Sự khác biệt giữa màn hình LED ngoài trời & màn hình LED trong nhà

Quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED hiện nay đang là một trong các thiết bị được yêu thích và ứng dụng rộng rãi trong các loại quảng cáo. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện hai loại màn hình là LED ngoài trời và LED trong nhà. Vậy hai loại này có gì khác nhau, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Màn hình LED trong nhà là gì?

Màn hình LED trong nhà
Màn hình LED trong nhà

Như tên gọi của nó, đèn LED trong nhà dùng để chỉ thiết bị màn hình LED cỡ lớn và vừa được sử dụng trong nhà. Ví dụ như quầy giao dịch ngân hàng, bảng trưng bày khuyến mãi siêu thị… bạn có thể thấy những thiết bị này ở khắp mọi nơi. 

Diện tích của màn hình LED trong nhà từ một mét vuông đến hơn mười mét vuông. Do mật độ điểm sáng tương đối cao, nên hiệu suất của màn hình LED trong nhà thấp hơn một chút so với màn hình LED ngoài trời.

2. Màn hình LED ngoài trời là gì?

Nhắc đến màn hình LED ngoài trời chính là đề cập đến màn hình được sử dụng ngoài trời. Độ sáng của màn hình ngoài trời cao gấp hàng chục lần so với màn hình LED trong nhà. Ngoài ra, còn có chức năng chống thấm nước và tản nhiệt rất tốt. Đối với những người cài đặt kỹ thuật, những chi tiết này cần được giải thích cho người dùng khi cài đặt một cách kỹ càng.

Ngoài ra, diện tích của màn hình LED quảng cáo sẽ lớn hơn rất nhiều so với màn hình trong nhà vì diện tích phát sáng của nó lớn. Điều này kéo theo đó các vấn đề liên quan đến tiêu thụ điện năng, bảo trì, chống sét… 

Hơn nữa, màn hình LED thường được lắp đặt ở các đầu cửa để truyền thông tin, được áp dụng cho các phương tiện quảng cáo trong các cửa hàng thương mại. Kích thước điểm ảnh nằm giữa màn hình LED trong nhà và ngoài trời. Nó thường được sử dụng trên đầu cửa của các ngân hàng, trung tâm mua sắm hoặc bệnh viện.

Màn hình LED ngoài trời
Màn hình LED ngoài trời

3. Vậy làm thế nào để phân biệt được màn hình LED trong nhà và ngoài trời?

Đối với người dùng, làm thế nào để phân biệt rõ hơn hai loại màn hình LED này? Rất dễ thôi, nó có thể đạt được bằng cách quan sát bề ngoài. Về cơ bản, màn hình ngoài trời là màn hình có màn hình lớn hơn. Điều này cũng đúng với các điểm sáng dày đặc và độ sáng cao của nó.

Tương tự, dưới sự giúp đỡ của những người bảo trì, vấn đề này cũng có thể được giải quyết. Dù sao, có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách chọn một nhà sản xuất màn hình LED tốt, điều này cũng thuận tiện cho việc bảo trì sau này.

Nói chung, màn hình trong nhà và màn hình ngoài trời có phạm vi sử dụng cao. Với đặc điểm độ sáng cao, điện áp làm việc thấp, tiêu thụ điện năng thấp, kích thước lớn, tuổi thọ cao, chống va đập và hiệu suất ổn định, màn hình LED đã mang lại sự tiện lợi to lớn cho cuộc sống của chúng ta. 

Đặc điểm

Phân biệt được màn hình LED ngoài trời và trong nhà
Phân biệt được màn hình LED ngoài trời và trong nhà

Trước hết, chúng ta hãy nói về màn hình LED trong nhà. Trước đây, màn hình LED trong nhà đều là loại lắp trên bề mặt. Đặc điểm của màn hình gắn trong nhà là độ nét cao, nhiều màu sắc nhưng nhược điểm là giá thành cao.

Màn hình ngoài trời chủ yếu là đèn cắm điện. Về cơ bản, màn hình trong nhà được gắn trên bề mặt. Do ánh sáng ban ngày ngoài trời cao hơn, độ sáng của màn hình LED ngoài trời tương đối mạnh hơn.

Vì vậy, độ sáng của màn hình trong nhà không cao bằng màn hình ngoài trời. Các đặc tính của bo mạch đơn vị ngoài trời và bán ngoài trời bạn có thể chú ý là: độ sáng cao, không thấm nước, màu sắc phong phú. 

Độ sáng

Bo mạch dàn lạnh nếu sử dụng ngoài trời thì độ sáng còn lâu mới đạt yêu cầu và có vẻ như chúng không đủ sáng. Độ sáng của board dàn lạnh tối hơn nhiều so với board LED dàn nóng. Tuy nhiên, khi bo mạch dàn nóng sử dụng trong nhà, độ sáng quá chói. Vì vậy, hãy sử dụng bo mạch dàn lạnh càng xa càng tốt.

Chống thấm

Màn hình LED ngoài trời và trong nhà
Màn hình LED ngoài trời và trong nhà

Một điểm mà bạn cần chú ý với màn hình LED chính là bề mặt của sản phẩm phải chống thấm nước. Vì vậy, màn hình ngoài trời được tạo thành từ các hộp chống thấm nước và khả năng chống thấm nước của màn hình ngoài trời cần được xem xét. 

Tương tự, màn hình trong nhà có thể được làm bằng hộp hoặc không. Nếu các hộp được sử dụng ngoài trời đơn giản và rẻ hơn, mặt sau của nó sẽ không đủ chống thấm. Trong trường hợp này, đường viền của hộp phải được che phủ tốt. Nói chung, các hộp này có đầy keo, nhưng không phải trong nhà.

Lắp đặt

Theo các điều kiện môi trường khác nhau của người sử dụng, có nhiều phương pháp lắp đặt màn hình LED bao gồm ốp tường, trụ đứng, di động, vòng cung và các phương pháp lắp đặt khác. Việc lắp đặt trong nhà thuận tiện và đơn giản với một vài kiểu dáng đơn lẻ. Ngược lại, việc lắp đặt màn hình LED ngoài trời rất khó khăn và nguy hiểm.

Chi phí

Khoảng cách xem của màn hình LED ngoài trời xa hơn so với những màn hình được sử dụng trong nhà. Vì vậy, có sự chênh lệch giá giữa các loại màn hình LED khác nhau vì chúng được tùy chỉnh theo khoảng cách xem thực tế. 

Vừa rồi thì WeWin Media đã phân tích về sự khác nhau giữa màn hình LED trong nhà và ngoài trời. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại màn LED và dễ dàng lựa chọn, ứng dụng vào các chiến dịch để mang lại hiệu quả cao.

Đọc thêm các bài viết liên quan:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us