8 Ý tưởng quảng cáo OOH ấn tượng của các thương hiệu lớn

Quảng cáo không chỉ dừng lại ở hình ảnh phẳng

Quảng cáo ngoài trời có thể là một trong những hình thức Marketing có tác động lớn nhất nếu được thực thi một cách hiệu quả. Một quảng cáo phù hợp sẽ góp phần giúp thương hiệu của bạn có một “sự tồn tại” trong không gian mà khách hàng đang sống. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng chúng mình khám phá 8 ý tưởng quảng cáo OOH ấn tượng từ các thương hiệu lớn nhé!

1. Kết hợp các biển quảng cáo

Quảng cáo ngoài trời thực sự có hiệu quả khi nó phù hợp với sự mong đợi của mọi người. Hai quảng cáo đặt cạnh nhau có thể không liên quan tới nhau, hoặc có thể tương tác với nhau giống như quảng cáo từ thương hiệu bánh pizza Donatos. Quảng cáo độc đáo này đem lại sự vui nhộn và bắt mắt tới khách hàng. Ý tưởng kết hợp các biển quảng cáo này mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, giúp danh tiếng, thương hiệu phát triển. Đây chính là “think outside the box”.

Kết hợp các biển quảng cáo
Kết hợp các biển quảng cáo

2. Biển quảng cáo “hai trong một”

Một quảng cáo được tạo ra bằng cách kết hợp hai hình ảnh riêng biệt, tại sao không? Cùng xem qua hình ảnh quảng cáo này, quảng cáo tận dụng không gian ba chiều để tạo nên một hình ảnh và độc đáo về một chiếc lưỡi đang dính vào thanh kẹo “Mars chilled” tạo cảm giác thú vị và vô cùng “bánh cuốn” về sản phẩm kẹo lạnh của Mars. Đây là một quảng cáo ấn tượng đúng không nào?

Biển quảng cáo “hai trong một”
Biển quảng cáo “hai trong một”

3. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

FedEx đã tận dụng những chiếc xe tải giao hàng của mình để truyền tải thông điệp quảng cáo đầy táo bạo: so sánh doanh nghiệp mình và đối thủ cạnh tranh. Chỉ với decal đơn giản, chiếc xe bình thường đã trở thành một “trò đùa” hài hước, thu hút sự chú ý khi sự cạnh tranh trên thị trường đang tiếp diễn. 

Quảng cáo trên phương tiện giao thông tuy đơn giản và có thể không có hiệu quả với một số người, nhưng nó sẽ đúng với tệp khách hàng mục tiêu mà công ty đã nhắm tới và mang lại nhiều hiệu ứng bất ngờ.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông

4. Quảng cáo không chỉ dừng lại ở hình ảnh phẳng

Giới hạn của quảng cáo ngoài trời không chỉ dừng lại ở hình ảnh trên mặt phẳng, trên thực tế, nó có thể có chiều sâu, hình ảnh 3D đánh lừa thị giác,…Điều này sẽ mất thêm một chút chi phí nhưng có thể đem lại kết quả vô cùng khả quan dành cho doanh nghiệp. 

Quảng cáo không chỉ dừng lại ở hình ảnh phẳng
Quảng cáo không chỉ dừng lại ở hình ảnh phẳng

5. Sử dụng quảng cáo điện tử (quảng cáo LED) 

Khi khách hàng nhìn thấy ba hình ảnh trên xuất hiện lần lượt trên một bảng quảng cáo, khách hàng sẽ nhận thức rõ hơn và ấn tượng sâu hơn về thông điệp truyền tải, bởi con người luôn bị thu hút bởi các chuyển động. Quảng cáo cũng cho thấy công nghệ có thể được sử dụng để truyền tải một cách mạnh mẽ những thông điệp thông qua trình chiếu những câu chuyện.

Sử dụng quảng cáo điện tử (quảng cáo LED)
Sử dụng quảng cáo điện tử (quảng cáo LED)

6. Tận dụng những gì có sẵn

Sáng tạo là không giới hạn, ngay cả bạn không có thứ gì. Khi làm quảng cáo ngoài trời, bạn có thể không phải làm mọi thứ ngay từ đầu, bạn có thể tận dụng những cảnh quan đã có sẵn như quảng cáo của Hot Wheels, họ đã tận dụng cấu trúc cây cầu hiện có và tạo một điểm nhấn “độc lạ” với chi phí thấp mà vẫn thu hút được sự chú ý của người đi đường. 

Tận dụng những gì có sẵn
Tận dụng những gì có sẵn

7. Khi khách hàng là một phần tạo nên quảng cáo

Quảng cáo của Mini Cooper là một ý tưởng tuyệt vời khi tận dụng lối vào của cầu thang bộ, cách mọi người đi xuống cầu thang như truyền tải thông điệp về sản phẩm xe Mini Cooper thực sự rộng rãi mà không thể đánh giá bằng mắt thường. Vì vậy, khi đặt quảng cáo OOH, bạn nên hiểu biết về không gian xung quanh quảng cáo, cùng như cách mọi người sẽ tương tác với nó để tạo nên quảng cáo phù hợp.

Khi khách hàng là một phần tạo nên quảng cáo
Khi khách hàng là một phần tạo nên quảng cáo

8. Sử dụng công nghệ khiến khách hàng “mở hầu bao”

McDonald’s mở cửa suốt ngày đêm để phục vụ khách hàng, tuy nhiên, có một số cửa hàng thì không. Khi khách hàng thức khuya, họ sẽ dễ bị đói và muốn tìm một nhà hàng còn mở cửa. Bằng cách ứng dụng công nghệ trong quảng cáo này, McDonald’s khuyến khích khách hàng ghé thăm, gọi đồ và “móc hầu bao”. Đây là một trong các lý do khiến hãng thu được nhiều lợi nhuận.

Sử dụng công nghệ khiến khách hàng “mở hầu bao”
Sử dụng công nghệ khiến khách hàng “mở hầu bao”

Trên đây là 8 ý tưởng quảng cáo OOH ấn tượng từ các doanh nghiệp trên thế giới.  Hy vọng bài viết trên cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn. Quảng cáo Billboard WeWin là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us