Bí quyết để thực hiện quảng cáo Billboard hiệu quả

Bí quyết để thực hiện quảng cáo Billboard hiệu quả

Là một Marketer chắc chắn bạn luôn muốn triển khai các chiến dịch quảng cáo Billboard hiệu quả để tiếp cận khách hàng một cách tối đa đúng không nào? Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách để giúp quảng cáo Billboard luôn mang lại hiệu quả cao hay chưa? Nếu chưa hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra bí quyết cho bản thân nhé!

1. Hãy giữ cho quảng cáo càng đơn giản càng tốt

Bạn biết đấy những người đi đường thường sẽ không có nhiều thời gian để đọc quảng cáo của bạn, họ sẽ lướt đi rất nhanh chóng vậy nên khi thiết kế billboard hãy nhớ rằng càng ít chữ càng tốt.

Có một luật lệ bất thành văn là khi thiết kế quảng cáo billboard thì bạn không nên nhồi nhét quá nhiều chữ, thường là không quá 6 từ để làm sao ngắn gọn, giúp đối tượng mục tiêu dễ dàng thấu hiểu những gì bạn đang muốn truyền tải. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những màu sắc khác nhau để tạo sự tương phản, sử dụng font chữ thật dễ nhìn và to để khách hàng đi từ xa cũng dễ dàng nhìn thấy.

Để giúp bạn dễ dàng hình dung được bí quyết số 1 này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn ví dụ về billboard của IBM, chúng rất đơn giản nhưng lại khiến khách hàng dễ dàng liên tưởng và có ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.

Hãy giữ cho quảng cáo càng đơn giản càng tốt
Hãy giữ cho quảng cáo càng đơn giản càng tốt

2. Tận dụng các khu vực xung quanh

Để quảng cáo billboard hiệu quả, bạn cũng nên xem xét để tận dụng các yếu tố xung quanh biển quảng cáo để hỗ trợ. Càng kết hợp được các yếu tố địa phương với cả biển quảng cáo của bạn bao nhiêu, biển quảng cáo của bạn sẽ nổi bật bấy nhiêu. Các yếu tố xung quanh ở đây có thể kể đến cây cối, tòa nhà chọc trời, ô tô hay môi trường xung quanh, bạn có thể sử dụng chúng làm điểm nhấn cho biển quảng cáo.

Ví dụ: trong biển quảng cáo Coca-Cola này, công ty không chỉ đặt một hình ảnh về chai nước của họ mà thay vào đó họ đặt quảng cáo của mình trong một tòa nhà cũ và tạo ấn tượng rằng rất nhiều ống hút đang phát ra từ các cửa sổ khác nhau. Mọi người dường như đang uống từ cùng một chai. Chính điểm khác biệt này đã tạo ra sự độc đáo của billboard này và thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía khách hàng.

Tận dụng các khu vực xung quanh
Tận dụng các khu vực xung quanh

3. Sử dụng hình ảnh trực quan

Bên cạnh việc tận dụng các yếu tố xung quanh thì hình ảnh chính là điểm cốt lõi khiến billboard trở nên hiệu quả. Bạn biết đấy hình ảnh, các hình ảnh độc đáo sẽ luôn dễ dàng thu hút sự chú ý của những người đi đường.

Do đó muốn billboard được hiệu quả, hãy sử dụng một bức ảnh hấp dẫn và quyến rũ có liên quan tới thương hiệu của bạn để thu hút người xem. Bên cạnh đó bạn cũng nên để một vài thông điệp, logo, thông tin liên hệ của bạn để người xem có thể dễ dàng nhớ tới và liên hệ. Với việc sử dụng hình ảnh bạn cũng nên lưu ý phải sử dụng hình ảnh chất lượng cao để hình ảnh trên billboard hiển thị tốt nhất.

Để giúp bạn dễ dàng hình dung cho phần này, hãy xem billboard của Berger tạo ra ảo giác về một hoạ sĩ sống đang vẽ một bức tranh có cùng màu xanh với bầu trở lên biển quảng cáo. Sự cường điệu không lời này giúp người xem vô cùng tò mò và hứng thú, dễ dàng ấn tượng với biển quảng cáo hơn.

Sử dụng hình ảnh trực quan
Sử dụng hình ảnh trực quan

4. Tạo ra những thông điệp đáng nhớ

Bên cạnh việc thiết kế những hình ảnh thì việc thiết kế thông điệp làm sao để chúng có sự mạnh mẽ, giúp khách hàng hiểu rõ hành động cần làm sau khi xem quảng cáo là điều rất quan trọng.

Để làm cho các quảng cáo billboard có những thông điệp đáng nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với những người xem thì bạn hãy sử dụng các kỹ thuật Marketing để đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng. Tuy nhiên, khi thiết kế thông điệp bạn cũng cần phải chú ý rằng có một ranh giới mỏng manh giữa việc làm cho biển quảng cáo thu hút với việc khiến khách hàng hàng xao nhãng và ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông, bạn cần phải lưu ý kỹ về điều này.

Với mong muốn giúp bạn hiểu rõ hơn về bí quyết số 4 này, chúng tôi đã sưu tầm một ví dụ khá nổi tiếng trong ngành billboard. Hãy xem cách nhà hàng này sử dụng biển quảng cáo để nhắc các khách hàng tiềm năng di chuyển trên đường về việc họ có thể đang đói bụng và nếu đói bụng thì hãy tới ngay nhà hàng của doanh nghiệp.

Tạo ra những thông điệp đáng nhớ
Tạo ra những thông điệp đáng nhớ

5. Sử dụng vị trí một cách khôn ngoan

Để có được một biển quảng cáo thành công thì chắc chắn khi lựa chọn bạn cần cân nhắc tới 2 yếu tố quan trọng đó là thiết kế và vị trí. Ở các phần trên chúng tôi đã đưa ra những tips về việc thiết kế. Tuy nhiên ở phần này chúng tôi muốn nhắc nhở bạn một điểm quan trọng nữa đó chính là vị trí.

Vị trí đặt biển quảng cáo rất quan trọng bởi chỉ khi được đặt đúng chỗ nó mới có thể phát huy được khả năng tiếp cận khách hàng và khiến họ mua hàng. Do đó khi lên kế hoạch sử dụng billboard hãy nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học và hành vi của khách hàng mục tiêu để chọn được những vị trí đắc địa, phù hợp cho billboard của bạn.

6. Nắm chắc các chỉ số đo lường hiệu quả billboard

Sau khi đã triển khai xong billboard thì điều cuối cùng bạn cần quan tâm đó chính là phải đo lường hiệu quả của chúng. Nếu không đo lường hiệu quả chắc chắn bạn sẽ không thể biết được chúng hiệu quả thế nào để có thể điều chỉnh hay phát huy tiếp.

Và nếu bạn muốn đo lường hiệu quả của chúng, hãy tham khảo ngay một số chỉ số sau:

  • Doanh số bán hàng: Doanh số bán hàng là thước đo thành công thực sự của quảng cáo. Bạn có nhận thấy doanh số bán hàng tăng lên sau khi Billboard của bạn được lắp đặt không? Nếu có, thì bạn đang sử dụng quảng cáo billboard đúng cách. Do đó, điều quan trọng là phải ghi lại các tiêu chuẩn doanh số hoặc lợi nhuận trong báo cáo để đánh giá xem một quảng cáo bảng quảng cáo mới có mang lại nhiều khách hàng hơn hay không.
  • Lợi tức đầu tư (ROI): Bạn cần xác định chi phí cho bảng quảng cáo, bao gồm cả thiết kế, in ấn và lắp ráp là bao nhiêu? Nó tạo ra bao nhiêu tiền? Theo các nghiên cứu, lợi tức đầu tư cho mỗi đô la chi tiêu cho quảng cáo bảng quảng cáo là gần sáu đô la. Do đó, khi nói đến lợi tức đầu tư, biển quảng cáo có một thành tích đáng để bạn bỏ thời gian và đầu tư. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu kỹ và đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu của công ty bạn.
  • Vị trí: Việc đánh giá vị trí có thể làm bảng quảng cáo luôn là bước đầu tiên quyết định hiệu quả của biển quảng cáo. Dựa trên phân tích dữ liệu, bạn có thể thiết lập nhân khẩu học lý tưởng và vị trí tối ưu cho bảng quảng cáo của thương hiệu bằng cách sử dụng số liệu thống kê của chính phủ, nội dung điều tra dân số và phân tích mức lưu lượng truy cập của khu vực. Bạn thậm chí có thể ước tính nhân khẩu học nào có nhiều khả năng phản ứng với bảng quảng cáo của bạn nhất.
  • Số lần hiển thị: Số lần trung bình một người xem một quảng cáo được tính bằng số lần hiển thị. Dữ liệu này bao gồm dữ liệu về lưu lượng truy cập, có thể được sử dụng để ước tính số lượng xe chạy qua một quảng cáo. Các cuộc khảo sát du lịch, lập mô hình dữ liệu và dữ liệu điều tra dân số đều có thể được đưa vào.
  • Hashtags và Handles: Nhờ sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông xã hội, hashtag là một cách đơn giản để quảng cáo và kết nối công ty của bạn trên các nền tảng kỹ thuật số. Bạn có thể sử dụng các cụm từ hoặc câu nói độc đáo có thể được sử dụng để phân tích số liệu thống kê. Ngoài ra, các thương hiệu có thể nhanh chóng thiết lập bộ phận xử lý Instagram để tăng lượng người theo dõi của họ. Công ty của bạn có thể có được những người theo dõi mới nhờ không gian quảng cáo.

Trên đây là 6 bí quyết mà WeWin Media đã tổng hợp và giúp bạn dễ dàng nắm được bí quyết để triển khai quảng cáo Billboard mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về các quảng cáo này hãy liên hệ ngay với Billboard WeWin để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us