Trong số các phương tiện công cộng, bến xe bus được xem là một điểm quảng cáo đáng được các doanh nghiệp cân nhắc sử dụng vời bởi chúng cung cấp tầm nhìn tuyệt vời. Dưới đây là 10 cáo tại trạm xe bus siêu sáng tạo chiến dịch Marketing của bạn.
Quảng cáo tương tác
Tương tác với khách hàng là một yếu tố quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tương tác liên tục giúp không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn mở rộng thêm tệp khách hàng. Một số quảng cáo tương tác tại điểm xe bus mà doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện như:
1. Tạo hoạt động thể thao nhanh
Cơn sốt thể thao chưa bao giờ ngừng, luôn như một làn sóng và tiếp cận công chúng mục tiêu một cách dễ dàng. Khoảng thời gian chờ xe bus có thể được xem là khá nhàm chán, do đó, tạo hoạt động giải trí bằng những trò chơi nhanh sẽ là một hình thức quảng cáo độc đáo và thu hút.
Các thương hiệu đang dần thể hiện sự sáng tạo của mình bằng các quảng cáo tại điểm chờ xe bus. Ví dụ như hình ảnh phía dưới đây, xem chiếc ván trượt đã được gắn cạnh trạm xe bus hay cách tạo dựng khung thành trong môn thể thao bóng đá để thấy sự độc đáo của loại quảng cáo tại điểm chờ xe bus này.
2. Quảng cáo chương trình âm nhạc
Âm nhạc có thể lan truyền đến một lượng lớn khán giả bằng các phương pháp quảng cáo sáng tạo khác nhau. Trạm xe buýt là điểm lý tưởng để có thể đưa bài hát, album, bộ phim hay thậm chí TVC quảng cáo của bạn truyền tải tới nhiều người hơn.
Làm nổi bật hình ảnh chương trình âm nhạc, diễn viên chính, ca sĩ,….trên bảng tại điểm dừng xe buýt sẽ giúp bạn tiếp cận tốt với khán giả của mình. Nếu hình ảnh được đi kèm cùng âm thanh trong quảng cáo của bạn sẽ cộng hưởng và lan tỏa tốt hơn quảng cáo của bạn.
3. Quảng cáo sản phẩm
Các thương hiệu nổi tiếng hơn có xu hướng thiết lập nhiều hơn các tương tác với khách hàng để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm mới của họ. Sẽ có sự tương tác hấp dẫn với các công chúng và tạo ra sự háo hức muốn xem sản phẩm mới của bạn.
Khi bạn tạo ra càng nhiều tương tác của khách hàng với các quảng cáo, họ càng ghi nhớ lâu hơn những thông điệp bạn chia sẻ.
Giải trí khi tương tác
Mặc dù sự giải trí chỉ mang tính tương tác ở một phía, nhưng những hoạt động giải trí bắt mắt cũng được xem là một kỹ thuật quảng cáo nên được thực hiện tại các điểm chờ xe bus.
4. Quảng cáo chất lượng sản phẩm – lấy lòng tin của khách hàng
Hải sản là một trong những món ăn được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Cá càng tươi thì hương vị càng đậm đà. Do đó, các nhà hàng luôn chọn mua hải sản tươi sống để phục vụ khách hàng của mình.
Nhưng xây dựng lòng tin với các khách hàng là một nhiệm vụ khó khăn. Một ý tưởng sáng tạo là đổ đầy nước và cá sống vào một thùng chứa tại điểm xe bus. Điều này có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và họ dần ghi nhớ tới bạn như một minh chứng cho việc sử dụng hải sản tươi sống chế biến các món ăn. Khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn cũng được tăng lên từ đó.
5. Mô phỏng gian hàng đồ uống
Truyền đạt bản chất sản phẩm của bạn ở bến xe buýt có thể thu hút và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể thay đổi trạm dừng xe buýt thành một nơi mô phỏng cửa hàng của bạn với việc trưng bày tất cả các loại sản phẩm mà bạn muốn nó được lan tỏa.
Nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng đã áp dụng cách này và cung cấp mô phỏng sản phẩm của mình tại chính điểm chờ xe bus. Cùng xem họ làm như thế nào ở ví dụ phía dưới.
6. Truyền tải thông điệp nâng cao nhận thức
Nâng cao nhận thức chung cũng được nằm trong chiến dịch quảng cáo. Các vấn đề bao gồm an toàn công cộng, nhận thức về môi trường, các quy tắc và quy định có thể được nêu trong các bảng quảng cáo kỹ thuật số tại bến xe buýt.
Ý tưởng chiến dịch được hiển thị bên dưới bao gồm một thông điệp thân thiện với môi trường. Mọi người trong trạm xe buýt có thể bật công tắc lên để đọc tin nhắn thông điệp và tắt nó khi đọc xong.
7. Coca-Cola: New Grip Bottle – Quảng cáo liên tưởng
Không chỉ áp dụng với sản phẩm mới ra mắt, những sản phẩm nâng cấp cũng có thể được quảng cáo trên các bảng quảng cáo của bến xe bus.
Coca-Cola đã triển khai một yếu tố mới thú vị cho chiến lược marketing tương tác của mình. Trong một nỗ lực để quảng cáo chai Coca-Cola mới, họ đang sử dụng các quảng cáo áp phích dán vào khi có người dựa gần. Ý tưởng là để nâng cao liên tưởng của khách hàng về chai mới cho phép cầm nắm tốt hơn.
Thích ứng với các môi trường khác nhau
Sở thích của mọi người thay đổi theo vị trí, các loại quảng cáo có sự thay đổi để có thể phù hợp và thu hút những người ở gần đó.
8. Mô phỏng sản phẩm
Bạn đang kinh doanh dịch vụ đưa đón khách tới điểm trượt tuyết? Và trạm xe buýt đưa khách lên đỉnh trượt tuyết này sẽ là một điểm quảng cáo tuyệt vời, thu hút mọi người đến với những cuộc phiêu lưu và giải trí. Nó cũng giúp mọi người ghi nhớ các điểm đặc biệt mà bạn đã mô phỏng, có thể là ghế ngồi xe bus, ghế ngồi cáp treo,….
Các địa điểm tham quan bạn muốn du khách tới, có thể được trưng bày trong bến xe có thể giúp cung cấp nguồn thông tin tới khách hàng. Sau đó số lượng khách du lịch ghé thăm điểm trượt tuyết cũng được tăng lên.
9. Chương trình dùng thử
Thực phẩm là nhu yếu phẩm, cần phải có nhiều độ tin cậy để người tiêu dùng tin tưởng và chọn mua những mặt hàng đó. Dưới đây là một ví dụ mà Mcdonald’s đã cung cấp cà phê miễn phí tại bến xe bus. Khách hàng của họ có thể dùng thử hoặc trải nghiệm chứng kiến chất lượng sản phẩm.
Kiểu dáng độc đáo
Những thiết kế bắt mắt tạo nên sự đặc biệt, khác so với những quảng cáo xung quanh sẽ thành công hơn cả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.
10. Quảng cáo mô phỏng bắt mắt
Một số mùa, một số điểm đặc biệt của khu vực có thể được lấy làm ví dụ để xây dựng một trạm xe buýt. Chẳng hạn như trạm xe buýt mang sắc màu của quả chanh được trong hình ảnh phía dưới.
Tông màu nổi bật, ý tưởng truyền tải rõ ràng, những mẩu quảng cáo tĩnh này đã chiếm ưu thế và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng. Những bức ảnh selfie cũng có thể được lan tỏa, và bạn đã thành công.
Đây là một số ý tưởng quảng cáo đặc biệt tại điểm chờ xe bus có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn và giúp duy trì mối quan hệ cũng như sự gắn bó tốt hơn với công chúng mục tiêu. Liên hệ với Billboard WeWin qua số hotline nếu bạn có thắc mắc về các loại hình quảng cáo tại trạm xe bus.
Tìm hiểu thêm: