Không phải tất cả chiến dịch Marketing đều có khởi đầu tuyệt vời. Hầu hết các chiến lược thành công đều được xây dựng dựa trên những sai sót nhỏ mà doanh nghiệp loại bỏ theo thời gian, từ kết quả đo lường hiệu quả quảng cáo. Vậy có những cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời nào?
1. Những điều cần làm trước khi đo lường hiệu suất quảng cáo
Trước khi áp dụng các chỉ số quảng cáo vào trong chiến dịch, bạn cần chắc chắn quảng cáo của mình có thể đo lường được. Điều này có thể thực hiện bằng cách đặt thời gian và mục tiêu cụ thể.
1.1. Đặt mục tiêu cụ thể
Khi nhắc đến Marketing, bạn không thể không nhắc đến Objective (mục tiêu). Xét cho cùng, nếu không có mục tiêu để hướng tới, bạn sẽ khó có thể đo lường mức độ thành công của chiến dịch.
Đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp chiến dịch của bạn đi theo đúng hướng phát triển doanh nghiệp mong đợi, chạm đến đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.
Một khi đã thiết lập được mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ biết những chỉ số nào cần để áp dụng đo lường hiệu quả. Những chỉ số này còn được gọi là KPI hay Key Performance Indicators (Chỉ số đo lường hiệu suất).
1.2. Quyết định KPI chính
Bạn có thể coi KPI như các bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu Marketing của mình.
Ví dụ: Mục tiêu tổng quát của bạn là thúc đẩy doanh số của một sản phẩm cụ thể tăng 20% vào quý tới. Do đó, KPI mà bạn cần theo dõi sẽ là số lượng khách truy cập vào trang sản phẩm mục tiêu sau khi phát hành quảng cáo so với lưu lượng truy cập trước đó.
Một khi đã thiết lập bối cảnh có thể đo lường cho quảng cáo của mình, có hàng trăm cách để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo và xác định xem bạn có đang thu được ROI không. Hãy tham khảo một số chỉ số phổ biến sau:
-
Lượt tiếp cận (Reach)
Lượt tiếp cận có thể được đo lường theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào phương tiện truyền thông bạn sử dụng, tuy nhiên chúng luôn cho bạn biết cùng một kết quả. Đó là tổng số người xem quảng cáo của bạn – càng đông, càng hiệu quả.
-
Tần suất (Frequency)
Chỉ số tần suất chỉ số lần mỗi đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo của bạn. Sự lặp đi lặp lại đóng một vai trò rất lớn trong việc lưu trữ bộ nhớ, vì vậy nếu người xem nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, đây chắc chắn là điều tốt.
Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì sự lặp đi lặp lại quá nhiều lần có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, phiền phức và tạo ấn tượng xấu cho đối tượng mục tiêu.
-
Số lần hiển thị (Impressions)
Về cơ bản, chỉ số về số lần hiển thị là sự kết hợp của chỉ số lượt tiếp cận và tần suất. Chỉ số hiển thị đo lường tổng số lần quảng cáo được nhìn thấy, ngay cả với cùng một người.
-
Chi phí cho mỗi khách hàng (Cost Per Customer)
Chi phí quảng cáo cho mỗi khách hàng tiếp cận chiến dịch là bao nhiêu? Nếu chi phí cho mỗi khách hàng nhỏ hơn doanh thu mà các khách hàng đó mang lại, thì có nghĩa là quảng cáo của bạn không bị lỗ và đã đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
-
Chi phí cho mỗi nhấp chuột (Cost Per Click)
Tương tự như chi phí cho mỗi khách hàng, chỉ số này đo lường chi phí của quảng cáo cho mỗi nhấp chuột mà nó đã thu được.
-
Tỉ lệ nhấp chuột (Click Through Rate)
Có bao nhiêu người đang nhấp vào các quảng cáo trực tuyến của bạn? Nếu con số này cực kỳ thấp so với lượt tiếp cận tổng thể của quảng cáo, thì quảng cáo của bạn đang hoạt động kém hiệu quả.
2. Các chỉ số quảng cáo: Hiệu quả của Marketing Out-Of- Home (ngoài nhà) được đo lường như thế nào?
Cùng với những tiến bộ trong công nghệ, hàng nghìn số liệu đã được cung cấp cho các nhà online digital marketer. Điều này có thể khiến bạn đặt câu hỏi rằng nó sẽ tác động đến quảng cáo ngoài trời truyền thống như thế nào. Làm sao để đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua tác động của một chiến dịch bảng quảng cáo hoặc áp phích?
Bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên về mức độ định lượng của lĩnh vực Marketing này. Trên thực tế, vì quảng cáo ngoài trời chủ yếu hướng người xem tương tác với thương hiệu của bạn trực tuyến, bạn có thể áp dụng công nghệ tương tự với các nhà marketer kỹ thuật số sử dụng để đánh giá hiệu quả quảng cáo ngoài trời của mình.
-
Lần lượt từng chiến lược tại từng thời điểm
Việc đầu tiên để đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo ngoài trời, bạn cần phải ổn định tất cả các hoạt động marketing khác. Nếu bạn thấy sự gia tăng về lãi suất hoặc doanh thu, rất có thể việc triển khai ngoài trời chính là nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng.
-
Theo dõi landing page
Chỉ vì quảng cáo của bạn xuất hiện trong thế giới thực, không có nghĩa là bạn không thể sử dụng máy tính để phân tích hiệu quả của chúng. Bằng cách đặt một URL duy nhất trên quảng cáo của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng công cụ theo dõi trực tuyến để đo lường số lượng khách truy cập URL mà bạn cung cấp
-
Theo dõi các hashtag trên mạng xã hội
Một cách không mới nhưng được sử dụng khá phổ biến, đó là bạn có thể theo dõi các hashtag của mình. Gắn một hashtag duy nhất cho bảng quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể theo dõi sự gia tăng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
-
Mã quảng bá
Các nguyên tắc tương tự cũng có thể áp dụng cho mã khuyến mãi. Giả sử bạn là một nhà sản xuất đồng hồ và bạn muốn thu hút khách hàng với mức chiết khấu ưu đãi. Bạn có thể in “Sử dụng mã khuyến mãi WATCHTHISSPACE để được giảm giá 10%” trên bảng quảng cáo của mình, sau đó đo lường số lượng khách hàng đã áp dụng mã khi thanh toán.
-
Theo dõi các từ khóa
Rất có thể mọi người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, hiểu được ý chính, nhưng lại bỏ lỡ mã khuyến mại hoặc hashtag. Họ có thể phản hồi quảng cáo của bạn bằng cách tìm kiếm thương hiệu trực tuyến cùng với các cụm từ như “ưu đãi mới”, “ưu đãi” hoặc “khuyến mại”.
Bằng cách theo dõi những từ khóa đó trong phân tích trực tuyến của mình, bạn sẽ có bức tranh rõ ràng hơn về số lượng người mà quảng cáo ngoài trời của bạn đem lại.
-
Phỏng vấn khách hàng
Công nghệ phân tích hiện đại là một công nghệ rất tuyệt vời và tiết kiệm thời gian, nhưng đôi khi “người thật việc thật” vẫn tốt hơn cả. Bạn có thể thử hỏi khách hàng của mình nơi họ đã nghe về thương hiệu của bạn và điều gì đã đưa họ đến trang web của bạn. Bận có thể gửi khách hàng những biểu mẫu khảo sát trực tuyến, email marketing hoặc thậm chí trên mạng xã hội của bạn.
-
Theo dõi sự di chuyển
Một cách khác để bạn có thể đưa ra nhiều ý tưởng hơn về lượt tiếp cận, tần suất và số lần hiển thị là đo lường chuyển động của hành trình công chúng thực hiện trên các phương tiện giao thông hoặc trong một khu vực nhất định. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giám sát vị trí GPS của những người tham gia khảo sát hoặc, có thể, yêu cầu họ viết nhật ký hành trình.
Trên đây là bài viết “Tổng hợp các cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời 2022”. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức và thông tin hữu ích để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời một cách hiệu quả.
WeWin là agency cung cấp các giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn quốc. Hãy liên hệ trực tiếp với Billboard WeWin ngay hôm nay hoặc gọi vào số hotline: 0961 84 6868 để được tư vấn tận tình về cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời và cùng hợp tác với chi phí hợp lý nhất!