Bên cạnh Billboard thì quảng cáo Pano cũng được rất nhiều Marketer ưa chuộng bởi chúng giúp nhãn hàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên khi triển khai bạn sẽ cần phải lưu ý những điều gì để quảng cáo pano được hiệu quả? Hãy kéo xuống để khám phá thêm cùng chúng tôi nhé!
1. Quảng cáo Pano là gì?
Có thể nói Pano chính là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời, quảng cáo tấm lớn được rất nhiều Marketer ưu tiên sử dụng. Chúng cũng thường xuyên được xuất hiện trên nhiều tuyến đường phố cũng như các vị trí trọng điểm.
Cụ thể hơn Pano quảng cáo hay còn gọi là biển quảng cáo tấm lớn thường được đặt và ốp lên bề mặt các tòa nhà cao tầng. Mọi người thường hay nhầm lẫn pano và Billboard nhưng hai loại này có nhiều điểm khác nhau bởi Billboard thì có thể đứng độc lập nhưng Pano thì phải được ốp lên bề mặt của công trình, Pano cũng chỉ có thể hiển thị 1 mặt và có kích thước khiêm tốn hơn so với Billboard.
2. 6 điều cần lưu ý để quảng cáo Pano hiệu quả
Ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng Pano để quảng bá về sản phẩm của mình bởi chúng không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình tới đông đảo công chúng mà còn là nơi để doanh nghiệp thể hiện cái tôi thương hiệu, tạo ra sự khác biệt với đối thủ trên thị trường.
Do đó, Pano hiện nay đang là một loại hình được rất nhiều Marketer ưa chuộng. Tuy nhiên để quảng cáo Pano được hiệu quả, bạn nên tham khảo 6 quy tắc dưới đây:
2.1. Thiết kế đơn giản mà ấn tượng
Bạn biết đấy khi mọi người tham gia giao thông sẽ có rất ít thời gian để nhìn vào quảng cáo, thông thường chỉ khoảng 2-3 giây. Do đó khi thiết kế Pano bạn cần lưu ý rằng hãy lên những maket thật đơn giản nhưng ấn tượng để người xem dễ dàng nhớ tới quảng cáo của bạn.
Với một quảng cáo rườm rà, rối rắm thì chắc chắn sẽ không ai muốn nhìn và nhớ tới quảng cáo của bạn. Do đó, để quảng cáo Pano được hiệu quả thì bạn chỉ cần đưa những nội dung thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sản phẩm bắt mắt là đã có thể thu hút được khách hàng rồi.
2.2. Thông điệp quảng cáo
Bên cạnh phần thiết kế, nội dung thông điệp quảng cáo cũng cần phải được Marketer chú trọng thông điệp trên Pano càng ngắn gọn, đơn giản, súc tích càng tốt. Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một Pano bởi người ta sẽ chỉ nhìn lướt qua trong vòng 2-3 giây, quá nhiều thông tin khiến khách hàng khó chú ý tới thông điệp chính.
Ở phần này WeWin Media có một mẹo nhỏ giúp bạn có thể biết được thông điệp quảng cáo của bạn đã dài vừa đủ hay chưa, đó là bạn hãy in maket lên một tấm danh thiếp với kích cỡ đúng tiêu chuẩn. Sau đó nếu trong khoảng cách là một cánh tay mà bạn không thể đọc được thì nó có nghĩa là thông điệp đang quá dài.
2.3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Để quảng cáo Pano được hiệu quả thì rõ ràng bạn nên tìm hiểu đối thủ trước khi lên kế hoạch triển khai. Bạn cần phải tìm hiểu xem họ đang làm gì, họ đặt Pano ở những đâu, thông điệp đưa ra là gì và từ đó đánh giá những quảng cáo mà họ đã triển khai để rút kinh nghiệm cho bản thân, cải thiện quảng cáo của mình tốt hơn.
Để việc nghiên cứu đối thủ được tốt hơn thì bạn hãy ghi chú trên bản đồ về những nơi bạn nhìn thấy quảng cáo, chụp lại để xem xét và nghiên cứu kỹ về những quảng cáo, thông điệp mà họ đưa ra.
2.4. Thời gian đặt quảng cáo
Bên cạnh 3 yếu tố trên thì thời gian đặt quảng cáo cũng hết sức quan trọng và ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu quả của quảng cáo Pano. Bạn cần phải xác định rõ ràng Pano quảng cáo của bạn được tạo ra với mục đích gì, phục vụ cho chiến dịch ngắn hạn hay dài hạn.
Nếu liên quan tới việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trong dài hạn thì bạn cần phải có những tính toán kỹ lưỡng cũng như tìm hiểu những phát sinh có thể xảy ra để đưa ra các phương án xử lý, tránh gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh doanh nghiệp.
2.5. Xác định mục đích quảng cáo
Muốn quảng cáo pano hiệu quả thì một điểm nữa bạn cần lưu ý đó chính là xác định rõ ràng mục đích của quảng cáo. Đó là một quảng cáo để giới thiệu sản phẩm mới hay nhằm tăng lượng tiêu thị cho sản phẩm cũ. Quảng cáo để gia tăng nhận diện thương hiệu hay chủ yếu để push-sale.
Hãy làm rõ mục đích của chiến dịch cũng như việc triển khai quảng cáo Pano bởi nếu không có mục đích rõ ràng, quảng cáo Pano sẽ không thể đem lại hiệu quả như mong muốn, lãng phí công sức và tiền bạc mà bạn bỏ ra.
2.6. Vị trí đặt quảng cáo
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là vị trí mà bạn đặt quảng cáo, đây chính là điểm cốt lõi khiến quảng cáo pano hiệu quả. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ vấn đề này bởi chẳng hạn nếu bạn là một nhà bán lẻ thì pano sẽ phải được đặt gần cửa hàng của bạn để khách hàng tiện lui tới.
Bên cạnh đó nếu sản phẩm của bạn được bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị thì hãy nghiên cứu đặt Pano ở gần những trạm xe bus. Tùy vào đối tượng và mục đích của bạn khi làm quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn các địa điểm sao cho phù hợp.
Trên đây là 6 điều mà WeWin Media lưu ý để bạn triển khai pano quảng cáo được hiệu quả, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu có những thắc mắc liên quan tới quảng cáo pano, hãy đừng ngần ngại mà gọi tới hotline: 0961 84 68 68 hoặc truy cập Billboard WeWin Media để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Tìm hiểu thêm: