Đã từng có nhiều người nghĩ rằng sự hài hước rất khó để thể hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, có vô số quảng cáo đã thêm yếu tố gây hài và trở nên vô cùng nổi bật. Quảng cáo Billboard WeWin đã tổng hợp một số biển quảng cáo hài hước nhất thế giới để bạn có thể có thêm ý tưởng sáng tạo cho quảng cáo của bạn!
1. Quảng cáo nhắc về hoàn cảnh éo le
Nếu ai đó chưa từng trải qua tình huống này ít nhất một lần trong đời, nhưng họ cũng có thể hiểu được hoàn cảnh đó. Thậm chí không cần từ ngữ nào cho thông điệp trong bảng quảng cáo này nhưng người xem có thể dễ dàng tưởng tượng ra điều mà thương hiệu muốn truyền tải thông qua sự hài hước của nó.
Biển quảng cáo trình bày một vấn đề và một giải pháp song song với nhau, dựa vào hình ảnh có sự liên tưởng cao của vấn đề để làm cho giải pháp trông thiết thực và đầy hấp dẫn. Sự hài hước đã tăng thêm sự thiện cảm cho quảng cáo và khiến khách hàng nhớ về nó lâu hơn.
2. Biển quảng cáo chơi chữ
“Cheap enough to say, Phuket i’ll go” là những gì bạn có thể thấy trên biển quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn đọc chữ “Ph” thành “F” sẽ khiến thông điệp mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nói cách khác, thương hiệu vẫn muốn truyền tải thông điệp bạn không cần quan tâm tới giá vé máy bay đến Phuket.
Đối với những người chưa biết, Phuket là một điểm đến nghỉ mát bãi biển nổi tiếng ở Thái Lan. Air Asia đã tận dụng sự hài hước trong cách chơi chữ. Thương hiệu đã có sự khéo léo trong việc triển khai cách chơi chữ và khiến nó không quá vô vị hoặc tạp nham.
3. Quảng cáo của Pond’s
Chỉ đơn giản là một bảng quảng cáo không hình chữ nhật với một tấm bạt phủ lên trên một phần của nó nhưng đã khiến người đi đường liên tưởng tới vẻ đẹp thanh lịch và sáng tạo. Biển quảng cáo còn cho thấy sự thấu hiểu của Pond’s về cảm xúc của khách hàng.
Thông điệp và hiệu ứng hình ảnh có tính liên tưởng cao đã có hiệu quả trong suốt thời gian dài. Hầu hết mọi người đều có thể xấu hổ vì nổi mụn, Pond’s đã khéo léo truyền tải giá trị của sản phẩm đồng thời thể hiện sự nhân văn của thông điệp.
4. Quảng cáo sản phẩm vệ sinh cá nhân
Khi quảng cáo tương tác với thế giới xung quanh theo cách sáng tạo và độc đáo, nó có thể tạo cho khách hàng sự thấy hài hước và tiếp nhận thông điệp dễ dàng hơn. Cùng xem cách mà thương hiệu chuyên về sản phẩm vệ sinh cá nhân tận dụng các vật thể khác bên ngoài như thế nào trong quảng cáo của mình:
Mặc dù quảng cáo này có vẻ như tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và an toàn trong quá trình thực hiện, nhưng nó lại gây chú ý và tận dụng một cách sáng tạo thứ mà chúng ta thường chú ý tới. Hình ảnh quảng cáo đủ mạnh để tạo liên tưởng với người đi đường và đưa ra giải pháp của thương hiệu.
5. Quảng cáo liên tưởng
Nhìn từ trên cao, liệu con người sẽ trông như thế nào? Frontline đã tận dụng sự tò mof đó của khách hàng và đã chạy chiến dịch quảng cáo để mô phỏng hình ảnh của con người khi nhìn từ trên cao.
Hình ảnh về chú chó rõ ràng là khó chịu và ngứa ngáy cùng hình ảnh con người khi nhìn từ trên cao xuống đã thực sự gây ấn tượng khi quảng cáo được lan tỏa. Tuy nhiên, một số người sẽ cảm thấy khó chịu khi thương hiệu sử dụng hình ảnh con người để tạo liên tưởng tới bọ chét. Tranh cãi luôn đi kèm lời khen lợi. Tựu chung lại, thương hiệu đã tạo nên sự tranh cãi cũng như gây cười cho khách hàng vì hình ảnh minh họa đầy táo bạo.
6. Quảng cáo “cây nhỏ hạnh phúc”
Bất kể điều gì đang làm bạn khó chịu, thử nghe Bob Ross nói “hãy vẽ một vài cái cây nhỏ hạnh phúc”, điều này có tác dụng xoa dịu cảm xúc của bạn. Sự gợi ý được thể hiện trên tấm biển quảng cáo này có thể sẽ mang lại nụ cười ấm áp trên khuôn mặt của bất kỳ ai khi nhìn thấy nó.
Biển quảng cáo trên không phải một trò đùa nhưng nó thể hiện sự dễ thương và vui tươi cũng như truyền tải những thông điệp nhân văn – điều mà ta ít thấy tại các biển quảng cáo ngoài trời.
7. Quảng cáo hướng tới cá nhân hóa
Mặc dù được đặt trong không gian công cộng, nhiều người có thể nhìn thấy, nhưng giao tiếp diễn ra giữa một bảng quảng cáo và người xem có thể là giao tiếp cá nhân và đầy tính riêng tư.
Nhìn theo hướng một chiều, thông điệp của bãi đậu xe đang hướng tới những người lái xe đi qua biển quảng cáo và truyền tải theo hướng cá nhân hóa thông điệp. Chắc chắn, thông điệp không phù hợp với tất cả những ai đi qua, nhưng nó sẽ nhắm chính xác một nhóm đối tượng mục tiêu (khách hàng cần tìm chỗ đỗ xe) bằng sự hài hước.
8. Quảng cáo liên kết với những trò đùa nổi tiếng
Một cách tuyệt vời để tận dụng lợi thế của một bảng quảng cáo là thu hút sự chú ý của người dân bằng một trò đùa được bản địa hóa. Những bảng hiệu và biển quảng cáo vui nhộn luôn là một chiến lược hoàn hảo để quảng cáo và lấy được thiện cảm của người dân quanh khu vực đó
9. Quảng cáo gây khó hiểu
Đôi khi, gây khó hiểu cho người xem một chút không phải là chuyện xấu. Ngoài ra, bằng cách này, bên cạnh việc gửi một thông điệp vui nhộn, bạn có thể khiến mọi người chú ý đến biển quảng cáo của bạn hơn và dành nhiều thời gian hơn để xem nó.
10. Quảng cáo liên tưởng
Bên trên được xem là một thủ thuật cũ trong quảng cáo billboard, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả vô cùng lớn giúp các thương hiệu thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ sự hài hước. Hãy tận dụng chính những công cụ, thiết bị xung quanh biển quảng cáo của bạn để tạo ra sự hài hước và khả năng liên tưởng cao.
Nếu bạn đang tìm cách quảng bá doanh nghiệp của mình qua hình thức quảng cáo ngoài trời, WeWin Media sẽ giúp bạn. Với đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo OOH, chúng tôi có thể giúp bạn phát triển một chiến lược đầy sáng tạo cho doanh nghiệp của mình.
Tìm hiểu thêm: