8 ví dụ về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiện nay

Hình ảnh kỹ thuật

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Outdoor digital advertising) đã trở nên quen thuộc tại Việt Nam trong thập kỷ qua. Vậy hình thức này đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng WeWin tìm hiểu về các loại bảng hiệu kỹ thuật số hiện nay và cách nó đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp nhé!

1. Tầm quan trọng của bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời quan trọng bởi nó có thể làm tăng mức độ hiển thị của công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Thông thường, nó hay được đặt ở khu vực công cộng có nhiều không gian và thường lớn hơn biển trong nhà, nhằm mục đích giúp người xem thấy được bảng hiệu từ một khoảng cách xa. Điều này mang đến nhiều cơ hội tiếp cận trực quan đến số đông người tiêu dùng cùng một lúc. 

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường được đặt ở những khu vực công cộng
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường được đặt ở những khu vực công cộng

Mặc dù bảng hiệu quảng cáo digital ngoài trời và trong nhà có nhiều điểm chung, tuy nhiên, một yếu tố chính cần được cân nhắc khi lắp đặt bảng quảng cáo ngoài trời là bảng cần được xây dựng bằng những vật liệu có độ bền, cũng như thi công một cách vững chắc để chịu được thời tiết khắc nghiệt. Lý do là vì loại hình này có thể được treo nhiều tháng, thậm chí nhiều năm tùy vào vị trí và mục đích sử dụng.  

2. 8 ví dụ về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

2.1. Quảng cáo Digital bên ngoài trung tâm thương mại 

Các trung tâm mua sắm ngoài trời hiện nay thường sử dụng các bảng thông tin kỹ thuật số rất nhiều. Đây là loại bảng digital có tính tương tác, sử dụng để liệt kê tất cả các cửa hàng, nhà hàng và dịch vụ có trong tòa nhà. 

Bảng kỹ thuật số liệt kê dịch vụ tại trung tâm thương mại
Bảng kỹ thuật số liệt kê dịch vụ tại trung tâm thương mại

Loại hình này rất thích hợp sử dụng cho những vị khách hàng lần đầu đến trung tâm thương mại vì nó cho phép họ dễ dàng tìm thấy nơi cần đến và tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Vì vậy, bảng thông tin kỹ thuật số thường được đặt ở lối ra vào và những nơi có lượng khách đi lại cao nhất. Nó giúp cho du khách không bị lạc đường, có trải nghiệm tham quan và vui chơi thoải mái, tạo thiện cảm và từ đó khiến họ có nhiều khả năng quay lại trong tương lai hơn. 

2.2.  Bảng kỹ thuật số ở trạm dừng xe buýt

Bảng kỹ thuật số ở trạm dừng xe buýt thường được sử dụng để hiển thị lịch trình xe bus, thông tin các địa điểm khu vực trong địa phương, bản đồ và quảng cáo. Hình thức bảng hiệu ngoài trời này hữu ích cho những hành khách, nhất là những người lần đầu đến khu vực, chúng giúp họ có thể lên đúng xe buýt và biết được điểm dừng họ cần xuống. Vì những màn hình này thường khá lớn nên chúng thường bắt mắt, tạo cho doanh nghiệp một nền tảng hiệu quả để quảng bá dịch vụ, thương hiệu và dịch vụ. 

Bảng kỹ thuật số tại trạm dừng xe buýt
Bảng kỹ thuật số tại trạm dừng xe buýt

2.3. Bảng billboard quảng cáo kỹ thuật số (Digital billboard)

Đây là hình thức nhanh chóng thay thế các bảng quảng cáo thông thường vì hình thức Digital Billboard này tuy cung cấp cùng một chức năng, nhưng lại cung cấp nhiều tiện ích và linh hoạt hơn. Giống như một bảng quảng cáo truyền thống nhưng bảng quảng cáo kỹ thuật số hiển thị quảng cáo với thêm một lợi ích là khả năng tự động xoay vòng quảng cáo theo thời gian. Từ đó, loại hình này có thể cùng một vị trí nhưng hiển thị được nhiều quảng cáo khác nhau. Điều này làm tăng không gian quảng cáo trên bảng billboard, cho phép tổ chức mua không gian có nhiều lựa chọn quảng cáo hơn.

Billboard kĩ thuật số ngoài trời
Billboard kĩ thuật số ngoài trời

Ví dụ: Các doanh nghiệp có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo vào giờ cao điểm. Đổi lại, với từng địa điểm, vị trí và khoảng thời gian, công ty sở hữu bảng quảng cáo cũng có thể tính phí cao hơn và có được nhiều lợi nhuận hơn.

Ngoài ra, hình thức này cũng có thể được dùng để phát những thông tin khẩn cấp như tình trạng giao thông, tai nạn hoặc cảnh báo về thời tiết. 

2.4. Bảng ở trạm chuyển tuyến công cộng

Bảng kỹ thuật số có thể sử dụng để giúp đỡ hành khách di chuyển tại các ga tàu, sân bay hay ga tàu điện ngầm. Chúng thường được sử dụng để hiển thị lịch trình phương tiện và cung cấp thông tin cập nhật về các trường hợp delay. Hình thức này cũng được sử dụng để thông báo khách hàng về thời điểm lên hoặc xuống phương tiện, đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt quá trình đi lại.

Và cuối cùng, như hầu hết bảng kỹ thuật số khác, loại hình này có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo từ các công ty lớn nhỏ để giúp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

Bảng quảng cáo kỹ thuật số tại sân bay 
Bảng quảng cáo kỹ thuật số tại sân bay

2.5. Bảng kỹ thuật số ở công viên giải trí

Công viên giải trí thường sử dụng các bảng chỉ dẫn để tìm đường, hiển thị thông tin và giúp truyền đạt những cập nhật quan trọng và cả thông tin khẩn cấp.

 Nhiều công viên giải trí có bảng màn hình chỉ dẫn kỹ thuật số giúp khách di chuyển trong công viên, xác định vị trí chuyến đi và điểm tham quan. 

Bảng kĩ thuật số tại công viên giải trí
Bảng kĩ thuật số tại công viên giải trí

Ngoài việc tìm đường, họ cũng cung cấp thông tin, quảng bá về các dịch vụ khác của công viên, có thể là nhà hàng, ki ốt hay trạm dịch vụ hành khách. Nhìn chung, bảng kỹ thuật số cung cấp nhiều công cụ hữu ích cho công viên giải trí để giúp đỡ hành khách mà không cần sử dụng thêm nhân lực.

2.6. Bảng kỹ thuật số tại sân vận động và trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời

Các sân vận động và các trung tâm cung cấp sự kiện ngoài trời sử dụng biển báo kỹ thuật số để cung cấp cận cảnh hoặc đầy đủ về môn thể thao cũng như sự kiện của họ. Tương tự như màn hình tivi, nhiều sân vận động và trung tâm tổ chức sự kiện sử dụng màn hình kĩ thuật số để cung cấp góc nhìn bổ sung, đảm bảo rằng khán giả có thể luôn biết được những gì đang xảy ra, bất kể vị trí ngồi của họ. 

Bảng kỹ thuật số tại sân vận động
Bảng kỹ thuật số tại sân vận động

Bảng kỹ thuật số tại sân vận động

Hình thức hiển thị này cũng được sử dụng để cung cấp các cập nhật trên thời gian thực và quảng bá những sự kiện sắp tới ở địa điểm. Cuối cùng, như các bảng hiệu kỹ thuật số khác, chúng cũng được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp.

2.7. Bảng hiệu kỹ thuật số trong nhà hàng

COVID 19 đã khiến cho các nhà hàng trở nên vô cùng sáng tạo để có thể duy trì lợi nhuận. Nhiều nơi đã kết hợp các bảng hiệu kỹ thuật số ngoài trời để giúp liên hệ đặt hàng với khách hàng mà không cần phải tiếp xúc gần. Những khu vực này có thể cho phép khách hàng check-in, đặt chỗ ngồi và giúp nhà hàng hiển thị đầy đủ thực đơn. Từ đó, khách hàng có tâm lý thoải mái, nhiều thời gian để đưa ra lựa chọn ăn uống hơn.

Bảng hiệu điện tử tại nhà hàng
Bảng hiệu điện tử tại nhà hàng

2.8. Bảng hiệu kỹ thuật số ở các cửa hàng bán lẻ.

Các nhà bán lẻ thường sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, cũng như các đợt giảm giá, khuyến mãi đặc biệt của họ. Bởi vì những bảng quảng cáo này thường lớn và thu hút, chúng có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời và linh hoạt đủ khi cần cập nhật thường xuyên các khuyến mãi và thay đổi sản phẩm.

Bảng hiệu kỹ thuật số tại các cửa hàng bán lẻ
Bảng hiệu kỹ thuật số tại các cửa hàng bán lẻ

Như bạn có thể thấy, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể cung cấp các giải pháp tìm kiếm đường, tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu và cung cấp thông tin quan trọng cho công chúng. Nhờ độ bền bỉ và sự đáng tin cậy, đây là hình thức quảng bá tuyệt vời cho nhiều tổ chức, từ các trung tâm giao thông đến công viên giải trí, trung tâm thương mại và các địa điểm công cộng khác.

Trên đây là những chia sẻ của WeWin về 8 ví dụ về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời phố biển hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang lại những kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn!

Đọc thêm các bài viết liên quan trên website: https://quangcaobillboard.com/

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us