10 Sự thật thú vị về quảng cáo DOOH

DOOH có lượt tiếp cận khủng

Cách mà chúng ta nghĩ về quảng cáo giờ đây đã thay đổi. Ngày nay, chỉ quảng cáo trên tạp chí hay tivi là không đủ, còn có những công cụ khác như mạng xã hội, người nổi tiếng cùng rất nhiều hình thức Marketing khác. Và khi nhắc đến biển báo kỹ thuật số, có thể thấy rằng công nghệ này đã và đang bắt đầu thống trị không gian quảng cáo ngoài trời trong những năm gần đây.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH là gì?

Quảng cáo kỹ thuật số đang là xu hướng hot nhất trong quảng cáo ngoài trời hiện nay. Thay vì những biển quảng cáo với số liệu và hình ảnh tĩnh, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cho phép nhãn hàng quảng bá sản phẩm của họ thông qua màn hình LED.

Những màn hình này có thể to hoặc nhỏ, song nó giúp bạn quảng cáo tại trung tâm thương mại hay những siêu thị nhỏ hơn. Cũng giống như việc quảng cáo trên truyền hình sẽ hiệu quả hơn so với quảng cáo trên tạp chí; quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sẽ linh hoạt và hiệu quả hơn so với quảng cáo tĩnh chỉ có hình ảnh và số liệu.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH là hình thức quảng cáo chiếu video thông qua màn hình LED
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH là hình thức quảng cáo chiếu video thông qua màn hình LED

10 Sự thật thú vị về quảng cáo DOOH

1. Khả năng hiển thị cao hơn

Có một vấn đề với biển quảng cáo tĩnh đó là một khi bạn đã nhìn thấy nó, không có điều gì khiến bạn phải xem lại. Nó có thể lớn nhưng không phải lúc nào nó cũng có hiệu quả như bạn mong muốn. Mặt khác, quảng cáo Digital out of home (OOH) cho phép bạn thay thế hình ảnh tĩnh bằng nội dung video.

Video luôn hấp dẫn hơn khi xem so với hình ảnh. Ngay cả khi bạn đã xem video trước đó, bạn có thể không ngại xem lại video đó lần nữa. Đó là lý do tại sao khả năng duy trì và khả năng hiển thị của DOOH sẽ cao hơn các biển billboard bình thường.

Quảng cáo DOOH giúp thu hút người xem nhiều hơn so với biển quảng cáo thông thường
Quảng cáo DOOH giúp thu hút người xem nhiều hơn so với biển quảng cáo thông thường

2. Mở rộng cơ hội để sáng tạo

Bạn có thể làm được vô cùng nhiều điều với quảng cáo DOOH. Màn hình hiển thị quảng cáo kỹ thuật số có thể được thiết kế để giới thiệu sản phẩm, cách hoạt động của dịch vụ, cung cấp mã phiếu giảm giá,…vv

Tuy vậy,một số người cho rằng biển quảng cáo billboard cũng có thể làm được những điều này. Sự khác biệt ở chỗ Digital OOH cho phép bạn giới thiệu nội dung của mình theo cách đầy cuốn hút qua hiển thị video. Không những vậy, đây cũng là cơ hội để chia sẻ thông điệp của bạn theo cách sáng tạo nhất có thể.

3. Thúc đẩy doanh số bán hàng trên thiết bị di động

Lấy ví dụ khi bạn đang đợi xe buýt và màn hình trước mặt bạn hiển thị video về một chiếc bánh mì kẹp thịt ngon lành, rất có thể bạn sẽ đặt hàng qua điện thoại để chiếc bánh mì về nhà kịp lúc với bạn.

Một số người tiêu dùng thực sự đưa ra quyết định mua sắm khi đang ngồi trên xe. Màn hình kỹ thuật số với nội dung video khó cưỡng sẽ thuyết phục hơn nhiều so với hình ảnh tĩnh trên các biển quảng cáo truyền thống. 

Đồng thời,với việc chiếc điện thoại di động là phương thức được lựa chọn để mua sắm, Digital OOH có thể thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua thiết bị này.

Điểm quảng cáo tại tại bến xe bus giúp kích thích ăn uống và thúc đẩy bán hàng thông qua điện thoại
Điểm quảng cáo tại tại bến xe bus giúp kích thích ăn uống và thúc đẩy bán hàng thông qua điện thoại

4. Khó bỏ lỡ quảng cáo

Khi nói đến quảng cáo, vị trí là rất quan trọng. Quảng cáo của bạn cần được đặt trong tầm nhìn của người tiêu dùng, đồng thời phải gây chú ý và khó bỏ sót.

OOH kỹ thuật số giúp bạn dễ dàng đạt được điều này. Màn hình kỹ thuật số có thể được đặt ở những vị trí nổi bật, những nơi mà chúng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

5. Phạm vi tiếp cận được mở rộng

Digital OOH cho phép bạn đặt quảng cáo tại các trạm xe buýt,ga tàu, trung tâm thương mại, sân bay và nhiều nơi khác. Đây là những nơi mà mọi người dành nhiều thời gian chỉ đơn giản là chờ đợi.

Đây chính là cơ hội lý tưởng để thu hút sự chú ý của họ. Sự linh hoạt của màn hình DOOH cho phép các thương hiệu tiếp cận với mọi thành phần xã hội và từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận của họ đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

6. Chi phí thấp nhất

Một trong những vấn đề với quảng cáo OOH truyền thống trên các biển quảng cáo là cần phải được thi công lắp đặt và tháo gỡ. Như vậy, ngoài chi phí thuê bảng quảng cáo, chi phí thiết kế bảng quảng cáo,… bạn còn phải tính đến chi phí lắp đặt. 

Mặt khác, quảng cáo OOH kỹ thuật số có thể được kiểm soát và thay đổi mà không cần thêm bất kỳ chi phí thi công nào. Bạn chỉ cần phát videos trên màn hình LED mà không cần phải tháo dỡ, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn cho thợ thi công cũng như giảm bớt chi phí in ấn. Điều này giúp cho quảng cáo bằng DOOH tiêu tốn một chi phí thấp nhất.

DOOH có lượt tiếp cận khủng
DOOH có lượt tiếp cận khủng

7. ROI (Return-of-Investment) cao nhất

ROI (tỷ lệ chuyển hóa doanh thu) của một phương tiện quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn địa điểm và cách thức quảng cáo. Công nghệ quảng cáo DOOH có chi phí thấp nhất và tỷ lệ chuyển đổi ROI cao nhất. 

Nó thúc đẩy sự tương tác bán hàng thông qua các lượt ghé qua cửa hàng cũng như bán hàng trên thiết bị di động. Khi quảng cáo của bạn sẵn sàng, nó có thể được phát trên các màn hình khác nhau mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

8. Số liệu chính xác

Thật khó để đo lường mức độ hiệu quả thực sự của một bảng quảng cáo. Không có cách nào để có thể tính toán có bao nhiêu người đã xem và bao nhiêu người đã mua hàng từ những lần xem quảng cáo đó.

Tuy nhiên, điều này khá dễ thực hiện với Digital OOH. Bạn có thể nhận được số liệu chính xác về số lần một quảng cáo đã được phát ở các vị trí khác nhau, thời gian phát của những quảng cáo này, v.v.

Nhiều công ty sử dụng công nghệ tiên tiến để tích hợp mã QR với những quảng cáo đó nhằm tạo ra những số liệu chính xác hơn.

9. Tích hợp liền mạch vào cuộc sống của người tiêu dùng

Digital OOH có thể tích hợp một cách liền mạch vào cuộc sống của người tiêu dùng. Nó thu hút sự chú ý của họ vào những thời điểm có thể làm họ phân tâm – khi đang đợi xe đến cơ quan hoặc chờ bạn bè đến ở trung tâm mua sắm. 

Do đó, nó phù hợp trong việc tạo ấn tượng đối với người tiêu dùng trong những khoảng thời gian rảnh rỗi.

10. Kết nối trực tuyến và ngoài trời

Digital OOH là một động thái hướng tới việc đưa quảng cáo lên lưu trữ đám mây. Ở những thành phố lớn như New York, các tòa nhà có hiển thị quảng cáo kỹ thuật số được kết nối với web sẽ đóng vai trò là điểm phát sóng wifi miễn phí.

Ví dụ về một biển quảng cáo có thể tương tác với điện thoại thông minh
Ví dụ về một biển quảng cáo có thể tương tác với điện thoại thông minh

Điều này cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo theo dõi số lượng thiết bị được kết nối với nó, từ đó có được thước đo chính xác hơn về số lượng người đã tương tác với quảng cáo. Đồng thời,những quảng cáo này cũng có thể được kết nối với điện thoại di động và các thiết bị thông minh.

Qua bài viết này, Billboard WeWin tin rằng bạn đọc đã có thêm những kiến thức mới thú vị về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH. Nếu bạn đọc có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo thú vị này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0961 84 68 68 để biết thêm thông tin chi tiết.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us