Bạn đang bí ý tưởng về quảng cáo ngoài trời? Cách tốt nhất để “gấp đôi” trí não là tìm hiểu những case study đã có từ trước đó đấy. Vì vậy, cùng WeWin tham khảo 40+ quảng cáo OOH thú vị để tiếp thêm cảm hứng nhé!
1. Bảng quảng cáo xe điện Mitsubishi i-Miev
Hình ảnh quảng cáo rất thông minh đến từ hãng xe Mitsubishi cho sản phẩm xe điện. Có thể nói đây là một sự sáng tạo “không hề nhẹ” khi hãng tận dụng hình ảnh bộ sạc của xe ở chính phần đèn điện chiếu bảng quảng cáo.
2. Quảng cáo lăn khử mùi cho nam giới ở cửa kính xe buýt từ Siose
Một cách quảng cáo trên kính cửa xe buýt hài hước và tinh tế đến từ hàng lăn khử mùi Siose, khi để hình quảng cáo đối diện chỗ tay cầm của xe buýt để “nhắc khéo” khách hàng mua sản phẩm.
3. Bảng quảng cáo truyền thống 3D từ Hair Club: Restore it
Một bảng quảng cáo sáng tạo nhưng vô cùng thực tế đến từ giải pháp phục hồi tóc, giúp mọc lại tóc, nối tóc của HairClub.
4. Quảng cáo ở trạm chờ xe buýt của câu lạc bộ Hockey Hamilton Bulldogs
Quảng cáo bán vé trận đấu từ câu lạc bộ Hockey ở trạm chờ xe buýt với hình ảnh người cầu thủ đứng sau tấm kính, giúp đem lại cảm giác như ở sân đấu Hockey thật sự.
5. Quảng cáo lễ hội ẩm thực Wellington On A Plate của VISA
Hình ảnh con tôm hùm “khá” 3D và khổng lồ quảng cáo trên xe buýt của lễ hội ẩm thực tổ chức bởi VISA.
6. Bảng billboard của Đội tuần tra tiểu bang Colorado về an toàn giao thông
Tạm dịch:
- Ảnh trên: “Bạn có thể biến bất kỳ chiếc xe ô tô nào thành mui trần”.
- Ảnh dưới: “Đuôi xe tải có thể biến bất kỳ chiếc xe ô tô nào thành mui trần”, “Hãy cho xe tải thêm không gian trống”.
7. Quảng cáo xe Golf GTI của hãng Volkswagen
Quảng cáo sáng tạo về vận tốc của xe Volkswagen Golf GTI có thể tăng từ 0 đến 100 km/h trong 6.9 giây.
8. Quảng cáo lễ hội ảo thuật của thành phố Quebec
Bảng quảng cáo sáng tạo của lễ hội tại Quebec cùng mũ ảo thuật gia và bồ câu.
9. NFS, tổ chức nói lắp của Hà Lan cùng bảng quảng cáo nói lắp
Bảng quảng cáo sáng tạo mô phỏng hành động nói lắp của người bị bệnh nói lắp tại Hà Lan. Tạm dịch: “Hãy kiên nhẫn với những người bị nói lắp”.
10. Hãng Newcastle Brown Ale và quảng cáo bia đen
Sự sáng tạo của hãng bia Newcastle Brown Ale khi vận dụng nghệ thuật đổ bóng để tạo hình ảnh người với lấy cốc bia đen. Tạm dịch: “Hãy nếm thử mặt sáng của bóng tối”.
11. Quảng cáo của Trung tâm cột sống Cedars – Sinai
Bảng quảng cáo sáng tạo miêu tả cảm giác đau đớn như dao đâm của những người mắc bệnh đau cột sống. Tạm dịch: “Chúng tôi hiểu cảm giác của bạn”
12. Bảng quảng cáo của McDonald’s
Bảng chỉ dẫn dài 3 mét thú vị miêu tả vị trí của cơ sở McDonald gần đó.
13. Bảng quảng cáo máy tỉa lông mũi của Panasonic
Bảng quảng cáo biếm họa hình ảnh cho máy tỉa lông mũi với hình ảnh hài hước nhưng chạm tới rất đúng trọng tâm vấn đề của Panasonic.
14. Hình ảnh quảng cáo của Mái ấm cho trẻ em vị thành niên vô gia cư Pathfinders
Hình ảnh miêu tả chân thực của một người gia cư trên đường phố khiến nhiều người thương cảm.
15. Bảng quảng cáo tuyên truyền của Hội đồng Ung thư SunSmart tại miền Tây nước Úc
Đây là hình ảnh quảng cáo tại một trạm chờ xe buýt về việc sử dụng kem chống nắng. Ở đây, hội đồng đã tặng kem chống nắng miễn phí cho người đi đường.
16. Quảng cáo sở thú trên xe buýt
Một quảng cáo cho sở thú với hình ảnh chú hổ trên xe buýt với lời đe dọa “đáng yêu”. Tạm dịch: Tới sở thú trước khi sở thú tới với bạn.
17. Quảng cáo của Specsavers
Quảng cáo của cửa hàng bán kính mắt Specsavers. Tạm dịch: Đáng lẽ bạn nên tới Specsavers.
18. Hình ảnh ngựa 3D làm bằng giấy của Dry the river
Hình ảnh chú ngựa 3D làm bằng giấy của ban nhạc Dry the River cho chiến dịch quảng bá bài hát “Horses” tại Anh.
19. Quảng cáo Billboard của Coca Cola
Coca Cola là một thương hiệu nước giải khát hàng đầu với sự sáng tạo bậc thầy trong các chiến dịch Marketing. Hãng đã có một chiến dịch khá hay về môi trường khi trồng cây thật trên billboard để truyền đi thông điệp “Coco Cola chung tay về môi trường”
20. Coca Cola và billboard thùng rác tái chế
Lại là một chiến dịch quảng cáo OOH thú vị vì môi trường khác của Coca Cola, lần này hãng sử dụng billboard để giúp mọi người tìm thấy thùng rác tái chế dễ dàng hơn với thông điệp “Open, taste, recycle with us” (Bật nắp, thưởng thức và tái chế cùng chúng tôi)
21. Quảng cáo của hãng đồ chơi LEGO
Quảng cáo hình ảnh mô phỏng thực tế trong thế giới LEGO của hãng đồ chơi nổi tiếng.
22. Biển quảng xích đu
Đây là biển quảng cáo của COA trong chiến dịch HIP (Having Involved Parents) để cổ vũ tương tác giữa phụ huynh và con của họ.
23. Bảng quảng cáo Thiên đàng và địa ngục của Samsonite
Sự tương phản thú vị trong quảng cáo của hãng vali Samsonite đã mang lại nhiều giải thưởng lớn, đặc biệt là giải Grand Prix tại Cannes, giúp quảng cáo này đạt giải Print Ad có nhiều giải thưởng nhất bởi The Gunn Report.
24. Quảng cáo của Tower Hamlets: Girls, boys
Đây là chiến dịch của Tower Hamlets về an toàn giao thông. Tạm dịch: Sử dụng điện thoại khi lái xe có thể tăng 23 lần khả năng gặp tai nạn giao thông.
25. Chiến dịch Homeplus: Subway Virtual Store
Chiến dịch Marketing đặt bảng quảng cáo thực phẩm tại tàu điện ngầm hướng tới những người bận rộn, giúp người mua không cần tới cửa hàng cũng mua được hàng.
26. Quảng cáo “nguy hiểm” của Interbest
Đây là một quảng cáo mang “lời đe dọa” đến cho khách hàng của công ty cung cấp bảng quảng cáo Interbest. Những bảng quảng cáo này là về 1 người đàn ông đang thoát y, nếu bảng quảng cáo không được đặt nhanh chóng, một điều tồi tệ mà-ai-cũng-biết sẽ xảy ra.
27. Quảng cáo dịch vụ dọn dẹp Clean Plus
Đây là một quảng cáo sáng tạo đến từ Clean Plus xuất phát từ việc khách hàng của họ không sử dụng dịch vụ dọn dẹp thường xuyên. Họ tạo ra những tấm poster bên trên là băng dính trong suốt, nhìn tưởng chừng như một poster trống với logo bên trên và đặt những poster này ở các văn phòng, nhà máy. Khi thời gian trôi, các phần dính băng dính sẽ bị dính bụi bẩn lên trên đó và thông điệp “It’s cleaning time. Call us” (Đã đến lúc dọn dẹp rồi. Hãy gọi cho chúng tôi) hiện ra.
28. Thông điệp an toàn giao thông của Auckland Transport
Đây là bảng quảng cáo của Auckland Transport – tổ chức chịu trách nhiệm cho các dịch vụ phương tiện của thành phố Auckland, New Zealand. Bảng hiệu này thuộc chiến dịch về an toàn giao thông của tổ chức, với thông điệp “Kids see roads differently. Slow down” (Tạm dịch: Trẻ con qua đường khác với người lớn. Hãy đi chậm lại).
29. Quảng cáo của ASSS
Một quảng cáo tương tác tại trạm xe buýt giúp cổ vũ những bác sĩ, y tá tương lai theo đuổi nghề cứu người của tổ chức sức khỏe ASSS tại Quebec. Lúc đầu, quảng cáo mô phỏng người đàn ông hôn mê và hấp hối trên giường bệnh với tiếng nhịp tim chân thực. Khi người xem đặt tay vào phần được chỉ dẫn ở quảng cáo, người đàn ông sẽ sống lại.
30. Bảng quảng cáo billboard của Hotwheels
Hotwheels là một hãng đồ chơi mô hình xe ô tô tại Mỹ. Bảng quảng cáo OOH thú vị này được đặt ở trên cầu, giúp mọi người tưởng tượng một thế giới mạo hiểm, sáng tạo theo một cách rất đậm chất Hotwheels.
31. Quảng cáo của Salvation Army
Một thông điệp của nhà thờ Salvation Army tại Anh về việc kêu gọi quyên góp.
32. Quảng cáo máy ảnh Leica
Quảng cáo máy ảnh rất rõ nét và chân thực của hãng máy ảnh Leica.
33. Chiến dịch Varuhuset Femman: Giữ ấm cho một người bạn
Đây là chiến dịch mùa đông với sự kết hợp của cửa hàng bách hóa Femman và một quỹ từ thiện cho người vô gia cư Stadsmissionen ở Thụy Điển. Chiến dịch này khuyến khích công chúng quyên góp những quần áo mùa đông không sử dụng vào tủ đồ tạm thời đặt ở hành lang ra vào Femman.
34. Chiến dịch của CNN
Đây là một chiến dịch của CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ, tạm dịch: những câu chuyện với đầy đủ thông tin về bối cảnh. Chiến dịch bao gồm 3 poster, mỗi poster đại diện cho 2 mặt của một sự kiện nổi tiếng.
35. Thông điệp của Hiệp hội Ung thư Trực tràng Canada
Thông điệp ý nghĩa của Hiệp hội Ung thư Đại tràng Canada được gắn trên xe buýt để nhắc nhở mọi người đi khám ung thư đại tràng với thông tin trong trang web đính kèm: getyourbuttseen.ca.
36. Thông điệp của Đội tuần tra tiểu bang Colorado
Đây là một bảng tuyên truyền khác của đội tuần tra tiểu bang Colorado về việc an toàn giao thông và giữ khoảng cách với xe Công-ten-nơ, xe tải.
37. Quảng cáo của Hotwheels
Đây là một quảng cáo khác của Hotwheels – hãng đồ chơi tại Mỹ với hình ảnh một cậu bé đang thích thú ngắm xe ô tô qua lại. Hãng sử dụng hình ảnh cậu bé rất lớn nên có vẻ như những xe cộ đang đi lại giống như xe đồ chơi của cậu vậy.
38. Quảng cáo của sở thú Zurich
Một mẫu quảng cáo OOH thú vị với thông điệp kêu gọi quyên góp cho sở thú Zurich. Tạm dịch: Để có không gian lớn hơn cho những con vật lớn.
39. Quảng cáo của Coca Cola: Chiếc thang
40. Billboard của hãng đồ uống Tropicana
Với thức uống nổi tiếng là nước cam, hãng nước giải khát Tropicana đã sử dụng những trái cam để làm lên một LED billboard vô cùng sáng tạo. Tạm dịch: Năng lượng từ thiên nhiên.
41. Quảng bá phim Law & Order
Đây là billboard quảng bá phim Law & Order của TV3 – một bộ phim về phá án và thám tử trong con đường đi tìm công lý ở Mỹ. Hãng đã sử dụng đèn chiếu Billboard như đèn trong phòng thẩm tra. Quả là một bước đi vô cùng sáng tạo và thú vị!
42. Thông điệp của Save the children
Một hình ảnh thể hiện 2 thực tế trái ngược tại Sierra Leone – một quốc gia tại châu Phi và Thụy Điển.
43. Billboard quảng cáo của Dairy Milk
Đây là một Billboard sáng tạo của Dairy Milk sử dụng hình ảnh thanh sôcôla lớn và nhiều người tí hon đang “giành giật” thanh kẹo này.
44. Billboard quảng cáo của Pizza Donatos
Đây là một quảng cáo OOH thú vị của hãng khi tận dụng quảng cáo billboard bên cạnh để quảng bá cho bánh pizza phô mai kéo sợi siêu dài của mình.
Trên đây là chia sẻ của quảng cáo Billboard WeWin về 40+ quảng cáo OOH thú vị bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn đã có thêm nguồn cảm hứng cho những ý tưởng quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp mình.
Tìm hiểu thêm: