5 quy tắc vàng cần nắm khi thiết kế Billboard

Quy tắc thiết kế billboard

Quảng cáo ngoài trời thực sự đã xuất hiện từ rất lâu và chúng đã được các marketers sử dụng rất nhiều, đặc biệt là ở các nước phát triển. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả để giúp cho thương hiệu và sản phẩm tới gần hơn với công chúng. Nhưng làm thế nào để thiết kế được một billboard đẹp và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay 5 quy tắc thiết kế billboard dưới đây nhé!

1. Thông điệp cô đọng và súc tích

Bạn biết đấy, thông thường mỗi người đi đường sẽ chỉ có khoảng 5-10 giây để lướt qua một billboard. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, họ chỉ có thể đọc lướt qua nội dung chính và hình ảnh. Cùng lắm là họ sẽ nhìn thêm một lần nữa khi di chuyển ở quãng đường ngược lại. Do đó, một trong những quy tắc quan trọng nhất khi thiết kế billboard chính là phải đưa ra thông điệp cô đọng và súc tích.

Sau khi thiết kế và lựa chọn được thông điệp ấn tượng thì bạn cũng nên thêm các thông tin liên quan khác như: logo thương hiệu, số điện thoại hay website… Để khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm, nhãn hàng. Cuối cùng ở phần này, WeWin có một lời khuyên cho bạn đó chính là nên sắp xếp các thông tin quan trọng lên trước, cỡ chữ to và hiệu ứng đẹp mắt hơn. Không được để các thông tin lộn xộn để người xem dễ dàng tiếp nhận hơn.

Thông điệp xúc tích, nổi bật
Thông điệp xúc tích, nổi bật

2. Sử dụng màu sắc phù hợp

Bên cạnh việc thiết kế các thông điệp thì để có một biển quảng cáo billboard tốt, thu hút được nhiều người xem, việc sử dụng màu sắc phù hợp cũng là một điều bạn cần chú ý. Theo kinh nghiệm của WeWin thì nên sử dụng màu sáng hoặc các hình ảnh sắc nét. Đây là yếu tố lớn để thu hút sự chú ý của người nhìn một các dễ dàng. Sử dụng màu sắc tương phản cũng là một tips hay để giúp người xem dễ dàng ghi nhớ hơn.

Tuy nhiên, khi thiết kế quảng cáo billboard, bạn nên giữ cho phần phông nền thật đơn giản. Thêm vào đó là hình ảnh quảng cáo thật lớn để tạo ra nhiều ảnh hưởng trực quan hơn. Không nên cho các hình ảnh nhỏ và bố trí ở các phần góc bởi chúng sẽ gây cản trở phần nhìn đối với khách hàng.

Sử dụng màu sắc phù hợp
Sử dụng màu sắc phù hợp

3. Phông chữ lớn, nổi bật và dễ nhìn

Quy tắc thiết kế billboard thứ ba mà bạn nên biết chính là về phông chữ. Khi thiết kế phần này, cần chú ý các bản thiết kế khi in ra được đúng chính tả. Ngoài ra, khi lựa chọn phông cũng cần lưu ý chọn các phông dễ nhìn, gọn và rõ ràng nhất.

Bởi thời gian để khách hàng lướt qua quảng cáo là không nhiều. Nếu dùng phông chữ khó nhìn thì họ sẽ khó đọc và không thể hiểu được thông điệp. Do vậy, dùng phông chữ có kích thước lớn, dễ nhìn chính là quy tắc vàng mà bạn cần nắm.

4. Sử dụng Storytelling

Một điểm quan trọng nữa khi thiết kế billboard đó chính là nên sử dụng storytelling. Nếu bạn biết cách kể một câu chuyện, nó sẽ khiến khách hàng lưu quảng cáo vào đầu nhanh hơn. Dù là người xem đang di chuyển trên đường cao tốc đi nữa.

Do vậy, bạn cần phải chuẩn bị một câu chuyện có liên quan tới đối tượng mục tiêu. Và khéo léo lồng ghép chúng vào hình ảnh và nội dung trên billboard của bạn. Điều này để họ có thể thấy mình trong đó và nhớ mãi về biển quảng cáo và nhãn hàng của bạn.

Quy tắc thiết kế billboard
Quy tắc thiết kế billboard

5. Localization (có sự kế nối với vị trí)

Ngoài 4 quy tắc trên, bạn nên chú ý thêm tới sự kết nối của vị trí billboard. Chẳng hạn như bạn muốn đặt biển quảng cáo cho nhà hàng thì việc đặt vị trí gần địa chỉ của nhà hàng đó cũng là một điều hết sức quan trọng. Bởi họ sẽ dễ dàng hành động hơn so với việc đặt quảng cáo quá xa nhà hàng.

Để lựa chọn vị trí cho biển quảng cáo một cách chính xác thì bạn có thể nghiên cứu sâu về các đối tượng mục tiêu. Để xem thói quen, hành vi cũng như các khu vực mà họ hay lui tới. Có được những thông tin này thì bạn sẽ dễ dàng đặt được biển quảng cáo đúng vị trí nhất.

Trên đây là 5 quy tắc vàng khi thiết kế biển quảng cáo billboard mà bạn cần biết. Nắm được những quy tắc này, WeWin tin rằng bạn sẽ dễ dàng tạo nên những billboard thu hút nhất.

Để tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng về các loại biển quảng cáo billboard, bạn có thể liên hệ với WeWin Media – đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam – để các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi có thể tư vấn nhanh chóng, chính xác. Không chỉ có đội ngũ giàu kinh nghiệm, WeWin còn có sẵn hàng loạt các billboard đắc địa trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Vậy nên khi có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo billboard hãy gọi ngay tới số hotline 0961 84 68 68 ngay nhé! Chúc bạn luôn thành công!

Đọc thêm các bài viết liên quan:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us