Đối với các Marketer thì Billboard vẫn là một nơi để họ thỏa thích sáng tạo để thu hút khách hàng mục tiêu. Và nếu bạn đang bí ý tưởng dành cho Billboard thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để tham khảo một số quảng cáo Billboard độc đáo từ các thương hiệu lớn trên thế giới nhé!
1. Billboard của The Economist
Dành cho những ai chưa biết thì The Economist là một tuần báo tiếng Anh có trụ sở tại London. Họ nổi tiếng với những bài báo dí dỏm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi họ quyết định thực hiện một cách tiếp cận thông minh khi tạo biển quảng cáo của mình.
Điểm đặc biển của Billboard quảng cáo độc đáo này chính là khi đi qua bóng đèn sẽ tự nhiên sáng, điều này đã khiến rất nhiều khách hàng đi qua cảm thấy hứng thú.
2. Lego
Khi còn nhỏ, chúng ta thường tưởng tượng ra thế giới trong đầu – một thế giới mà ở đó mọi thứ đều có thể. Hiểu được những mong ước này, đội ngũ sáng tạo tại Lego đã bắt tay vào thiết kế bảng quảng cáo độc đáo này.
Ngoài việc họ đã hoàn thành xuất sắc một bản sao của con phố này, quảng cáo này còn đưa chúng ta trở lại thời thơ ấu và khiến chúng ta muốn trở về nhà của bố mẹ để dành hàng giờ đồng hồ xây dựng thế giới Lego của riêng mình.
3. Irresistible
Một lần nữa, McDonald’s lại biết cách làm công chúng ngạc nhiên với biển quảng cáo này. Chỉ cần nhìn vào bảng quảng cáo này thôi cũng khiến chúng tôi muốn đứng dậy và đến quán Mickey Dee’s gần nhất. McDonald’s biết rằng món khoai tây chiên của họ nổi tiếng toàn cầu và chúng cũng có thể là món khoai tây chiên ngon nhất thế giới.
Đặt một bức ảnh lớn về khoai tây chiên trên một tòa nhà chọc trời và sẽ bị đánh cắp món khoai tây này nếu bạn không để mắt tới món ăn hấp dẫn đó.
4. Coca Cola
Một điều đáng ngạc nhiên rằng, Coca Cola mặc dù là thương hiệu đồ uống nổi tiếng toàn cầu và doanh thu mỗi tháng bán được rất nhiều, nhưng họ vẫn luôn dành khoản ngân sách lớn cho các chiến dịch quảng cáo. Khi nhìn thấy hoặc nhắc tới Coca Cola, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới loại nước ngọt có ga với chiếc lon màu đỏ.
Bằng cách nào đó, công ty Coca-Cola phá kỷ lục chính mình về quảng cáo hết lần này đến lần khác. Chúng tôi không chắc liệu họ có trả tiền cho chiếc cần cẩu này để được đặt biển quảng cáo hay không, hay đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Điều này thực sự đã thu hút rất nhiều người đi đường.
5. Cingular
Cingular được biết đến với khẩu hiệu “nâng cao tiêu chuẩn” khi nói đến dịch vụ di động. Họ cũng nên được biết đến thường xuyên có những thiết kế độc đáo khi nói đến biển quảng cáo. Bạn có ghét các cuộc gọi bị ngắt không? Và billboard quảng cáo độc đáo này giúp bạn thể hiện điều đó.
Đây chắc chắn là một quảng cáo độc đáo, từ “call” đã không ở trên biển quảng cáo mà ở dưới lòng đường, khiến nhiều người đi đường chú ý và phải vỗ tay khen ngợi.
6. Royal Baking Powder
Còn cách nào tốt hơn để quảng cáo bột nở ngoài việc nướng một chiếc bánh khổng lồ? Có thể Royal không nướng bánh, nhưng họ đã đánh thức được sự thèm muốn của người đi đường về một chiếc bánh sinh nhật nhiều lớp thơm ngon.
Nhìn từ bên ngoài, quảng cáo được hiển thị trên một tòa nhà chung cư và được thiết kế như hình chiếc bánh mà ai đó đã cắn nó ra ở góc căn hộ ngoài cùng bên phải.
7. Cảnh sát Hàn Quốc
Quảng cáo cho cảnh sát là một thách thức dành cho ngành quảng cáo. Việc thực thi pháp luật thường là một chủ đề gây tranh cãi và các quảng cáo dành riêng cho họ có thể bị vẽ bậy hoặc cắt xén, tạo hình ảnh không đẹp tới công chúng, người đi đường.
Biển quảng cáo của Hàn Quốc này cho thấy rằng cảnh sát ở đó để bảo vệ và trấn an, “giữ chặt” chiếc xích đu. Không cần biết những gì được viết trên quảng cáo này, tuy nhiên khi nhìn biển quảng cáo, ai cũng cảm thấy đây là một hình ảnh thật tích cực và ấm áp.
8. Siemens
Sử dụng cửa xoay làm máy trộn bánh là một ý tưởng billboard quảng cáo độc đáo đúng không nào? Và mỗi khi nhìn vào cửa quay, bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy máy trộn bánh đang di chuyển, và trên thực tế, những cánh cửa này không quay nhanh như máy trộn bánh Siemens thực tế.
9. YMCA
Đây không phải là cột bóng rổ trên sân thể thao đâu, đây là một quảng cáo YMCA rất thông minh và đơn giản. Công ty đã sử dụng bảng hiệu quảng cáo và biến nó thành một cái cột bóng rổ (trông cao hơn một chút so với cột bóng rổ bình thường).
Thương hiệu đã không sử dụng bất kỳ từ ngữ nào mà chỉ thêm logo của họ trên biển quảng cáo, khiến quảng cáo trở nên đơn giản để thu hút mọi người đăng ký YMCA.
10. Liên hoan phim quốc tế Calgary
Liên hoan phim quốc tế Calgary đã ra mắt hàng loạt biển quảng cáo hài hước, những giọt nước mắt trên khuôn mặt của những người mẫu này trông rất chân thật.
Biển quảng cáo hiệu ứng 3D khiến những giọt nước mắt trở nên giống thật hơn và khi người đi đường nhìn gần tấm biển, họ có thể thấy rằng những giọt nước mắt đang chảy ra từ tấm biển đó.
11. Nationwide Insurance
Thoạt đầu khi nhìn qua, mọi người sẽ lầm tưởng đây là quảng cáo sơn, tuy nhiên sau khi nhìn kỹ hơn, chúng ta có thể nhận thấy đây là bảng quảng cáo bảo hiểm.
Vì bảo hiểm là một sản phẩm khó quảng cáo nên các công ty bảo hiểm phải sáng tạo, và đó chính xác là những gì Nationwide đã làm.
Biển quảng cáo này không chỉ bắt mắt mà còn độc đáo và dí dỏm. Tuy nhiên, quảng cáo này có thể chiếm chỗ của bãi đậu xe và có thể các cơ quan nhà nước không cho phép. Tuy nhiên, đây lại là quảng cáo của Nationwide!
12. Powerhouse Gym
Thời gian là tất cả mọi thứ khi nói đến biển quảng cáo độc đáo này. Một cái gì đó đơn giản như một công trường xây dựng đã biến quảng cáo đơn giản này thành một quảng cáo rất sắc nét. Thật khó để trở thành nguyên bản khi nói đến quảng cáo phòng tập thể dục, xét cho cùng thì không có nhiều chỗ cho việc “suy nghĩ thấu đáo”, họ đang cố gắng bán cho bạn tiềm năng của chính bạn.
Phòng tập thể dục Powerhouse đang xoay sở để xoay vị trí của bảng quảng cáo này theo ý họ, và nó thực sự trông như thể anh chàng này đang nâng cả chiếc cần cẩu.
13. Sở thú San Francisco
Hãy tưởng tượng bạn đang ở gần một con gấu tại Vườn thú San Francisco nhé và với biển quảng cáo này rất có thể bạn đang gần chúng. Biển quảng cáo này khá đẹp, nó nhấn mạnh sự tương đồng giữa động vật và con người đồng thời ám chỉ thực tế là động vật đang tạo thêm màu sắc cho cuộc sống của chúng ta, bàn chân của gấu có màu sắc sặc sỡ so với bàn chân của con người, có màu xám.
Mối liên hệ giữa động vật và con người thường là một mối liên hệ không lời, và quảng cáo này đã mô tả mối liên kết đặc biệt đó.
14. Allstate
Tất cả đều là trò chơi thú vị cho đến khi ô tô của bạn treo lơ lửng bên ngoài bãi đậu xe. Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến khi nhìn vào điều này là, “hy vọng họ có bảo hiểm xe hơi.” Allstate đã sáng tạo khi họ nghĩ ra bảng quảng cáo này và họ cũng đã thành công trong việc gây ra một cơn đau tim nhỏ cho chúng tôi!
Họ đã làm rất tốt việc quảng cáo sản phẩm của mình đó chính là bảo hiểm. Chúng tôi hy vọng không ai ở trong một kịch bản hoàn toàn như thế này, nhưng nếu họ có, Allstate đã bảo vệ họ.
15. Axe
Mọi người đều nhớ đến Axe bởi nếu bạn là một chàng trai thì bạn sẽ nhớ cách mà chúng làm bạn trở nên hào phóng, lịch thiệp.
Chúng tôi khá chắc chắn đó là góc mà Axe đã chụp với bảng quảng cáo này. Chúng tôi không chắc rằng chúng tôi thích nó, nhưng chúng tôi hiểu điều đó…Nếu bạn sử dụng Axe, rất nhiều cô gái sẽ bị bạn thu hút và bạn trở nên lịch sự hơn.
16. Bảo tàng Tự nhiên & Khoa học Denver
Đôi khi, bạn cần nhiều hơn một biển quảng cáo để tạo điểm nhấn. Bảo tàng Tự nhiên & Khoa học Denver đã thuê ba biển quảng cáo – cái này được đặt sau cái khác như thể bạn đang mở một thanh sô cô la.
Vâng, điều này khiến chúng tôi cảm thấy thích thú nhưng nó cũng khiến chúng tôi muốn xem triển lãm sô cô la mà họ đang quảng cáo. Hầu hết mọi người dành cuối tuần của họ trước tivi hoặc đi xem phim, lần cuối cùng bạn đến viện bảo tàng là khi nào?
17. Mini
Mọi người sẽ có khá nhiều câu hỏi khi nhìn vào bảng quảng cáo này. Trước hết, họ đã làm cách nào để dán một chiếc Mini vào một bức tường gạch? Và quan trọng hơn, làm cách nào họ thành công trong việc tạo ra một Bat-Signal chiếu xa như những gì trông giống như ngoài không gian?
Biển quảng cáo này thực sự rất độc đáo bởi chúng khiến chúng ta tưởng tượng ra một chân trời mới và là biển cực kỳ thu hút đối với người đi qua.
18. IBM
Có phải bạn phải yêu thích một biển quảng cáo tương tác không? Có lẽ các công ty quảng cáo cũng cố đang tiếp cận mọi người theo nhiều cách khác nhau. Và IBM đã củng cố khái niệm này bằng cách tạo ra một loạt các biển quảng cáo “ý tưởng thông minh” nhưng cực kỳ tối giản.
Không mất nhiều thời gian, chỉ cần một vài mảng màu có hình dạng khác nhau, mỗi mảng hoàn toàn phù hợp với nguyên nhân của nó. Cho dù bạn cần một chiếc ghế dài hay đang tìm nơi trú mưa, IBM luôn quan tâm đến bạn. Thật dễ dàng – nhưng rất hiệu quả.
19. Tuần tra tiểu bang Colorado
Mặc dù nhiều biển quảng cáo được sử dụng để quảng cáo sản phẩm và công ty nhưng ở đây chúng tôi muốn đưa ra một biển báo để thông báo và cảnh báo công khai. Đội Tuần tra Tiểu bang Colorado rất coi trọng việc bám đuôi các xe tải và họ đã làm rõ điều đó khi họ cắm hai biển báo này.
Thông điệp của họ rất thẳng thắn, nhưng dù sao thì đó cũng là một điều quan trọng. Điều chúng tôi yêu thích nhất ở bảng quảng cáo này là bạn có thể cảm nhận được thông điệp mà không cần đọc những gì được viết – hình ảnh bên dưới có giá trị một nghìn từ.
20. Lego
Lego đã vượt qua chính mình một lần nữa với biển quảng cáo tuyệt đẹp này. Họ đã biến một thứ đơn giản như những chiếc legos màu xanh và trắng và biến chúng thành một bầu trời xanh tuyệt đẹp với những đám mây mềm mại sang trọng.
Công ty đồ chơi đã thiết kế một biển quảng cáo cho trẻ em và biến nó thành một thế giới mơ ước cho người lớn. Nhìn vào biển quảng cáo này khiến chúng tôi muốn lái xe đến cửa hàng đồ chơi địa phương và mua tất cả những chiếc Legos của họ với hy vọng rằng bằng cách nào đó chúng tôi sẽ xây dựng được thứ gì đó tương tự như thế này.
21. The Day After Tomorrow
Thoạt nhìn, có vẻ như tấm biển quảng cáo này vô tình bị trôi dạt vào bờ biển này. Nếu bạn đã xem bộ phim The Day After Tomorrow, bạn biết rằng đây không phải là sự trùng hợp kỳ lạ. Biển quảng cáo này được đặt ở vị trí chiến lược khiến nó có vẻ như bị trôi dạt vào bờ.
Bộ phim tập trung vào một cơn bão bất ngờ bắt đầu đẩy toàn bộ hành tinh vào kỷ băng hà. Và vị trí biển quảng cáo này được đặt đúng vị trí và thực sự nó đã miêu tả chính xác khiến người xem có cảm giác như đang sống trong phim.
22. Ikea
Ikea được biết đến là một đơn vị cung cấp đồ nội thất lắp ráp sẵn. Thế giới được chia thành hai loại người khác nhau, những người biết cách lắp ráp đồ nội thất Ikea và những người không biết. Và Ikea đã xác định được nhóm người là khách hàng của mình.
Về biển quảng cáo này chúng ta có thể thấy nó là quảng cáo rất đơn giản và công ty đã biến nó thành một cách thông minh, dí dỏm để chọc cười khách hàng và quảng bá thêm về thương hiệu.
23. Carnival Cruise Line
Biển quảng cáo này là ví dụ hoàn hảo về việc sử dụng không gian hợp lý. Carnival Cruise Line đã sử dụng lối thoát hiểm để làm cho nó trông giống như một phần của biển quảng cáo công viên nước của họ. Quảng cáo cho các chuyến du lịch thường không nguyên bản như vậy, để bảo vệ chúng rất khó để trở thành nguyên bản khi bạn đang cố gắng bán một chuyến đi thuyền.
Carnival Cruise Line có ý tưởng tuyệt vời này và chúng tôi hy vọng không ai bước lên cầu thang với hy vọng trượt xuống cầu trượt và tìm đường đến The Bahamas.
24. Gas Control
Phải mất vài phút người đi đường mới nhận ra đây là một biển quảng cáo chứ không phải một tòa nhà đổ nát. Mặc dù không hiểu những gì được viết trên bảng quảng cáo này, nhưng ai cũng có thể dễ dàng nhận ra đây là thông báo cảnh báo mọi người nhớ tắt gas trước khi ra khỏi nhà.
Thật khó để nhìn vào nhưng chúng ta biết rằng kể từ khi nhìn thấy điều này, cư dân của thành phố này đã kiểm tra gas nhiều lần trước khi rời khỏi nhà của họ.
25. Oldtimer
Chắc chắn rằng bạn đã tham gia một chuyến đi đường dài hoặc một chuyến đi dài mà tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là dừng lại ở điểm dừng chân tiếp theo và ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt. Đối với chúng tôi, hầu hết khi nhìn thấy biển quảng cáo này chúng tôi đã nhận ra rằng có một trạm dừng nghỉ và chúng tôi đã bỏ lỡ lối ra và phải lái xe thêm 30 dặm nữa trước khi ra khỏi đường cao tốc.
Oldtimer đảm bảo rằng không ai sẽ bỏ lỡ điểm dừng chân của họ bằng cách biến đường hầm này thành miệng của một người phụ nữ. Nó có vẻ như là một đôi bên cùng có lợi cho chúng tôi.
26. Formula
Hãy nhớ rằng, bất cứ khi nào bạn mở một vật gì đó bằng răng của mình, mẹ bạn sẽ mắng bạn và nói rằng bạn sẽ làm gãy răng? Hãy tưởng tượng mẹ bạn sẽ nói gì nếu bà ấy nhìn thấy biển quảng cáo này.
Nó không chỉ là ý tưởng và nó đã trở thành quảng cáo hiện thực này. Đó là một quảng cáo khá thông minh nếu bạn hỏi chúng tôi, nó khiến chúng tôi muốn mua kem đánh răng – chúng tôi muốn có một hàm răng chắc khỏe hơn!
27. Bloom
Chỉ nhìn thế thôi là chúng ta đã có thể ngửi thấy những mẻ bánh nướng xốp việt quất mới ra lò rồi. Trông nó ngon đến mức chúng tôi gần như muốn cắn chiếc bánh muffin được đặt hoàn hảo và đã “vô tình” rơi xuống mui của chiếc xe hơi màu đỏ này.
Chúng tôi đoán đó là những gì Bloom sẽ làm khi họ quyết định làm một tấm bảng quảng cáo nổi bật của họ bằng bánh nướng xốp 3D. Đối với những ai chưa biết, Bloom là một cửa hàng tạp hóa và chúng tôi thấy thật tuyệt vời khi họ đã vượt lên trên và vượt xa với các quảng cáo của mình.
28. DHL
Còn cách nào tốt hơn để quảng cáo một dịch vụ chuyển phát nhanh và thư hơn là biến bảng quảng cáo của họ thành một chiếc hộp? Họ đang cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ đang bán, và họ đang quảng cáo bản thân một cách chính xác nhất.
Bạn không thể lái xe qua bảng quảng cáo này mà không tự nghĩ, “khoan đã, tôi đã từng gửi lại cuốn sách mà chú tôi đã cho tôi mượn vào Giáng sinh năm 1999 chưa?” Có thể đó là một chút cụ thể, nhưng một cái gì đó như thế này chắc hẳn đã xuất hiện cho bạn vào một lúc nào đó.
29. McDonald’s
Đúng là McDonald’s là một trong những nhãn hàng có nhiều quảng cáo nổi tiếng. McDonald’s đã tạo ra chữ M thương hiệu của họ bằng cách sử dụng hai đèn. Thật đơn giản đúng không? Đơn giản, nhưng nó đã thổi bùng tâm trí của chúng ta.
Không có ai nói rằng đây là quảng cáo của McDonald’s, nhưng chúng tôi ngay lập tức biết rằng đây chính là biển quảng cáo Billboard độc đáo của McDonald’s. Mỗi khi chúng tôi nhìn thấy một quảng cáo của McDonald’s, chúng tôi không nghĩ nó khó có thể trở nên tốt hơn – nhưng sau đó thì có.
30. Benjamin Moore Paints
Bán sơn có vẻ không khó đúng không? Hãy thử lên ý tưởng ban đầu cho một quảng cáo sơn và Benjamin Moore Paint đã đưa ra một bảng quảng cáo đơn giản, nguyên bản cho sơn của họ rất độc đáo và nó đã thu hút rất nhiều khách hàng.
Nhìn qua, có vẻ như họ đặt một mẫu sơn phù hợp với bầu trời. Nếu bạn nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng mẫu nhìn xuyên qua và bạn đang nhìn vào chính bầu trời. Chúng có màu sắc cho mọi sắc thái và với khẩu hiệu như “chúng tôi sẽ kết hợp màu đó”, chúng tôi tin vào điều đó.
Trên đây là 30 mẫu quảng cáo Billboard độc đáo và hy vọng rằng nó sẽ khiến cho bạn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo để có thể áp dụng vào công việc. Nếu bạn có nhu cầu về quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ tới dịch vụ quảng cáo Billboard WeWin của chúng tôi nhé!
Tìm hiểu thêm: