Tối ưu ROI với Quảng cáo OOH trong bối cảnh thị trường suy thoái

Quảng cáo OOH vô cùng phát triển trong những năm gần đây 

Các nhà Marketer hiện nay đang rất bận rộn trong việc đánh giá kế hoạch truyền thông nhiều lần nhằm đảm bảo rằng mọi hoạt động đều mang tới lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng. Điều đó cũng có nghĩa bạn cần tối ưu ROI của hoạt động Marketing của mình. Vậy làm sao để tối ưu ROI? Cùng Billboard WeWin tìm hiểu nhé!

Nhiều kênh truyền thông kỹ thuật số đang dần kém hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng quảng cáo kỹ thuật số đã không còn giống như trước đây. Chi phí đang tăng vọt, phân bổ tràn ngập khắp nơi và cookie yếu sẽ khiến việc hướng tới khách hàng mục tiêu trở nên vô cùng khó khăn. 

Tạp chí Harvard Business Review đã nói một cách khéo léo rằng: “Hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số đang bị giảm quá nhiều,” và nó ngày càng trở nên tồi tệ hơn theo từng ngày.

Quảng cáo OOH vô cùng phát triển trong những năm gần đây 
Quảng cáo OOH vô cùng phát triển trong những năm gần đây

Trên thực tế, quảng cáo OOH đã vô cùng phát triển trong những năm gần đây. Quá nhiều xu hướng thay đổi đã được thực hiện để làm cho kênh hướng đến hiệu suất nhiều hơn, đến mức nhiều Marketer ngày nay đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận với quảng cáo OOH 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những cách sáng tạo và có tác động để lấp đầy khoảng trống về lợi ích do quảng cáo kỹ thuật số hoạt động kém hiệu quả, thì quảng cáo OOH là một lựa chọn phù hợp. Cùng xem một số lý do tại sao nhé

  • Quảng cáo OOH cung cấp CPM thấp hơn 

Quảng cáo OOH được xem là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất dành cho các Marketer ngày nay. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ bên dưới để biết quảng cáo OOH so với các kênh Digital và truyền thống khác như thế nào — và bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng hoạt động OOH tạo ra lợi ích vô cùng lớn từ góc độ đầu tư truyền thông.

Chi phí CPM của quảng cáo OOH rất thấp 
Chi phí CPM của quảng cáo OOH rất thấp

(Nguồn: Công ty Peter J. Solomon)

Bởi vì quảng cáo OOH tồn tại trong thế giới thực, chúng giúp người xem dễ liên tưởng và ghi nhớ tốt hơn. Điều này tạo ra “hiệu ứng hào quang” nhằm giữ cho ấn tượng về thương hiệu tồn tại lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

Chưa kể, khi ở ngoài đường, sự chú ý của mọi người không bị kéo theo nhiều hướng như khi họ đang sử dụng điện thoại hoặc trước máy tính của họ. Vì vậy, theo nhiều cách, quảng cáo OOH có thể tạo ra trải nghiệm thương hiệu, mở rộng thêm sự tác động với khách hàng

  • Quảng cáo OOH thúc đẩy khả năng truy cập 

Bởi vì mọi người nhìn thấy những quảng cáo OOH trong thế giới thực — thường trong bối cảnh có liên quan tạo ra mối liên kết sâu hơn giữa thông điệp quảng cáo và vị trí đặt quảng cáo. Điều này giúp tạo ra nhiều tương tác 1-1 với phương tiện truyền thông và nội dung quảng cáo 

Giả sử khi đã đến giờ ăn trưa và bạn chưa làm xong việc nhưng bụng của bạn bắt đầu kêu cồn cào và muốn tìm thứ gì đó để ăn. Sau đó, bạn nhìn thấy một bảng quảng cáo cho một cửa hàng bánh mì kẹp với những hình ảnh hấp dẫn với thông điệp “Những chiếc bánh mì ngon nhất trong khu vực”. Quảng cáo được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau giữa mức độ phù hợp theo ngữ cảnh và trạng thái cảm xúc hoặc hành vi cụ thể. Đó là chìa khóa để thúc đẩy hành động. Và ngay cả khi bạn không thể ghé qua cửa hàng bánh mì vào ngày hôm đó, hình ảnh thương hiệu và sản phẩm vẫn được bạn ghi nhớ 

Quảng cáo OOH mang lại khả năng truy cập cao 
Quảng cáo OOH mang lại khả năng truy cập cao

(Nguồn: Công ty Peter J. Solomon)

Bản chất trong thế giới thực của quảng cáo OOH làm cho trải nghiệm khách hàng nhận được hoàn toàn khác các kênh truyền thông khác. Có bối cảnh phù hợp, mức độ sáng tạo lớn, ít rào cản,…tất cả những điều này đều góp phần vào hiệu quả của quảng cáo OOH trong việc gợi nhớ thương hiệu. 

  • OOH mang lại giá trị cao hơn so với những kênh truyền thông khác

Rõ ràng là quảng cáo ngoài trời mang lại giá trị lớn nhất cho các hoạt động đầu tư. Điều này đã được khẳng định bởi nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Hiệp hội Quảng cáo OOH của Hoa Kỳ (OAAA) 

OOH mang lại giá trị cao hơn các kênh truyền thông khác 
OOH mang lại giá trị cao hơn các kênh truyền thông khác

Nguồn: comScore + OAAA

Nghiên cứu đã kiểm tra xem người tiêu dùng đã hành động như thế nào sau khi tiếp xúc với các kích thích quảng cáo khác nhau. Bao gồm: thực hiện tìm kiếm trực tuyến, đăng nội dung trực tuyến (thông qua mạng xã hội và blog), tải xuống ứng dụng và mua hàng. Những gì họ phát hiện ra là để quảng cáo OOH, quảng cáo truyền hình và quảng cáo video tạo ra một tỷ lệ tương tự nhau về hành động của người tiêu dùng, cần đầu tư 68% ngân sách cho quảng cáo truyền hình và chỉ 4% cho quảng cáo ngoài trời. 

Quảng cáo OOH mở ra nhiều cơ hội tối ưu ROI

Bên trên là một số lý do mà các nhà Marketer nên đầu tư vào hoạt động quảng cáo ngoài trời. Được xem như một cơ hội để có thể bước vào thời kỳ đầy thách thức đối với các doanh nghiệp, OOH xứng đáng là loại hình quảng cáo bạn nên thử.

Ngoài những lợi ích kể trên, OOH hiện có khả năng nhắm khách hàng mục tiêu cao (không sử dụng cookie), cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng. Bạn hoàn toàn có thể đo lường được hiệu quả của hoạt động quảng cáo nhờ các công cụ thông minh. Hoặc khi bạn làm việc cùng một Agency chuyên về quảng cáo OOH, họ sẽ gửi cho bạn những bản báo cáo chi tiết về tiến độ, kết quả mọi hành động.

Quảng cáo OOH  tồn tại trong thế giới thực, nên chúng có thể để lại ấn tượng sâu sắc hơn với người tiêu dùng. Các chỉ số ROI của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể nếu bạn lựa chọn hướng đi phù hợp cho hoạt động Marketing. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us