Theo nghiên cứu của ReportLinker, ngành quảng cáo ngoài trời trên thế giới sẽ đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm tới. Vậy cụ thể ngành quảng cáo trong những năm tới sẽ có mức tăng trưởng thế nào? Hãy cùng Quảng cáo Billoard WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Thị trường quảng cáo ngoài trời toàn cầu sẽ đạt 33.1 tỷ đô la vào 2026
Nói đến quảng cáo ngoài trời đề cập đến tất cả các màn hình bảng hiệu được lắp đặt bên ngoài ngôi nhà của bạn.
Hiện nay, nhờ sự tăng trưởng trên thị trường toàn cầu mà quảng cáo ngoài trời cũng đã được các doanh nghiệp chú ý hơn. Tạo ra một sự phục hồi sau tác động của đại dịch và họ có thể sắp xếp lại các công việc về quảng cáo, đẩy mạnh quảng cáo hơn.
Các biện pháp hạn chế đối với sự di chuyển của người dân, bao gồm các công việc làm việc từ xa và giãn cách xã hội hay đóng cửa tất cả các hoạt động thương mại, đã tác động tiêu cực đến thị trường quảng cáo ngoài trời cho đến hết năm 2020.
Quảng cáo ngoài trời nằm trong số nhiều lĩnh vực dự kiến sẽ có dấu hiệu phục hồi đến hết năm 2021.
Với việc áp dụng các định dạng quảng cáo ngoài trời vượt ra ngoài ranh giới thông thường của lĩnh vực bán lẻ, các ngành hướng tới người dùng cuối mới nổi bao gồm ngành dịch vụ tài chính (tức là ngân hàng, tổ chức tài chính), bệnh viện, trường học và các tổ chức liên lạc với nhân viên, trong số những ngành khác.
Một số nhà quảng cáo lớn đã bắt đầu mở rộng khả năng mua phương tiện truyền thông có lập trình nội bộ của họ. Cảm biến trực quan và dữ liệu vị trí di động được dự đoán sẽ tiếp nhận DOOH có lập trình.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19, thị trường quảng cáo ngoài trời toàn cầu được ước tính đạt 27 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt quy mô là 33,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,6% trong giai đoạn phân tích.
Quảng cáo dưới dạng truyền thống, một trong những phân khúc được phân tích trong báo cáo dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 3,4% để đạt 25 tỷ đô la Mỹ vào cuối kỳ phân tích.
Sau khi phân tích kỹ lưỡng về tác động kinh doanh của đại dịch và cuộc khủng hoảng kinh tế do nó gây ra, tăng trưởng trong mảng Kỹ thuật số được cân nhắc và điều chỉnh lại thành CAGR 4% cho giai đoạn 7 năm tới. Phân khúc này hiện chiếm 26,7% thị phần Quảng cáo ngoài trời toàn cầu.
2. Mức độ tăng tưởng của 2 thị trường quảng cáo OOH lớn nhất thế giới
Thị trường Hoa Kỳ ước tính đạt 6,4 tỷ đô la vào năm 2021, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 5,8 tỷ đô la vào năm 2026.
Thị trường Quảng cáo ngoài trời ở Hoa Kỳ ước tính đạt 6,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Hiện quốc gia này chiếm 23,44% thị phần trên thị trường toàn cầu.
Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự báo sẽ đạt quy mô thị trường ước tính là 5,8 tỷ USD vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 4,9% trong giai đoạn phân tích.
Trong khi đó các thị trường đáng chú ý khác là Nhật Bản và Canada, mỗi thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 2% và 3,3% trong giai đoạn phân tích.
Trong khu vực Châu Âu, Đức được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 2,9% trong khi các thị trường còn lại của Châu Âu (như được xác định trong nghiên cứu) sẽ đạt 6,1 tỷ USD vào cuối giai đoạn.
Cơ hội cho quảng cáo đang gia tăng ở các nước châu Á đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc và Singapore chủ yếu là do dân số đô thị ngày càng tăng và cơ sở đối tượng rộng hơn là công nhân, người đi làm và người mua sắm mục tiêu của công ty.
Sự bùng nổ bán lẻ ở các nước đang phát triển như Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Dubai, UAE, Hồng Kông và Ấn Độ, và một số những quốc gia khác mang đến một cơ hội kinh doanh mạnh mẽ cho việc lắp đặt mới cả biển quảng cáo truyền thống cũng như hệ thống biển báo kỹ thuật số.
3. Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam sẽ có thay đổi nào trong thời gian tới?
3.1 Thị trường đang dần được phục hồi sau dịch
Khác với các nước phương Tây, Việt Nam bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhất là trong năm 2021 toàn bộ các hoạt động dường như bị đóng băng. Tuy nhiên nhờ có sự chỉ đạo của Chính phủ mà các hoạt động đã dần đi vào ổn định.
Hiện nay, thị trường quảng cáo ngoài trời đã dần dần được phục hồi do các hoạt động giao thương đã dần trở lại bình thường.
Các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng chi mạnh tay hơn cho các hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy doanh thu, thu hút khách hàng.
Khi đó, thị trường OOH tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và nhảy vọt so với giai đoạn trước đại dịch.
3.2 Sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo ngoài trời mới, đặc biệt là quảng cáo DOOH
Sau khoảng thời gian đại dịch, quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có lẽ đã có bước trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đặc biệt gần đây khi ngành quảng cáo tạị Việt Nam đã bắt kịp với xu hướng của thế giới khi ứng dụng quảng cáo DOOH vào thị trường Việt Nam.
DOOH ở Việt Nam hiện nay đã xuất hiện các dạng như màn hình LED 3D, quảng cáo tích hợp công nghệ AR… điều này đã giúp cho thị trường có bước tiến mới và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Điển hình có thể kể đến việc ứng dụng DOOH chính là triể khai màn hình LED 3D tại một số điểm ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Đình đám nhất có thể kể đến biển quảng cáo LED 3D tại khu vực 4A Phạm Ngọc Thạch, gần trung tâm thương mại Diamond.
Đã có rất nhiều nhãn hàng book quảng cáo ở đây với mong muốn thương hiệu của mình được xuất hiện một cách ấn tượng hơn với khán giả. Và với việc ứng dụng các công nghệ mới này, chắc chắn thị trường OOH tại Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới.
Vừa rồi WeWin Media đã vừa thông tin tới bạn những dự báo về mức độ tăng trưởng của ngành quảng cáo ngoài trời trong thời gian tới, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.
Tìm hiểu thêm các bài viết trên website https://quangcaobillboard.com/