Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thường gặp một số khó khăn khi thực hiện các hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH). Vậy các SMEs có nên đầu tư ngân sách vào các quảng cáo OOH không? Cùng WeWin Media tìm hiểu nhé!
1. Lý do doanh nghiệp SMEs nên đầu tư vào OOH
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng
Thứ nhất, OOH là một phương tiện truyền thông có thể nhanh chóng làm cho các thương hiệu trở nên “nổi tiếng”. Có thể coi OOH là phương tiện hoàn hảo cho các doanh nghiệp SMEs để quảng bá và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
Không giống như các phương tiện quảng cáo khác, quảng cáo OOH được trình chiếu trên đường, trong trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,…. làm người đi lại xung quanh những khu vực đó không thể chặn hay tắt quảng cáo. Điều này giúp thương hiệu được nhìn thấy và có thể dễ dàng ghi nhớ.
Theo thống kê, tại Anh, quảng cáo OOH tiếp cận đến 98% dân số Vương quốc Anh ít nhất một lần một tuần. Chứng tỏ, quảng cáo OOH mang lại hiệu quả tiếp cận và truyền thông thương hiệu tại những khu vực bạn đặt quảng cáo.
Việc xuất hiện ở các vị trí đô thị như bến xe buýt, lề đường, trung tâm thương mại,.. sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng của công ty bạn, làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và được định vị rõ ràng trong tâm trí khách hàng.
Kêu gọi khách hàng thực hiện hành động mua
Trong thời đại ngày nay, điện thoại thông minh trở nên phổ biến và nó giúp con người thực hiện các hành động trước đây chưa có như đặt đồ ăn, thuê dịch vụ,…. Quảng cáo OOH vì thế được xem như lời kêu gọi khách hàng nhanh chuyển đổi thành hành động mua hàng ngay sau khi thấy nó.
Theo một nghiên cứu của Outsmart, OOH thúc đẩy mức tăng trung bình 17% hành động mua hàng trên điện thoại thông minh. Thế hệ gen Y bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi OOH và họ có thể mua hàng ngay lập tức nếu quảng cáo của bạn tạo hứng thú với họ.
Hướng tới đúng khách hàng mục tiêu
Thật tồi tệ nếu quảng cáo OOH của bạn tiếp xúc với nhóm người di chuyển trên đường nhưng họ không phải mục tiêu của bạn. Ví dụ như bạn là một doanh nghiệp SMEs,là một thương hiệu bình dân nhưng quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều trước mắt nhóm công chúng muốn mua sản phẩm ở phân khúc cao cấp và bạn sẽ chẳng bán được đơn hàng nào sau đó.
Với OOH, cụ thể hơn là Digital OOH, dữ liệu và công nghệ hiện cho phép hướng thông điệp tới đúng khách hàng mục tiêu. Điều đó rất quan trọng với các doanh nghiệp SMEs bởi bạn không cần lãng phí tiền bạc, thời gian khi chỉ cần chạy quảng cáo vào thời gian, địa điểm tiếp xúc với nhiều khách hàng mục tiêu nhất.
Out of Home làm cho các chiến dịch của bạn trở nên sống động
Có rất nhiều sự khác biệt khi xem quảng cáo trên màn hình máy tính xách tay hoặc điện thoại di động và trên đường phố. OOH là phương tiện quảng cáo đầy sáng tạo và tối ưu.
Với Digital OOH, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đảm bảo quảng cáo của họ đầy sự độc đáo và mang lại hiệu quả vượt trội bằng cách sử dụng hoạt ảnh, nội dung video hoặc tối ưu hóa thông điệp tùy thuộc vào địa điểm, thời gian, đối tượng hoặc thậm chí là thời tiết!
Out of Home là một phương tiện truyền thông đáng tin cậy
OOH là loại hình quảng cáo tiếp xúc với con người bên ngoài ngôi nhà của họ và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này làm cho các thông điệp được truyền tải qua OOH trở nên tin cậy hơn.
Theo Work Research, mọi người có trên 17% cảm thấy tin tưởng vào một thương hiệu sử dụng OOH, trên 15% cảm thấy đó là một thương hiệu thành công và trên 14% khả năng tin tưởng thông điệp mà thương hiệu đó truyền tải.
Nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng mọi người yêu thích quảng cáo OOH hơn khi có 40% thấy OOH thú vị và chỉ có 16% thất quảng cáo trên Internet thú vị. Một số nghiên cứu cũng cho rằng mức độ tin tưởng của khách hàng tăng trên 26% khi OOH là một phần hoạt động truyền thông.
2. Làm cách nào để tùy chỉnh Out of Home để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp SMEs?
Không có cách tiếp cận phù hợp đồng loạt khi nói đến quảng cáo OOH dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các chiến dịch hiệu quả là những chiến dịch cung cấp thông điệp có liên quan đến khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm, ở đúng vị trí.
Một Agency chuyên nghiệp có thể hỗ trợ tư vấn để bạn không lãng phí nhân lực và ngân sách. Khi hợp tác cùng WeWin Media – Agency nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các quảng cáo OOH, bạn có thể tối ưu kế hoạch OOH dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.
3. Ví dụ về các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng quảng cáo Out of Home
HUN Wine
Do việc ra mắt sản phẩm rượu vang mới tại một số lễ hội bị hủy bỏ, HUN Wine đã phải thay đổi hoàn toàn về chiến lược của mình. Với lượng khán giả OOH ở Anh giảm, nhiều thương hiệu đã hủy các chiến dịch OOH – nhưng HUN Wine không làm vậy. Thương hiệu đã quyết định thực hiện một chiến dịch ngoài trời đầy độc đáo.
Với giọng điệu nhẹ nhàng và thông điệp hài hước, HUN Wine đã tự chế nhạo chính mình khi ra mắt sản phẩm mới trong thời gian OOH dừng hoạt động. Việc không có nhiều người di chuyển ngoài đường đã làm tăng tính hài hước và thú vị cho thông điệp: “Mọi người hãy nhìn xem! Chúng tôi vừa tung ra một loại rượu mới. Có ai không? Có ai không? Có ai không?”.
Sử dụng OOH làm nền tảng khởi chạy chiến dịch ra mắt sản phẩm là hành động táo bạo và đã được đền đáp xứng đáng. Chiến dịch đã tạo ra một lượng lớn sự quan tâm, bất chấp những hoàn cảnh khó khăn, HUN Wine đã thành công trong việc tung ra sản phẩm mới của họ.
Ngân hàng Fineco
Chiến dịch ‘Thương mại không thỏa hiệp’ của Fineco là chiến dịch OOH ở Anh đầu tiên, khuyến khích các nhà đầu tư thương mại xem xét quay lại thị trường Anh sau Covid. Chiến dịch của Fineco nhằm nâng cao nhận thức của nhóm khách hàng mục tiêu.
Thông qua nền tảng OOH kỹ thuật số, Fineco có thể xác định khách hàng mục tiêu của họ dựa trên các hành vi thực tế gần đây của khách hàng. Hệ thống đã đặt trước chiến dịch để chạy quảng cáo OOH kỹ thuật số với các khu vực có hàng rào địa lý để tiếp cận tốt nhất khách hàng mục tiêu. Chiến lược đã thành công và kết quả đạt được vượt qua cả KPI đã đặt ra.
4. Kết
Dù là doanh nghiệp SMEs, nhưng nếu biết cách để trở nên nổi bật, bạn hoàn có thể có được chiến thắng trước các doanh nghiệp lớn hơn. Sau đại dịch Covid, OOH được chú trọng hơn và đầu tư vào nó là một lựa chọn không tồi đối với doanh nghiệp của bạn. Để có hướng đi đúng cho quảng cáo OOH, hãy liên hệ với quảng cáo Billboard WeWin hoặc hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn miễn phí ngay nhé!