12 ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo Billboard 

Ưu điểm thuận lợi của quảng cáo billboard

Dù cho có bao nhiêu hình thức quảng cáo ra đời đi chăng nữa thì có thể thấy rõ ràng Billboard vẫn là hình thức được các Marketer, doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy ưu điểm của quảng cáo Billboard là gì? Hãy cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ấn tượng từ Quảng cáo Billboard

Ưu điểm thuận lợi của quảng cáo billboard
Ưu điểm thuận lợi của quảng cáo billboard

Quảng cáo Billboard được đánh giá là rất hiệu quả bởi theo Arbitron thì 71% người Mỹ “thường nhìn vào thông điệp trên các bảng quảng cáo bên đường”. Điều đó có nghĩa là quảng cáo ngoài trời có tác động rất lớn đến cách hành xử của người tiêu dùng.

Với việc quảng cáo kỹ thuật số đang ở vị trí đầu tiên và trung tâm của nhiều chiến dịch Marketing thì một số người bắt đầu đã bắt đầu suy nghĩ xem có nên từ bỏ các hình thức quảng cáo truyền thống hay không? Tuy nhiên có lẽ Billboard là một câu chuyện khác, quảng cáo Billboard chắc chắn vẫn sẽ được lựa chọn.

Bạn hãy thử nhớ lại xem trong tuần này bạn có nhìn thấy một billboard nào ở ngoài đường không? Rất có thể, nó có thiết kế bắt mắt khiến bạn phải ngắm nhìn và quan trọng hơn, hãy ghi nhớ nó bất chấp vô số điều phiền nhiễu trên đường, từ ô tô chạy quá tốc độ, người đi bộ và thậm chí cả điều kiện thời tiết.

Có thể sẽ có nhiều người nói rằng khi đại dịch Covid-19 diễn ra, các thành phố bị đóng cửa thì Billboard sẽ bị “thất sủng” thế nhưng bạn biết đấy mọi người vẫn phải đi ra ngoài để đi làm, du lịch nên bạn có thể yên tâm rằng Billboard sẽ vẫn tồn tại và được ưa chuộng.

Biển quảng cáo vẫn có liên quan tại bất kỳ thời điểm nào – ngay cả sau đại dịch COVID-19. Bất chấp việc khóa cửa được thực hiện để hạn chế sự lây lan của vi-rút, mọi người vẫn phải ra ngoài để đi mua sắm các nhu yếu phẩm hay giải trí…

Vậy thì tại sao Billboard lại có thể được ưa thích nhiều năm đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu một số yếu tố ở bên dưới đây.

1. Cơ hội thiết kế biển quảng cáo

Cơ hội thiết kế biển quảng cáo
Cơ hội thiết kế biển quảng cáo

Quảng cáo thông qua Billboard sẽ thường cho bạn không gian tối đa để tự do sáng tạo thoải mái. Vì vậy hãy tận dụng tối đa khả năng sáng tạo của bản thân để tạo ra những biển quảng cáo bắt mắt, giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ trong các chiến lược Marketing ngoài trời. Bạn có thể cân nhắc một số các loại biển quảng cáo sau:

  • Bảng thông báo
  • Biển quảng cáo vinyl
  • Biển quảng dạng sơn
  • Áp phích
  • Biển quảng cáo di động
  • Biển quảng cáo ba chiều

Có rất nhiều thương hiệu đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với biển quảng cáo mà họ cho ra mắt. Họ đã mở rộng khả năng sáng tạo của mình và đó là một điều tốt vì nó thể hiện văn hóa công ty. Ví dụ, có một bảng quảng cáo Coca-Cola, trong đó họ không chỉ đặt một hình ảnh của chai có chữ ký của họ mà thay vào đó họ đã đặt một biển quảng cáo tại một tòa nhà cũ và tạo ảo giác có nhiều ống hút từ các cửa sổ khác nhau. Điều này đã tạo ra cho người nhìn cảm giác như mọi người đã uống từ cùng một chai.

Với biển quảng cáo này mục tiêu của Coca-Cola chính là khuyến khích mọi người cùng uống và bạn thấy đấy với ý tưởng độc đáo này bạn sẽ chỉ có thể làm với billboard mà không thể làm với quảng cáo trên các nền tảng digital.

2. Biển quảng cáo billboard thường nổi bật và bạn khó né tránh

Biển quảng cáo billboard thường nổi bật
Biển quảng cáo billboard thường nổi bật

Khi sử dụng billboard để quảng cáo thì bạn sẽ luôn có một lượng người tiếp cận chúng mỗi ngày bởi thường các biển quảng cáo sẽ hay đặt ở những nơi có nhiều người qua lại. Các biển quảng cáo có kích thước rất lớn và bắt mắt, buộc mọi người phải nhìn vào chúng.

Điều này sẽ hơi trái ngược với quảng cáo kỹ thuật số, nơi quảng cáo của bạn được xuất hiện thoáng qua trong vòng chưa đầy một giây. Lượng quảng cáo mà một người bình thường tiếp xúc đã tạo ra hiện tượng chọn lọc quảng cáo, khiến quảng cáo bị bỏ qua. Tuy nhiên, kích thước của các biển quảng cáo ngoài trời lớn thì sẽ khiến khách hàng khó có thể bỏ qua.

Ngoài ra, với với quảng cáo trực tuyến thì nhiều người có quyền tắt các quảng cáo bật lên trực tuyến này nên nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể. Mặt khác, với biển quảng cáo billboard thì khách hàng sẽ khó né tránh hơn bởi nó luôn có vị trí lớn trên con đường quen thuộc mà họ đi qua, chắc chắn họ sẽ khó có thể né tránh biển quảng cáo mãi.

3. Công nghệ và phong cách mới

Các marketers thường có một quan niệm sai lầm rằng sẽ chỉ có một hình thức quảng cáo khi sử dụng billboard, thế nhưng hiện nay chúng ta sẽ có rất nhiều hình thức để lựa chọn. Bạn chỉ cần chọn một loại hình phù hợp với doanh nghiệp để giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy thì dưới đây sẽ là một số lựa chọn dành cho bạn:

  • Biển quảng cáo kỹ thuật số

Loại biển này sẽ được hiển thị các quảng cáo khác nhau tại một vị trí. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho phép bạn chia sẻ chi phí bảng quảng cáo với các doanh nghiệp khác. Và với tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay thì biển quảng cáo này sẽ cực kỳ phù hợp cho các doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí.

  • Màn hình biến đổi màu sắc 

Màn hình biến đổi màu sắc là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cho thông điệp của bạn. Với việc nhiều người cố gắng hạn chế thời gian ở ngoài trời, việc sử dụng kiểu biển quảng cáo này sẽ cho phép bạn tối đa hóa chi phí quảng cáo của mình.

  • Biển quảng cáo tương tác

Loại này sử dụng cảm biến chuyển động và hiển thị thông tin tùy thuộc vào nội dung thông tin của người dùng nhập vào.

  • Màn hình E-ink

Loại hình này cung cấp hình ảnh chuyển động đầy đủ, đủ màu và độ tương phản cao bằng cách sử dụng ánh sáng xung quanh để nâng cao chất lượng hình ảnh. Như tên cho thấy, nó giống như mực trên giấy.

4. Billboard sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn

Billboard sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn
Billboard sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn

Điều làm cho việc quảng cáo billboard trở nên độc đáo là cách giới thiệu một quảng cáo đến số lượng người tối đa mà không cần phải nỗ lực quá nhiều. Điều này khác với các quảng cáo digital bởi dạng quảng cáo trực tuyến này sẽ thường yêu cầu khán giả chuyển sang các tiện ích của họ để xem quảng cáo. Ví dụ: trong trường hợp quảng cáo trên mạng xã hội, mọi người sẽ phải sử dụng nền tảng và duyệt để xem các quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ.

5. Công cụ quảng cáo giá cả phải chăng

Quảng cáo Billboard giúp tăng khả năng hiển thị của người tiêu dùng và Top Media cho biết việc trả tiền cho các quảng cáo trên bảng quảng cáo rẻ hơn 80% so với TV.

Mặc dù là một con đường giá cả phải chăng, một nghiên cứu cho biết bốn trong số những doanh nghiệp chi tiêu nhiều nhất cho biển quảng cáo là những công ty kinh doanh lớn tiếp tục phát triển mạnh trong lĩnh vực của họ, đó chính là: Apple, Google, Amazon và Netflix.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các marketers? Đó chính là ngay cả khi nó có giá cả phải chăng hơn quảng cáo trên TV, nó vẫn là một công cụ được các công ty lớn có nguồn lực khổng lồ sử dụng. Điều đó có nghĩa là bạn thực sự cần phải đẩy mạnh trò chơi của mình để biển quảng cáo của bạn được chú ý bên cạnh những biển quảng cáo của các đơn vị lớn.

6. Cần ít nỗ lực hơn cho thị trường mục tiêu

Quảng cáo billboard giới thiệu một quảng cáo một cách tự nhiên đến tối đa các khách hàng mà không cần phải cần quá nhiều nỗ lực. Điều này được cho là ưu điểm so với phương tiện kỹ thuật số bởi chúng sẽ yêu cầu khách hàng chuyển sang các tiện ích của họ để xem quảng cáo.

7. Tăng tiếp xúc với người tiêu dùng

Một trong những ưu điểm của quảng cáo billboard chính là tính khả dụng liên tục của nó. Chỉ cần nhìn vào các ví dụ quảng cáo biển quảng cáo mà bạn thường thấy trong quá trình đi làm hàng ngày của mình, rất có thể, bằng cách nào đó, bạn đã ghi nhớ một số trong số chúng vì bạn tiếp xúc với chúng hàng ngày.

8. Khuyến khích mua hàng

Ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo billboard
Ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo billboard

Một trong những lý do khiến biển quảng cáo vẫn còn hiệu quả là sức ảnh hưởng và khuyến khích mọi người mua hàng ngay. Điều đó có nghĩa là gì?

Ví dụ: Bạn đang lái xe đường dài với gia đình và bạn nhìn thấy một biển quảng cáo với một menu hấp dẫn hoặc pizza ngon sẽ khiến bạn muốn dừng lại và ăn.

Đây là một điều ngẫu nhiên không được lên kế hoạch, nhưng vì một biển quảng cáo được đặt ở vị trí chiến lược gần một nhà hàng pizza, bạn không thể không nhấn phanh và ăn.

9. Xây dựng lòng tin giữa thị trường

Nielsen đã công bố trong báo cáo của họ rằng mọi người tin tưởng các thương hiệu sử dụng các kênh truyền thống để quảng cáo. Lý do cho điều này là nhiều người hiện đã nhận thức được thông tin sai lệch có thể dễ dàng chuyển vùng trực tuyến như thế nào. Vì vậy, nếu họ nhìn thấy các quảng cáo kỹ thuật số trên điện thoại thông minh của họ, thì mức độ tin tưởng sẽ không bằng so với việc nhìn thấy nó ở bên ngoài.

Bất kể bạn có thiết kế tốt nhất các quảng cáo kỹ thuật số của mình bạn cần biết rằng không gì có thể đánh bại việc đặt một biển quảng cáo khổng lồ bên ngoài. Nó tạo ấn tượng rằng bạn đủ tự tin và táo bạo để giới thiệu thương hiệu của mình trong thế giới thực.

10. Mọi người sẽ bắt đầu yêu thích hoạt động ngoài trời

Vào đỉnh điểm của đại dịch, hầu hết mọi người buộc phải ở nhà. Hoặc nếu họ cần đi ra ngoài, những việc này được giới hạn cho những việc lặt vặt quan trọng. Tuy nhiên, một khi cuộc chiến chống lại đại dịch của chúng ta kết thúc, bạn sẽ thấy nhiều người ra ngoài hơn. Sẽ có lưu lượng truy cập lớn vì mọi người đều muốn đi ra ngoài trời.

Và nếu thương hiệu của bạn không có một không gian biển quảng cáo, bạn đang mất đi hàng ngàn cặp mắt tiềm năng có thể nhìn thấy doanh nghiệp của bạn.

11. Quyết định mua sắm được đưa ra khi đang lái xe

Thuận lợi tuyệt vời từ quảng cáo billboard
Thuận lợi tuyệt vời từ quảng cáo billboard

Bạn có biết rằng 72% người xem biển quảng cáo mua sắm trên đường từ văn phòng về nhà không? Điều đó có nghĩa là người xem chính cũng là người ra quyết định của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào bộ não của họ thông qua bảng quảng cáo của bạn, họ có thể ngay lập tức đến cửa hàng của hàng và mua hàng của bạn.

Đó là một đặc điểm nhân khẩu học mà bạn không nên bỏ qua. Xét cho cùng, hầu hết những người thường xuyên tham gia giao thông đều là những chuyên gia có khả năng mua.

12. Hấp dẫn trực quan mạnh mẽ

Một lập luận mà những người hoài nghi có thể đưa ra là các biển quảng cáo không bắt mắt bằng các quảng cáo chuyển động như video trên TV và mạng xã hội. Hơn nữa, nó không di động như các ấn phẩm mà bạn có thể mang theo bên mình và lưu giữ bao lâu tùy thích. Bất chấp những hạn chế này, quảng cáo billboard vẫn tiếp tục phát triển vì thế mạnh chính của nó – kích thước của nó.

Hơn nữa, một công nghệ giải quyết vấn đề về bản chất bất di bất dịch của biển quảng cáo đó chính là: sự gia tăng của các biển quảng cáo kỹ thuật số. Statista cho biết có 342 nghìn màn hình ngoài trời khổ lớn được liệt kê ở Hoa Kỳ vào năm 2019. Trong số này, 8,8 nghìn màn hình thuộc danh mục biển quảng cáo kỹ thuật số. Không nghi ngờ gì nữa, biển quảng cáo kỹ thuật số thay đổi màu sắc và chuyển động hiển thị thúc đẩy tác động của quảng cáo bảng quảng cáo.

Với 12 ưu điểm cực kỳ nổi bật của các quảng billboard, chắc hẳn bạn đã biết được tại sao billboard vẫn luôn giữ được vị thế rồi đúng không nào? Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về quảng cáo billboard hãy liên hệ với Quảng cáo Billboard WeWin theo hotline: 0961 84 68 69 để chúng tôi tư vấn nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us