Quảng cáo có thể được chia thành hai loại chính: quảng cáo ngoài trời (Out of Home – OOH) và quảng cáo trong nhà (In-Home). Hai loại hình quảng cáo khác nhau đều có những lợi ích và bất lợi riêng. Vậy quảng cáo ngoài trời có những ưu điểm gì?
1. Khái niệm của Quảng cáo ngoài trời là gì?
OOH, Out-of-home Advertising hoặc quảng cáo ngoài trời là bất kỳ phương tiện quảng cáo nào nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng ở bên ngoài ngôi nhà của họ.
Đây là một lĩnh vực cực kỳ rộng và bao gồm nhiều loại quảng cáo khác nhau. Do đó, việc chia quảng cáo OOH thành 4 danh mục chính: billboard, street furniture, transit và place-based OOH sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn.
- Billboard: bảng quảng cáo thường được đặt ở những khu vực có mật độ người và giao thông qua lại lớn và bao gồm: billboard, poster và tranh tường.
- Street furniture: quảng cáo trên đường phố bao gồm băng ghế, đèn đường, biển báo giao thông, bến/trạm dừng xe buýt, các ki ốt, banner. Thích hợp cho các sản phẩm tiêu dùng như đồ ăn nhanh, mỹ phẩm…
- Transit: phương tiện như xe buýt, taxi, máy bay, ô tô, xe tải…
- Place-based OOH: quảng cáo theo địa điểm cụ thể như sân bay, bệnh viện, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại…
Mỗi năm, trên toàn cầu có rất nhiều tiền được chi cho quảng cáo OOH. Năm 2019, hơn 39 tỷ đô la đã được chi cho quảng cáo OOH. Nhiều công ty lớn trên toàn thế giới như Apple và McDonald’s, thậm chí cả các công ty công nghệ như Facebook và Google, vẫn chi tiêu mạnh tay cho các loại quảng cáo OOH khác nhau, ngay cả với sự gia tăng của các hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo trên mạng xã hội.
Mỗi loại quảng cáo OOH khác nhau sẽ phục vụ cho nhiều mục đích cụ thể. Ví dụ, một công ty khách sạn có thể sẽ được lợi khi có nhiều quảng cáo ở sân bay và taxi hơn là trên billboard. Như vậy, các công ty có các sản phẩm khác nhau sẽ cần cách tiếp cận và quảng cáo ngoài trời khác nhau, tùy vào mục đích hướng tới..
2. Lợi ích/Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
- Quảng cáo ngoài trời dễ dàng trong việc thu hút sự chú ý
Một trong những lợi thế chính của quảng cáo ngoài trời là nó dễ dàng hơn trong việc thu hút sự chú ý của công chúng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.
Quảng cáo trực tuyến thường gây khó chịu vì sự cản trở trải nghiệm người dùng. Vậy nên, nhiều người tiêu dùng quyết định tạo nên các trình chặn quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo OOH không gặp những vấn đề này, về cơ bản chúng “không thể chặn được”.
Ngoài ra, thường được đặt tại những địa điểm có mật độ người qua lại cao, quảng cáo ngoài trời càng dễ dàng hơn trong việc thu hút và “lôi kéo” đối tượng mục tiêu chú ý hơn đến thương hiệu.
- Quảng cáo ngoài trời dễ dàng hơn trong việc được chấp nhận bởi người tiêu dùng.
Gần đây, quảng cáo trực tuyến đã nhận được một lượng lớn tiêu cực từ các cơ quan quản lý khác nhau và các cá nhân. Quảng cáo trực tuyến là một hình thức quảng cáo không còn là xa lạ ở thời điểm hiện tại nhưng cũng được coi là mới so với quảng cáo ngoài trời, và nhờ các công ty như Facebook & Google, hình thức này có thể nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng cá nhân.
Lý do tại sao các công ty lớn này có thể đạt được hiệu quả như vậy với quảng cáo của họ là do lượng dữ liệu khổng lồ mà họ thu thập về người dùng, điều mà khiến nhiều người tiêu dùng quan ngại. Họ lo lắng về bảo mật cũng như mức độ an toàn của bản thân khi ở trên mạng.
Mặt khác, quảng cáo ngoài trời chắc chắn là hình thức quảng cáo dễ chấp nhận hơn đối với người tiêu dùng cá nhân. Đối với công chúng, hình thức này đã tồn tại lâu hơn nhiều so với quảng cáo trực tuyến. Người tiêu dùng thuộc tất cả các thế hệ khác nhau đã nhìn thấy các bảng quảng cáo, áp phích hoặc quảng cáo trên xe buýt.
Quảng cáo ngoài trời cũng không với giám sát dữ liệu chuyên sâu về hoạt động của một cá nhân, điều mà những người tiêu dùng quan tâm đến quyền riêng tư cực kỳ quan tâm.
- Quảng cáo ngoài trời hỗ trợ các hình thức quảng cáo khác
Ưu điểm này đến từ thực tế là mọi người có xu hướng cẩn trọng và nhận thức hơn khi ở môi trường xung quanh bên ngoài ngôi nhà của họ. Con người thường trở nên tỉnh táo, nhận thức và ý thức tốt hơn ở cả những địa điểm xa lạ và những địa điểm ồn ào hơn, đông đúc hơn.
Sự cảnh giác này có nghĩa là người tiêu dùng có thể xem các quảng cáo của bạn, ngay cả khi họ không ý thức về điều đó. Hiệu ứng này có thể thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo của bạn. Và theo nghiên cứu từ Ocean Neuroscience, người tiêu dùng có khả năng tương tác với quảng cáo trên thiết bị di động cao hơn 48% khi xem cùng một quảng cáo ngoài nhà trước.
- Quảng cáo ngoài trời giúp xây dựng thương hiệu và độ nhận diện thương hiệu
Quảng cáo ngoài trời rất hiệu quả trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và hình ảnh thương hiệu. Vì khách hàng không thể “bỏ qua” quảng cáo ngoài trời theo cách họ có thể làm với quảng cáo trực tuyến, họ có rất ít quyền kiểm soát đối với những quảng cáo mà họ nhìn thấy ngoài trời.
Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng sẽ đi lại và thường xuyên đến cùng một địa điểm và cùng một quảng cáo mỗi ngày, điều này giúp xây dựng mức độ quen thuộc với những quảng cáo đó. Các quảng cáo ngoài trời được bố trí khoa học và đẹp mắt có thể làm cho lợi ích này thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
- Quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả về chi phí
Một lợi thế quan trọng khác của quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là đối với các công ty có ngân sách marketing không cao, là tính hiệu quả về chi phí. Trong môi trường hiện nay, quảng cáo ngoài trời thường rẻ hơn so với quảng cáo in ấn hoặc kỹ thuật số.
Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời lâu dài hơn so với quảng cáo in hoặc kỹ thuật số, khác với các quảng cáo in hay kỹ thuật số mà các công ty thường phải lặp lại các khoản thanh toán để thực hiện các chiến dịch. Trả tiền để có một quảng cáo trên bảng quảng cáo trong một tháng có thể sử dụng tiền tốt hơn nhiều so với việc trả tiền liên tục cho một chiến dịch commercial.
3. Quảng cáo ngoài trời với WeWin
Quảng cáo OOH có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho công ty của bạn. Để điều này xảy ra, bạn cần phát triển một chiến dịch sáng tạo và đáng nhớ. Lợi ích khi việc làm việc với một công ty quảng cáo có uy tín và chuyên nghiệp là rất nhiều bởi những công ty này có thể giúp doanh nghiệp bạn tạo ra nội dung, nghiên cứu thị trường để xác định vị trí quảng cáo tối ưu, hỗ trợ bạn phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình.
Quảng cáo Billboard WeWin là một công ty tiên phong trong giải pháp quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc. Đến với WeWin, bạn sẽ được hỗ trợ và làm việc với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tình, giúp doanh nghiệp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời thu hút và hiệu quả nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể về những dịch vụ của chúng tôi, hãy nhắn tin trực tiếp hoặc gọi vào hotline: 0961 84 68 68.
Trên đây là bài viết “5 ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo ngoài trời OOH”. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực quảng cáo lâu đời và thú vị này.
Tìm hiểu thêm: