Phướn quảng cáo là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời được nhiều tổ chức, doanh nghiệp ưu ái sử dụng nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên vẫn nhiều người chưa biết rõ và nhầm lẫn cờ phướn với các loại hình quảng cáo khác. Vậy nên, hãy cùng Wewin tìm hiểu kĩ hơn về phướn quảng cáo nhé!
1. Phướn quảng cáo là gì?
Phướn quảng cáo (Flag banner) là dạng cờ hình chữ nhật, được treo trang trí trong phạm vi gần hoặc trước cổng các đơn vị tổ chức; ở các khu vực, tuyến đường đông người và phương tiện qua lại nhằm quảng bá thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng.
Thông điệp này có thể là giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ hoặc thông báo về chương trình khuyến mãi, giảm giá, khai trương cửa hàng, về một chiến dịch hoặc sự kiện của doanh nghiệp với mục đích giúp đối tượng mục tiêu dễ dàng tiếp cận được thông tin về hoạt động đó.
2. Treo phướn quảng cáo khi nào?
Nhờ sự nổi trội về cả chi phí lẫn hiệu quả, phướn quảng cáo thường được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Sau đây là một số thời điểm cờ phướn được sử dụng nhiều nhất:
- Khi khánh thành, khai trương: khánh thành công trình, khởi công xây dựng, khai trương chi nhánh, cửa hàng, nhà hàng…
- Giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá…
- Chào mừng các ngày lễ lớn, chính sách,… của các cơ quan nhà nước, tuyên truyền cổ động phong trào, chính sách; chào mừng sự kiện, hội nghị lớn…
3. Phân loại phướn quảng cáo
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cờ phướn quảng cáo. Mỗi loại phướn treo đều có đặc trưng riêng phù hợp với từng mục đích quảng bá khác nhau.
Theo kích thước, có 2 loại cờ phướn là cờ phướn dọc và cờ phướn ngang:
- Phướn dọc: chiều rộng nhỏ hơn chiều dài, có nhiều kích thước phù hợp với từng vị trí treo cờ và chiến dịch quảng cáo, marketing khác nhau; thường được treo dọc các cột đèn đường, thân cây…
- Phướn ngang: chiều rộng lớn hơn chiều dài, thường có kích thước lớn hơn phướn dọc, chủ yếu treo ở các ngã tư, vòng xuyến nơi có nhiều người qua lại.
Theo màu sắc và công dụng, có 3 dạng flag banner phổ biến là:
- Phướn quảng cáo: là dạng cờ phướn hình chữ nhật in hình thương hiệu hoặc thông điệp về chiến dịch quảng cáo, marketing.
- Phướn nhiều màu: lá cờ có nhiều màu sắc khác nhau dùng để trang trí và tô điểm cho lá cờ chính treo trước cổng công ty, tổ chức.
- Phướn chuối nhiều màu sắc: dùng trong trang trí, đem lại cảm giác trang trọng và nổi bật cho sự kiện; thường được sử dụng trong các lễ hội, chùa chiền, trong các sự kiện ngoại giao, hội nghị của công ty, tập đoàn, nhà nước.
4. Điểm nổi bật của phướn quảng cáo
- Không dễ hỏng: vì thường treo liên tục ở ngoài trời nên phướn quảng cáo thường được may bằng chất liệu có độ bền cao như vải phi bóng.
- Hình ảnh chất lượng: thường được in bằng công nghệ hiện đại nên giữ được độ sắc nét trong thiết kế.
- Giá thành hợp lý: chi phí thấp hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng.
- Đa dạng về kích cỡ, màu sắc: tùy thuộc vào mục đích, vị trí treo và yêu cầu của khách hàng, cờ phướn có thể có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau.
- Bắt mắt: sự kết hợp của màu sắc cũng như hình ảnh sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao cho cờ phướn và thu hút khách hàng.
- Dễ dàng thi công, lắp đặt
5. Khi treo cờ phướn cần chú ý điều gì?
Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng phướn quảng cáo, cần lưu ý những điều sau đây:
5.1. Vị trí treo
Đây là bước quyết định thành công của cờ phướn. Vị trí treo nên là những nơi dễ nhìn dễ thấy, không bị khuất, không bị che chắn, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu.
Bước đầu, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu dựa trên những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, thói quen… rồi sau đó khoanh vùng treo phướn quảng cáo ở những địa điểm phù hợp với đối tượng để hiệu quả tuyên truyền được cao nhất.
5.2. Kích thước phướn
Kích thước của cờ phướn cần phải phù hợp với tình hình thực tế ở vị trí treo; độ lớn không nên quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây ảnh hưởng đến mức độ tiếp nhận thông điệp của đối tượng cũng như mỹ quan đô thị.
5.3. Chất liệu in ấn
Từng chất liệu sẽ có độ bền và ưu nhược điểm khác nhau. Cần căn cứ vào từng mục đích quảng bá và thời gian chiến dịch để chọn chất liệu phù hợp. Ví dụ như chiến dịch ngắn hạn thì có thể chọn chất liệu với độ bền và giá thấp hơn để tiết kiệm chi phí.
5.4. Quy định pháp luật về in ấn và treo phướn
Trước khi sử dụng hình thức treo cờ phướn quảng cáo, bạn cần tìm hiểu và nắm vững những điều luật về treo cờ phướn (băng rôn) để tránh vi phạm không đáng có. Cần chú ý các điều luật quy định khi treo băng rôn, cờ phướn quảng cáo thuộc điều 27, điều 29, điều 30, điều 34 và điều 60 của Luật Quảng cáo 2012.
5.5. Tần suất kiểm tra chất lượng cờ phướn
Sau khi hoàn thành các bước treo phướn quảng cáo thì việc kiểm soát chất lượng của cờ phướn rất quan trọng. Việc này là để tránh các tình huống bất ngờ phát sinh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả tuyên truyền chung như cờ phướn bị mất hoặc hư hỏng.
Ngoài ra, theo sát kiểm tra chất lượng cũng giúp dễ dàng hơn trong việc đánh giá hiệu quả của việc sử dụng cờ phướn, phục vụ cho nhu cầu đánh giá tổng thể toàn bộ chiến dịch cũng như nhu cầu tham khảo sau này.
Trên đây là những chia sẻ của quảng cáo billboard WeWin về khái niệm phướn quảng cáo. Hy vọng bạn đã có được thêm nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này!
Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề này hoặc cần thêm thông tin về dịch vụ treo phướn, banner quảng cáo. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0961 84 68 68 để được tư vấn và nhận báo giá miễn phí.
Đọc thêm các bài viết liên quan: