Có thể nói thực phẩm là một phần không thể thiếu đối với sự sống của con người, chính vì vậy là Pearl S. đã có câu nói đó là “Sự đói chính là kẻ cắp đối với bất kỳ ai”. Dựa vào sự hiểu biết về nhu cầu cơ bản này mà các nhãn hàng đã tạo ra một vài quảng cáo bắt mắt, nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết của thực phẩm. Và dưới đây sẽ là 14 thiết kế ấn tượng của ngành F&B mà bạn nên biết.
1. WiFi của McDonald
Chắc hẳn bạn đã biết tới loại khoai tây chiên thần thánh của McDonald’s rồi phải không nào? Dựa vào loại khoai tây ấy, các marketers của nhãn hàng này đã sáng tạo nên một quảng cáo khá thú vị.
Đó chính là xếp các cọng khoai tây thành hình wifi, sự kết hợp hoàn hảo này đã khiến người xem bị ấn tượng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và đây cũng chính là một quảng cáo mà khiến người ta nhớ đến McDonald’s nhất.
2. Thiết kế quảng cáo: Lời xin lỗi của KFC
Vào mùa xuân năm 2018, điều không tưởng đã xảy ra. KFC hết thịt gà do các vấn đề với nhà cung cấp mới và họ phải đóng cửa một số nhà hàng của mình. Bộ phận nhượng quyền thương mại đã xử lý nó như một người chuyên nghiệp thực sự đó là chấp nhận trách nhiệm và đưa ra lời xin lỗi bằng cách in quảng cáo sáng tạo này.
Chính quảng cáo này đã khiến mọi người bị shock và lan truyền chúng một cách mạnh mẽ trên mạng xã hội. Điều này đã khiến mọi người có ấn tượng tốt hơn về KFC
3. Pepsi Halloween
Suy nghĩ về hai đối thủ lớn nhất trên thị trường nước giải khát trong một cú sốc – thật sốc! Pepsi chơi với sự cạnh tranh rất công khai này bằng cách trưng ra lon Pepsi của họ trong một chiếc áo choàng Coca Cola với mong muốn người hâm mộ có một Halloween đáng sợ.
Có thể nói đây là một thiết kế cực kỳ táo bạo và gây ra ấn tượng mạnh mẽ cho mọi người bởi mọi người vẫn nghĩ rằng việc nhắc tên một nhãn hàng đối thủ trong quảng cáo là điều tối kị. Tuy nhiên Pepsi đã mạnh dạn làm điều đó và nhận được sự thán phục từ tất cả mọi người.
4. Marmite “Đừng quên nó”
Marmite chắc chắn không phải là loại bánh mì phết sandwich yêu thích của mọi người và thương hiệu này cũng biết điều đó. Trong thiể kế quảng cáo in ấn thông minh này, Marmite đưa ra một góc độ và một kịch bản khác cho thấy rằng mọi người mua sản phẩm, sau đó đơn giản là quên nó đi.
Dòng khẩu hiệu “Yêu thì ghét thôi, đừng quên” khiến người xem đồng cảm với chiếc lọ bị bỏ quên ở phía sau tủ nhằm nâng cao nhận thức cho tất cả những chiếc lọ bị bỏ quên trong tủ trên toàn cầu.
5. Thiết kế quảng cáo: KFC Finger Lickin ’Good
Quảng cáo này được phát triển dựa khẩu hiệu nổi tiếng của họ là “It’s fingers-lickin’ good ”, quảng cáo in thông minh nhưng rùng rợn này chính là miêu tả hương vị không thể cưỡng lại của KFC. Hình ảnh cho thấy ngay cả nút “home” trên iPhone cũng muốn thử KFC thì bạn ngại ngùng gì mà không thử KFC ngay?
6. Seitenbacher- Không có gì ngạc nhiên khi bạn thức dậy mà đói
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn thức dậy mà luôn thấy đói chưa? Một công ty sản xuất ngũ cốc đã tạo ra quảng cáo mô tả này về các tình huống điển hình trong mơ: Sợ hãi (mô tả bên dưới) bao gồm những chú hề đáng sợ và nha khoa đang trong hành trình đi tìm kiếm thức ăn trong dạ dày khi bạn đi ngủ.
Với hình ảnh quảng cáo này, bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng được vì sao khi thức dậy mà luôn thấy đói. Đó cũng chính là hình ảnh độc đáo mà bạn có thể nhớ tới quảng cáo cũng như nhãn hàng ngũ cốc này.
7. Lễ giáng sinh của Hellmann
Lễ giánh sinh chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, khi mọi người nhìn thấy những thành viên trong gia đình mà họ chưa từng gặp trong bao đời và cùng nhau dùng bữa tối trong đêm đó.
Hellman’s dùng quảng cáo để nhắc nhở người xem rằng họ là loại mayonnaise duy nhất cho Giáng sinh bằng cách khắc họa sáng tạo bộ râu trắng của ông già Noel trên chiếc thìa nhúng sốt mayonnaise của họ. Hình ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho các khách hàng và khiến họ phải mua ngay sản phẩm này để dùng trong đêm Giáng Sinh.
8. Burger King: Nướng lửa
Chuỗi cửa hàng Burger đã quyết định sở hữu sự nổi tiếng của họ khi được biết đến như một nhà hàng có nhiều vụ cháy nhất kể từ khi họ mở cửa trở lại năm 1954. Họ tự hào về món bánh mì kẹp thịt nướng bằng lửa và không bao giờ chiên chả, nhưng họ dường như luôn thấy mình trong những tình huống rực lửa.
Trong quảng cáo in này, họ đã sử dụng những bức ảnh thực tế từ một số cửa hàng Burger King của họ để minh hoạ cho các sản phẩm bánh mì kẹp thịt nướng bằng lửa của mình.
9. Coke: Một chai cho tất cả mọi người
Khi bạn nói cụm từ “hình dạng giống như một chai coca”, hầu hết sẽ biết bạn muốn nói gì. Coke chính là chai dễ nhận biết nhất hiện có, và quảng cáo này đã chứng minh điều đó! Chỉ với một chiếc nắp màu đỏ và hai bàn tay tạo hình chai, Coca-cola gửi đi một thông điệp rằng sản phẩm của họ không có màu sắc, hình dạng hay kích thước và sản phẩm của họ là dành cho tất cả mọi người. Ai ai cũng có thể sở hữu một chai Coke dù ở bất kỳ nơi đâu
10. Barilla: Chúc mừng năm mới
Bắn pháo hoa dưới hình thức Mỳ Ý nhìn từ mắt chim là cách Barilla chúc mọi người một năm mới hạnh phúc! Tận dụng chính sản phẩm của mình, Barilla đã cho ra đời một loại quảng cáo chúc mừng năm mới tương đối đặc biệt, đó là sử dụng những sợi mỳ để tạo thành hình pháo hoa.
Hình ảnh này đã khiến mọi người khá là ngạc nhiên và bất ngờ vị sự sáng tạo này của nhãn hàng.
11. McDonald: Halloween vui vẻ
Món khoai tây chiên của McDonald’s khéo léo lấy hình ảnh của Dracula, với hai chiếc khoai tây chiên khắc họa những chiếc răng nanh dính máu sốt cà chua rùng rợn của chúng. Tất cả đều được xây dựng theo tinh thần halloween đáng sợ và quảng cáo này đã khiến các khách hàng của họ khá thích thú.
12. McDonald: cà phê XL
Quảng cáo in sáng tạo này có ý tưởng rằng một cốc cà phê McDonald’s XL quá lớn, nên những vết cà phê tiềm ẩn của cốc chỉ có thể được nhận thấy trên các mép góc của các trang tạp chí khổ A4 đã mở. Thiết kế quảng cáo này đã truyền tải đi một thông điệp rằng cốc cà phê size XL của McDonalds quá lớn, dù được bố trí khá đơn giản nhưng quảng cáo này vẫn mang lại hiệu quả cao.
13. Phô mai KRAFT
Các sản phẩm phô mai KRAFT được đóng gói với lượng canxi bổ sung. Trong thiết kế quảng cáo in này, chúng ta thấy một cái bẫy chuột bị lỗi và hơi méo mó. Rõ ràng Mr Mouse không chỉ trốn thoát mà còn phá được bẫy tử thần. Và để làm được điều đấy anh ấy đã ăn một ít pho mát KRAFT với lượng canxi bổ sung của nó. Một quảng cáo in thông minh, dễ thương, hiệu quả và hóm hỉnh.
14. Heinz Hot Ketchup
Heinz là một hãng sản xuất tương cà nổi tiếng trên thế giới và để giúp khách hàng dễ tưởng tượng hơn về loại Hot Ketchup mà hãng sản xuất thì họ đã lấy hình ảnh là một cọng khoai tây khi ketchup dưới lên nó đã cháy đen. Một hình ảnh khá thú vị và minh chứng rõ nét cho từ “hot” mà hãng đưa ra.
Một quảng cáo thú vị như vậy thì làm sao khách hàng có thể bỏ qua phải không nào?
Vừa rồi thì Quảng cáo Billboard WeWin Media đã giới thiệu tới các bạn 14 thiết kế quảng cáo ấn tượng trong ngành F&B, bạn ấn tượng với thiết kế quảng cáo nào nhất? Hãy để lại comment để chúng tôi biết nhé!
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các loại quảng cáo thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với WeWin Media theo số hotline: 0961 84 68 68
Tìm hiểu thêm trên website: https://quangcaobillboard.com/