4 cách đo lường hiệu quả quảng cáo LED ngoài trời

Tích hợp Digital Signage Trigger để đo lường hiệu quả quảng cáo LED

Hiển nhiên khi đầu tư vào bất cứ loại hình quảng cáo nào, bạn cũng đều sẽ muốn nó đạt được hiệu quả tốt nhất. Quảng cáo LED ngoài trời càng không ngoại lệ. Vậy cách tốt nhất để đo lường hiệu quả quảng cáo LED kỹ thuật số là gì? Cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đo lường hiệu quả quảng cáo LED bằng quan sát trực tiếp hành động của công chúng

Đo lường hiệu quả quảng cáo LED
Đo lường hiệu quả quảng cáo LED

Quan sát trực tiếp có lẽ là cách đơn giản nhất đo lường hiệu quả quảng cáo LED. Cách này có thể xem được cảm nhận thực tế về mức độ hiệu quả loại hình quảng cáo ngoài trời này mang lại. Chỉ cần sắp xếp nhân viên của bạn một cách kín đáo ở gần các màn hình và quan sát cách mà mọi người phản ứng và tương tác với quảng cáo. Tốt nhất, hãy thử tìm hiểu những điều sau đây:

  • Mức độ thu hút của màn hình quảng cáo có cao không?
  • Mọi người ở trong phạm vi màn hình quảng cáo trong bao lâu?
  • Họ có phản ứng với màn hình quảng cáo bằng các hành động cụ thể không? (Ví dụ như hỏi nhân viên gần nhất về sản phẩm dịch vụ; tra cứu về sản phẩm, dịch vụ; mua sản phẩm, dịch vụ).

Nếu công chúng không dành thời gian nhiều ở phạm vi gần màn hình quảng cáo của bạn thì có thể là do loại hình này không có tác động mạnh tới hành vi công chúng. Điều này có thể là do bạn chưa tiếp cận được đến đúng đối tượng mục tiêu. Khiến người xem cảm thấy nội dung quảng cáo không liên quan đến họ và không bị thu hút đủ bởi quảng cáo. Tuy vậy, nội dung quảng cáo của bạn chưa hẳn đã là vấn đề. Nếu bạn chưa tìm ra vấn đề là gì, đừng lo lắng, bạn có thể thử cách đo lường tiếp theo đây.

2. Hỏi khách hàng của bạn

Cách phỏng vấn khách hàng
Cách phỏng vấn khách hàng

 

Đây là một cách tiếp cận trực tiếp hơn nữa để đánh giá và đo lường hiệu quả quảng cáo LED. Bạn có thể hỏi khách hàng (hoặc những người qua đường) về hiệu quả hấp dẫn của quảng cáo với họ. Bạn cần phải chuẩn bị sẵn một số hình thức khuyến khích mọi người trả lời câu hỏi của bạn. Chẳng hạn như phiếu giảm giá, sản phẩm dùng thử miễn phí. Và tất nhiên, hãy chắc chắn là bạn đứng ở chỗ nhiều người đi lại và nổi bật nhất. Chẳng hạn như lỗi vào, lối ra cửa hàng của bạn, để bạn có thể tiếp cận được đúng và nói chuyện với nhiều người nhất nhé!

Sau đây là một số gợi ý về các câu hỏi tiềm năng bạn có thể dùng để hỏi khách hàng. Bạn có thể chỉnh sửa những câu hỏi này sao cho phù hợp với thương hiệu nhất:

  • Mức độ thu hút của bảng hiệu của chúng tôi đối với bạn như thế nào?
  • Bạn có nhớ gì về những nội dung mình đã xem không?
  • Quảng cáo đó có đem lại cảm xúc gì cho bạn không? Nếu có thì đó là gì?
  • Quảng cáo có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của bạn ở đây ngày hôm nay không?

Từ những câu trả lời thu được, bạn có thể dùng nó để xác định điểm mạnh và yếu của chiến dịch quảng cáo. Sau đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp. Bạn có thể sẽ muốn tập trung vào các khía cạnh chính của nội dung như bản chất, giọng điệu, chủ đề của quảng cáo, hoặc thậm chí về thời gian mà nội dung quảng cáo xuất hiện. Nếu bạn cho rằng nội dung quảng cáo không phải vấn đề thì hãy cân nhắc về vị trí của chính màn hình LED xem đó có phải là một nơi nổi bật và có tiềm năng thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn không?

3. Sử dụng thông tin hiển thị trên màn hình quảng cáo

Sử dụng thông tin hiển thị
Sử dụng thông tin hiển thị

Nếu bạn muốn có những dữ liệu cứng hơn để bổ sung cho các cuộc khảo sát khách hàng của mình thì bạn có thể sử dụng màn hình LED kỹ thuật số để hiển thị địa chỉ web, mã QR hoặc mã tải xuống để đo lường mức độ tương tác với khách hàng. Với hình thức này, bạn có thể sử dụng các chỉ số kỹ thuật số để đánh giá lượt truy cập bổ sung mà trang web bạn nhận được mỗi ngày hoặc số lần khách hàng đã tải xuống nội dung, hoặc sử dụng điện thoại, máy tính của họ để tương tác với điểm tiếp xúc kỹ thuật số. 

Mặc dù quan sát và khảo sát có thể cung cấp cho bạn nhiều chỉ dẫn tốt về xu hướng cảm xúc và ý định của khách hàng, tuy nhiên hãy nhớ rằng ý định không phải lúc nào cũng sẽ chuyển đổi thành hành động. Đôi khi, nhìn vào những con số mới có thể cung cấp cho bạn chính xác hơn về số lượng khách hàng và giúp xác định mức độ hành động của khách hàng. Từ đó, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của màn hình LED kỹ thuật số.

4. Sử dụng Digital Signage Trigger

Digital Signage Trigger (Trình kích hoạt cho biển báo kỹ thuật số) là một cách tuyệt vời để nâng cao giá trị và khả năng sử dụng của màn hình LED. Chúng có thể thay đổi nội dung quảng cáo dựa trên trạng thái hiện tại của màn hình. Đồng thời nó cũng được thiết lập do thao tác thủ công hoặc tự động.

Cùng lúc với sự phát triển của công nghệ trong những năm vừa qua, xu hướng cung cấp cách thức để khách hàng tương tác với bảng hiệu kỹ thuật số đang dần trở nên phổ biến. Màn hình cảm ứng, nút bấm, máy ảnh và cảm biến chuyển động là một số loại hình có thể giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo LED khi tích hợp chúng vào bảng chỉ dẫn.

Tích hợp Digital Signage Trigger để đo lường hiệu quả quảng cáo LED
Tích hợp Digital Signage Trigger để đo lường hiệu quả quảng cáo LED

Ví dụ, một quầy bánh sandwich có thể liên kết với menu kĩ thuật số với màn hình LED. Họ cho phép ghi lại những món ăn mà khách hàng đang đặt vào các thời điểm trong ngày. Từ những số liệu đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận ra xu hướng đặt món đang nổi lên. Với cách thức tương tự, họ cũng có thể đo được mức độ thành công của một nội dung quảng cáo trong ảnh hưởng đến lựa chọn đặt món mới hoặc sử dụng ưu đãi đặc biệt của khách hàng. 

Trên đây là những chia sẻ về 4 cách đo lường hiệu quả quảng cáo LED. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin và kiến thức hữu ích trong lựa chọn cách thức đo lường phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Nếu muốn tìm hiểu thêm các bài viết thú vị khác về quảng cáo, bạn có thể truy cập vào website: https://quangcaobillboard.com/

Xem thêm tại:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us