Quảng cáo ngoài trời có thể là một trong những hình thức Marketing có tác động lớn nhất nếu được thực thi một cách hiệu quả. Một quảng cáo phù hợp sẽ góp phần giúp thương hiệu của bạn có một “sự tồn tại” trong không gian mà khách hàng đang sống. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng mình khám phá 8 ý tưởng quảng cáo OOH ấn tượng từ các thương hiệu lớn nhé!
1. Kết hợp các biển quảng cáo
Quảng cáo ngoài trời thực sự có hiệu quả khi nó phù hợp với sự mong đợi của mọi người. Hai quảng cáo đặt cạnh nhau có thể không liên quan tới nhau, hoặc có thể tương tác với nhau giống như quảng cáo từ thương hiệu bánh pizza Donatos. Quảng cáo độc đáo này đem lại sự vui nhộn và bắt mắt tới khách hàng. Ý tưởng kết hợp các biển quảng cáo này mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, giúp danh tiếng, thương hiệu phát triển. Đây chính là “think outside the box”.
2. Biển quảng cáo “hai trong một”
Một quảng cáo được tạo ra bằng cách kết hợp hai hình ảnh riêng biệt, tại sao không? Cùng xem qua hình ảnh quảng cáo này, quảng cáo tận dụng không gian ba chiều để tạo nên một hình ảnh và độc đáo về một chiếc lưỡi đang dính vào thanh kẹo “Mars chilled” tạo cảm giác thú vị và vô cùng “bánh cuốn” về sản phẩm kẹo lạnh của Mars. Đây là một quảng cáo ấn tượng đúng không nào?
3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông
FedEx đã tận dụng những chiếc xe tải giao hàng của mình để truyền tải thông điệp quảng cáo đầy táo bạo: so sánh doanh nghiệp mình và đối thủ cạnh tranh. Chỉ với decal đơn giản, chiếc xe bình thường đã trở thành một “trò đùa” hài hước, thu hút sự chú ý khi sự cạnh tranh trên thị trường đang tiếp diễn.
Quảng cáo trên phương tiện giao thông tuy đơn giản và có thể không có hiệu quả với một số người, nhưng nó sẽ đúng với tệp khách hàng mục tiêu mà công ty đã nhắm tới và mang lại nhiều hiệu ứng bất ngờ.
4. Quảng cáo không chỉ dừng lại ở hình ảnh phẳng
Giới hạn của quảng cáo ngoài trời không chỉ dừng lại ở hình ảnh trên mặt phẳng, trên thực tế, nó có thể có chiều sâu, hình ảnh 3D đánh lừa thị giác,…Điều này sẽ mất thêm một chút chi phí nhưng có thể đem lại kết quả vô cùng khả quan dành cho doanh nghiệp.
5. Sử dụng quảng cáo điện tử (quảng cáo LED)
Khi khách hàng nhìn thấy ba hình ảnh trên xuất hiện lần lượt trên một bảng quảng cáo, khách hàng sẽ nhận thức rõ hơn và ấn tượng sâu hơn về thông điệp truyền tải, bởi con người luôn bị thu hút bởi các chuyển động. Quảng cáo cũng cho thấy công nghệ có thể được sử dụng để truyền tải một cách mạnh mẽ những thông điệp thông qua trình chiếu những câu chuyện.
6. Tận dụng những gì có sẵn
Sáng tạo là không giới hạn, ngay cả bạn không có thứ gì. Khi làm quảng cáo ngoài trời, bạn có thể không phải làm mọi thứ ngay từ đầu, bạn có thể tận dụng những cảnh quan đã có sẵn như quảng cáo của Hot Wheels, họ đã tận dụng cấu trúc cây cầu hiện có và tạo một điểm nhấn “độc lạ” với chi phí thấp mà vẫn thu hút được sự chú ý của người đi đường.
7. Khi khách hàng là một phần tạo nên quảng cáo
Quảng cáo của Mini Cooper là một ý tưởng tuyệt vời khi tận dụng lối vào của cầu thang bộ, cách mọi người đi xuống cầu thang như truyền tải thông điệp về sản phẩm xe Mini Cooper thực sự rộng rãi mà không thể đánh giá bằng mắt thường. Vì vậy, khi đặt quảng cáo OOH, bạn nên hiểu biết về không gian xung quanh quảng cáo, cùng như cách mọi người sẽ tương tác với nó để tạo nên quảng cáo phù hợp.
8. Sử dụng công nghệ khiến khách hàng “mở hầu bao”
McDonald’s mở cửa suốt ngày đêm để phục vụ khách hàng, tuy nhiên, có một số cửa hàng thì không. Khi khách hàng thức khuya, họ sẽ dễ bị đói và muốn tìm một nhà hàng còn mở cửa. Bằng cách ứng dụng công nghệ trong quảng cáo này, McDonald’s khuyến khích khách hàng ghé thăm, gọi đồ và “móc hầu bao”. Đây là một trong các lý do khiến hãng thu được nhiều lợi nhuận.
Trên đây là 8 ý tưởng quảng cáo OOH ấn tượng từ các doanh nghiệp trên thế giới. Hy vọng bài viết trên cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn. Quảng cáo Billboard WeWin là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé!
Tìm hiểu thêm:
- 10 quảng cáo ngoài trời độc đáo trong ngành đồ gia dụng
- Dự báo mức độ tăng trường ngành quảng cáo ngoài trời trong tương lai
- 14 thiết kế quảng cáo ấn tượng ngành thực phẩm (F&B)
- Những sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo Billboard, pano
- 50+ quảng cáo Billboard sáng tạo khiến bạn không thể rời mắt