Quảng cáo OOH và tác dụng thúc đẩy nhận thức thương hiệu

Các điểm trưng bày bán hàng trong các siêu thị

Quảng cáo ngoài trời OOH là hình thức quảng cáo độc đáo, sáng tạo, giúp các thương hiệu đạt được hiệu quả truyền thông cao. Vậy quảng cáo OOH có tác dụng thúc đẩy nhận thức thương hiệu như thế nào? Hãy cùng Billboard WeWin tìm hiểu qua bài viết sau!

Quảng cáo OOH trở nên phổ biến hơn nhiều sau đại dịch. Theo báo cáo, 77% người dân hiện nay nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh so với trước khi xảy ra dịch bệnh, do đó, các thương hiệu có thể đầu tư thời gian và nguồn lực để quảng bá sản phẩm của họ bằng quảng cáo ngoài trời. 

1. Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH là gì?
Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo ngoài trời là chiến lược quảng cáo cho phép các thương hiệu quảng cáo sản phẩm và dịch vụ ngoài trời, có thể là cách truyền thống như bảng quảng cáo tĩnh, quảng cáo trên thiết bị đường phố hoặc quảng cáo di động trên bất kỳ phương thức vận tải nào như xe buýt và xe tải… và thường gây chú ý nhờ công nghệ đèn hiệu.

2. Các loại quảng cáo ngoài trời

Trên thị trường hiện có một số loại quảng cáo OOH và phổ biến nhất là quảng cáo billboards, biển quảng cáo trên phương tiện công cộng và quảng cáo trên các thiết bị đường phố. 

2.1. Quảng cáo billboards

Quảng cáo billboards là cách marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bằng cách sử dụng quảng cáo trên các biển hiệu có kích thước lớn. Các biển quảng cáo này thường được đặt ở những vị trí nổi bật, nơi có lưu lượng tiếp cận cao như trên đường cao tốc và khu vực trung tâm của các thành phố. 

Quảng cáo billboard
Quảng cáo billboard

Những nơi thông điệp quảng cáo tiếp cận nhiều đối tượng có nghĩa là nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Hơn 70% người dân đưa ra quyết định mua hàng khi đang ngồi trong xe và hầu hết mọi người đều chú ý đến biển quảng cáo. 

Các hình thức quảng cáo billboard phổ biến nhất là:

  • Biển quảng cáo billboard tĩnh có nghĩa là biển cố định ở một nơi, được thể hiện dưới dạng bản in và kỹ thuật số. Bảng quảng cáo tĩnh thường có quy mô lớn, là những áp phích trên tường hoặc cố định tại những nơi có lượng tiếp cận lớn.

Bảng quảng cáo kỹ thuật số là những quảng cáo sử dụng màn hình kỹ thuật số lớn, hiển thị linh hoạt thay đổi thông điệp dựa trên thời gian và thời tiết nhằm thu hút lưu lượng tiếp cận cao. 

Các chuyên gia công nghệ tiên tiến đã giới thiệu quảng cáo tương tác được coi là phương pháp hiển thị hiệu quả nhất bởi chúng giúp mọi người tương tác với quảng cáo và tạo kết nối giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

  • Biển quảng cáo billboard di động đúng như tên gọi của nó, liên quan đến tính di động, mà chính xác là việc quảng cáo thương hiệu trên một số phương tiện trung chuyển hoặc phương tiện di chuyển như ô tô, xe buýt, xe tải. 

Hình thức này rất phổ biến chỉ vì tính hiệu quả và mức độ tiếp xúc vô hạn bởi vì các phương tiện có mặt ở khắp mọi nơi, chúng không chỉ thu hút người đi bộ mà còn cả hành khách và tài xế ngồi sau những phương tiện quảng cáo đó. Cookies đã hợp tác với công ty quảng cáo bên xe tải Movia chạy quảng cáo trên 5 xe tải trong hơn 14 tuần và tạo ra 35 triệu lần hiển thị.

Quảng cáo xe tải của Cookies
Quảng cáo xe tải của Cookies

Giá thành của biển quảng cáo di động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, kích thước quảng cáo,… Đối với xây dựng quảng cáo dành cho đối tượng cụ thể thì người làm marketing có thể sử dụng phương tiện cố định sẽ rẻ hơn phương tiện di chuyển.

2.2. Bảng hiệu các thiết bị trên đường phố

Quảng cáo ngoài trời trên đường phố là tuyệt vời để nâng cao nhận thức ở các khu vực có lượng tiếp cận cao như các tiện ích công cộng, nơi có nhiều khả năng có người đi bộ và dễ nhìn thấy. Quảng cáo có thể ở trên băng ghế xe buýt, nhà chờ xe buýt, bãi đậu xe, ki-ốt ATM, quầy bán báo điện thoại hoặc cột điện trên đường phố. 

Mặc dù đây là một cách làm rẻ hơn để quảng cáo mọi thứ so với các phương tiện truyền thông bên ngoài khác, nhưng hình thức này chỉ tiếp cận tới cộng đồng địa phương và khó đo lường được có bao nhiêu người phản ứng khi nhìn thấy một thông điệp quảng cáo.

