Quảng cáo ngoài trời với 3D: Tương lai của OOH

Tương lai quảng cáo

Dịch bệnh COVID đã gây biến động trong nhiều lĩnh vực và quảng cáo ngoài trời là một trong số đó. Để có thể tạo được một bước ngoặt chuyển mình sau thời kì này, hình thức này cần một chiến lược mới: chính là quảng cáo ngoài trời 3D. Hãy cùng Quảng cáo Billoard WeWin Media tìm hiểu thêm về xu hướng tương lai này nhé!

1. Thực trạng của quảng cáo ngoài trời

 Tương lai của quảng cáo ngoài trời
Tương lai của quảng cáo ngoài trời

Giống như các phương tiện quảng cáo khác, quảng cáo ngoài trời cần một lượng khán giả nhất định để có thể tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, những hạn chế của dịch Covid đã làm nó mất đi 80% lượng tiếp cận.

1.1 Sự tương phản trong ngành quảng cáo

Trên thực tế, mặc dù những hoạt động đời sống ở phần lớn các thành phố đã dần mở cửa lại, triển vọng của ngành OOH (Out of home) vẫn chưa thể tái phục hồi ngay.

Một số doanh nghiệp trong ngành đã phải đóng cửa, những số khác phải giành giật để quản lý dòng tiền, thậm chí còn phải đối mặt với những cuộc chiến gay gắt về giá.

Trong khi truyền thông số tiếp tục phát triển không ngừng, truyền thông ngoài trời vẫn loay hoay kiếm tìm bước ngoặt để chuyển mình.

Lí do cho sự khác biệt này là vì truyền thông kĩ thuật số đã thiết lập đo lường dữ liệu, lập hồ sơ đối tượng và đo hiệu suất quảng cáo còn OOH vẫn còn đang thiếu một đơn vị đo lường đối tượng chung.

quảng cáo ngoài trời
Truyền thông kĩ thuật số – Quảng cáo ngoài trời

1.2 Lí do cho sự khác biệt giữa hai hình thức quảng cáo

Vậy tại sao lại có sự thiếu đồng nhất này? Câu trả lời là do sự phân tán trong lĩnh vực, sự phổ thông hóa gây khó khăn để phân biệt các đối thủ trong thị trường và sự biến động của giá cả.

Một nguyên nhân khác được chỉ ra là một đơn vị đo lường đối tượng chung để khiến các nhà cung cấp phương tiện quảng cáo bình đẳng có thể có lợi cho khách hàng nhưng lại gây hại cho nhà cung cấp.

Đo lường phương tiện truyền thông trong phạm vi toàn ngành có thể khắc phục được một vài vấn đề nhưng nó lại cùng lúc tạo ra những khó khăn mới, gây thêm sự gián đoạn cho thị trường vốn dĩ đã đầy thách thức này.

2. 3 yếu tố quan trọng trong 3D

Theo Dimitri Metaxas, co-founder và CEO của công ty IQdata, 3D bao gồm Data (dữ liệu), Dynamism (Động lực) và Differentiation (Khác biệt hóa).

Điều mà thị trường này cần là một cách để kích thích nhu cầu cũng như mang logic và căn cứ vào việc định giá các kênh OOH truyền thống.

Quá trình chuyển đổi kĩ thuật số của ngành sẽ bắt đầu khi các phương tiện truyền thông ngoài trời định lượng được khách hàng, phân tích hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa được giá cả. Hành trình này bắt đầu bằng việc khai thác những dữ liệu vốn sẵn có.

 2.1. Data – Khai thác dữ liệu

Khai thác dữ liệu sẵn có
Khai thác dữ liệu sẵn có
  • Cần nhiều quảng cáo ngoài trời hơn là giảm bớt đi

Lượng đầu tư quảng cáo ngoài trời của các thương hiệu thấp hơn 10% so với các kênh digital ads – những kênh hiện đang chiếm phần lớn lượng tiền quảng cáo trong MENA (khu vực Trung Đông – Bắc Phi).

Những nhà làm quảng cáo ngày càng phụ thuộc hơn vào hình thức này khi nó đã chứng minh được hiệu quả của mình với trách nhiệm giải trình và sự minh bạch. Sự ảnh hưởng của đại dịch chỉ góp phần thúc đẩy nhanh xu hướng này.

  •  Giải pháp cho quảng cáo ngoài trời
Các yếu tố thông tin của khách hàng
Các yếu tố thông tin của khách hàng

Để tăng thị phần của mình, các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời cần phải phát huy được thế mạnh riêng và thay đổi được cách mà họ quảng bá về dịch vụ của mình.

Thay vì bán không gian, thời gian hay con mắt (lượt view hay lưu lượng truy cập), họ cần cung cấp cả hệ thống đo lường quản lý dữ liệu phương tiện và cả đối tượng mục tiêu rõ ràng.

Đồng nghĩa với việc thông tin về nhân khẩu học, hành vi, mối quan tâm và các yếu tố khác của khách hàng cần được cung cấp một cách phong phú hơn, cũng như gia tăng những dữ liệu về hiệu suất của phương tiện. 

2.2. Differentiation – Khác biệt hóa qua hình thức thu thập dữ liệu từ GPS

Để phục vụ cho quá trình tìm ra thế mạnh và thay đổi mình, các công ty quảng cáo ngoài trời có thể thu thập dữ liệu qua tín hiệu của GPS từ các thiết bị di động hoạt động xung quanh vị trí triển khai OOH và hơn thế nữa.

Thu thập dữ liệu qua tín hiệu GPS
Thu thập dữ liệu qua tín hiệu GPS

Bằng những dữ liệu được thu thập này, các công ty quảng cáo ngoài trời có thể phân loại sản phẩm rõ hơn, cải tiến quy trình cung cấp dịch vụ và xác định lại mối quan hệ của mình với người khách hàng, gắn chặt phương tiện truyền thông này với những phương tiện khác phức tạp hơn. 

Sau đó, họ sẽ khai thác dữ liệu đó kết hợp với dữ liệu sẵn có từ chính công ty mình để phân tích về đối tượng của từng kênh quảng cáo, dễ dàng phân loại sản phẩm và giúp người sử dụng dịch vụ có thể đưa ra lựa chọn thích hợp hơn cho chiến dịch của họ. 

2.3 Dynamism – Dữ liệu từ cố định (static) đến linh động (dynamic)

Dữ liệu này  giúp chiến lược định giá linh hoạt (dynamic pricing) diễn ra hiệu quả. Mỗi kênh có thể được định giá cho từng chiến dịch, dựa trên hiệu suất của nó với một đối tượng nhất định hoặc dựa trên việc dự đoán nhu cầu. Đây là chiến lược định giá tương tự với chiến lược định giá của các phương tiện số (digital media).

Sự chuyển đổi đó sẽ giúp giá cả của hình thức này thay đổi từ bất ổn sang có tính chiến lược hơn từ static audience (đối tượng cố định) sang dynamic audience (đối tượng linh động) và từ phương pháp tiếp cận “one size fit all” (một cách tiếp cận đối tượng mục tiêu nhưng áp dụng cho tất cả mọi người) sang xác định mục tiêu, đối tượng một cách cụ thể cho từng chiến dịch.

Phương pháp tiếp cận “one size fit all”
Phương pháp tiếp cận “one size fit all”

Trong đó, static audience (đối tượng cố định) là những đối tượng được thu thập một cách cố định, lâu dài, không thay đổi hoặc ít khi thay đổi.

Ngược lại, dynamic audience (đối tượng linh động) là những đối tượng có thể thu thập thay đổi dựa trên hành vi, thời điểm hoặc quy tắc mà bạn đề ra. 

Kết luận

Phương tiện quảng cáo ngoài trời sẽ có những khác biệt, không chỉ so với những gì trước đây mà còn đáp ứng những kì vọng khác nhau ở từng thời điểm. Có thể nói ngành quảng cáo ngoài trời vẫn còn ẩn chứa rất nhiều tiềm năng phát triển.

Trên đây là bài viết về quảng cáo ngoài trời 3D – Tương lai của ngành OOH. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích trên website: https://quangcaobillboard.com/

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us