Quảng cáo pano là hình thức quảng cáo tồn tại khá lâu đời so với nhiều loại hình quảng cáo khác. Tuy nhiên cho đến nay nó vẫn luôn giữ vị trí quan trọng trong tâm trí của công chúng, vậy với thời đại 4.0 hiện nay thì pano quảng cáo có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng WeWin chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây.
1. Đôi nét về quảng cáo pano
Pano là biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời, ở đây nó phục vụ cho các chiến dịch quảng bá hình ảnh cụ thể của một nhãn hàng, sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Khác với billboard sử dụng cột trụ để cố định, biển quảng cáo pano thường được ốp vào tường tại các nhà/tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chợ.
Pano quảng cáo ngoài trời có mặt tại khắp mọi nơi và đặt biệt là tại các thành phố lớn, vì ở đây không bao giờ thiếu những vị trí cho pano triển khai như ngã 3, ngã 4, bùng binh, những nút giao giữa các quận, dưới chân cầu , …
Pano quảng cáo có rất nhiều điểm vượt trội, tuy nhiên không có gì là hoàn hảo trong marketing cả, vì thế mà các marketer cần nắm kĩ ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo này để tận dụng đúng mục đích và thu lại hiệu quả truyền thông mong muốn.
2. Ưu điểm của quảng cáo Pano
- Tiết kiệm ngân sách quảng cáo
Pano không giống như các loại hình quảng cáo khác trả tiền cho mỗi lượt nhấp hay lượt xem. Vì số lượng khách hàng tiếp cận pano mỗi ngày là cực kỳ cao, lên đến hàng triệu lượt, nên nếu lấy giá book vị trí pano chia cho số lượt tiếp cận, bạn sẽ thấy được vì sao chúng tôi đưa ưu điểm này lên trên hết.
Do vấn đề thi công lắp đặt đặc thù ngoài trời nên giá book quảng cáo pano được tính theo 3 tháng đến 1 năm, do đó bạn đừng thấy con số mà vội kết luận rằng loại hình quảng cáo này đắt đỏ, vì thời gian hiển thị lâu cộng với việc hoạt động 24/7 nên con số này thật sự là hợp lý.
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu
Với kích thước lớn và thiết kế ấn tượng, pano được nhìn thấy cách xa cả km, điều này có nghĩa là không chỉ đối tượng mục tiêu mà mọi người tham gia giao thông, người đi đường đều được pano tiếp cận.
Tuy nhiên để nhắm chính xác và khoanh vùng được địa điểm tiếp cận được tối đa các đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp trước khi triển khai cần khảo sát địa điểm kỹ càng. Ví dụ quảng cáo trung tâm tiếng anh nên chọn vị trí có nhiều trường học để tiếp cận được với phụ huynh học sinh mỗi ngày.
- Truyền tải thông điệp truyền thống của doanh nghiệp
Nói về truyền tải thông điệp thì bất kỳ một phương thức quảng cáo nào cũng làm được điều này, tuy nhiên pano có cách truyền tải đặc biệt ngắn gọn và xúc tích hơn rất nhiều. Chính vì người xem không có nhiều thời gian để đọc và quan sát nên thông thường pano chọn cách truyền tải thông điệp bằng hình ảnh và sự sáng tạo riêng.
Do đó mà người xem cũng sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo khác.
- Tạo ấn tượng với khách hàng
Đôi khi những quảng cáo dạng clip chứa quá nhiều hình ảnh và thông tin khiến khách hàng không ghi nhớ được gì sâu sắc. Tuy nhiên quảng cáo pano chỉ hiển thị đúng hình ảnh chính – key visual của chiến dịch, vì thế mà khách hàng sẽ ấn tượng hơn từ đó dễ dàng nhận ra được thương hiệu trên các phương tiện quảng cáo khác.
Ngoài ra việc chủ động xem quảng cáo cũng chiếm khá nhiều ưu thế so với các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo trên youtube, facebook, TV, … những loại quảng cáo này khiến khách hàng thấy “phiền” và họ chỉ chờ đến nút “skip” xuất hiện mà thôi.
- Kích thích khách hàng thực hiện hành động
Hãy tưởng tượng khi bạn đang đói và thấy quảng cáo khuyến mãi hấp dẫn của 1 nhà hàng ngay gần đó, bạn có phải sẽ suy nghĩ đến việc ghé qua đó ăn hay không? Vừa thỏa mãn bản thân vừa được hưởng những ưu đãi đang có của quán.
3. Nhược điểm của quảng cáo Pano
- Khó đo lường hiệu quả quảng cáo
Đây là điều mà hầu hết các hình thức quảng cáo ngoài trời đang gặp phải. Lượt tiếp cận hay lượt tương tác thường cũng chỉ được đo lường chung chung trong 1 khoảng nào đó chứ chưa cụ thể và chính xác con số được.
- Chịu tác động bởi nhiều yếu tố
Pano có kích thước lớn và hoạt động ngoài trời vì thế khó tránh khỏi những tác động từ thời tiết như mưa, gió, bão, … Ngoài ra còn bị hao hụt về chất liệu của ấn phẩm, không thể tái sử dụng lại được.
4. WeWin Media cung cấp dịch vụ quảng cáo Pano, Billboard
Nếu bạn đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo Pano, Billboard, để triển khai chiến dịch quảng cáo, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để được tư vấn tận tình và chi tiết.
WeWin Media chúng tôi tự hào là một trong những Agency OOH hàng đầu tại Việt Nam có kinh nghiệm hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, chính vì thế mọi chi phí tại WeWin đề ra đều là tối ưu nhất cho khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline để nhận báo giá nhanh chóng nhé: 0961 84 68 68.
Tìm hiểu các thông tin về quảng cáo Billboard WeWin.
Tìm hiểu thêm: