Những dịch vụ, sản phẩm bị cấm khi quảng cáo bằng màn hình LED

Màn hình LED là hình thức quảng cáo DOOH (Digital Out of Home) đang khá được ưa chuộng hiện nay

Quảng cáo bằng màn hình LED từ lâu đã chiếm ưu thế rất lớn trong thị trường quảng cáo bởi nó ấn tượng và sống động hơn rất nhiều so với những quảng cáo tĩnh thông thường. Vậy những dịch vụ và sản phẩm nào là không được phép quảng cáo màn hình LED? Hãy cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Quảng cáo LED là gì?

Một trong những hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây đó là quảng cáo bằng màn hình LED. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời áp dụng công nghệ kỹ thuật số, cải tiến hơn so với những billboard ngoài trời truyền thống. 

Có thể hiểu rằng, quảng cáo hiển thị bằng màn LED là hình thức quảng cáo kỹ thuật số với kích thước lớn và có thể phát một đoạn video quảng cáo của doanh nghiệp, thường là một đoạn TVC khoảng 15-30s.

Màn hình LED là hình thức quảng cáo DOOH (Digital Out of Home) đang khá được ưa chuộng hiện nay
Màn hình LED là hình thức quảng cáo DOOH (Digital Out of Home) đang khá được ưa chuộng hiện nay

Màn hình Led quảng cáo cũng có một cấu tạo khá đặc biệt, các Module được kết nối với nhau bằng dây cáp và nguồn điện. Các Module này cũng có những loại khác nhau, càng đắt tiền sẽ càng cho độ hiển thị rõ nét hơn.

Cách hoạt động của bảng quảng cáo LED cũng khá giống so với các biển quảng cáo cỡ lớn mà ta hay gặp. Mục đích chính của nó là thu hút sự chú ý của người đi đường về sản phẩm của thương hiệu. Tuy vậy chỉ có một điều khác so với những biển quảng cáo truyền thống. Đó là thay vì chỉ có hình ảnh tĩnh, màn LED sẽ phát hình ảnh động giúp người xem không bị cảm thấy nhàm chán và thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Cũng giống như các billboard quảng cáo, màn LED thường được đặt ở những vị trí đẹp, nhiều người qua lại và ở những khu vực thành phố đông dân cư để giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Những sản phẩm, dịch vụ bị cấm phát sóng trên màn quảng cáo LED

Danh mục ngành nghề kinh doanh bị cấm được quy định tại Điều 6 luật Đầu tư 2014 và điều 8 nghị định 118/2015/NĐ-CP, bao gồm những ngành nghề bao gồm:

  • Thuốc lá

Nghiên cứu cho thấy hút thuốc lá có thể dẫn đến COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), khí thũng, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi, nhiễm trùng phổi, hen suyễn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao.

Tác hại của các loại thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân và cộng đồng nên thuốc lá được coi là mặt hàng cấm kinh doanh tại nước ta.

  •  Mại dâm

Tại hầu hết các nước trên thế giới, hành vi mại dâm ảnh hưởng tiêu cực đến nếp sống văn minh xã hội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, làm biến dạng nhân cách con người, gây ảnh hưởng trật tự công cộng.

  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ

Chất cồn trong rượu là một chất gây nghiện, nếu uống thường xuyên sẽ làm cho người uống phải gia tăng liều dùng và tái sử dụng, để lại nhiều di chứng nguy hại tới sức khỏe và tính mạng. Vì vậy rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên bị cấm quảng cáo.

Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên bị cấm quảng cáo
Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên bị cấm quảng cáo
  • Kinh doanh vật mẫu các loại động, thực vật hoang dã

Tại Phụ lục 1 Công ước quốc tế quy định các mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã bị cấm đầu tư kinh doanh được chia thành: các loại thực vật, động vật hoang dã nguy cấp như ngành động vật có dây sống bao gồm lớp động vật có vú, lớp chim, lớp bò sát, lớp lưỡng cư,…động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm như mộc lan, bò sát, lớp chim.

  • Hóa chất, khoáng vật, những sản phẩm bị nhà nước cấm đầu tư, kinh doanh

Hóa chất và khoáng vật nếu không biết cách sử dụng hoặc quá lạm dụng thì cũng gây nguy hiểm cho con người. Theo Phụ Lục II Luật Đầu tư năm 2014, các loại hợp chất và khoáng vật bị cấm đầu tư kinh doanh bao gồm 8 loại hóa chất độc như các hợp chất O-Alkyl, phosphono fluoridate, các chất khí gây bỏng chứa lưu huỳnh, hơi cay Nitơ, Saxitoxin, Ricin…

  • Thuốc được các cơ quan thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng

Thuốc là chất hoặc hỗn hợp các chất dùng cho người nhằm mục đích phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh. Vì thế nếu không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc có sự giám sát của thầy thuốc mà tự ý sử dụng hoặc buôn bán có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc không có sự đồng ý của bác sĩ sẽ ảnh hưởng tới người dùng
Thuốc không có sự đồng ý của bác sĩ sẽ ảnh hưởng tới người dùng
  • Mua bán bộ phận cơ thể người

Thân thể, bộ phận trên cơ thể là tài sản vô giá của mỗi người, vì vậy việc mua bán người, các bộ phận cơ thể người bị pháp luật Việt Nam ngăn cấm.

  • Các hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người

Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản mà thế hệ con được sinh ra từ một cơ thể mẹ duy nhất, và thừa hưởng các gen chỉ từ cơ thể mẹ đó. Thế hệ con sẽ là bản sao di truyền chính xác của cơ thể mẹ.Tuy nhiên, hiện nay tất cả các quốc gia trên thế giới đều cấm thực hiện hoạt động liên quan đến sinh sản vô tính trên người.

  • Các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

Nhằm khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và không ảnh hưởng bởi các quảng cáo về các thực phẩm thay thế sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

  • Các sản phẩm có tính kích dục

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit có thể làm giãn luôn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành. Theo luật quảng cáo đây là chất cấm quảng cáo.

Theo luật quảng cáo thuốc kích dục là chất cấm quảng cáo
Theo luật quảng cáo thuốc kích dục là chất cấm quảng cáo
  • Vũ khí, súng đạn và các loại sản phẩm, hàng hóa kích động bạo lực

Đây đều là thiết bị, phương tiện hoặc tổ hợp những phương tiện được chế tạo, sản xuất có khả năng gây sát thương, nguy hại cho tính mạng, sức khỏe của con người, phá hủy kết cấu vật chất nên được liệt kê trong danh mục cấm quảng cáo của nước ta. 

  • Các sản phẩm, hàng hóa bị cấm quảng cáo khác theo quy định của nhà nước, Chính phủ

Ngoài các danh mục kể trên, dựa vào tình hình thực tế của xã hội, Chính phủ sẽ ban hành các luật cấm quảng cáo các loại mặt hàng hóa và dịch vụ có tác động xấu đến sức khỏe và trí tuệ của con người nhằm phát triển đất nước.

3. Doanh nghiệp nào nên sử dụng quảng cáo màn hình LED

Ngoài các danh mục bị cấm nêu trên, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng bảng quảng cáo LED kỹ thuật số để quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu của mình. Có thể kể đến một số lĩnh vực như:

  • Ngành hàng FMCG

Ngành hàng FMCG hay còn gọi với cái tên ngành hàng tiêu dùng nhanh là những sản phẩm rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Đây là nhóm hàng hóa được bán nhanh chóng, liên tục và có khoảng thời gian sử dụng ngắn như đồ uống, thực phẩm đóng gói, đồ dùng vệ sinh,…vv

Đây là những sản phẩm rất dễ để quảng cáo trên bảng quảng cáo LED. Chúng ta ai cũng đã từng bắt gặp những bảng LED quảng cáo của các ông lớn ví dụ như Pepsi,Coca,Milo,… xuất hiện trên đường phố.

Một trong những quảng cáo hoành tráng của Pepsi tại sự kiện Super Bowl
Một trong những quảng cáo hoành tráng của Pepsi tại sự kiện Super Bowl
  • Bảo hiểm 

Ngành bảo hiểm cũng là một ngành phù hợp để quảng cáo trên bảng LED. Đây là một mặt hàng thiết yếu đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, làm tăng an sinh xã hội và giúp đất nước phát triển hơn.

  • Bất động sản

Bất động sản là ngành có thể sử dụng tốt biển quảng cáo LED. Nếu đặt những biển quảng cáo này ở những nơi gần khu vực đang rao bán, nó sẽ giúp làm tăng hiệu quả doanh thu. 

  • Du lịch

Biển quảng cáo LED cũng giúp đẩy mạnh quảng bá về du lịch, bằng việc phát những hình ảnh , trải nghiệm tại điểm du lịch sẽ làm tăng sự thu hút so với những quảng cáo truyền thống.

  • Điện máy

Điện máy là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình, sử dụng màn hình LED sẽ giúp tăng nhận diện của thương hiệu và giúp bạn trở thành một trong những thương hiệu Top-of-mind.

Bài viết trên đã chia sẻ về những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo bằng màn hình LED. Mong rằng bạn đọc đã có thêm những kiến thức mới cho riêng mình. Để đọc thêm các bài viết hữu ích khác, những mẫu quảng cáo ấn tượng ở các ngành hàng, bạn có thể truy cập vào đây: https://quangcaobillboard.com/

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us