Lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng QR Code trong OOH

QR Code đã dần dần xuất hiện nhiều trên các quảng cáo OOH 

Các loại quảng cáo ngoài trời đã và đang là xu thế của ngành quảng cáo bởi chúng sẽ giúp thương hiệu của bạn lan tỏa mạnh mẽ tới công chúng. Hiện nay rất nhiều nhãn hàng đã áp dụng mã QR vào các quảng cáo OOH. Vậy hãy cùng WeWin xem ngay việc sử dụng mã QR Code có lợi ích như thế nào nhé!

Giới thiệu chung về QR Code

QR Code (còn gọi là mã Phản hồi nhanh) đã xuất hiện được một thời gian khá lâu. Tuy nhiên, chúng đã không được chấp nhận cho tới khi  điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị kết nối khác ra đời thì QR Code mới trở nên thịnh hành.

QR Code đã dần dần xuất hiện nhiều trên các quảng cáo OOH 
QR Code đã dần dần xuất hiện nhiều trên các quảng cáo OOH

Sau đại dịch, QR Code đã được trưng trên hầu hết mặt tiền cửa hàng, quầy, mặt bàn, máy bán hàng POS, v.v. . Xét cho cùng, chúng là công nghệ không tiếp xúc vô cùng hoàn hảo để tránh sự lây lan không cần thiết của vi-rút đồng thời giúp mọi người cảm thấy an toàn hơn.

QR code đang tồn tại và dường như chúng sẽ phát triển gắn liền với cuộc sống hàng ngày của chúng ta trong tương lai. Bây giờ chúng ta đã gần hai năm bước vào đại dịch và sống trong thời đại mà hầu hết mọi người đều có một thiết bị thông minh nào đó bên mình mọi lúc, công nghệ này từng nhanh chóng phai mờ vào ký ức xa xăm của chúng ta và đang có một sự hồi sinh mà người ta cho rằng nó sẽ vẫn là một phần của ‘hành vi kỹ thuật số’ hàng ngày của chúng ta trong nhiều năm tới.

3 lợi ích chính của việc sử dụng mã QR trong quảng cáo OOH

Giờ đây, người tiêu dùng đã biến việc sử dụng mã QR trở thành một thói quen hàng ngày, có thể nói rằng không chỉ có nhà hàng, quán cà phê và các doanh nghiệp tương tự mới là nhà hảo tâm lớn nhất của công nghệ. Ngày nay, chúng ta đang sống và hít thở quảng cáo ngoài trời hàng ngày, điều này khiến chúng ta suy nghĩ về cách QR code có thể được ứng dụng hiệu quả hơn trong các quảng cáo OOH.

Dưới đây là những lợi ích lớn nhất của mã QR trong quảng cáo ngoài trời mà bạn nên biết:

  •  Mã QR thúc đẩy trải nghiệm người dùng hấp dẫn trong thời gian thực

Nhờ những tiến bộ đã đạt được trong ngành quảng cáo ngoài trời, chúng ta thấy rằng quảng cáo OOH là công cụ mạnh mẽ dành cho marketers khi thúc đẩy chuyển đổi từ offline sang online. Nhưng khi bạn gắn mã QR trên quảng cáo OOH, đặc biệt là ở các định dạng quảng cáo OOH có ‘thời gian tồn tại’ cao, bao gồm nhà chờ xe buýt, khu vực công cộng trên đường phố, các poster… thì khoảnh khắc chuyển đổi đó về cơ bản có thể xảy ra ngay lập tức. 

Khách hàng có thể tương tác ngay với nhãn hàng nhờ vào việc quét QR Code
Khách hàng có thể tương tác ngay với nhãn hàng nhờ vào việc quét mã QR

Ngoài việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, nó còn tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, điều này ngay lập tức khiến người tiêu dùng đắm chìm vào thương hiệu. Thông thường các biển quảng cáo chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, vậy thì khi thêm mã QR vào quảng cáo OOH, bạn có thể thu hút sự chú ý của họ tốt hơn. Sau đó cung cấp cho họ cách tương tác với thương hiệu của bạn trong thời gian thực.

  • QR Code cho phép các marketers tạo các chiến dịch quảng cáo OOH hướng đến mục tiêu

Hãy xem xét về QR Code đặc biệt là tập trung vào thời điểm chuyển đổi xảy ra khi người tiêu dùng tương tác trong thời gian thực. Như bạn đã biết, quảng cáo OOH chỉ có khoảng một vài giây để thu hút sự chú ý của người đi đường, có nghĩa là lời kêu gọi hành động cần phải cực kỳ đơn giản. Một cái gì đó như “truy cập trang web của chúng tôi” hoặc “theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội” là những gì một thương hiệu có thể làm để thúc đẩy chuyển đổi trực tuyến.

Nhưng QR Code trong quảng cáo ngoài trời đã thay đổi hoàn toàn điều đó. Giờ đây, các thương hiệu có thể tạo các chiến dịch độc đáo với các trang đích liên quan để thúc đẩy hành động cụ thể của người tiêu dùng. Nói cách khác, QR Code mang lại cho các marketers sự linh hoạt hơn và tự do sáng tạo hơn để xây dựng các chiến dịch OOH độc đáo để có thể đạt được các mục tiêu như mong muốn.

  • QR Code tự cho phép khả năng đo lường cao hơn

Mỗi lần quét QR Code sẽ là một chuyển đổi sơ bộ, bạn có thể được theo dõi tất cả các cách mà khách mua hàng, tải xuống ứng dụng, truy cập phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt, theo dõi tài khoản mạng xã hội hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn đang yêu cầu khách hàng làm.

Thậm chí, bạn có thể theo dõi các mã này ở cấp quảng cáo để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về vị trí đặt quảng cáo, định dạng, thông điệp chiến dịch, ưu đãi và hơn thế nữa để thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi lớn nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng tăng gấp đôi các chiến thuật đang hoạt động hoặc tinh chỉnh quảng cáo trong thời gian thực để làm cho nó hoạt động tốt hơn nữa. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào QR Code, nó có thể mở ra một chiều hướng mới về khả năng đo lường quảng cáo OOH để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch được tốt hơn.

Với QR Code bạn sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo hơn
Với QR Code bạn sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo hơn

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng QR Code trong quảng cáo OOH

Khi sử dung QR Code cho các quảng cáo OOH, tất nhiên sẽ có một số phương pháp hay mẹo nhỏ bạn cần tuân theo. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giúp bạn đi đúng hướng:

  • Chọn kích thước phù hợp

Thực tế là các định dạng quảng cáo OOH có nhiều kích thước từ khổng lồ đến tương đối nhỏ nên không có điểm tham chiếu một kích thước phù hợp với tất cả các loại quảng cáo. Tuy nhiên có một nguyên tắc chung là hãy đảm bảo QR Code của bạn đủ lớn để có thể quét từ cách xa ít nhất hơn 2m hoặc hơn. Tại sao ư? Bởi vì khách hàng không phải lúc nào cũng theo dõi và ở gần với các quảng cáo OOH của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng, nếu họ đang di chuyển, mã sẽ dễ dàng quét.

Đối với các biển quảng cáo lớn hoặc nhà chờ xe buýt, bạn sẽ cần phải tăng kích thước; đối với các khu vực công cộng, bạn sẽ cần giảm kích thước. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, hãy đảm bảo xem xét cách người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo khi họ đứng trước hoặc đi ngang qua quảng. Đồng thời bạn cũng cần tăng hoặc giảm kích thước QR Code của bạn cho phù hợp.

  • Đặt ngang tầm mắt

QR Code càng dễ nhìn thì càng có nhiều khả năng người tiêu dùng quét nó. Do đó, vị trí hợp lý nhất là đặt mã QR ngang tầm mắt. Tất nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc tùy thuộc vào định dạng quảng cáo và vị trí của nó, bởi điều đó không phải lúc nào cũng khả thi. Đối với màn hình kỹ thuật số hoặc nhà chờ xe buýt, ki-ốt trên đường phố nơi mà người tiêu dùng thực sự nhìn thẳng vào quảng cáo rất ít nên hãy đảm bảo mã QR không quá cao hoặc nằm dưới tầm mắt.

  • Chỉ sử dụng một mã

Trên thực thế thì tốt nhất trong quảng cáo nên kết hợp một lời kêu gọi hành động với mỗi quảng cáo và bạn cũng nên thực hiện cách tiếp cận tương tự với mã QR của mình. Bằng cách thêm nhiều mã, bạn vô tình khiến khách hàng bị rối và có thể làm giảm chuyển đổi của mình. Nhiều mã QR cũng giống như nhiều lời kêu gọi hành động khiến khách hàng thực sự khó biết nên tập trung vào điều gì. 

Và như đã đề cập ở trên, mỗi quảng cáo OOH cần phân phối trên một phần duy nhất của chiến lược lớn hơn, chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng chỉ có 1 một và duy nhất 1 mã QR trong quảng cáo OOH của bạn hoạt động để đạt được những mục tiêu đó.

Chỉ nên sử dụng một mã QR Code để tránh gây khó hiểu cho khách hàng
Chỉ nên sử dụng một mã QR để tránh gây khó hiểu cho khách hàng
  • Tập trung vào các định dạng có “thời gian dừng” lớn hơn

Các định dạng quảng cáo OOH có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian dài hơn nên đó là lựa chọn đầu tiên của bạn khi chạy các chiến dịch theo hướng mã QR. Hãy nhớ rằng, để khiến người tiêu dùng quét, trước tiên bạn phải thu hút sự quan tâm của họ bằng quảng cáo và thông điệp của mình. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết về việc sử dụng QR Code trong các dạng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo Billboard WeWin hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn và bạn có thể áp dụng chúng một cách thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us