Xu hướng sử dụng màn hình Led trong suốt trong quảng cáo

Vị trí màn hình đèn LED 

Là một trong những phát minh mới nhất của thế kỷ 21, màn hình LED trong suốt đang dần trở thành xu hướng trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách mà xu hướng này hoạt động cũng như lợi ích mà nó mang lại cho các doanh nghiệp cùng WeWin nhé!

Màn hình LED trong suốt là gì?

Màn hình LED trong suốt là một công nghệ màn hình phẳng mới, mô phỏng sự trong suốt và có tích hợp đèn LED. Nó có thể được đặt tại nhiều khu vực khác nhau như công viên giải trí, trung tâm mua sắm, trường học, hội trường… và mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

So với màn hình tinh thể lỏng (LCD) truyền thống, màn hình này có nhiều ưu điểm về tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường bởi chúng tiêu thụ ít điện năng hơn. Nó cũng đảm bảo tốc độ truyền nhanh nhờ độ nét, độ sáng cao.

Màn hình đèn LED trong suốt là gì? 
Màn hình đèn LED trong suốt là gì?

Điểm ấn tượng của màn hình LED trong suốt là nó cho phép người xem có cảm giác gần với hình ảnh. Điều này là do đèn LED làm cho hình ảnh trông thật hơn nhiều so với màn hình LCD. Điều này giúp nâng cao đáng kể giá trị ứng dụng của nó ở những nơi công cộng. Bên cạnh đó, vì không cần lọc vật liệu ánh sáng thủy tinh như kính phân cực hoặc bộ lọc màu cũng như lắp đặt máy chiếu phức tạp, bạn không phải lo lắng về quá trình vận chuyển.

Màn hình LED trong suốt hoạt động như thế nào?

Màn hình LCD, Plasma và OLED ngày nay hoạt động theo tiêu chuẩn công nghệ với cấu trúc giống như bánh sandwich. Đó là hai tấm kính khác nhau và liên kết lại bằng vật liệu tinh thể lỏng, bao quanh 2 mặt là các điện cực trong suốt. 

Màn hình trong suốt không sử dụng bất kỳ yếu tố hình ảnh nào. Chúng thực sự chỉ là những thiết bị mỏng, phát sáng (chẳng hạn như OLED hoặc LED). Vậy màn hình LED trong suốt hoạt động như thế nào? 

Về cơ bản, màn hình LED trong suốt hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng qua một dãy đèn LED hữu cơ (OLED) hoặc điốt phát sáng (LED) làm mờ các vật liệu truyền qua – mà không cần cung cấp điện. Nói cách khác, bảng OLED và LED không cần phải có nguồn điện riêng; chúng chuyển đổi bất kỳ nguồn ánh sáng nền bên ngoài nào thành sự phát quang bằng cách hấp thụ năng lượng và sau đó giải phóng.  

Màn hình LED trong suốt được sử dụng để làm gì?

Theo nhiều cách, màn hình LED trong suốt được sử dụng để hiển thị thông điệp, thông tin và thu hút sự chú ý. Dù được đặt ở vị trí nào, màn hình trong suốt cũng dễ hòa nhập với khung cảnh xung quanh. 

Phạm vi sử dụng màn hình LED trong suốt 
Phạm vi sử dụng màn hình LED trong suốt

Màn hình LED trong suốt còn giúp tiết kiệm chi phí và rất linh hoạt. Chúng hữu ích cho việc quảng cáo và cũng có thể được áp dụng cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay,.. Dưới đây là những công dụng khác của màn hình LED trong suốt.

1. Biển quảng cáo ngoài trời

Điều tốt với màn hình trong suốt là chúng được làm bằng Polyethylene Terephthalate (PET) hoặc Polycarbonate (PC), cả hai đều là loại nhựa dẻo dai, linh hoạt, khó mài mòn. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng ngoài trời mà không lo bị hư hại do thời tiết.

Biển quảng cáo trong suốt thường được đặt dọc theo các con đường. Bạn có thể truyền tải những tin nhắn, quảng cáo quảng bá các sự kiện sắp tới, ra mắt sản phẩm,….Màn hình trong suốt hoạt động tốt nhất khi được sử dụng ở những nơi công cộng như bến xe buýt, trung tâm mua sắm vì thu hút được sự chú ý của nhiều người đi qua.

2. Sử dụng làm kính tòa nhà cao tầng 

Ứng dụng tiếp theo của màn hình LED trong suốt là sử dụng trong các tòa nhà. Các tòa nhà có tường kính được lắp đặt để cho phép mọi người có thể nhìn thấy những gì đang diễn ra bên trong dù họ đang ở bên ngoài.

Nhưng một nhược điểm lớn của những cấu trúc kính này là chúng ảnh hưởng đến sự riêng tư. Màn hình LED trong suốt có thể giúp giữ cho các tòa nhà có được sự riêng tư hơn trong khi vẫn cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng. Công nghệ này không chỉ phát huy tác dụng trong không gian văn phòng mà còn cả những ngôi nhà dân dụng và căn hộ, những nơi thường có cửa sổ. 

Vị trí màn hình đèn LED 
Vị trí màn hình đèn LED

Đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường ánh sáng vì hầu hết các khu vực này đều có hệ thống chiếu sáng nhân tạo vào ban đêm. Đối với các tòa nhà có chiều cao tốt, một lợi ích bổ sung chính là ban quản lý tòa nhà có thể cho thuê dịch vụ quảng cáo cho các sự kiện hay những buổi lễ sắp được tổ chức. 

3. Vách ngăn quảng cáo

Màn hình LED trong suốt cũng được sử dụng để ngăn cách các nhà hàng, quán nước và các cơ sở giải trí khác với đường phố. Chúng hoạt động gần giống với các bảng quảng cáo trên đường phố, màn hình được đặt sau một tấm kính để có thể quan sát từ bên ngoài nhưng không cản trở những người bên trong nhìn ra ngoài. 

Bởi vì những màn hình này thường được sử dụng cho quảng cáo, chúng thường có thiết kế  tươi sáng, bắt mắt để thu hút sự chú ý. Điều này cho phép bạn sử dụng màn hình trong suốt để xây dựng thương hiệu và làm cho tòa nhà của bạn nổi bật trong số những tòa nhà khác gần đó. 

4. Trung tâm mua sắm

Màn hình LED trong suốt cũng có thể được sử dụng trong  các trung tâm mua sắm nhằm thu hút khách hàng. Khi đặt màn hình LED tại vị trí lối vào, khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi ánh đèn rực rỡ, tươi sáng.

Bạn có thể sử dụng màn hình trong suốt để hướng dẫn mọi người hoặc cho họ biết những gì họ sẽ tìm thấy bên trong, giúp họ dễ dàng xác định xem họ có muốn vào trung tâm mua sắm hay không. Một ứng dụng tuyệt vời khác là sử dụng những màn hình này làm quảng cáo và bạn sẽ tiếp cận được vô số khách hàng mục tiêu. 

5. Phòng trưng bày 

Màn hình LED trong suốt cũng được sử dụng trong các phòng trưng bày xe oto, thiết bị gia dụng hoặc vô số ngành hàng khác. Chúng thường được đặt  phía sau cửa kính để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm trông như thế nào mà không cần đến quá gần sản phẩm đó. 

Màn hình đèn LED trong suốt sử dụng trong các khu vực trưng bày 
Màn hình đèn LED trong suốt sử dụng trong các khu vực trưng bày

Tính minh bạch là điều quan trọng khi bạn muốn mọi người có thể đánh giá cao sản phẩm của bạn mà không cần phải chạm vào hoặc thậm chí đến quá gần. Đây là lý do tại sao màn hình LED trong suốt cũng được sử dụng trong các viện bảo tàng và phòng trưng bày, cho phép du khách xem các cuộc triển lãm mà không khiến đồ vật bị hư hại.

7. Ứng dụng trong địa điểm vui chơi giải trí

Màn hình LED trong suốt có thể được sử dụng trong các địa điểm vui chơi giải trí, các câu lạc bộ, nhà hàng, tiệm nail để quảng cáo dịch vụ của họ hoặc thông báo cho khách hàng về các sự kiện sắp tới cũng như các ưu đãi đặc biệt. Chúng giúp bạn dễ dàng bổ sung thêm một số điểm hấp dẫn cho bảng biểu quảng cáo của mình đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để chọn một màn hình LED trong suốt?

1. Công nghệ bảo vệ

Bạn cần hiểu cách sử dụng trước khi lựa chọn sử dụng màn hình LED trong suốt. Vì hầu hết các màn hình trong suốt được thiết kế để sử dụng trong nhà, khả năng chống chói và độ sáng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi sử dụng ngoài trời. 

Ánh sáng chói có thể làm giảm đáng kể khả năng đọc của khách hàng. Ngoài ra, có một số yêu cầu khác liên quan tới nhiệt độ, không gian nơi đặt màn hình LED trong suốt mà bạn cần quan tâm. Nếu lựa chọn đặt nơi có nhiệt độ, môi trường khắc nghiệt có thể làm hỏng màn hình trong suốt của bạn. 

2. Độ sáng

Một cân nhắc quan trọng khác khi chọn màn hình trong suốt là độ sáng. Một số bảng biển quảng cáo yêu cầu độ sáng cao để dễ đọc trong ánh sáng chói hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngược lại, cũng có trường hợp bạn cần giảm độ sáng để tránh chói mắt. 

Lựa chọn độ sáng phù hợp cho màn hình đèn LED trong suốt 
Lựa chọn độ sáng phù hợp cho màn hình đèn LED trong suốt

Những vấn đề này không chỉ liên quan đến mức độ sáng của màn hình mà còn là lượng ánh sáng xung quanh khu vực bạn đặt màn hình trong suốt. Trong một số trường hợp, giảm độ sáng có thể đồng nghĩa với việc thêm kính bảo vệ bên ngoài màn hình hoặc điều chỉnh khoảng cách đặt. 

3. Độ phân giải

Một cân nhắc khác khi chọn màn hình trong suốt là độ phân giải. Độ phân giải xác định số lượng pixel được hiển thị trên màn hình, với độ phân giải cao hơn sẽ mang lại độ rõ nét hơn. 

Màn hình trong suốt thường không thể vượt quá một mật độ pixel nhất định do các giới hạn về độ trong suốt, điều quan trọng là phải chọn một số lượng pixel thích hợp cho màn hình của bạn. Có quá ít pixel có thể dẫn đến ánh sáng không rõ ràng hoặc không đồng đều trên khu vực hiển thị của bạn, trong khi có quá nhiều có thể làm giảm hiệu quả của đèn LED.

4. Cảm biến ánh sáng 

Trong một số trường hợp, việc thêm cảm biến ánh sáng xung quanh (ALS) có thể giúp giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách làm mờ hoặc tắt đèn LED  không cần thiết tại một thời điểm nhất định. ALS cho phép màn hình phát hiện độ sáng trong môi trường của chúng và điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên xem xét công nghệ tản nhiệt trong màn hình của mình. Chúng bao gồm quạt tản nhiệt và các công nghệ khác có thể loại bỏ nhiệt thừa ra khỏi hệ thống. Màn hình trong suốt dễ bị quá nhiệt hơn màn hình bình thường khác vì chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng xung quanh.

Nhiều khám phá công nghệ mới được thực hiện hàng ngày mở ra nhiều cơ hội cho các Marketer thuận lợi giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Trong đó có màn hình đèn LED trong suốt nếu bạn biết tận dụng, đảm bảo sẽ mang tới lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us