Thông thường, khi sử dụng quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp sẽ sử dụng linh hoạt ngôn từ và câu chữ nhất có thể để người xem có thể hiểu được quảng cáo. Vậy sẽ thế nào khi quảng cáo billboard ít chữ nhưng lại khiến cho người xem ấn tượng sâu sắc?
Orphea là một hãng diệt côn trùng để hợp tác với Publicis tạo nên một bảng billboard thông minh có thể vượt qua những hạn chế của quảng cáo vật lý. Cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu sâu hơn về cách thương hiệu thực hiện bảng quảng cáo nhé!
1. Địa điểm, địa điểm và địa điểm
Trước tiên, để hiểu hơn về bối cảnh của quảng cáo này, chúng ta phải hiểu vị trí của nó. Một yếu tố khó có thể bỏ qua đó chính là vị trí của quảng cáo. Yếu tố này rất quan trọng trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Cùng một biển quảng cáo nhưng đặt ở 2 vị trí khác nhau sẽ có hiệu quả khác nhau.
Bối cảnh của quảng cáo là ở Antarctica, mặc dù xuất hiện không lâu nhưng video đã thể hiện rất tốt điều kiện và khí hậu của Milan, Ý, với cảnh quay về một đám bọ gần đó. Điều này rất lý tưởng bởi đối với người dân địa phương, côn trùng là một vấn đề thường xuyên và rắc rối nhất là trong mùa xuân.
Có thể thấy, ngay cả khi hầu hết mọi người đều có thể hiểu về sự phiền phức lũ bọ đem lại, vị trí quảng cáo cụ thể của chiến dịch vẫn có thể phục vụ và hướng tới những khán giả có nhu cầu và mong muốn thực sự.
2. Ý tưởng thông qua hành động
Để Orphea bán được bình xịt bọ, họ phải truyền đạt cho khán giả của mình rằng “thuốc diệt côn trùng của chúng tôi có hiệu quả trong việc tiêu diệt côn trùng”. Tuy nhiên, nếu người ta nhìn vào hiệu quả graphics ban đầu của bảng quảng cáo, thì chỉ có tên của công ty và sản phẩm được hiển thị. Bảng quảng cáo cho người tiêu dùng biết rằng sản phẩm tồn tại nhưng cuối cùng không hiểu được sản phẩm đã nói hiệu quả như thế nào. Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là billboard đã xảy ra vi phạm các nguyên tắc cơ bản.
Khi so sánh phần trình diễn trực tiếp với phần kịch bản của một bài phát biểu, các yếu tố như ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng mắt sẽ biến mất khi chỉ sử dụng một hình thức trình bày. Để phân tích đầy đủ chiến lược của chiến dịch này, không thể xem bất kỳ phương tiện thông tin riêng lẻ nào và phải xem xét toàn bộ nội dung. Trong trường hợp này, quảng cáo sử dụng hành động thay vì sử dụng hình ảnh và văn bản tĩnh để truyền đạt hiệu quả của sản phẩm.
Quảng cáo của Orphea không cần phải nói bất cứ điều gì vì nó trực tiếp cho thấy mục đích và kết quả của sản phẩm. Điều này tạo ra sự liên kết tự động và không cần lời của hành động và sản phẩm trong tâm trí khán giả.
3. Biển quảng cáo thông minh của Orphea
Mọi thứ thường trở nên ít thú vị hơn khi chúng ta biết về chúng nhiều hơn. Ngay cả bài hát yêu thích của bạn, nếu bạn nghe quá thường xuyên, bạn cũng có thể cảm thấy chán. Biển quảng cáo cũng giống như vậy. Một bảng quảng cáo sáng tạo và độc đáo có thể thu hút sự chú ý của bạn ngay lần đầu tiên, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi ngang qua bảng quảng cáo đó mỗi ngày trong nhiều tháng? Sự mới lạ cuối cùng cũng sẽ dần biến mất.
“Hầu hết các quyết định mua sắm được đưa ra khi đang di chuyển. Những người lái xe khi gặp tắc đường hoặc lái xe trong một thời gian dài sẽ có thời gian suy nghĩ về những điều họ mong muốn và cần hơn” – Theo SmartDataCollective.
Tuy nhiên, khía cạnh tạm thời của quảng cáo Orphea khiến nó thậm chí còn hiệu quả hơn theo thời gian. Bản chất thực sự của quảng cáo không bị mắc kẹt tại bất kỳ thời điểm nào. Từ bài đăng ban đầu đến kết quả cuối cùng, không có cái nào trong số này thực sự là quảng cáo “đã hoàn thành”. Bảng quảng cáo tiếp tục thay đổi và phát triển theo cách tự nhiên, bổ sung thêm sự mới mẻ cho người tiêu dùng mỗi khi họ có thể lướt qua nó.
Nếu đây là một phần trong lộ trình đi làm buổi sáng của ai đó, thì việc theo dõi tiến trình của quảng cáo chắc chắn sẽ trở thành một thói quen buổi sáng của họ.
Điều này giúp quảng cáo, và tương tự như vậy, sản phẩm luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu một sản phẩm truyền thông giữ được vị trí nhất định trong ý thức của người tiêu dùng, thì nhiều khả năng họ sẽ được ghi nhớ khi quyết định mua hàng sắp được thực hiện.
Trên đây là bài viết “Case study: chiến dịch Billboard ít chữ nhưng vô cùng ấn tượng”. Hy vọng những chia sẻ trên về bảng quảng cáo thông minh này sẽ có thể tạo cảm hứng cho những chiến dịch quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp bạn.
Tìm hiểu thêm: