dịch. Bạn có thể coi KPI là bước cần phải thực hiện để đạt được mục tiêu marketing của mình.

Ví dụ: Mục tiêu tổng quát của bạn là thúc đẩy doanh số của một sản phẩm. Bạn cần đặt ra con số cụ thể như tăng 20% ​​vào quý tới. Do đó, KPI cần quan sát sẽ là số lượng khách truy cập mà trang bán hàng nhận được. Tính từ sau khi phát hành quảng cáo so với lưu lượng truy cập trước đó.

Khi bạn đã thiết lập những thông tin nền có thể định lượng cho quảng cáo của mình. Bán sẽ có hàng trăm cách để theo dõi hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình và xác định xem bạn có đang thu được ROI hay không. Hãy cùng xem xét một số chỉ số thường được sử dụng dưới đây:

Lượt tiếp cận (Reach)

Lượt tiếp cận được định lượng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào phương tiện. Nó chỉ đơn giản đề cập đến tổng số người đã xem quảng cáo của bạn. Càng nhiều thì đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn càng được nhiều người biết đến.

Tần suất hiển thị (Frequency)

Tần suất hiển thị chính là số lần mỗi cá nhân nhìn thấy quảng cáo của bạn. Sự lặp lại đóng một vai trò rất lớn trong việc lưu giữ thông tin trong trí nhớ. Vì vậy nếu mỗi người nhìn thấy quảng cáo của bạn vài lần, đó chắc chắn là một điều tốt. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với cùng một quảng cáo đôi khi khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vì thế, nếu thấy tần suất hiển thị quá cao, bạn thật sự cần tiết chế lại nhé.

Sự gần gũi có thể giúp khách hàng nhớ tới và sử dụng sản phẩm của bạn ngay lập tức
Cách đo lường hiệu quả ooh

Số lần hiển thị (Impression)

Impression về cơ bản là sự kết hợp của các chỉ số về phạm vi tiếp cận và tần suất. Nó đo lường tổng số lần quảng cáo của bạn đã được nhìn thấy, ngay cả khi cùng một người.

Chi phí cho mỗi khách hàng

Chi phí quảng cáo của bạn là bao nhiêu khi chia cho tất cả lượng người xem? Nếu chi phí cho mỗi khách hàng nhỏ hơn doanh thu mà họ mang lại, thì ít nhất quảng cáo của bạn không bị lỗ. Còn nếu ngược lại, bạn cần phải xem xét có nên tiếp tục triển khai nó hay không. Vì quảng cáo mà không bán được hàng thì coi như thất bại.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Tương tự như Cost Per Customer, số liệu này đo lường chi phí của quảng cáo khi chia cho số lượt nhấp chuột mà nó đã thu được.

CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

Có bao nhiêu người đang nhấp qua một trong các quảng cáo trực tuyến của bạn? Nếu con số này cực kỳ thấp khi so với phạm vi tiếp cận tổng thể của quảng cáo, nó đang hoạt động kém hiệu quả.

3. Cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Với những tiến bộ trong công nghệ, hàng nghìn số liệu đã được cung cấp cho digital marketers. Điều này có thể khiến bạn đặt câu hỏi về mức độ liên quan của quảng cáo ngoài trời truyền thống. Bạn sẽ đo lường hiệu quả thông qua tác động của chiến dịch bảng quảng cáo ooh như thế nào?

Và phần dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên về đo lường hiệu quả ooh. Trên thực tế, vì quảng cáo ngoài trời chủ yếu hướng người xem tương tác với thương hiệu trực tuyến. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng các công cụ tương tự những gì mà các digital marketers đang sử dụng để đánh giá hiệu quả quảng cáo ooh của mình.

3.1. Xác định đúng thời điểm

Đầu tiên, để đo lường hiệu quả ooh, bạn cần phải ổn định tất cả các hoạt động marketing khác. Bởi vì như thế, khi có sự gia tăng về lãi suất hoặc doanh thu, bạn mới có thể tự tin nói rằng việc triển khai quảng cáo ngoài trời là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng.

Cần xác định đúng thời điểm
Cần xác định đúng thời điểm

3.2. Dữ liệu về traffic

Tại các vị trí quảng cáo, thông thường sẽ được bố trí camera để đo lường lượng người đi qua. Từ đó có thể thống kê được lượng traffic khách hàng tới cũng như thống kê được lượng khách hàng tiếp cận với quảng cáo.

3.3. Theo dõi lượng truy cập đổ về Landing page

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện trong thế giới thực, điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng máy tính để phân tích hiệu suất của chúng. Ví dụ, bạn có thể đặt một URL trên biển quảng cáo, sau đó bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi trực tuyến để đo lường số lượng khách truy cập vào URL đó. Bằng cách này bạn có thể thống kê được tương đối chính xác số lượng khách hàng đã tiếp cận với quảng cáo ngoài trời của bạn.

3.4. Theo dõi các Hashtag và Social Media

Bạn có thể làm điều tương tự với hashtag. Hãy gán một thẻ bắt đầu bằng # cho biển quảng cáo của bạn. Sau đó theo dõi sự gia tăng trực tuyến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Đây là cách giúp bạn có thể theo dõi được sự tác động của biển quảng cáo đối với khách hàng.

3.5. Sử dụng các mã khuyến mãi

Các nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho mã khuyến mãi. Giả sử một nhãn hàng đồng hồ muốn thu hút khách hàng bằng một khoản chiết khấu vừa phải. Bạn có thể in “Sử dụng mã khuyến mại WATCHTHISSPACE để được giảm giá 10%” trên biển quảng cáo của mình. Sau đó đo lường số lượng khách hàng đã áp dụng mã khi thanh toán. Tuy nhiên đừng để mã này ở những nền tảng khác nhé.

3.6. Khảo sát khách hàng

Bạn cũng có thể thử hỏi khách hàng của mình nơi họ đã nghe về thương hiệu của bạn. Và điều gì đã đưa họ đến trang web của bạn. Hãy thử làm điều này trong các biểu mẫu liên hệ trực tuyến, các chiến dịch email marketing hoặc thậm chí trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

3.7. Theo dõi từ khoá 

Rất có thể mọi người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, hiểu được thông điệp. Tuy nhiên lại bỏ lỡ từ ngữ chính xác của mã khuyến mại hoặc thẻ hashtag. Sau đó, họ có thể phản hồi quảng cáo của bạn bằng cách tìm kiếm thương hiệu của bạn trực tuyến cùng với các cụm từ như “ưu đãi mới”, “ưu đãi xem” hoặc “khuyến mại”.

Bằng cách theo dõi những từ khóa đó trong phân tích trực tuyến, bạn sẽ có bức tranh rõ ràng hơn về số lượng người mà quảng cáo ngoài trời của bạn đang ảnh hưởng.

Theo dõi từ khóa liên quan
Theo dõi từ khóa liên quan

4. WeWin Media có thể giúp bạn gia tăng hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Vừa rồi thì WeWin Media đã vừa chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích liên quan tới việc sử dụng các công cụ để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên nếu bạn không quen với việc phải tự triển khai quảng cáo ngoài trời và đo lường thì WeWin Media có thể giúp bạn.

Chúng tôi luôn có những công cụ để đo lường hiệu quả khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, từ đó có thể giúp bạn gia tăng hiệu quả khi triển khai. Để tìm hiểu kỹ càng hơn về dịch vụ quảng cáo billboard, bạn có thể liên hệ với WeWin Media theo số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn.

Đọc thêm bài viết liên quan:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us