10 xu hướng trong ngành quảng cáo OOH hiện nay

Giữ đúng lời hứa với khách hàng

Quảng cáo Out-of-Home (OOH) là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất; tuy nhiên sự phát triển của công nghệ đã tạo ra những xu hướng mới. Các Marketer chuyên nghiệp có thể tận dụng xu hướng để tăng thêm khả năng thành công của hoạt động quảng cáo. Dưới đây là 10 xu hướng trong trong ngành quảng cáo OOH hiện nay.

1. Sự gia tăng các quảng cáo kỹ thuật số

Cũng giống như nhiều ngành khác, OOH cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng Digital Marketing. Xu hướng này phù hợp với nhu cầu hiện tại, người tiêu dùng đã quen với việc xem quảng cáo chất lượng 4K. 

Nếu được triển khai đúng cách, công nghệ kỹ thuật số có thể tạo điều kiện cho các quảng cáo OOH vì nó sử dụng chất lượng 4K tạo độ phân giải cao và hình ảnh đầy màu sắc có thể thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu trong thời gian dài hơn.

Quảng cáo kỹ thuật số và biển quảng cáo kỹ thuật số lớn sẽ tiếp tục tăng trong năm tới vì chúng dễ dàng thực hiện cũng như  thuận tiện hơn nhiều khi di chuyển địa điểm đặt quảng cáo, giúp cắt giảm các chi phí không cần thiết. 

Sự gia tăng của quảng cáo Digital Out Of Home
Sự gia tăng của quảng cáo Digital Out Of Home

Bạn có thể chạy nhiều quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trên một màn hình duy nhất. So với quảng cáo tĩnh, quảng cáo kỹ thuật số cho phép chủ sở hữu kiểm soát nhiều hơn đối với hoạt động chạy quảng cáo. Trên thực tế, Digital Out Of Home (DOOH) có thể làm nên điều kỳ diệu đối với các thương hiệu hiểu cách vận hành và thực hiện nó.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng DOOH đóng góp vào gần 30% doanh thu của OOH trên toàn thế giới. Trong những trường hợp này, các Marketer có thể lựa chọn DOOH để đưa doanh nghiệp ngày càng thành công hơn.

2. Truyền thông bằng cách kể những câu chuyện

Con người sẽ thường nhớ kỹ thông tin hơn nếu họ xem thông tin là câu chuyện. Cách kể chuyện cải thiện tỷ lệ giữ chân và giúp người tiêu dùng nhớ lại các biển quảng cáo. Ví dụ: sẽ khó nhớ một nhãn hiệu kem đánh răng mới, tuy nhiên, việc giới thiệu một loại kem đánh răng dưới dạng một câu chuyện hấp dẫn có thể sẽ nhận được những phản hồi từ phía khách hàng.

Khi quảng cáo được trình chiếu dưới dạng câu chuyện, thương hiệu của bạn có thể thu hút ánh nhìn và tác động đến suy nghĩ bên trong tiềm thức của khách hàng. 

Sử dụng những câu chuyện để truyền tải thông điệp
Sử dụng những câu chuyện để truyền tải thông điệp

Sử dụng chiến lược này, quảng cáo ngoài trời đang nắm bắt xu hướng này bằng cách thiết kế các quảng cáo chỉ kể một phần câu chuyện, khiến khán giả không ngại chờ đợi quảng cáo tiếp theo.

Nếu câu chuyện của bạn hay, sáng tạo, những bàn bạc, trao đổi trong cộng đồng sẽ trở nên sôi động.  Các thương hiệu bắt buộc phải chú ý đến việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo độc quyền khi kể câu chuyện của mình. Điều này sẽ cải thiện sự tương tác với các quảng cáo.

Chỉ đưa ra một câu chuyện là không đủ. Người dùng cần được kết nối với các câu chuyện một cách đầy đủ và logics. Như vậy chuỗi câu chuyện của bạn mới thể thể ở lâu trong trí nhớ của khách hàng và thương hiệu của bạn cũng vậy.

3. Mở rộng cơ hội cho các quảng cáo OOH

Những cải tiến mới nhất trong công nghệ đã mở rộng phạm vi của các quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số. Thay vì các bảng quảng cáo lớn, các doanh nghiệp đang sử dụng các quảng cáo nhỏ hơn ở những nơi công cộng đông đúc như sân bay, khu vực chờ, phương tiện giao thông công cộng,…. 

Quảng cáo OOH có nhiều cơ hội để thành công hơn
Quảng cáo OOH có nhiều cơ hội để thành công hơn

Trên thực tế, những bức tường trống thường được sử dụng như một giải pháp thay thế tốt cho quảng cáo truyền thống vì chúng có thể được sử dụng để trình chiếu quảng cáo kỹ thuật số. 

Một báo cáo của KMPG cho rằng quảng cáo bên ngoài sân bay là yếu tố đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo ngoài trời vào năm 2019. Nó chiếm 27% thị phần doanh thu, rất có thể sẽ tăng trưởng vào năm 2022 – sau khi đại dịch Covid đã bị đẩy lùi.

4. Công nghệ cho phép quảng cáo hướng tới Insight khách hàng

Trước đây, hầu hết các quảng cáo chỉ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Vào năm 2022, quảng cáo sẽ không chỉ hiển thị thông tin về một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà còn dự đoán Insight khách hàng. Điều này sẽ được thực hiện nhờ việc sử dụng các cảm biến, phần mềm nhận dạng khuôn mặt và các tính năng AI khác.

Một quảng cáo thông minh sẽ tạo điều kiện cho các biển OOH tương tác gần nhất với khách hàng mục tiêu. Sử dụng công nghệ thực tế ảo sẽ làm cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trở nên trực quan và hấp dẫn hơn.

5. Tích hợp tính di động trong quảng cáo ngoài trời

Outdoor Marketing được thực hiện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Để tăng tương tác với khách hàng, một số thương hiệu đã tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo ngoài trời. 

Một số thương hiệu đã tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo ngoài trời
Một số thương hiệu đã tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo ngoài trời

Việc sử dụng công nghệ giúp khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo và chia sẻ dữ liệu có giá trị theo thời gian thực với thương hiệu. Phản hồi từ khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện và cung cấp trải nghiệm người tốt hơn. Ví dụ:   wifi tự động kết nối với điện thoại của những người tới gần biển quảng cáo, và họ cần để lại thông tin hoặc đưa ra những đánh giá về hoạt động quảng cáo để có thể sử dụng wifi miễn phí.

6. Tích hợp đa kênh

Năm 2022, quảng cáo OOH cũng đang dần tích hợp với mạng xã hội và các phương tiện quảng cáo truyền hình. Việc tích hợp cũng sẽ giúp phát triển đồng bộ các phương tiện truyền thông khác và lan tỏa rộng rãi thông điệp của bạn. 

Tích hợp đa kênh đảm bảo thông điệp của bạn lan tỏa đi nhiều nơi
Tích hợp đa kênh đảm bảo thông điệp của bạn lan tỏa đi nhiều nơi

Tích hợp đa kênh là cách để đảm bảo rằng thông điệp được truyền tải trên tất cả các phương tiện là mạch lạc và nhất quán với hình ảnh của thương hiệu. Điều đó có nghĩa là quảng cáo trên Internet của thương hiệu sẽ phù hợp với nỗ lực DOOH của họ dẫn đến một nền tảng giao tiếp rõ ràng của thương hiệu với khách hàng.

7. Giảm chi phí đầu tư khi quảng cáo tập trung vào khu vực 

Trước đây, quảng cáo OOH tiếp cận tới tất cả khách hàng để có được dữ liệu nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu. Giờ đây, quảng cáo OOH sẽ tiếp cận được những khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ.

Công nghệ ngày càng phát triển, cho phép các thương hiệu có được những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng của họ. Số lượng lớn dữ liệu sẽ được phân tích và tận dụng bởi các thương hiệu để lập bản kế hoạch tốn ít chi phí nhất mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tập trung quảng cáo tại một khu vực giúp giảm chi phí đầu tư
Tập trung quảng cáo tại một khu vực giúp giảm chi phí đầu tư

Vào năm 2022, các quảng cáo OOH  được trang bị đèn hiệu Bluetooth để lưu trữ thông tin của khán giả đã tương tác với quảng cáo. Sử dụng thông tin này, các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh các quảng cáo phù hợp với nhu cầu xem của khách hàng. 

Những thay đổi như vậy sẽ làm tăng đáng kể cơ hội để quảng cáo OOH được khách hàng mục tiêu chú ý. Nhìn chung, dữ liệu sẽ được thu thập để cải thiện việc hướng tới khách hàng mục tiêu của chiến dịch và cung cấp một quảng cáo phù hợp hơn.

8. Quảng cáo ngoài trời trở nên sáng tạo hơn

Năm nay, các nhà quản lý sẽ cần phải tiến hành các hoạt động quảng cáo theo hướng phân tích dữ liệu. Sử dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu, các công ty có thể hướng tới khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu và sử dụng ngân sách chiến dịch một cách hiệu quả. 

Ngày càng sáng tạo và gây chú ý với người di chuyển trên đường
Ngày càng sáng tạo và gây chú ý với người di chuyển trên đường

Cũng giống như Digital Marketing, đèn hiệu, sóng radio và Internet có thể được sử dụng tạo tương tác cho các quảng cáo ngoài trời. Cuối cùng, các nhà quản lý sẽ cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo và cách họ có thể sử dụng “dữ liệu lớn” để hợp lý hóa các mô hình quảng cáo ngoài trời.

9. Tận dụng nguồn nhân lực In-house

Trong những năm gần đây, các công ty ngày càng bắt đầu nhận ra sức mạnh của đội ngũ nhân sự nội bộ có thể đem tới thành công cho hoạt động Marketing trên các kênh. Thay vì dựa vào bên thứ ba để cung cấp giải pháp quảng cáo, nhiều công ty lớn đã bắt đầu đầu tư vào việc duy trì đội ngũ nội bộ có thể giúp họ tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.

Vào năm 2022, các công ty có khả năng tài chính sẽ sử dụng nguồn nhân lực nội bộ. Các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng những người có kinh nghiệm thực sự. Trong khi đó, với các hoạt động truyền thông khác, số lượng nhân viên Part Time, Intern có thể sẽ tăng lên. 

Đầu tư nguồn nhân lực In-house tạo sự chủ động trong chiến dịch quảng cáo OOH
Đầu tư nguồn nhân lực In-house tạo sự chủ động trong chiến dịch quảng cáo OOH

Nhân sự In-house chỉ chuyên tâm làm việc với một thương hiệu, tạo ra các nỗ lực tập trung và sáng tạo những ý tưởng chiến dịch lâu dài. Nếu bạn có nguồn nhân lực nội bộ đầy đủ kinh nghiệm, chi phí liên quan đến một chiến dịch quảng cáo OOH điển hình sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu không có, bạn nên thuê Agency giúp bạn làm mọi việc liên quan đến OOH. 

10. Quảng cáo dựa trên sự thật

Các thương hiệu phải hiểu rằng chất lượng đúng như những gì truyền thông ra là cách tốt nhất để kinh doanh lâu dài. Như vậy, truyền thông đúng sự thật là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp vào năm 2022 và cả sau này.

Những lời hứa bạn đưa ra với khách hàng cần được thực hiện, có như vậy, thương hiệu của bạn mới có thể lấy được lòng tin của khách hàng. Lòng tin là yếu tố tác động nhiều tới hành vi mua, do đó bạn không nên truyền thông sai sự thật khiến khách hàng có những trải nghiệm tồi tệ.

Giữ đúng lời hứa với khách hàng
Giữ đúng lời hứa với khách hàng

Quảng cáo đúng sự thật  sẽ là ngày càng phổ biến hơn trong tương lai. Tương tự như vậy, các thương hiệu sẽ cẩn thận hơn với các quảng cáo OOH của họ vì tính xác thực sẽ tạo được lòng tin của khán giả và nâng cao vị trí thương hiệu hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bất chấp sự gia tăng của các kênh truyền thông trực tuyến, OOH bao gồm DOOH vẫn sẽ là hình thức mang tới nhiều thành công cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các thương hiệu phải đảm bảo rằng quảng cáo OOH của họ đồng bộ với các quảng cáo trên Internet.

OOH ngày càng được chú trọng, càng nhiều xu hướng hơn được ra đời và đặt ra yêu cầu các nhà quảng cáo ngày càng đổi mới, sáng tạo phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay với các lựa chọn liên quan đến quảng cáo OOH, liên hệ với số Hotline 0961 84 68 68 để Billboard WeWin giúp bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us