Design là bước cực kỳ quan trọng đối với các thể loại quảng cáo ngoài trời. Nó là yếu tố quyết định chiến dịch quảng cáo đó thành công hay thất bại. Bởi tốc độ phát triển ngày càng nhanh, điều này đồng nghĩa với việc công chúng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn so với mọi loại hình quảng cáo có thể lọt vào mắt họ. Dưới đây là những mẹo mà bạn có thể áp dụng để thiết kế biển quảng cáo của mình hiệu quả hơn.
1. Thu hút sự chú ý
Ngày nay có quá nhiều billboard, và tất cả chúng đều đòi hỏi sự chú ý của người tiêu dùng. Vậy tại sao họ phải để tâm đến biển quảng cáo của bạn thay vì rất nhiều biển khác?
Cách duy nhất để làm làm được điều này đó chính là thiết kế biển quảng cáo ngoài trời sao cho thật sáng tạo. Hãy dùng một cách riêng của bạn để truyền đạt thông điệp. Một thông điệp hiệu quả là một thông điệp độc đáo, dễ nhớ, dễ nhìn và khó quên. Hãy vượt lên trên những quy chuẩn cứng ngắt và tích cực hơn trong việc thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
2. Làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn có tác động sâu sắc đến người xem
Không cần biết sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp của bạn là gì, hãy tập trung vào việc tạo ấn tượng cho người xem. Hãy cho họ lý do để nhìn những gì bạn làm theo một cách khác. Biển quảng cáo đẹp là biển quảng cáo có thể khiến mọi người nghĩ về điều gì đó một cách mới mẻ. Từ đó họ sẽ vô thức thích thương hiệu của bạn, hoặc chí ích là ấn tượng về cá tính của thương hiệu bạn.
Bạn cũng có thể thiết kế một biển quảng cáo đẹp và khéo léo lồng ghép hình ảnh của đối tượng mục tiêu vào đó, làm cho họ đồng cảm và thấy được bản thân mình thông qua biển quảng cáo của bạn. Thực tế đã có rất nhiều thương hiệu sử dụng cách này mà đạt được hiệu quả ngoài mong muốn.
3. Càng đơn giản càng đẹp
Nhiều nhà quảng cáo billboard đã mắc lỗi khi cố gắng truyền thông quá nhiều đến người tiêu dùng trong khoảng thời gian ít ỏi mà người xem có thể nhìn thấy billboard. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn thường chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn khi đang tham gia giao thông để đọc hiểu thông điệp của bạn, vì vậy hãy làm cho thiết kế biển quảng cáo của bạn đi được một chặng đường dài (trong một thời gian ngắn) bằng cách cẩn thận lựa chọn văn bản và hình ảnh có thể tác động được đến họ. Hãy bỏ hết những cái dư thừa không cần thiết để nâng những phần quan trọng lên trên.
4. Khiến cho người xem muốn biết thêm
Bản chất con người rất tò mò. Vì thế, hãy thiết kế biển quảng cáo hiệu quả bằng cách dùng những câu như “quét mã dưới đây để biết thêm thông tin khuyến mãi” để khiến họ tò mò và muốn hành động ngay để được nhận ưu đãi có hạn. Từ đó, có thể khiến người xem dành thời gian tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn.
5. Thiết kế biển quảng cáo sống động với các tiện ích và hiệu ứng 3D
Hãy để sự sáng tạo của bạn tuôn trào bằng cách kết hợp các hiệu ứng 3D. Không có gì thú vị hơn việc nhìn thấy một thiết kế biển quảng cáo sáng tạo đặt hình ảnh hoặc văn bản bên ngoài đường viền thủ công, truyền thống nhàm chán của biển quảng cáo hình chữ nhật. Từ quan điểm của người xem, thông điệp của bạn sẽ sống động và có cá tính hơn. Thậm chí hãy biến nó có thể thách thức cả quy luật trọng lực. Bất kể bạn chọn loại tiện ích và hiệu ứng nào, tác động sẽ rất mạnh mẽ và đáng nhớ. Vì thế đừng ngần ngại thử những mô hình biển quảng cáo mới.
6. Mẹo thiết kế biển quảng cáo kỹ thuật số
Ngày nay, biển quảng cáo kỹ thuật số đang là “trend”. Bởi nó có thể thay đổi cách mà các nhà quảng cáo truyền đạt thông điệp của họ đến công chúng. Digital billboard cho phép các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc truyền tải quảng cáo của họ. Nó thú vị hơn rất nhiều so với biển quảng cáo truyền thống thông thường.
6.1. Tận dụng lợi thế về màu sắc
Billboard có màu sắc đậm, bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn. Khi thiết kế biển quảng cáo kỹ thuật số của bạn, hãy kết hợp các màu sắc sao cho thật hấp dẫn và tận dụng các màu tương phản để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý. Tránh sử dụng nền trắng, vì màu trắng ít hút mắt hơn rất nhiều so với các màu đậm. Điều này sẽ làm billboard của bạn bị “lép vế” so với đối thủ.
6.2. Thiết kế biển quảng cáo sao cho dễ đọc
Ngay cả những digital billboard sáng tạo nhất cũng sẽ không hoạt động nếu mọi người không thể đọc chúng. Người xem chỉ có 1 khoảng thời gian rất ngắn để nhìn thấy tất cả những gì bạn đang cố gắng truyền đạt cho họ. Chính vì thế mà thông điệp của bạn đủ lớn để người xem dễ đọc nhất có thể. Việc làm cho billboard của bạn dễ hiểu hơn, mang lại lợi ích cho cả bạn và người tiêu dùng.
6.3. Sự hấp dẫn – Chìa khóa để đạt được hiệu quả cho
Các chuyên gia khuyên rằng bảng quảng cáo chỉ nên chứa 10 từ trở xuống. Bởi vì nó giúp cho người tiêu dùng dễ đọc và hiểu nhất. Mục tiêu của bạn là đưa thông điệp vào đầu người đọc. Đồng thời cho họ cơ hội tiếp thu những gì bạn đang cố gắng nói.
Bằng cách áp dụng những mẹo trên, quangcaobillboard.com tin chắc rằng các bạn có thể thiết kế biển quảng cáo thật ấn tượng với người xem. Để tìm hiểu hiểu thêm về quy trình triển khai quảng cáo billboard cũng như nhận báo giá chi tiết các vị trí đắc địa, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn tận tình và chi tiết.
Tìm hiểu thêm: