Quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường? Tại sao không?

Màn hình LED 3D cong

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, trào lưu quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường xuất hiện và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng trên nhiều nơi thế giới. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hình thức truyền thông ngoài trời độc đáo này nhé!

1. Mức độ hiệu quả của hình thức quảng cáo LED 3D ngoài trời

Màn hình LED ngoài trời có thể giúp các doanh nghiệp làm nổi bật sự hiện diện của họ trong môi trường kinh doanh cạnh tranh cao, đồng thời nỗ lực thu hút sự chú ý của công chúng. Trên thực tế, 90% thông tin được xử lý bởi bộ não đều là thông tin thị giác. Hơn 60% số người sử dụng quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Đồng thời, nghiên cứu cho thấy 40% khách hàng tin rằng màn hình LED có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Màn hình quảng cáo LED 3D ngoài trời có thể thu hút người tiêu dùng để tăng lượng tiêu thụ. Có tới 80% khách hàng thừa nhận rằng lý do họ quyết định vào một cửa hàng chính xác là vì bảng hiệu kỹ thuật số bên ngoài cửa hàng đã thu hút sự chú ý của họ. Là một hình thức mới của màn hình LED, màn hình quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường đang dần trở thành một xu hướng. Với sự gia tăng của các nghệ sĩ và nhà thiết kế trong và ngoài nước, các phương tiện truyền thông ngoài trời đã được kết hợp với hiệu ứng ba chiều mới mẻ. Điều này đã khơi dậy sự tò mò của đông đảo người xem, thậm chí nó còn tạo ra trào lưu tìm kiếm trên Internet.

Quảng cáo LED 3D bằng mắt thường gây nhiều sự chú ý
Quảng cáo LED 3D bằng mắt thường gây nhiều sự chú ý

2. Naked-eye LED 3D thuộc loại công nghệ nào?

Naked-eye 3D video (hay video 3D nhìn bằng mắt thường) như cái tên của nó có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy hiệu ứng 3D bằng mắt thường mà không cần sử dụng công cụ hỗ trợ nhìn như kính 3D. Màn hình LED 3D là màn hình hỗ trợ chức năng 3D nhìn bằng mắt thường. Hình thức này đã được ứng dụng nhiều trong quảng cáo ngoài trời và đạt được hiệu quả cực cao trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

Công nghệ màn hình quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường tận dụng các đặc điểm thị sai của mắt người, giúp người xem có thể trải nghiệm được hiệu ứng hình ảnh lập thể chân thực khi nhìn vào một góc độ cụ thể mà không cần sự trợ giúp của bất cứ thiết bị hỗ trợ nào. 

Công nghệ này sử dụng hai góc khác nhau của bề mặt màn hình LED để tạo ra nội dung video. Nó được tuân theo nguyên tắc phối cảnh. Khi công chúng đứng trước một góc nhất định và quan sát, họ có thể thấy mặt bên và mặt trước của vật thể cùng lúc. Điều này tạo ra cảm giác về hiệu ứng 3 chiều có thể nhìn bằng mắt thường.

Bằng cách kết hợp nội dung mà người đó muốn thể hiện với cấu trúc không gian được quan sát bằng mắt thường để đạt được sự tích hợp hoàn hảo của nội dung sáng tạo và môi trường thực tế. Nó cũng tạo ra một không gian lớn để sáng tạo video, đem lại cảm giác mới lạ cho thị trường.

 Quảng cáo LED 3D sử dụng 2 góc khác nhau của màn hình LED 2 chiều
Quảng cáo LED 3D sử dụng 2 góc khác nhau của màn hình LED 2 chiều

3. Có phải tất cả các thiết bị màn hình LED ngoài trời đều có thể sử dụng 3D nhìn bằng mắt thường không?

  • Về phần cứng của thiết bị

Từ góc độ về phần cứng của thiết bị thì không phải tất cả nhà cung cấp phương tiện màn hình LED ngoài trời đều phù hợp để áp dụng hiệu ứng Naked-eye 3D. Phương pháp này yêu cầu cao về chất lượng màn hình LED và tính sáng tạo của vật liệu. Vẫn còn nhiều LED media player (trình phát LED đa phương tiện) trong ngành không có đủ cấu hình và độ nét. Do đó hiệu quả của việc sử dụng công nghệ hình ảnh sẽ không lý tưởng.

Naked-eye 3D yêu cầu cấu hình và độ nét cao
Naked-eye 3D yêu cầu cấu hình và độ nét cao
  • Về hình dạng của màn hình quảng cáo LED 3D

Từ góc độ hình dạng của màn hình LED, hầu hết các màn hình LED nhìn bằng mắt thường là màn hình có góc vuông và màn hình LED cong. Màn hình quảng cáo LED 2 chiều cũng có thể phát video 3D nhìn bằng mắt thường. Cơ chế là sử dụng hai màn hình phẳng lớn 2D liền kề để hiển thị các mặt khác nhau; đồng thời sử dụng phối cảnh không gian và các thuộc tính hình ảnh 3 cạnh liền kề của màn hình gập để tạo ảo giác quang học về đổ sáng và bóng, độ sáng và tối, thực tế ảo đến mắt người, làm cho hình ảnh trên màn hình có chiều sâu. Từ đó, màn hình cho ra góc nhìn tốt nhất.

Màn hình LED 3D cong
Màn hình LED 3D cong

4. Những khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ màn hình Naked-eye 3D trong quảng cáo ngoài trời

4.1. Đối với ngành công nghiệp truyền thông ngoài trời và khách hàng thương mại

  • Khó khăn trong chi phí

Chi phí thiết bị và chi phí sáng tạo để áp dụng công nghệ quảng cáo LED 3D thường quá cao, dẫn đến giá trị thương mại thấp. Ngoài nhu cầu tối ưu hóa chất lượng thiết bị, chi phí sản xuất sáng tạo cũng dao động từ vài trăm USD/giây đến hàng nghìn USD/giây. Không phải nhà cung cấp nào cũng đều có thể chi trả số tiền lớn như vậy.

Công nghệ sáng tạo hình ảnh 3D cũng cần phải thích ứng với nhiều loại hình dạng, kích thước, góc nhìn cũng như các thông số khác của màn hình LED để tạo ra một sản phẩm phù hợp. Do đó, mỗi màn hình lớn đều đòi hỏi thêm chi phí về thời gian và sản xuất.

  • Khó khăn về thời gian

Phải tính toán đến các đặc điểm về thời gian và chu kỳ nhiệt của hình ảnh sáng tạo để tránh làm thị giác của người xem mệt mỏi. Thời gian phát sóng thực tế của quảng cáo màn hình Naked-eye LED 3D thường rất ngắn. Điều này không phù hợp với việc bố trí phương tiện truyền thông và quảng cáo ngoài trời hàng ngày. 

4.2. Đối với các nhà khai thác truyền thông và quảng cáo cũng như các công ty sáng tạo đã trưởng thành

Công nghệ 3D không phải là điều gây khó khăn nhất. Hình thức này có khó khăn và giới hạn lớn về lượt xem, cách ứng dụng để thương mại hóa, cách kết hợp với sản phẩm và thương hiệu. Vì vậy, điều gây cản trở lớn nhất của công cụ này là làm sao để hiện thực hóa các ý tưởng và đem lại giá trị thương mại. Khó khăn này cũng là điểm mấu chốt để đem lại thành công của hầu hết các chiến dịch truyền thông quảng cáo hiện nay. 

Doanh nghiệp cần phải trả lời câu hỏi: Khi sáng tạo hình ảnh, làm thế nào để gắn nội dung hình ảnh với nhu cầu Marketing khách hàng? Ở một không gian mở như quảng cáo ngoài trời, làm sao để giải quyết những hạn chế của hình thức này khi công chúng chỉ có thể có một góc nhìn để xem quảng cáo?

Ngoài ra, có nhiều sự chia nhỏ về góc sáng tạo và sáng tạo ý tưởng. Khi có tự do trong việc sáng tạo các tác phẩm nghệ thật, bạn có thể thiết kế hoạt cảnh nhân vật sống động từ hiệu ứng hình ảnh để có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến thị giác. Sự khác biệt trong các ứng dụng thương mại nằm ở tính sáng tạo quảng cáo. Đây là quá trình đáp ứng nhu cầu khách hàng. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để thể hiện chính xác những hiệu ứng hình ảnh và sự sáng tạo trên cơ sở đảm bảo tính kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo ra phản ứng tốt giữa công chúng và tạo ra giá trị thương mại.

Điều quan trọng là cần thể hiện chính xác hiệu ứng hình ảnh
Điều quan trọng là cần thể hiện chính xác hiệu ứng hình ảnh

4.3. Đối với các thương hiệu

LED 3D nhìn bằng mắt thường cho phép thương hiệu thu hút được sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức của họ, không chỉ chớp nhoáng mà còn hiểu và yêu thích thương hiệu. Tuy nhiên không phải tất cả sản phẩm và thương hiệu đều phù hợp với hình thức LED 3D. Để sử dụng phương tiện này, cần phải có một cách diễn đạt sáng tạo với tác động hình ảnh mạnh mẽ, có phù hợp với tông màu thương hiệu và mục tiêu quảng cáo theo giai đoạn sản phẩm và chu kỳ quảng cáo không. 

5. Tình hình phát triển của sáng tạo video 3D nhìn bằng mắt thường trong quảng cáo LED ngoài trời

Hình ảnh của video 3D nhìn bằng mắt thường hấp dẫn hơn so với quảng cáo video truyền thống. Nhiều công ty đã sớm nhận biết được lợi thế truyền thông này và đã áp dụng chúng vào quảng cáo ngoài trời của khách hàng. Từ đó, tạo ra nhiều quảng cáo kinh điển.

Việc bổ sung công nghệ kỹ thuật số, kết hợp giữa phương tiện truyền thông và nội dung cụ thể với nhau theo một cách mới lạ và sáng tạo đem lại hiệu quả tuyệt vời cho quảng cáo bằng phương tiện LED ngoài trời. Ở thời điểm hiện tại, nó là một xu hướng cập nhật tiên tiến có thể gia tăng lượt nhắc đến thương hiệu trên các phương thức truyền thông mạng xã hội trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong tương lai, việc liệu quảng cáo LED 3D có thể được bình thường hóa không thì còn là một điều đáng để suy nghĩ.

Đối với ngành công nghiệp truyền thông ngoài trời, chỉ dựa vào video quảng cáo 3D nhìn bằng mắt thường thì không thể hỗ trợ cho sự phát triển trong tương lai của toàn bộ ngành. Chúng ta đã thấy rõ hơn giá trị của câu chuyện, sự kiện Marketing và truyền thông thứ cấp trong việc áp dụng phương tiện công nghệ này. Điều này phù hợp hơn với nhu cầu truyền thông ngắn hạn của sản phẩm và thương hiệu. 

Từ việc xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài, với tần suất xuất hiện của những chiến dịch tương tự nhau, sức ảnh hưởng của khán giả và mức độ nổi tiếng của hình thức truyền thông sẽ giảm dần đi. Chi phí cao và chu kỳ sản xuất dài cũng làm cũng khiến hình thức này không thể đáp ứng được nhu cầu phổ biến hóa, đầu tư dài hạn và phát triển của ngành.

Liệu quảng cáo LED 3D có thể trở nên phổ biến hóa không vẫn là một vấn đề cần được suy nghĩ
Liệu quảng cáo LED 3D có thể trở nên phổ biến hóa không vẫn là một vấn đề cần được suy nghĩ

6. Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng công nghệ bảng quảng cáo billboard Naked-eye 3D

6.1. Vấn đề về cảnh 

Do yêu cầu nhất định về vị trí, hình thức quảng cáo LED 3D ngoài trời thường được đặt của các khu thương mại hoặc các tuyến đường huyết mạch với mật độ người và phương tiện qua lại dày đặc.

Chính việc áp dụng video có hiệu ứng Naked-eye 3D đã có yêu cầu nhất định về môi trường. Điều này sẽ bị hạn chế bởi môi trường xung quanh phương tiện truyền thông. Hình thức này chỉ thích hợp với những nơi mọi người có thể tụ tập như các khu thương mại và các tuyến đường đi bộ. 

Các màn hình lớn tại các trục đường giao thông chính cần điều chỉnh kỹ thuật theo từng thời điểm, dựa theo yếu tố ngoại cảnh như ánh sáng ngoài trời, để tránh gây nhiễu cho tầm quan sát của các phương tiện giao thông qua lại.

Quảng cáo LED 3D thường nằm ở nơi đông người qua lại
Quảng cáo LED 3D thường nằm ở nơi đông người qua lại

6.2. Vấn đề thương mại hóa

Trước thời kỳ bão hòa của thẩm mỹ, nếu một mô hình ứng dụng hoàn thiện hơn không xuất hiện. Hình thức công nghệ quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường chỉ có thể đóng vai trò như một điểm sáng chứ không phải một mô hình kinh doanh. Trong việc ứng dụng kinh doanh, quá trình sáng tạo nội dung, từ thiết kế bố cục hình ảnh, tổ chức ngôn ngữ ống kính đến lựa chọn góc nhìn… đều cần được xem xét kỹ. Đây đều là những yếu tố cần được trau chuốt và chỉnh sửa nhiều lần. Cần phải có thuộc tính quảng cáo rõ ràng để phát huy tối đa hiệu quả của việc truyền thông và nâng cao giá trị thương mại.

6.3. Vấn đề trong nâng cao khả năng sáng tạo

Công nghệ 3D đóng vai trò kết hợp với sự sáng tạo để củng cố lợi thế về cảnh. Tuy nhiên nó chỉ cho sự sáng tạo khoảng không gian lớn hơn để phát triển. Nếu toàn bộ hệ sinh thái sáng tạo xung quanh công nghệ mới không thể được theo kịp, sự phát triển của công nghệ mới sẽ gây bối rối và lúng túng. Liệu video quảng cáo 3D nhìn bằng mắt thường có thể được tối ưu hóa về dung lượng hay chi phí không vẫn là một điều đáng để suy nghĩ.

Vì vậy, đối với ngành truyền thông quảng cáo ngoài trời, để đánh giá toàn diện về chi phí và giá trị, cần phải liên tục cải tiến và khám phá tầm quan trọng của việc phổ biến nội dung sáng tạo đến không gian công cộng xã hội, chứ không mù quáng chạy theo xu hướng. Trong khi số hóa và bản địa hóa công nghệ, cần củng cố các thuộc tính xã hội, nghệ thuật, thẩm mĩ, và thương mại của chính nội dung đó.

7. Tương lai của truyền thông và quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Bảng quảng cáo LED 3D ngoài trời đang sử dụng một phương pháp truyền thông hình ảnh cải tiến hơn để truyền tải thông tin quảng cáo. Kể từ đó, màn hình LED lớn trở nên cá nhân hóa và có sự chủ động. Phương pháp truyền tải của chúng cũng hướng vào cảnh nhiều hơn.

Đặc điểm lớn nhất của truyền thông quảng cáo ngoài trời là lợi thế về không gian. Để phát huy được tối đa lợi thế này, ngành số hóa cần giải quyết hai vấn đề: Một là định nghĩa và nhận dạng cảnh ngoài trời và đối tượng; Hai là phổ biến thông tin quảng cáo sử dụng kĩ thuật số. Hai khía cạnh này cũng là hai chân trụ của công nghệ phát triển digital marketing ngoài trời hiện nay.

Tương lai của truyền thông quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số
Tương lai của truyền thông quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số

Trong các phương thức truyền thông số, vấn đề cốt lõi cần giải quyết là sự chú ý và sự tham gia. Trải nghiệm đắm chìm vào quảng cáo và nội dung quảng cáo ngoài trời mới sẽ là hướng đi chính trong tương lai.

Trên đây là chia sẻ của Billboard WeWin về quảng cáo LED 3D nhìn bằng mắt thường. Mong rằng bài viết sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về hình thức quảng cáo thú vị này!

Đọc thêm tại:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us