Xu hướng làm Marketing thay đổi liên tục bởi tính cạnh tranh ngày càng cao và khách hàng dần trở nên khó tính hơn khi họ có nhiều lựa chọn cho một nhu cầu. Hiện nay, sự kết hợp OOH và Mobile tạo nên nhiều sự đột phá, giúp các doanh nghiệp có những chiến dịch truyền thông thành công lớn. Cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu kỹ hơn về sự kết hợp này nhé!
Mobile: Cầu nối giữa thế giới thực và nền tảng kỹ thuật số
Sử dụng thông tin chi tiết về vị trí địa lý cùng với dữ liệu về hành vi, Mobile giúp khuếch đại chiến dịch OOH để tiếp cận xa hơn tới những nhóm khách hàng mà chiến dịch truyền thông thông thường không tới gần được.
Mobile sẽ cho phép thương hiệu của bạn tiếp tục tương tác với khách hàng bằng cách phân phối các thông tin quảng cáo trên thiết bị di động khi họ ở trong phạm vi địa lý xác định hoặc gần nơi quảng cáo OOH của bạn đang trình chiếu. Và những đường liên kết tới website, kênh bán hàng,… sẽ được khách hàng click vào khi chúng hiển thị trên điện thoại. Nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng cũng nhờ đó mà tăng lên nhanh chóng.
Lợi ích của việc kết hợp OOH và Mobile
Bằng cách sử dụng các chiến lược kết hợp giữa quảng cáo ngoài trời (OOH) và Mobile, bạn có thể tạo ra một kết nối lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Kết hợp chiến dịch OOH với Mobile mang lại những lợi ích lớn sau:
- Tăng số lần hiển thị
- Tăng phạm vi tiếp cận
- Nâng cao chất lượng, hình ảnh thương hiệu
- Thúc đẩy người tiêu dùng hành động, từ nhận thức tới truy cập trang web và tìm hiểu những gì thương hiệu của bạn đang bán
Tiếp cận khách hàng nhiều và càng lâu, bạn càng có nhiều khả năng bán sản phẩm, dịch vụ cho họ. Và khi bạn kết hợp OOH với Mobile, quá trình tiếp cận đó có nhiều khả năng thành công hơn so với việc bạn chỉ thực hiện chiến dịch quảng cáo OOH.
Dữ liệu và tương lai của sự kết hợp OOH với Mobile
Số lượng người dùng điện thoại di động ngày càng tăng, ngân hàng dữ liệu di động ngày càng được lớn, cung cấp nhiều công cụ phân tích giúp các thương hiệu tận dụng lợi thế để tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu.
“OOH có thể tăng cường hiệu quả của Social Media” (Mike Follett, Giám đốc điều hành của Lumen Research). Các thương hiệu đang nhận thức được điều này, do đó những lời kêu gọi để tăng sự tương tác với điện thoại thông minh ngày càng được xuất hiện nhiều trên bảng quảng cáo.
Bắt đầu từ mã QR hay kết nối Wifi, đến hashtag được hiển thị qua ký hiệu, hình ảnh cụ thể với mục đích được kết nối nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội, trên môi trường Internet. Điện thoại thông minh sẽ giúp quá trình tương tác có thể diễn ra ngay lập tức giúp doanh nghiệp tận dụng được từng khoảnh khắc khách hàng tiếp cận với quảng cáo OOH.
Mobile và OOH được kết nối nhiều hơn bất kỳ phương tiện nào khác, cả hai đều cung cấp định dạng dọc và tạo nhiều cơ hội cho sự sáng tạo. Khi OOH và xu hướng sử dụng di động thay đổi nhanh chóng, sự sáng tạo và thấu hiểu khách hàng sẽ giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh.
OOH và Mobile – Chỉ dẫn khách hàng tới điểm bán
Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, hình thức quảng cáo Out-of-Home là phương tiện tiếp cận mọi người hiệu quả trong không gian hoạt động của họ. Bằng những hình ảnh sắc nét, độc đáo, không khó để thương hiệu thu hút ánh nhìn của mọi người đi đường.
Thời gian và vị trí của thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải cho phép OOH hướng người xem đến cửa hàng, hệ thống mạng xã hội và các điểm bán trên nền tảng điện thoại di động.
OOH – Bộ mặt mới của điểm bán
Sự hiện diện ngày càng tăng của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) cung cấp khả năng truyền thông chưa từng có. Việc tăng tốc phát triển công nghệ trong phương tiện này đang tạo ra ngày càng nhiều cơ hội cung cấp cho người tiêu dùng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm để thúc đẩy mua hàng.
WeWin cung cấp dịch vụ OOH tạo nhiều cơ hội cho các thương hiệu cung cấp nội dung có thể hành động. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giúp thu hút người tiêu dùng và hướng họ tới trực tiếp đến điểm cửa hàng hoặc các gian hàng online, tùy vào mục tiêu của bạn
Mobile & Online – Hỗ trợ OOH đưa thương hiệu đến với khách hàng vào đúng thời điểm
Ngày nay, cách tốt nhất để kết nối khách hàng tại các thành phố lớn ngày chính là thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ. Trong khi thiết bị di động mang đến cho các thương hiệu cơ hội giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng, sự cạnh tranh để giành được sự chú ý của họ rất cao trong môi trường truyền thông ngày càng có nhiều đối thủ bước chân vào.
Người tiêu dùng ngày càng có kỳ vọng nhận được nội dung phù hợp, đúng lúc, và quảng cáo OOH là để thúc đẩy lưu lượng truy cập tại một điểm đã chọn trong hành trình di chuyển của người tiêu dùng. OOH là phương tiện truyền thông quan trọng đưa thương hiệu của bạn xuất hiện trước mắt nhóm người đang di chuyển trên đường.
Bằng cách kết hợp OOH với điện thoại di động và phương tiện trực tuyến, bạn có thể cung cấp thêm nội dung hữu ích, chuyên biệt mà người tiêu dùng đang tìm kiếm tại đúng thời điểm. Các nhà Marketer hiểu nhu cầu của người tiêu dùng tại một thời điểm nhất định có thể sử dụng OOH để khuếch đại tác động của thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Một nghiên cứu do Nielsen công bố cho thấy OOH là phương tiện ngoại tuyến hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy hoạt động trực tuyến. Do đó việc kết hợp OOH và Mobile chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một chiến dịch truyền thông với thành công lớn. Liên hệ với WeWin và tìm hiểu chi tiết hơn nhé!
Tìm hiểu dịch vụ: quảng cáo Billboard dạng trụ
Tìm hiểu bài viết liên quan: