10 lý do quảng cáo LED giúp mở rộng hoạt động kinh doanh

Pepsico sử dụng màn hình quảng cáo LED đầy sáng tạo

Góp phần tạo nên thành công của hoạt động Marketing không thể không kể đến quảng cáo LED. Lý do tại sao quảng cáo bằng đèn LED lại hiệu quả đến vậy? Cùng tìm hiểu với WeWin Media nhé !

1. Quảng cáo LED là gì?

Quảng cáo LED là một hình thức quảng cáo điện tử, hiển thị dưới dạng tĩnh hoặc dựa trên video của bạn với độ sắc nét cao được chiếu sáng. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể tạo những hình ảnh kỹ thuật số  từ quảng cáo dạng LED và đưa chúng lên các trang web hay phương tiện truyền khác. 

Điều này tạo sự đồng bộ giữa các loại hình quảng cáo Online và Offline. Tính đồng bộ tạo nên câu chuyện xuyên suốt các chiến dịch hay các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng chắc chắn sẽ nhớ bạn lâu hơn nhờ sự đồng bộ mà bạn tạo ra.

Quảng cáo LED là gì?
Quảng cáo LED là gì?

Bạn có thể kiểm soát màn hình LED một cách chính xác vì nội dung quảng cáo có thể được truyền trực tuyến đến đơn vị quảng cáo bằng cách sử dụng hệ thống quản lý dựa trên đám mây (CMS) và công nghệ Internet không dây.

Dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào, đều có thể sử dụng quảng cáo LED cho chiến dịch truyền thông của mình. Một số địa điểm đặt đèn LED bạn có thể cân nhắc: Trung tâm mua sắm và trung tâm mua sắm, nhà hàng và khách sạn, rạp chiếu phim, tổ chức giáo dục,…

Giờ đây, nội dung bạn trình chiếu trên bảng đèn LED có thể được cá nhân hóa nhắm đến nhóm đối tượng duy nhất trong chiến dịch của bạn. Như vậy, mọi ý tưởng của bạn đều có thể truyền thông tốt qua tấm đèn LED được đặt ở vị trí phù hợp.

2. Lợi ích quảng cáo đèn LED mang lại

Chắc hẳn bạn gặp rất nhiều quảng cáo LED trên đường hay những khu vực bạn đến, vậy tại sao chúng được các doanh nghiệp dùng nhiều đến vậy? Khi nhìn thấy những quảng cáo đó, bạn có bị thu hút không? Cùng tìm hiểu một số lợi ích mà quảng cáo đèn LED có thể  mang lại cho bạn:

Tạo nền tảng phát triển hoạt động quảng cáo và truyền thông trong tương lai

Quảng cáo LED tạo sự bùng nổ trong lĩnh vực Marketing. Không chỉ vậy, loại hình quảng cáo này sử dụng công nghệ không dây và hệ thống phần mềm chuyên nghiệp, có sự đồng bộ với một số công nghệ tiềm năng nhất hiện nay.  

Vậy là, công nghệ không dây dựa trên Internet được sử dụng để tạo cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của quảng cáo đèn LED. Điều đó giúp bạn kiểm soát hệ thống quảng cáo dễ dàng, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. 

Quảng cáo màn hình LED tạo sự bùng nổ trong Marketing
Quảng cáo màn hình LED tạo sự bùng nổ trong Marketing

Không hề kém cạnh những phương thức quảng cáo khác, quảng cáo LED có thể cung cấp dữ liệu chi tiết như phản hồi khách hàng, số lần hiển thị,…..Điều đó giúp bạn phân tích độ thành công của chiến dịch và có những biện pháp khắc phục nếu kết quả đạt được đang không đúng với mục tiêu đề ra.

Hiện nay, công nghệ ngày càng nâng cao, cho phép quảng cáo màn hình LED tích hợp với những phương tiện kỹ thuật số mới nhất như: Video 3D, Bluetooth, Công nghệ màn hình cảm ứng, Mã QR,…

Tăng khả năng tương tác 

Việc thích ứng và tích hợp công nghệ với quảng cáo LED sẽ hiện thực hóa mong muốn khách hàng tương tác qua quảng cáo. Như vậy, hoạt động truyền thông qua những bảng LED có thể mở rộng sự giao tiếp của thương hiệu với khách hàng.

Đặc biệt, những tấm bảng LED có tính liên tưởng cao như hình ảnh 3D, video,…. gợi lên phản ứng tuyệt vời từ cảm nhận của người xem. Các doanh nghiệp lớn đã kết hợp tốt nội hiển thị với địa điểm đặt quảng cáo tạo nên sự hài hòa và cải thiện chất lượng cảm nhận của khách hàng.

Pepsico sử dụng màn hình quảng cáo LED đầy sáng tạo
Pepsico sử dụng màn hình quảng cáo LED đầy sáng tạo

Ví dụ: Pepsico có màn hình LED ở trạm xe buýt London, được họ biến thành một cửa sổ giả, chèn các vật thể như UFO, hổ, quái vật,…. vào tầm nhìn của người có mặt tại bến xe, giảm bớt sự nhàm chán khi phải ngồi chờ xe bus. Với màn hình LED, các hiệu ứng tương tự có thể được nhân rộng trên quy mô lớn hơn và có sức lan tỏa tốt hơn.

3. Những ưu điểm chính của quảng cáo LED

Các loại hình quảng cáo kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược truyền thông thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sử dụng quảng cáo màn hình LED như một phần của chiến dịch của bạn mang lại nhiều lợi ích như:

Tăng sức hấp dẫn của sản phẩm 

Là một phần của hoạt động quảng cáo Offline, chiến dịch quảng cáo LED tại cửa hàng có thể được sử dụng để tăng sức hấp dẫn của sản phẩm và phù hợp với môi trường bán lẻ. Không chỉ vậy, hình thức này kích thích khách hàng phản hồi tức thì và bạn có thể giải đáp thắc mắc nhanh chóng. 

Mở rộng nhóm người xem, tạo nhiều cơ hội mới

Sử dụng quảng cáo màn hình LED như một quảng cáo Out Of Home (OOH) đồng nghĩa với việc nội dung bạn muốn truyền tải được hiển thị dưới dạng chất lượng cao, luôn nổi bật và lan tỏa tới nhiều nhóm công chúng khác nhau.  

Dễ dàng gây chú ý nhờ sự nổi bật
Dễ dàng gây chú ý nhờ sự nổi bật

Tùy thuộc vào lượng di chuyển, tốc độ di chuyển tại các điểm đặt biển quảng cáo cũng như tần suất và thời lượng xuất hiện của thông điệp, doanh nghiệp có thể nâng cao độ nhận diện quảng cáo. Mức độ quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng tăng lên sau khi họ thấy biển quảng cáo LED của bạn.

Tạo dựng lòng tin với khách hàng

Độ phân giải của hình ảnh, video,…tại các bảng đèn LED cao không chỉ giúp hướng sự chú ý của khách hàng  tới quảng cáo mà còn giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp với họ. Theo thời gian, thương hiệu của bạn sẽ trở nên dễ nhận biết và đáng tin cậy đối với những người qua đường thường xuyên nhìn thấy quảng cáo.

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Với vô số lợi ích mà bạn nhận được từ quảng cáo đèn LED, bạn có thể cân nhắc tới việc giảm đầu tư cho một số loại hình quảng cáo khác như banner, áp phích,… Ngoài ra, bạn dễ dàng chỉnh sửa video trình chiếu trên bảng đèn LED mà không tốn chi phí in ấn lại như một số quảng cáo Out Of Home (OOH) khác nếu tồn tại lỗi sai.

Sự đồng bộ với các kênh truyền thông khác

Quảng cáo LED có thể tham gia vào chiến dịch Digital Marketing, tất cả được đồng bộ và đăng tải lên các trang web, ứng dụng, truyền hình, đài phát thanh,….cũng như Digital Out Of Home (DOOH).

Sự đồng bộ quảng cáo LED với các kênh truyền thông khác 
Sự đồng bộ quảng cáo LED với các kênh truyền thông khác

Phần mềm sáng tạo và hệ thống máy chủ  có thể được lập trình để trình chiếu các quảng cáo theo nhu cầu của bạn và tiến gần nhất tới khách hàng mục tiêu. Các công việc đó có thể được tiến hành một cách nhanh chóng và đồng loạt nhờ có sự trợ giúp của công nghệ.

Điều chỉnh dễ dàng

Các cập nhật và chỉnh sửa của bạn hoàn toàn có thể được thực hiện ngay tức thì  đối với quảng cáo LED, có nghĩa là bạn có thể liên tục điều chỉnh để cải thiện độ chính xác của việc hướng tới khách hàng mục tiêu. Công nghệ không dây và điện toán đám mây có nghĩa là bạn có thể điều khiển từ xa các quảng cáo kỹ thuật số của mình một cách nhanh chóng.

Đo lường mức độ hiệu quả

Trước đây, các hoạt động quảng cáo OOH gặp một số khó khăn khi đo lường dẫn tới khó kiểm soát tiến độ hoàn thành KPI đã đề ra. Tuy nhiên, giờ đây, quảng cáo đèn LED đã cho phép nhận phản hồi, báo cáo và phân tích dữ liệu bằng cách sử dụng cảm biến và máy quay video HD. 

Cho phép đo lường giúp kiểm tốt soát kết quả đạt được
Cho phép đo lường giúp kiểm tốt soát kết quả đạt được

Nhờ quá trình ghi lại chính xác thời gian, địa điểm mà khách hàng xem và truyền đi phản hồi, hệ thống dữ liệu sẽ tiến hành phân tích mức độ nhận diện của chiến dịch quảng cáo. Những dữ liệu này còn có thể lưu vào hệ thống Big Data của doanh nghiệp và phục vụ cho những chiến dịch sau đó.

Cho phép tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Quảng cáo số có thể hoạt động hiệu quả với phương tiện truyền thông xã hội, mã QR, EPOS, công nghệ màn hình cảm ứng,… Điều đặc biệt, quảng cáo LED có thể nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác và tạo ra lợi nhuận tức thì.

Tăng mức lợi nhuận 

Khi bạn lựa chọn quảng cáo LED, các chi phí in ấn và thiết lập các bảng quảng cáo trên giấy được loại bỏ, cũng như các chi phí ghi âm hoặc in ấn lại nếu quảng cáo cần được sửa đổi. Ngoài đầu tư vốn cho thiết bị và phần mềm, chi phí đầu tư cho một hệ thống quảng cáo màn hình LED không cao, đồng nghĩa với việc lợi nhuận bạn thu về sẽ nhiều hơn.

Dễ dàng vận hành và quản lý

Sau khi đầu tư vào lên ý tưởng, thực thi thiết kế cũng như những công việc hậu cần khác, việc thiết lập quảng cáo của bạn trên màn hình LED sẽ dễ dàng bằng cách sử dụng CMS và các phần mềm điện tử. 

Dễ dàng vận hành và quản lý quảng cáo nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ
Dễ dàng vận hành và quản lý quảng cáo nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ

4. Thiết lập quảng cáo LED

Nguồn nhân lực In-house thực hiện thiết lập quảng cáo LED sẽ gặp một số khó khăn nếu doanh nghiệp của bạn không chuyên về nó.  Do đó, bạn có thể thuê Agency và để họ hỗ trợ bạn hoàn thành quảng cáo kỹ thuật số  một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Agency chuyên về quảng cáo đèn LED giúp bạn tránh gặp sai sót gây tốn thời gian và tốn kém. Sự chuyên nghiệp của Agency hoàn toàn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra và thu được mức lợi nhuận tối đa.

Ngoài mức đầu tư về các yếu tố hậu cần như biển đèn LED, video quảng cáo,….bạn cần chú trọng vào phần mềm điều khiển và hệ thống quản lý. Có thể bạn sẽ cần đầu tư thêm một khoản chi phí để đồng bộ các hình thức quảng cáo nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt nhất cho chiến dịch.

5. Quảng cáo LED là khoản đầu tư hợp lý

Quảng cáo màn hình LED dưới dạng kỹ thuật số đang tạo ra một tốc độ tăng trưởng trong doanh thu cũng như kích thích các sự phát triển khác.  Khi mà các khu vực đông dân cư hay những địa điểm đặc thù như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,…. đang ngày càng tăng mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, quảng cáo đèn LED của là một lựa chọn không tồi.

Lựa chọn khu vực bố trí quảng cáo giúp nâng cao khả năng cạnh tranh
Lựa chọn khu vực bố trí quảng cáo giúp nâng cao khả năng cạnh tranh

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn khu vực ít tính cạnh tranh hơn, và sự lựa chọn đó cần tùy theo lĩnh vực, khách hàng mà quảng cáo kỹ thuật số của bạn hướng tới. Điều này có thể tạo ra cơ hội đột phá, thu lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư cho quảng cáo LED.

6. Có nên đầu tư vào quảng cáo LED?

Là một doanh nghiệp với mong muốn ngày càng phát triển, các loại hình quảng cáo có sự hỗ trợ của thiết bị điện tử rất đáng để bạn khám phá và đầu tư. Thực hiện kế hoạch kinh doanh có sự hỗ trợ của quảng cáo màn hình LED có thể giúp bạn khai thác những lĩnh vực khác.

Tính chất cạnh tranh ngày càng tăng cao đồng nghĩa với quảng cáo áp dụng kỹ thuật số ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Điều này chứng tỏ Digital Out Of Home Media, trong đó có quảng cáo LED mang lại vô số lợi ích cho các doanh nghiệp.

7. Những điều cần lưu ý khi sử dụng quảng cáo LED

Quảng cáo đèn LED mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau nếu muốn thu được kết quả tốt nhất:

  • Tìm vị trí tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
  • Xin giấy phép của chính quyền địa phương để quảng cáo LED của bạn không vi phạm pháp luật.
  • Lựa chọn loại hình quảng cáo ngoài trời hay bên trong các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,….
  • Xác định chi phí đầu tư vào hoạt động quảng cáo.
  • Chuẩn bị các gói dịch vụ, hoạt động khuyến mại (nếu có) để tăng trưởng các tương tác với khách hàng. 
  • Chuẩn bị thêm các loại hình quảng cáo khác để cùng truyền thông chiến dịch của bạn tạo thành công lớn.
  • Chuẩn bị các công tác hậu cần như lên ý tưởng, thiết kế, hiệu ứng chuyển động,…. để thu hút ánh nhìn của khách hàng.
  • Lựa chọn phần mềm hỗ trợ quản lý, đo lường kết quả phù hợp.

Tất cả các lưu ý đều cần thiết, bạn càng chuẩn bị kỹ, kế hoạch của bạn càng thành công. Đảm bảo rằng, quảng cáo LED sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiến gần hơn đến mục tiêu đã đề ra. 

WeWin Media – một agency với nhiều năm kinh nghiệm cùng doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo ngoài trời; có thể hỗ trợ bạn trong việc lên kế hoạch, thực thi, đo lường,….quảng cáo, nhằm có được kết quả tốt nhất từ hoạt động Marketing.

Kết

Có rất nhiều lý do giúp cho quảng cáo đèn LED mang tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Mọi thắc mắc liên quan đến quảng cáo LED, bạn có thể liên hệ qua số Hotline 0961 84 68 68 hoặc để lại comment bên dưới, quảng cáo Billboard WeWin sẽ tư vấn miễn phí!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us