11 quảng cáo thành công của các hãng ô tô trên thế giới

Chevrolet-Penny

Nếu bạn đang là một marketers đang làm việc trong các hãng oto thì hãy tham khảo ngay 11 quảng cáo ngoài trời thành công của các hãng oto trên thế giới. Chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thực hiện các chiến dịch của mình.

Phương tiện luôn có sức mạnh tuyệt đối và đồng thời chúng cũng thể hiện sự thuận tiện trong việc đi lại. Cùng với vẻ ngoài sành điệu, các hãng đã tạo nên những tuyên bố đậm nét về đẳng cấp và thành tích.

Các nhãn hàng cung cấp cho bạn khả năng di chuyển, được nhìn thấy và đi đến các địa điểm. Dưới đây là một vài quảng cáo in ấn ngành oto mà bạn có thể tham khảo: 

1. Xe Jeep

Xe Jeep
Xe Jeep

Khi bạn nhìn vào hình ảnh quảng cáo dưới đây, đó là khuôn mặt của một con hươu cao cổ, nhưng khi bạn lật ngược nó lại, hình ảnh biến thành một con chim cánh cụt. 

Logo Jeep để ở hai đầu bức ảnh đã thể hiện thông điệp rằng bạn quyết định xem những gì bạn muốn. Và đúng như logo gợi ý, xe Jeep có thể đưa bạn đến bất cứ đâu và bạn có thể xem bất cứ thứ gì bạn muốn.

Đây là một thiết kế tương đối đơn giản nhưng mang thông điệp ý nghĩa, giúp hãng Jeep thể hiện được “sứ mệnh” và tầm nhìn của mình đối với khách hàng.

2. VW: Đỗ xe với độ chính xác

Quảng cáo VW: Đỗ xe với độ chính xác
Quảng cáo VW: Đỗ xe với độ chính xác

Hỗ trợ đỗ xe của VW sẽ đảm bảo bạn đỗ xe bên trong vạch kẻ một cách chính xác.

Thông điệp này đã được hãng minh hoạ bằng một hình ảnh chú nhím đng cố gắng đứng thẳng hàng giữa hai túi nilon đựng cá vàng. Và chỉ cần một động tác sai lầm nào đấy thôi thì chú nhím đã bị lệch hàng.

Thông điệp này đã được thể hiện một cách khéo léo, khiến cho mọi người dễ dàng tưởng tượng ra độ chính xác của tính năng hỗ trợ đỗ xe. Và đó chính là lời đảm bảo chắc chắn của VW về công nghệ đỗ xe của họ.

3. Opel: Nhắn tin và Lái xe

Opel: Nhắn tin và Lái xe
Opel: Nhắn tin và Lái xe

Đây là một quảng cáo thành công nâng cao nhận thức của Opel, họ mô tả sự nguy hiểm của việc nhắn tin khi bạn lái xe.

Việc bạn nhắn tin khi lái xe tạo ra kết quả tệ hại vì văn bản khó đọc được. 

Và cũng tệ hại như tin nhắn văn bản; Opel đang cố gắng chứng minh rằng việc lái xe sẽ tệ như thế nếu bạn nhắn tin, cuối cùng một sự nguy hiểm hơn cả chính là khi nhắn tin bạn sẽ không chú ý lái xe và khiến người khác gặp rủi ro.

4. VW: Touareg

Quảng cáo VW: Touareg
Quảng cáo VW: Touareg

Dê núi nổi tiếng với những trò hề leo núi. Phần lưng của con dê núi hiển thị trong quảng cáo in này đã được cạo giống như một chú chó xù lạ mắt, tạo ra khái niệm về hiệu suất đáp ứng sang trọng.

Quảng cáo thành công gửi đi thông điệp rằng Touareg vừa là một chiếc xe địa hình vừa là một chiếc xe hạng sang.

5. BMW M3

BMW M3
BMW M3

BMW M3 nổi tiếng với tốc độ và người tong quảng cáo xuất hiện với bàn tay xử lý vô lăng được miêu tả là của nhân vật anh hùng Flash; người được biết đến với sức mạnh siêu tốc của mình.

Quảng cáo này khiến người tiêu dùng dễ dàng liên tưởng và hiểu được chiếc BMW M3 này có tốc độ tốt như thế nào. Một hình ảnh ẩn dụ rất hay và ý nghĩa.

6. Honda: Đi lái xe theo cách của bạn

Quảng cáo thành công của Honda: Đi lái xe theo cách của bạn
Quảng cáo thành công của Honda: Đi lái xe theo cách của bạn

Trong một loạt các quảng cáo in giống như mê cung, Honda Motorcycles nắm bắt ý tưởng cản trở giao thông, điều này có thể rất khó chịu đối với hầu hết người lái xe.

Ngoại trừ những người đi xe máy, những người có thể len ​​lỏi qua dòng xe cộ một cách dễ dàng để đến đích.

Với hình ảnh quảng cáo này, Honda đã phát đi thông điệp rằng những chiếc xe máy có thể dễ dàng di chuyển theo cách mà họ muốn, Honda sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

7. Fiat: New Panda Cross

Fiat: New Panda Cross
Fiat: New Panda Cross

Tất cả chúng ta nên rời khỏi thành phố theo thời gian. Trong quảng cáo in này, Fiat quảng bá Panda Cross mới của mình bằng cách khuyến khích mọi người ra ngoài và khám phá cuộc sống bên ngoài thành phố để họ không thấy mình sợ hãi những sinh vật vô hại. Trong trường hợp này, một con sóc.

Thông điệp của quảng cáo này thực sự ý nghĩa bởi nó khuyến khích mọi người ra ngoài khám phá nhiều hơn, hoà mình với thiên nhiên hơn và Fiat sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi chuyến đi.

8. Ford: Camera quan sát phía sau

Quảng cáo thành công của Ford: Camera quan sát phía sau
Quảng cáo thành công của Ford: Camera quan sát phía sau

Thoạt nhìn, nó giống như một chú chó đang chụp ảnh tự sướng.

Quảng cáo này gợi lên cảm xúc bằng cách mô tả một chú chó nhìn thẳng vào máy ảnh – thực tế là hướng thẳng vào khán giả – để truyền tải về nhà một thông điệp quan trọng.

Thông điệp ấy chính là khi lái xe hãy luôn quan sát và chú ý ở phía sau. Nếu cảm thấy quá khó để quan sát thì Ford đã trang bị sẵn camera quan sát phía sau cho bạn.

9. BMW VS Audi

BMW VS Audi
BMW VS Audi

Cuộc chiến vẫn tiếp tục giữa các nhà sản xuất ô tô lớn và trong trường hợp này là BMW và AUDI. Có hai biển quảng cáo đặt cạnh nhau, một biển quảng cáo nhỏ của AUDI và một biển quảng cáo lớn hơn, cao hơn của BMW. 

 Biển quảng cáo nhỏ của Audi được marketer đưa ra thông điệp “Bước đi của bạn, BMW” và chiếc BMW cao chót vót quay trở lại với phản hồi “Checkmate” như thể hai hãng là đôi bạn đồng hành của nhau.

Và cứ như vậy trò chơi kết thúc, rõ ràng là không còn cạnh tranh nữa.

10. Mảnh giấy notes của Mazda

BMW VS Audi
BMW VS Audi

Bảng quảng cáo hiển thị các ghi chú dán trên đó có các bản vẽ và các chi tiết phức tạp đi vào thiết kế và quy hoạch của Mazda.

Với quảng cáo này, hãng đã cho bạn thấy các bản vẽ thô sơ của chiếc mazda trước khi đưa vào hoàn thiện, điều này sẽ giúp bạn thấy chiếc mazda trở nên gần gũi hơn.

11. Biển quảng cáo Chevrolet Penny

Biển quảng cáo thành công của Chevrolet Penny
Biển quảng cáo thành công của Chevrolet Penny

Quảng cáo này được chi vào mục đích nhằm quảng cáo mức giá khởi điểm 769.500 pence của Chevrolet Aveo mới. Chevrolet muốn ngăn chặn giao thông và đưa tiền lại vào tay những người lái xe, và họ đã thành công.

Khi mọi người đi ngang qua, họ sẽ dừng lại và chọn một xu hoặc 12 xu từ bảng quảng cáo. Trong vòng 30 phút, tất cả các xu đã biến mất.

Trên đây case study về 11 quảng cáo thành công do các hãng xe nổi tiếng trên thế giới thực hiện. Hy vọng rằng qua bài viết của Quảng cáo Billloard WeWin bạn có thể học hỏi và áp dụng vào công việc của mình, mang lại hiệu quả cao.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us