Billboard và pano là hình thức quảng cáo ngoài trời dạng biển lớn, và một trong những ưu điểm lớn nhất của dạng quảng cáo này đó chính là khả năng tiếp cận cùng lúc nhiều đối tượng. Do đó, với số lượng tiếp cận quá rộng nên hiện nay có một số những sản phẩm và dịch vụ bị cấm không được triển khai hình thức quảng cáo này. Để biết cụ thể vui lòng đọc hết bài viết dưới đây nhé.
1. Quảng cáo Billboard, pano là không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại
Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao ngày nay có rất nhiều hình thức quảng cáo mới lạ nhưng chưa từng có một loại hình quảng cáo nào có thể thay thế billboard và pano chưa? Tại sao ra đời lâu đến thế mà cả 2 hình thức quảng cáo này lại chưa bao giờ hết “hot”?
Là bởi vì hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là vô cùng lớn, không chỉ dừng ở việc gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà nó còn có khả năng tăng doanh thu bán hàng, quảng bá mọi sản phẩm/ dịch vụ/ chiến dịch/ sự kiện mới. Đây còn là hình thức quảng cáo “bất bại”, hiếm có khi có khi nào mà billboard, pano thất bại nặng nề hay khiến nhãn hàng mất điểm trong lòng công chúng cả.
Hiện nay khối lượng công việc ngày càng nhiều và người xem có xu hướng bỏ qua những quảng cáo trên mạng xã hội hay TV, mà thay vào đó billboard, pano sẽ tiện lợi hơn rất nhiều cho họ. Vừa chạy xe vẫn có thể quan sát được, không mất quá nhiều thời gian và việc chủ động xem cũng khiến khách hàng dễ ghi nhớ hình ảnh quảng cáo hơn rất nhiều lần.
Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều nhãn hàng thực hiện hình thức quảng cáo này, vậy nên quảng cáo billboard, pano xuất hiện ngày càng ấn tượng với thiết kế độc đáo, thông điệp xúc tích mang tính cạnh tranh cao.
Các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Billboard như là 1 phần trong các chiến dịch marketing, giúp truyền tải chính xác thông điệp, phủ sóng rộng rãi thương hiệu, in sâu hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chạy quảng cáo billboard, pano cho sản phẩm của mình. Hãy cùng xem một số những sản phẩm và dịch vụ không được phép thực hiện quảng cáo billboard, pano dưới đây.
2. Những sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo Billboard, pano
– Thuốc lá
– Rượu (nồng độ cồn từ 15 độ)
– Kinh doanh vật mẫu các loại động, thực vật hoang dã
– Hóa chất, khoáng vật bị cấm đầu tư, kinh doanh
– Mại dâm
– Mua bán bộ phận cơ thể người
– Các hoạt động kinh doanh, sinh sản vô tính trên người
– Sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 năm tuổi
– Thuốc được các cơ quan thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng
– Sản phẩm có tính kích dục
– Vũ khí, súng đạn và các loại sản phẩm có tính kích động bạo lực
– Các sản phẩm, hàng hóa bị cấm quảng cáo khác theo Chính phủ quy định
Vì có cả những người xem dưới tuổi vị thành niên và trẻ em nên những sản phẩm, dịch vụ được nêu trên bị cấm quảng cáo là điều thiết yếu. Các sản phẩm, dịch vụ không nêu trên vẫn phải cân nhắc trước khi quyết định quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về luật quảng cáo và triển khai theo hình thức và kích thước quy định.
Hy vọng bài viết trên đem lại thông tin hữu ích dành cho bạn. Tìm hiểu thêm về quảng cáo Billboard dạng trụ và các thông tin về quảng cáo ngoài trời tại website: https://quangcaobillboard.com/.
Tìm hiểu thêm: