5 cách khiến nội dung quảng cáo trở nên hài hước

Màn “cà khịa” qua lại hài hước giữa 2 ông lớn Coca Cola và Pepsi

Hài hước là một công cụ cảm xúc rất hiệu quả để đưa quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, nếu áp dụng không đúng cách, quảng cáo hài hước có thể gây tác dụng ngược lên thương hiệu. Vậy làm thế nào để thành công kích hoạt cảm xúc này?

1. Sử dụng yếu tố bất ngờ

Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo sự hài hước là sử dụng yếu tố bất ngờ. Tuy nhiên, sử dụng yếu tố này trong quảng cáo có thể hơi phức tạp hơn một chút vì nó cần được thể hiện một cách trang nhã, duyên dáng. Hãy thảo luận thật kỹ về ý tưởng với đội ngũ của mình hoặc khảo sát một nhóm đối tượng nhất định để tạo ra một quảng cáo hài hước phù hợp.

Thông điệp quảng cáo với yếu tố bất ngờ có thể được triến khai theo nhiều cách và trên nhiều phương tiện khác nhau. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng billboard, gửi email hoặc tạo video với những lời thoại gây sốc. Tất nhiên, cũng giống như bất kỳ hình thức quảng cáo khác, bạn cần có khả năng kết hợp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào đó. Tuy nhiên, sự bất ngờ có thể giúp tạo ra sự chú ý, vì nó rất ngẫu nhiên, đôi khi rất đáng cười và nếu được sử dụng đúng cách, sẽ để lại ấn tượng khó quên cho người xem.

Quảng cáo hài hước gây sự bất ngờ
Quảng cáo hài hước gây sự bất ngờ

2. Sử dụng yếu tố nhân cách hóa, cá nhân hóa

Nhân hóa là một trong những phương pháp được sử dụng nhiều nhất và hay nhất để khiến quảng cáo trở nên hài hước. Nó có thể được coi là một trong những thủ thuật kinh điển trong sách giáo khoa. Lí do là vì tiềm năng sử dụng của nhân hóa quảng cáo là vô tận. Nhiều thương hiệu chỉ đích danh một đối tượng cụ thể, giúp gây thích thú và gây cười cho nhiều người. Nhiều thương hiệu tự tạo linh vật cho riêng mình, việc này giúp mang lại sự hài hước, sự dễ gần cho toàn bộ thương hiệu. 

Điển hình là hình ảnh linh vật chú bò sữa vui nhộn gắn liền với Vinamilk. Trở thành thương hiệu quen thuộc và đáng tin tưởng của người tiêu dùng, Vinamilk đã gắn với thị trường Việt Nam trong suốt hơn 44 năm. Chính sự tin tưởng ấy đã khiến hãng sữa này luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên bên cạnh đó, Vinamilk cũng nổi tiếng trong việc đầu tư rất mạnh tay vào khía cạnh marketing và quảng cáo. Hình ảnh chú bò sữa cùng các nhạc phẩm trong quảng cáo như “mắt kiếng, giày độn” từng một thời “hot hit” có lẽ vẫn in sâu trong tâm trí người xem thời bấy giờ.

Có thể nhận rõ, đối tượng Vinamilk hướng tới là trẻ em qua cách thể hiện nhân vật hoạt hình và những khung giờ như giờ ăn tối, khung giờ cho thiếu nhi trên truyền hình. Với thông điệp sản phẩm xuyên suốt, hình ảnh khiến khán giả bật cười vì sự dễ thương, có thể thấy Vinamilk có đầu tư rất cao và cũng nhận lại được kết quả vô cùng đáng nể.

Linh vật những chú bò vui nhộn trong quảng cáo Vinamilk
 Linh vật những chú bò vui nhộn trong quảng cáo Vinamilk

Tóm lại, nhân cách hóa hay cá nhân hóa sản phẩm giúp thông điệp doanh nghiệp truyền tải trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Tất nhiên chúng không phải lúc nào cũng phải có ý nghĩa quá sâu xa, nhưng phải được thực hiện đúng cách, với đúng đối tượng, khi đó mọi người mới có thể hiểu và đánh giá cao sự hài hước. Chúng ta thường bị thu hút bởi những thứ khiến chúng ta cười và cảm thấy vui vẻ, tích cực. Không có lý do gì để nghĩ rằng điều này không áp dụng cho các thương hiệu cũng như quảng cáo; và chính quảng cáo cũng là nền tảng tuyệt vời để biến những khả năng phi thực tế thành hiện thực.

3. Sử dụng phương pháp phóng đại 

Cường điệu hoặc thổi phồng mọi thứ cũng là một trong những kiểu hài hước trong quảng cáo. Nó thường được sử dụng để nhấn mạnh một điểm, một thuộc tính, hoặc chỉ đơn giản là đùa giỡn về một vấn đề thực tế, một tình huống nào đó. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải khiến họ tiếp thu hoặc đồng tình ý kiến bạn đưa ra. Thay vào đó, phóng đại là một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm quảng cáo của mình thêm độc đáo, giàu tính biểu cảm và đáng nhớ hơn.

4. Sử dụng hình thức chơi chữ 

Phương pháp này là một con dao hai lưỡi thực sự, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thực hiện nó một cách duyên dáng, nhẹ nhàng. Kiểu hài hước này cũng là kiểu dễ mắc sai lầm nhất. Rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp hoàn toàn tránh chơi chữ vì nếu việc chơi chữ đó không có nội dung thật sự đột phá, nó có khả năng cao sẽ thất bại. Nhưng khi được truyền tải một cách khéo léo và sâu sắc, nó lại mang cho bạn một kết quả tương xứng với nỗ lực bỏ ra. 

Bạn có thể sẽ cần bỏ ra rất nhiều thời gian, quá trình chỉnh sửa cũng như nhận phản hồi để đảm bảo mức độ khéo léo và hiệu quả của cách chơi chữ, cũng như hình thức chơi chữ của bạn cần phù hợp với đối tượng mục tiêu. Khi chơi chữ thành công, nó có thể sẽ khiến khách hàng của bạn bật cười và gật đầu đồng tình. Đây sẽ là một phương pháp hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Tài chơi chữ vô cùng duyên dáng của Durex
Tài chơi chữ vô cùng duyên dáng của Durex

5. Sử dụng phương pháp so sánh 

Phương pháp cuối cùng trong bài viết này là sử dụng phương pháp so sánh. Nghe có vẻ giống bài tập làm văn ngày xưa ở trên ghế nhà trường đúng không? So sánh trong quảng cáo khá đơn giản: nó đặt hai hoặc nhiều thứ cạnh nhau để tạo sự tương phản. Nhiều thương hiệu đã sử dụng điều này trước đây, có thể là họ sau khi cải tiến chất lượng sản phẩm sẽ so sánh sản phẩm dịch vụ trước đây, hoặc so sánh sản phẩm của thương hiệu với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Màn “cà khịa” qua lại hài hước giữa 2 ông lớn Coca Cola và Pepsi
Màn quảng cáo hài hước “cà khịa” qua lại giữa 2 ông lớn Coca Cola và Pepsi

Phương pháp này có thể kết hợp cùng những phương pháp khiến quảng cáo hài hước khác như phóng đại, chơi chữ, giúp quảng cáo của bạn càng trở nên hấp dẫn và thu hút. Khi so sánh, sản phẩm A không nhất thiết cần tốt hơn nhiều so với sản phẩm B, nhưng việc đưa cảm giác hài hước vào so sánh có thể giúp thuyết phục khách hàng tốt hơn. Khách hàng từ đó có thể đánh giá cao sự táo bạo và hài hước trong thông điệp của bạn.

Trên đây là chia sẻ về 5 cách khiến nội dung quảng cáo trở nên hài hước. Một quảng cáo hài hước sẽ dễ khiến khách hàng dễ ghi nhớ và ấn tượng hơn. Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về các mẫu quảng cáo ấn tượng khác, bạn có thể tham khảo tại đây: https://quangcaobillboard.com/.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us