Tại sao nên sử dụng quảng cáo LED xe tải?

Quảng cáo LED xe tải giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng

Quảng cáo LED xe tải là hình thức quảng cáo ngoài trời được các thương hiệu ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của mình bởi tính phổ biến, nổi bật và mang lại doanh thu lớn. Cùng Billboard WeWin tìm hiểu về quảng cáo LED xe tải trong bài viết sau bạn nhé!

Quảng cáo LED xe tải là gì?

Quảng cáo LED xe tải là hình thức quảng cáo sử dụng các xe tải lớn có gắn biển quảng cáo kỹ thuật số di chuyển trên các tuyến đường tại các địa điểm cụ thể. 

Quảng cáo LED xe tải 
Quảng cáo LED xe tải

Những “biển quảng cáo di động” này, giống như tên gọi của nó, bao gồm phương tiện được trang bị một hoặc nhiều màn hình LED, có khả năng hiển thị quảng cáo video hoặc hình ảnh tĩnh hoặc thông điệp cụ thể. Đây được coi là một công cụ rất sáng tạo và hữu ích để quảng cáo ngoài trời.

Cách thức hoạt động của quảng cáo LED xe tải

Các biển quảng cáo ngoài trời truyền thống là các bảng kỹ thuật ngoài trời kích thước lớn giúp thu hút người đi đường vào một sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp. Về cơ bản, hình thức này bị ràng buộc ở các địa điểm cố định (thường là đường cao tốc và các con đường có lưu lượng giao thông cao khác) do vậy lượng tiếp cận vẫn còn hạn chế. 

Các biển quảng cáo di động hoặc xe tải biển quảng cáo LED được xây dựng dựa trên concept các biển quảng cáo ngoài trời này, nhưng thay vì đứng yên, chúng có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác, cho phép các thương hiệu tiếp cận được các địa điểm khác nhau.

Cách thức hoạt động của quảng cáo LED xe tải
Cách thức hoạt động của quảng cáo LED xe tải

Hình thức này đặc biệt ở chỗ quảng cáo LED xe tải sẽ tiếp cận được tới những địa điểm mà đối tượng mục tiêu của chiến dịch chiếm tỷ lệ phần trăm lớn, thay vì chỉ đơn giản là hiển thị với dân chúng nói chung (phần lớn trong số đó có thể không phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp).

Trên thực tế, có rất nhiều loại xe tải mà doanh nghiệp có thể mua hoặc thuê. Một số xe tải cao cấp sẽ có các thang máy và thang máy thủy lực được kết hợp phù hợp để sử dụng cho các buổi biểu diễn trực tiếp, bài phát biểu hoặc triển lãm sản phẩm (đặc biệt hữu ích trong bối cảnh các sự kiện và hội chợ đặc biệt). 

Đối với những loại xe tải thường khác sẽ đơn giải chỉ sử dụng một hoặc nhiều màn hình LED, màn hình thứ hai cho phép hiển thị nhiều tệp phương tiện hoặc cùng một quảng cáo từ nhiều góc độ khác nhau.

Lợi ích của quảng cáo LED xe tải

Quảng cáo LED xe tải đem lại nhiều lợi ích khi so sánh với nhiều công cụ marketing khác có thể kể đến như:

  • Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Mục tiêu chung của marketing là mang lại thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ cho những khách hàng đang có nhu cầu và được hưởng lợi từ sản phẩm, dịch vụ đó.

Thông thường, để một chiến lược marketing thực thi thành công, chiến lược đó cần được hoạch định rõ sẽ phải hướng đến những đối tượng cụ thể đáp ứng tiêu chí của doanh nghiệp về “khách hàng lý tưởng” hoặc “tính cách người tiêu dùng”, cụ thể là hình mẫu của một người thực sự sẽ có xu hướng chi tiền nhiều hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. 

Quảng cáo LED xe tải giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng
Quảng cáo LED xe tải giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng

Quảng cáo LED xe tải di động cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình ở những vị trí nơi tập trung tỷ lệ lớn đối tượng mục tiêu. Ví dụ: đối với các thương hiệu quần áo thể thao, họ có thể cho các xe tải quảng cáo di chuyển đến các sự kiện thể thao để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình với những người yêu thích thể thao và những người mà thương hiệu có khả năng sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

  • Dễ được nhận biết

Các biển quảng cáo tĩnh đôi khi có thể hiệu quả, nhưng trong nhiều trường hợp, hình thức quảng cáo này sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác trong một không gian lộn xộn, lấn át công chúng mục tiêu và thậm chí gây khó chịu cho họ ở một mức độ nào đó. Quảng cáo online cũng tương tự như thế. Tuy khá hữu ích trong một số trường hợp nhưng hầu hết mọi người sẽ nhấp vào nút “bỏ qua quảng cáo” để không nhìn thấy phần còn lại.

Quảng cáo LED xe tải dễ được nhận biết
Quảng cáo LED xe tải dễ được nhận biết

Quảng cáo LED xe tải là lựa chọn thay thế tốt bởi có thể dễ dàng di chuyển chúng đến các địa điểm chiến lược. Thông thường, những chiếc xe tải này có thể được đặt ở vị trí thuận lợi giữa các khu vực đông đúc với giao thông chậm. Điều này về cơ bản sẽ “buộc” khán giả vô tình xem toàn bộ video hoặc thông điệp, tất cả với hy vọng có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một yếu tố khác phải kể đến là sức hấp dẫn của quảng cáo LED xe tải bởi chúng không phổ biến như các phương tiện marketing khác do vậy sẽ dễ dàng thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ khán giả. Theo Tạp chí Quảng cáo Ngoài trời, tỷ lệ duy trì quảng cáo được hiển thị trên xe tải quảng cáo LED có thể đạt tới 97%. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy 68% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng khi đang ngồi trên xe.

  • Chi phí hợp lý

Chi phí thực hiện quảng cáo LED ngoài có thể là một con số  khủng, dao động từ 15 triệu – 300 triệu mỗi tháng. Trong khi đó, quảng cáo LED xe tải có thể tốn khá nhiều chi phí thuê (đặc biệt nếu doanh nghiệp định thuê một biển quảng cáo trong cả tháng hoặc cả năm). Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng những xe tải giá rẻ – một giải pháp thay thế tuyệt vời nếu muốn tiết kiệm tiền lâu dài.

Cuối cùng, doanh nghiệp cũng sẽ phải tính toán tỷ lệ rủi ro khi sử dụng hình thức quảng cáo này. Thoạt nhìn, quảng cáo LED xe tải có thể đắt hơn nhiều khi so sánh với quảng cáo ngoài trời thông thường, tuy nhiên khi cân nhắc tới số lượng khách hàng tiềm năng mà hình thức này sẽ tạo ra thì đây sẽ là khoản đầu tư xứng đáng.

Kết

Tóm lại, quảng cáo LED xe tải là hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo, mới lạ, rất đáng để các doanh nghiệp, thương hiệu áp dụng vào trong các chiến dịch marketing của mình. Những hiệu quả vượt trội của phương thức này hứa hẹn sẽ giúp thương hiệu nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra và tiếp cận được nhiều đối tượng công chúng. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us