Tại sao nhận diện thương hiệu lại quan trọng?

Tận dụng lợi thế của OOH

Từ những công ty mới thành lập đến tập đoàn lớn, nhận diện thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Vậy tại sao nhận diện về thương hiệu lại quan trọng?

1. Nhận diện về thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu hay Brand Awareness phụ thuộc vào khả năng người tiêu dùng có thể nhớ lại và nhận ra thương hiệu, cũng như liên kết nó với một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Thuật ngữ này được sử dụng để miêu tả mức độ nhận biết của công chúng về thương hiệu của bạn và những gì thương hiệu cung cấp.

    Brand Awareness có 3 cấp độ, bao gồm:

  • Nhận biết về tên thương hiệu của bạn
  • Nhận biết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp của bạn
  • Nhận biết về các đặc điểm thương hiệu như logo, thông điệp…
Nhận diện thương hiệu là gì?
Nhận diện thương hiệu là gì?

2. Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu

  • Nhận diện thương hiệu giúp công chúng làm quen với doanh nghiệp

Brand awareness giúp công chúng làm quen với một sản phẩm và phân biệt nó với các thương hiệu cạnh tranh.  Một khảo sát cho thấy 59% khách hàng thích mua hàng của các thương hiệu họ đã biết. Vì vậy, các doanh nghiệp duy trì mức nhận diện thương hiệu cao có khả năng tạo ra nhiều doanh thu hơn.

  • Nhận diện thương hiệu giúp tăng mức độ tin tưởng

Sự nhận biết về thương hiệu dẫn đến sự tin tưởng, có nghĩa khi nhận được càng nhiều công nhận, thương hiệu và doanh nghiệp càng thành công. Đây là nền tảng của việc thu hút đối tượng khách hàng, giúp họ hiểu và tăng hảo cảm với sản phẩm và dịch vụ của bạn; từ đó, tăng giá trị của thương hiệu.

3. Các cách xây dựng nhận thức về thương hiệu

Phát triển một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng làm quen với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Ngoài ra, chiến dịch này cũng sẽ cho đối tượng mục tiêu thấy những điểm khác biệt của thương hiệu bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để tăng brand awareness nhé!

Các cấp độ xây dựng thương hiệu
Các cấp độ xây dựng thương hiệu

3.1. Tạo tiếng nói cho thương hiệu của bạn

Cách đầu tiên là bạn có thể tạo cho thương hiệu của bạn một cá tính riêng và sử dụng nó để xác định với đối tượng mục tiêu của bạn. Việc có giọng điệu và tiếng nói riêng biệt sẽ giúp quảng cáo của bạn ghi đậm dấu ấn trong người tiêu dùng. Hãy chú ý đến những từ ngữ bạn sử dụng, ví dụ như là ở slogan và logo của thương hiệu, hãy sử dụng khẩu hiệu bắt tai và dễ nhớ, kết hợp thông minh giữa các màu sắc để thể hiện được thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn mang đến cho khách hàng.

3.2. Tận dụng lợi thế của quảng cáo ngoài trời

Out of home Advertising hay OOH – quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường. Billboard là một phương pháp quảng cáo truyền thống và lâu đời, nhưng không phải do may mắn nên nó mới tồn tại lâu như vậy mà là do nó đem lại hiệu quả rất cao.

Bảng quảng cáo ngoài trời thường được đặt một cách chiến lược ở những nơi có lưu lượng tiếp cận cao, giúp thương hiệu của bạn được hiển thị với hàng nghìn người mỗi ngày. Khác với quảng cáo trên TV hay quảng cáo online, OOH ở đó 24/7, giới thiệu thương hiệu của bạn cho bất kỳ ai đi qua.

Có nhiều cách sử dụng bảng quảng cáo billboard để tăng độ nhận diện thương hiệu. Với càng nhiều lần nhìn thấy thương hiệu của bạn trên biển quảng cáo, công chúng càng có khả năng nhận ra và xác định các yếu tố thương hiệu như màu sắc, logo trong tương lai.

Billboard hiện nay không chỉ là những hình ảnh tĩnh khổng lồ nữa. Giờ đây, chúng có thể ẩn chứa nhiều tính năng sáng tạo và mang lại tỉ lệ chuyển đổi bất ngờ vì dụ như mã QR dẫn trực tiếp đến trang web, trang mua bán của doanh nghiệp. Thêm nữa, thông điệp thông minh và hấp dẫn có thể thu hút được nhiều tương tác từ cả mạng xã hội, đặc biệt khi nhiều bảng billboard hiện nay được kết hợp sử dụng cả công nghệ thực tế ảo AR và trí tuệ nhân tạo AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Tận dụng lợi thế của OOH
Tận dụng lợi thế của OOH

4. Các cách đo lường mức độ nhận diện thương hiệu

Theo dõi trong thương hiệu giúp các doanh nghiệp đo lường sự tăng trưởng về độ nhận diện thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. Đây là phép đo liên tục về hiệu quả hoạt động của thương hiệu.

Kết hợp các dữ liệu về phạm vi và tần suất tiếp cận khác nhau sẽ giúp bạn có hình dung rõ hơn về hiệu quả hoạt động của chiến dịch nâng cao nhận thức, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

4.1. Thực hiện khảo sát

Hình thức đo lường cơ bản nhưng hữu ích này sẽ cung cấp cho các bạn các số liệu cần thiết để xác định quỹ đạo cần thiết cho chiến dịch của bạn. Một cuộc khảo sát có thể được thực hiện qua email, trang web hoặc điện thoại. Bạn hãy hỏi những khách hàng hiện tại của bạn về cách họ biết đến thương hiệu của bạn, để từ đó hiểu được cách công chúng nhìn nhận và nhận thức về thương hiệu.

Bạn cũng có thể hiểu sâu hơn về mức độ mọi người có thể gợi nhắc vể thương hiệu của bạn bằng cách chọn ngẫu nhiên những người tham gia khảo sát và hỏi họ xem họ có quen thuộc với thương hiệu của bạn hay không.

4.2. Đo lường lưu lượng truy cập website

Lưu lượng truy cập trang web cung cấp dữ liệu sâu sắc về nhận thức thương hiệu. Các công cụ như Google Analytics có thể theo dõi số lượng người đã truy cập trang web của bạn.

Để đi sâu hơn vào chi tiết, ứng dụng cho phép bạn theo dõi lượt truy cập của bạn đến từ đâu. Bạn sẽ có thể theo dõi xem khách truy cập của mình đến từ đâu, thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, lượt truy cập trực tiếp (số lượng người nhập URL của bạn vào thanh địa chỉ của họ), phương tiện truyền thông xã hội hay thông qua giới thiệu (liên kết từ các trang web khác hướng khách truy cập vào trang web của bạn). Việc theo dõi những xu hướng này có thể giúp bạn theo dõi những thay đổi trong chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình.

Sử dụng Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập trang web
Sử dụng Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập trang web

4.3. Kiểm tra lượng tăng trưởng tự nhiên (organic) trên mạng xã hội

Theo báo cáo toàn cảnh Digital Việt Nam năm 2022, đến tháng 2/2022, số tài khoản mạng xã hội được kích hoạt tại Việt Nam là 76.95 triệu tương đương với 78,1% dân số. Trung bình mỗi ngày, họ dành 2 tiếng 28 phút để truy cập mạng xã hội, tăng nhẹ 7 phút so với năm 2021. Vì vậy có thể thấy, mạng xã hội là một cách tuyệt vời để đo lường mức độ nhận biết của bạn.

Hãy cân nhắc những câu hỏi:

  • Bạn đã nhận được bao nhiêu lượt theo dõi organic sau khi khởi chạy chiến dịch?
  • Bài viết của bạn có nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ hơn không?
  • Người tiêu dùng đang nói gì về thương hiệu của bạn?

    Có thể bạn không biết nhưng người dùng mạng xã hội sẽ có xu hướng trung thực hơn những phương pháp đo lường dữ liệu khảo sát khác. Nên hãy cân nhắc kỹ về những gì người công chúng đang nói về thương hiệu bạn trên mạng xã hội nhé!

Báo cáo Digital 2022 về sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam
Báo cáo Digital 2022 về sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam

5. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu với WeWin

Trên đây là bài viết về tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu tới doanh nghiệp của bạn. Billboard WeWin hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin và kiến thức hữu ích cho chặng đường phát triển doanh nghiệp của mình.

WeWin là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Khi hợp tác với WeWin, bạn có thể nhận được tư vấn và giải đáp tận tình nhất để phát triển tiềm năng quảng cáo của doanh nghiệp mình và giúp thương hiệu của bạn đạt được kết quả tốt nhất trong việc nhận diện thương hiệu.

Hãy liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp hoặc gọi vào số hotline: 0961 84 68 68 của WeWin ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể hơn và hợp tác với chi phí tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us