Sau 2 năm dịch Covid, hiện nay nền kinh tế đã mở cửa, người dân trở lại nhịp sống như trước đây, và quảng cáo OOH vẫn giúp thương hiệu kết nối với người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu 4 điều về Programmatic OOH mà các Marketer nên biết ở bài viết nhé!
1. Khởi đầu thành công cho các doanh nghiệp lần đầu tham gia OOH – Programmatic
Programmatic Digital Out Of Home (PDOOH) được xem là những quảng cáo kỹ thuật số ở ngoài trời và có sử dụng lập trình. Điều này cho phép quảng cáo của bạn được tự động hóa và dễ dàng điều khiển chỉ với vài cú click đơn giản. Và OOH đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp
Nhiều thương hiệu lần đầu lựa chọn quảng cáo OOH đều sử dụng hệ thống lập trình để thu được nhiều hiệu quả hơn. Họ đang sử dụng tính lập trình để kiểm tra và tìm hiểu nhanh về mức độ hiệu quả và đâu là điểm không phù hợp với thương hiệu.
Lĩnh vực công nghệ và giải trí – đặc biệt là từ trò chơi di động, làm đẹp,… đã và đang tích cực sử dụng Programmatic Out Of Home (POOH) nhằm cải thiện tình hình kinh doanh và nâng cao doanh số bán.
Những doanh nghiệp từng chi nhiều tiền vào các loại hình quảng cáo trực tuyến trên TV, mạng xã hội,… đang gặp nhiều khó khăn do tính cạnh tranh ngày càng tăng cao và dần chuyển sang lựa chọn PDOOH để tìm kiếm những cơ hội mới
Các quảng cáo trên Internet đang dần làm giảm trải nghiệm của người dùng và khiến họ gặp khó chịu khi xuất hiện với tần số dày đặc. PDOOH không chỉ cải thiện được những rủi ro đó mà còn tăng phạm vi tiếp cận và tăng thêm cảm nhận tích cực về thương hiệu của khách hàng
2. PDOOH đã sẵn sàng để cất cánh cùng ngành du lịch hàng không
Nhiều doanh nghiệp đã đạt được những bước tiến to lớn với kênh quảng cáo Programmatic DOOH ở các sân bay. Và hiện tại, khi du lịch đang được kích cầu trở lại cùng với xu hướng đi du lịch “bù” của 2 năm covid, tin rằng sẽ còn nhiều thương hiệu hơn nữa tận dụng những cơ hội mới này
Hệ thống lập trình lập trình tạo cho các thương hiệu tính linh hoạt hơn và thậm chí có thể tiếp cận các đối tượng khách du lịch cụ thể. Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu khách hàng là người lao động , bạn có thể thực hiện các quảng cáo của mình buổi sáng và buổi tối từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và các khung giờ ngoài giờ hành chính
Ngoài ra, các thương hiệu có thể chuyển đổi mục tiêu hướng những quảng cáo tới khách du lịch giải trí vào những lễ du lịch. Rất nhiều nhà quảng cáo sử dụng mã QR để cung cấp các hoạt động sáng tạo, cho phép khách du lịch tương tác trực tiếp với thương hiệu. Những dữ liệu thu được từ mã QR, sẽ là cơ sở cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo
3. Hướng tới khách hàng mục tiêu của quảng cáo OOH và sử dụng giải pháp đo lường Digital
Ngày nay, các thương hiệu sử dụng OOH có thể tận dụng dữ liệu di chuyển của khách hàng, giúp thấu hiểu xu hướng, hành vi và tác động thực sự của chiến dịch quảng cáo tới khách hàng. Hệ thống Programmatic của OOH cho những thông tin chi tiết, tương tự như dữ liệu mà các thương hiệu có từ hoạt động marketing truyền thống
OOH ngày nay có tính năng nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu hiện đại. Nó bao gồm: chia khách hàng theo phân khúc hành vi, nhân khẩu học, địa lý,….Programmatic OOH cho phép thương hiệu củng cố mức độ thành công của các chiến dịch.
Ngày nay, nhiều hệ thống lập trình cung cấp và cập nhật dữ liệu hàng ngày trên môi trường kỹ thuật số. Hoạt động quản lý nhờ vậy cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể kiểm soát tốc độ thành công của chiến dịch và có những cải thiện để đạt được những mục tiêu mong muốn
Các Agency chuyên về quảng cáo PDOOH đang ngày càng đổi mới các giải pháp, phương pháp đo lường để tiếp cận khách hàng mục tiêu OOH và mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận lớn
4. Nội dung linh hoạt như DOOH và được trình chiếu qua kênh truyền thống
Programmatic DOOH tận dụng khả năng nội dung đã có sẵn cho các chiến dịch quảng cáo DOOH. Hình thức quảng cáo này cho phép các thương hiệu cung cấp thông điệp phù hợp và gửi tới người tiêu dùng theo các truyền thống vào thời gian và địa điểm phù hợp.
- Trình kích hoạt có điều kiện: Nguồn dữ liệu có thể xác định quảng cáo nào cần làm nổi bật thông qua quá trình kích hoạt, chẳng hạn như thay đổi thời tiết, thời gian trong ngày,….
- Cập nhật trực tiếp: Nội dung từ các nguồn dữ liệu được cập nhật liên tục tạo nguồn thông tin mới cho khách hàng như: tin thể thao, tin hot, thời gian và nhiệt độ,….
- Tích hợp xã hội: Thông tin tổng hợp, những hashtag về chủ đề sống,….có tính xã hội cao, tạo sự độc đáo bên cạnh tên thương hiệu và thu hút ánh mắt của người di chuyển trên đường, trong trung tâm thương mại,….
Khác với trước đây, Programmatic có thẻ dễ dàng tích hợp vào hoạt động quảng cáo DOOH của bạn. Tổ chức Programmatic OOH mang lại nhiều hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh và các marketer nên biết điều đó.
Kết
P-DOOH có rất mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Một lời khuyên dành cho bạn, nên có sự hỗ trợ của các Agency chuyên nghiệp vào hoạt động quảng cáo Programmatic OOH. Liên hệ với quảng cáo Billboard WeWin để nghe tư vấn miễn phí và có hướng đi cho các hoạt động quảng cáo ngoài trời.
Tìm hiểu thêm: