Programmatic DOOH là gì và lợi ích quan trọng trong ngành quảng cáo

DOOH có kích thước khổng lồ

Ngày nay, mọi thứ dần dần được tự động hóa và hình thức quảng cáo ngoài trời cũng vậy. Và Programmatic DOOH là một hình thức tự động hóa quảng cáo ngoài trời mang tính rất hứa hẹn trong tương lai. Cùng tìm hiểu về hình thức này và lợi ích quan trọng của nó trong ngành quảng cáo nhé!

1. Programmatic DOOH là gì?

Programmatic DOOH hay pOOH là viết tắt của Programmatic Digital Out-of-home. Tiếng Việt nghĩa là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình. Đây là hình thức phân phối tự động hóa mua bán và phân phối quảng cáo ngoài trời bằng bảng biển hiệu kỹ thuật số. Có thể hiểu đơn giản, pDOOH là hình thức cải tiến của DOOH (Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời).

Với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình, tương tự với hình thức quảng cáo trực tuyến. Người mua sẽ đặt ra các điều kiện cho phương tiện họ muốn mua. Ví dụ như: phân khúc đối tượng, thời gian và mức độ tiếp cận liên quan đến địa lý. Nếu điều kiện đó được đáp ứng, quảng cáo sẽ tự động được phát. Tuy nhiên, vì pDOOH xuất hiện ngoài trời, trước công chúng nói chung chứ không phải thiết bị cá nhân., vì thế cách bạn tiếp cận xây dựng chiến dịch DOOH có lập trình sẽ khác với cách bạn thường làm trên quảng cáo online.

Quy trình của Programmatic DOOH
Quy trình của Programmatic DOOH

2. Lợi ích của Programmatic DOOH trong ngành quảng cáo

Programmatic DOOH về cơ bản là một cách tiếp cận tiến bộ hơn của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hay DOOH thông thường. Với hình thức này, bạn sẽ không chỉ nhận được những lợi ích của DOOH mà còn nhiều hơn thế.

2.1. Lợi ích của DOOH

Vậy thì lợi ích của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là gì? Sau đây là một vài yếu tố nổi bật của hình thức quảng cáo này:

  • DOOH có thể cung cấp nhiều kích thước kể cả kích thước khổng lồ

Hình thức này có thể cung cấp các màn hình kỹ thuật số lớn. Vì vậy, nó có thể cho bạn nhiều không gian hơn để thực hiện các ý tưởng sáng tạo mà bạn không thể thực hiện trên quảng cáo qua các thiết bị cá nhân. Ngay cả ở những màn hình nhỏ hơn thì quảng cáo kỹ thuật số cũng cho kích thước và tiềm năng lớn hơn quảng cáo thông thường trong thu hút sự chú ý của công chúng.

DOOH có kích thước khổng lồ
DOOH có kích thước khổng lồ
  • DOOH tiếp cận đối tượng một cách tự nhiên, không thể bị skip hay sử dụng adblock như quảng cáo trực tuyến

Khác với quảng cáo trực tuyến, thừa hưởng lợi ích của quảng cáo ngoài trời. DOOH tiếp cận đối tượng một cách tự nhiên, không làm cho công chúng bị khó chịu hay bị làm phiền. Đồng thời không thể bị bỏ qua hay chuyển ứng dụng, chuyển tab. 

  • DOOH thu hút và đáng nhớ

Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy 82% người được hỏi nhận ra quảng cáo DOOH họ thấy và có ấn tượng tích cực với quảng cáo đó. Với những tiềm năng thu hút về màu sắc và hình ảnh. DOOH sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng đa dạng ở nhiều thời điểm khác nhau. 

Quảng cáo DOOH bằng 3D thu hút và đáng nhớ
Quảng cáo DOOH bằng 3D thu hút và đáng nhớ
  • DOOH hỗ trợ các kênh truyền thông khác của bạn

DOOH và OOH đều có những tác động hiệu quả riêng. Nhưng chúng sẽ thực sự tỏa sáng khi kết hợp cùng những kênh quảng cáo khác. Một nghiên cứu từ MRI-Simmons và Hiệp hồi quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ đã cho thấy rằng việc sử dụng OOH cùng các kênh khác có thể tăng phạm vi tiếp cận tới 100%.

2.2. Lợi ích của pDOOH

  • Có thể nhắm chính xác đến đối tượng mục tiêu 

Ngoài những lợi ích tuyệt vời có được từ DOOH. Programmatic DOOH còn cung cấp thêm nhiều những dữ liệu bổ sung khác. Nó có thể nhắm tới các đối tượng mục tiêu một cách chính xác hơn và dễ dàng truy cập đo lường hiệu quả. 

Như đã nhắc ở phần phía trên, pDOOH chính là hình thức DOOH được cải tiến. Điểm mấu chốt để hiểu được hình thức quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình này là: Việc giao dịch có lập trình cho phép bạn đặt các điều kiện cụ thể dựa theo những dữ liệu thực tế. Những dữ liệu này sẽ kích hoạt hoạt động mua lượt phát quảng cáo của bạn. 

Điều thú vị là hầu như không có giới hạn đối với các loại dữ liệu có thể sử dụng để kích hoạt nội dung. Có những sự lựa chọn đơn giản. Ví dụ như phân phối các quảng cáo khác nhau dựa theo thời gian trong ngày. Những tùy chọn phức tạp hơn có thể là thời tiết, hiệu suất thị trường hàng ngày hoặc kết quả của một sự kiện thể thao. Bạn có thể thậm chí sử dụng thông tin đối tượng trong thời gian thực để kích hoạt nội dung lý tưởng cho đối tượng công chúng ở thời điểm đó.

Tóm lại, bạn có thể đặt nhiều điều kiện dựa theo thực tế. Việc này rất thuận lợi nếu bạn muốn tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình một cách chính xác và rõ ràng nhất vào thời điểm thích hợp nhất.

pDOOH có thể nhắm chính xác đến đối tượng mục tiêu
pDOOH có thể nhắm chính xác đến đối tượng mục tiêu
  • Nhanh hơn và linh hoạt hơn

Nói một cách chính xác, việc lập trình không phải là biến tất cả điều không thể thành có thể mà sự khác biệt của nó nằm ở tốc độ và hiệu quả. Hình thức quảng cáo này giúp bạn truyền tải thông điệp nhanh hơn, đỡ phải tốn thời gian mua trực tiếp nhiều lần. 

Bạn có thể đặt thông điệp khác nhau ở từng khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Ví dụ như dịch vụ cung cấp đồ ăn và gợi ý nhà hàng Foodora của Thụy Sĩ. Họ đã đặt quảng cáo khác nhau ở các thời điểm ăn trưa và ăn tối. Doanh nghiệp này nhắc đối tượng đi dạo để lấy đồ ăn nếu trời tạnh ráo và khuyên họ nên đặt đồ ăn về nếu trời mưa. Ngoài ra, Foodora cũng đề xuất nhà hàng dựa theo vị trí của người xem quảng cáo. Điều này được thực hiện chỉ với việc lập trình và không cần bất cứ bước bổ sung nào khi chiến dịch được triển khai.

Với pDOOH, bất cứ điều kiện nào bạn muốn đặt ra, lập trình cũng có thể giúp bạn đạt được kết quả tương tự. Ngay khi đến đúng thời điểm, bạn sẽ có thể tự động gửi thông điệp phù hợp đến đúng nơi, tiếp cận được đúng khán giả, cho dù họ là ai.

Foodora cùng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình sáng tạo 
Foodora cùng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình sáng tạo
  • Programmatic DOOH có thể dễ dàng truy cập qua DSPs

DSP (Demand side platform) là nền tảng giúp nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo một cách tự động qua RTB (Real Time Bidding – hình thức đấu giá qua thời gian thực). Công cụ này cũng giúp doanh nghiệp thiết lập các điều kiện nhắm tới đối tượng mục tiêu một cách chính xác nhất và từ đó có thể tăng hiệu suất quảng cáo. Hiện nay, DSP được ứng dụng rất nhiều trong Programmatic DOOH. Giúp các chiến dịch Marketing tích hợp trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn.

Nhờ DSP, nội dung quảng cáo cũng có thể được điều chỉnh khá dễ dàng. Để phù hợp hơn với màn hình kĩ thuật số ngoài trời. Đặc biệt, sự hỗ trợ của phương tiện dành cho định dạng HTML5 có thể giúp ích cho doanh nghiệp trong việc mua sử dụng lại nội dung hiện có từ chiến dịch quảng bá trực tuyến vào Programmatic DOOH.

Trên đây là những chia sẻ về Programmatic DOOH và lợi ích của nó trong ngành quảng cáo. Quảng cáo billboard WeWin hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm cái nhìn chi tiết hơn về loại hình quảng cáo ngoài trời này.

Đọc thêm tại:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us