2.3. Điểm bán hàng trưng bày

Các điểm bán hàng thường xuất hiện ở các trung tâm mua sắm, cửa hàng tạp hóa và nhà hàng để thu hút sự chú ý của mọi người để họ chú ý và mua sản phẩm và dịch vụ của họ. 

Các điểm trưng bày bán hàng trong các siêu thị
Các điểm trưng bày bán hàng trong các siêu thị

Chúng thường ở gần quầy rút tiền khi mọi người xếp hàng thanh toán, những mặt hàng như kẹo, khoai tây chiên, đồ uống, kẹp tóc đều có giá thấp và thường khách hàng sẽ ít khi phải đắn đo nhiều để  mua chúng. Đó là một chiến thuật của người làm marketing để bán sản phẩm.

3. Vì sao thương hiệu cần sử dụng quảng cáo OOH?

Quảng cáo OOH là một khái niệm mạnh mẽ có thể có tác động lớn đến các nỗ lực marketing sản phẩm, sự thay đổi trong nhận thức của khách hàng và lợi nhuận của chính công ty. Do đặc tính hiện diện liên tục của hình thức này, OOH có khả năng duy trì sự công nhận theo thời gian cao hơn nhiều so với hầu hết các phương tiện quảng cáo khác. 

Với lối sống bận rộn ngày nay, quảng cáo ngoài trời rất quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng khi đang di chuyển trên đường. Đây là một vài lý do tại sao thương hiệu cần sử dụng quảng cáo ngoài trời để quảng bá sản phẩm của mình:

  • Hỗ trợ ra mắt một thương hiệu thành công bằng cách gia tăng và duy trì nhận thức của công chúng về thương hiệu với chi phí thấp.
  • Tác động đến trúng các nhóm và thị trường mục tiêu chẳng hạn như khách doanh nhân, người mua sắm, thanh niên và những người khác bằng cách tăng cường sự xuất hiện của quảng cáo nhằm tiếp cận số lượng lớn người một cách nhanh chóng và thuận tiện.
  • Liên tục củng cố thông điệp, khuếch đại tác động của các kênh quảng cáo khác.
  • Hỗ trợ chuyển đổi nhận thức của khách hàng thành mua hàng.

4. Hiệu quả của quảng cáo OOH 

Các công ty có thể sử dụng quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận thức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu, đồng thời mở rộng thị trường. Số liệu thống kê sau đây giải thích tại sao quảng cáo OOH đã trở thành phương pháp được các doanh nghiệp ưa thích nhất để xây dựng và duy trì nhận thức về thương hiệu:

  1. Hơn 69% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng khi xa nhà.
  2. Hơn 80% người tiêu dùng chú ý đến thông điệp quảng cáo ngoài trời và gần một nửa trong số họ làm như vậy thường xuyên.
  3. Quảng cáo kỹ thuật số, bảng quảng cáo tĩnh, quảng cáo hiển thị trên tàu điện ngầm, đường sắt đi lại, xe taxi và quầy báo đã được chú ý bởi ít nhất 3/4 tổng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ.

5. Tác dụng thúc đẩy nhận thức thương hiệu của quảng cáo OOH 

5.1. Quảng cáo OOH hỗ trợ tăng cường cho các kênh truyền thông khác

Theo Cục quản lý và tiếp thị ngoài trời của Canada, quảng cáo OOH tăng cường các kênh digital lên tới 31% cho quảng cáo trên internet và 56% cho quảng cáo trên mạng xã hội. Đối với thương hiệu, một quảng cáo OOH đơn giản đó là một con số khá ngoạn mục.

5.2. Nâng cao định vị thương hiệu và bền vững

Định vị của một thương hiệu quyết định nó thành công hay thất bại. Hầu hết thời gian, hình ảnh trong tâm trí của khách hàng về một sản phẩm quan trọng hơn đáng kể so với bản thân sản phẩm. Tiến hành nghiên cứu thị trường trước khi tung ra chiến dịch quảng cáo thương hiệu, đồng thời kiểm tra khả năng cạnh tranh của thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu và xác định rõ khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp thương hiệu định hướng quảng cáo phù hợp.

Quảng cáo OOH giúp nâng cao định vị thương hiệu
Quảng cáo OOH giúp nâng cao định vị thương hiệu

Xem xét vị trí hiện tại của thương hiệu và xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp. Xác định những cảm xúc hoặc suy nghĩ giúp tạo ra cách thức bán hàng độc đáo gắn liền với nhận diện thương hiệu. Nhìn chung, quyết định định vị thương hiệu đòi hỏi một tầm nhìn rõ ràng cũng như nghiên cứu thị trường sâu rộng.

Trong một môi trường bận rộn, những tấm biển với hình ảnh lớn này cùng với khả năng hiển thị nổi bật sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật mạnh mẽ. Quảng cáo ngoài trời không cạnh tranh với các loại phương tiện truyền thông khác mà còn có thể giúp cắt giảm một số quảng cáo khác.

5.3. Thu hút một lớn đối tượng công chúng lớn

Quảng cáo ngoài trời mang đến sự hiện diện nhất quán cho thương hiệu của bạn và kích thích giác quan của khán giả 24/7. Thậm chí hình thức quảng cáo này còn giúp thương hiệu đến gần hơn với đối tượng khó tiếp cận và tốn kém nếu chỉ truyền thông qua các phương tiện truyền thông khác. 

Khi các hình thức quảng cáo ngày càng trở nên phân mảnh, thương hiệu  đang mở rộng phạm vi tiếp cận của họ bằng cách tận dụng OOH để tiếp cận đối tượng nhân khẩu học rộng hơn nhiều.

5.4. Tối ưu quảng cáo tại cửa hàng và tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Phương tiện truyền thông mạnh mẽ nhất để gây ảnh hưởng đến người mua 30 phút trước khi họ mua hàng là quảng cáo ngoài trời. 45% người dùng tin rằng quảng cáo OOH được đặt gần nơi họ mua sẽ cung cấp thông tin có liên quan, do vậy việc khai thác những thời điểm quan trọng trên hành trình mua hàng của khách hàng là rất quan trọng trong việc thôi thúc họ mua hàng.

Khách hàng thuộc mọi tầng lớp xã hội đều có thể tiếp cận tới quảng cáo ngoài trời trong quá trình đi làm hàng ngày hoặc khi đi bộ xung quanh bên ngoài nhà của họ. Họ có xu hướng tương tác với nội dung quảng cáo ngoài trời hầu hết thời gian theo cách này hay cách khác. 

Theo một nghiên cứu, 71% khách hàng đã thực hiện một số hành động thực tế hoặc trực tuyến sau khi xem quảng cáo OOH, chẳng hạn như tìm kiếm thương hiệu trực tuyến hoặc ghé thăm cửa hàng thực tế. Quảng cáo ngoài trời có thể được kết hợp thêm với các chiến dịch trên thiết bị di động để tăng phạm vi tiếp cận bằng cách xác định đối tượng mục tiêu trên nhiều kênh.

5.5. Quảng cáo OOH tạo tỷ lệ ROI cao một cách mạnh mẽ

Quảng cáo ngoài trời dẫn đến nhiều hoạt động mua hơn, so sánh với mỗi đô la chi cho một quảng cáo ngoài trời so với quảng cáo trên báo in, truyền hình hoặc đài phát thanh. Họ cũng nói rằng quảng cáo ngoài trời vượt trội hơn so với quảng cáo truyền hình về khả năng gợi nhớ, cũng như kết nối và thu hút mọi người. 

Điểm mấu chốt là thương hiệu cần phải tiếp cận nhiều người hơn vào đúng thời điểm ở đúng vị trí, đây phải là ưu tiên hàng đầu trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

5.6. Hoàn thành tốt mục tiêu quảng bá của thương hiệu

Thương hiệu xây dựng mục tiêu quảng cáo dựa trên mục tiêu của chiến dịch, chẳng hạn như nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc phát hành sản phẩm mới. Các mục tiêu được chọn dựa trên ảnh hưởng đến tính cách của đối tượng mục tiêu, và mỗi phân khúc đối tượng có thể được chỉ định một mục tiêu kinh doanh riêng biệt.

Để đạt được những mục tiêu quảng bá thương hiệu này, trước tiên thương hiệu phải hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Nhân khẩu học, sở thích, kênh truyền thông ưa thích và các tiêu chí khác thường được xem xét.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là cần theo dõi là phân bổ nguồn lực hợp lý. Quy mô và phân phối ngân sách có thể có tác động đáng kể đến các chi tiết cụ thể của chiến lược quảng cáo truyền thông OOH. Do vậy, với những ưu thế của loại hình này, việc hoàn thành và đạt được mục tiêu đề ra trong chiến dịch của thương hiệu là khả thi. 

Kết luận

Mặc dù đây là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất, quảng cáo OOH vẫn còn hoàn toàn phù hợp cho đến ngày nay. Mặc dù chúng ta đang sống trong một thế giới nơi mà công nghệ phát triển nhanh như vũ bão, quảng cáo OOH vẫn đang ngày càng trở nên phổ biến. 

Thực tế, các hình thức quảng cáo đang mất dần vị thế về phạm vi tiếp cận và mức tiêu thụ, đặc biệt là trong thế hệ trẻ. Tuy vậy, quảng cáo ngoài trời vẫn đang tiếp tục tăng mạnh trong thập kỷ qua, thậm chí tiếp cận đối tượng trẻ tốt hơn so với quảng cáo trực tuyến và truyền hình. Do vậy, các thương hiệu hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng phương thức quảng cáo OOH này để xây dựng và thúc đẩy nhận thức thương hiệu trong công chúng. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us